Nội dung chính
Năm 2022 thật sự không ngoa khi nói rằng đây là một năm thành công rực rỡ cho nền rảng TikTok. Đội ngũ creators của họ phát triển và sáng tạo không ngừng nghỉ các hình thức, công cụ marketing dẫn đầu xu hướng. Lượng người dùng trên nền tảng này đang “bành trướng” một cách mạnh mẽ. Chính vì vậy, việc nghiên cứu và đưa ra một công cụ hiểu sâu cách tiêu dùng của người chơi giúp doanh nghiệp đưa sản phẩm và thương hiệu đến họ nhanh chóng nhất là việc không thể thiếu. Mới đây, TikTok vừa có một bước tiến lớn cho các nhà quảng cáo với việc bổ sung các thông tin chi tiết hơn về các đối tượng trong mục Quản lý quảng cáo TikTok.
Các nhà quảng cáo trên TikTok vừa có một bước tiến lớn trong việc bổ sung các thông tin chi tiết về người dùng trong hạng mục Quản lý quảng cáo TikTok (TikTok Ads). Công cụ này cho phép doanh nghiệp đi sâu vào insight cụ thể của đối tượng mà doanh nghiệp hướng đến trong ứng dụng, bao gồm sở thích, hành vi sử dụng, phân chia giới tính,…
TikTok bổ sung thêm chi tiết thông tin người dùng trong trình Quản lý quảng cáo
Hoàn toàn có thể thấy bộ lọc Thông tin chi tiết về đối tượng của TikTok hiện được liệt kê ở phía bên trái phần ‘Báo cáo’ của Trình quản lý quảng cáo, với nhiều tùy chọn phân loại để lựa chọn.
Các bộ lọc khả dụng như:
- Độ tuổi – Bạn có thể chọn các mốc như: 18-24, 25-34, 35-44, 45-55, 55+
- Phân chia giới tính
- Danh mục sở thích – Bao gồm pets, F&B, Game, và các sở thích khác
- Tương tác video – Lọc người dùng theo video họ xem trên TikTok ở các danh mục khác nhau, bao gồm: Phong cách sống, Tài năng (bao gồm cả ảo thuật và nhảy), ‘Siêu nhiên và Kinh dị’,…
- Tương tác của creators – cho phép bạn lọc theo Người dùng TikTok đã theo dõi nhà sáng tạo nội dung trong các danh mục chủ đề khác nhau
- Tương tác – Chọn một hashtag để thu hẹp đối tượng của bạn thành những người đã tương tác với hashtag đó
- Thiết bị – Bạn cũng có thể lọc theo các loại thiết bị, trong khi TikTok cũng có các bộ lọc chi tiết hơn ước tính theo giá thành thiết bị mà người dùng sử dụng
Bộ lọc điều hướng người dùng theo hashtag của TikTok
Công cụ mới này cung cấp nhiều tùy chọn hơn nhằm thu thập thông tin chi tiết về mọi đối tượng sử dụng nền tảng TikTok. Đồng thời, tinh chỉnh cách tiếp cận của người dùng trên cùng một hình thức. Rõ ràng có thể thấy công cụ mới của TikTok giúp cho doanh nghiệp có thể mở rộng cho các chiến dịch quảng cáo.
Theo TikTok:
“Khi có số liệu, thông tin chi tiết về khách hàng thì việc giúp doanh nghiệp khám phá thêm những tệp khách hàng mới ngoài những đối tượng khách hàng mục tiêu mà doanh nghiệp đang hướng đến theo phương thức truyền thống là hoàn toàn có khả năng. Nếu có bất kỳ danh mục sở thích kỳ lạ hoặc không mong muốn nào xuất hiện, doanh nghiệp có thể thử nhắm mục tiêu từ các danh mục được lựa chọn theo sở thích này để xem chúng hoạt động như thế nào. Ví dụ: dữ liệu hoàn toàn có thể cho thấy đối tượng khách hàng mục tiêu của các nhà quảng cáo tại mảng làm đẹp cũng đồng thời quan tâm đến quần áo và phụ kiện hoặc trò chơi trong ứng dụng. Sau đó, nhà quảng cáo có thể xem xét nhắm đến sở thích này để tìm ra những cách mới nhằm mở rộng quy mô cho doanh nghiệp mình.”
Các hạng mục trong TikTok Ads giúp doanh nghiệp tìm hiểu sâu insight người dùng
Kết luận
Với các tính năng mới lần này, phải thừa nhận đây là một bổ sung rất có giá trị và thậm chí doanh nghiệp có thể hiểu được insight khó nhằn của người dùng chỉ với các cài đặt cơ bản. Cả doanh nghiệp và người dùng TikTok có thể tìm thấy một số xu hướng và ghi chú thú vị, điều đó hoàn toàn có thể thay đổi suy nghĩ của bạn về cách tiếp cận TikTok của mình.
Nguồn : MarketingAI