HBmedia Company

Thiết Kế App Tích Điểm Cho Khách Hàng Trên Zalo Mini App

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Thiết kế Website trọn gói 2,900,000đ

Quảng cáo Google

Quảng cáo Facebook

Chăm sóc Website

Chăm sóc Fanapge

Thiết kế Mobile App

Quảng cáo Tiktok

Tích điểm – Đổi quà là hoạt động không thể thiếu trong chiến lược duy trì khách hàng trung thành và tăng tỷ lệ bán thêm, bán chéo. Giữa nhiều hình thức triển khai khác nhau, xây dựng App tích điểm cho khách hàng chính là sự lựa chọn chuyên nghiệp và hiệu quả nhất. Tuy nhiên, với rào cản về chi phí, việc thiết kế App riêng luôn là thách thức đối với các doanh nghiệp SME.

Trong bài viết dưới đây, hãy cùng HBMEDIA bàn về xu hướng và tiềm năng mà App tích điểm cho khách hàng đem lại cũng như lý do Zalo Mini App là sự lựa chọn phù hợp nhất dành cho các SMEs muốn xây dựng App tích điểm đổi quà.

App tích điểm cho khách hàng là gì?

App tích điểm cho khách hàng hay còn gọi là App tích điểm đổi quà được biết đến là yếu tố chính trong chiến lược xây dựng chương trình khách hàng thân thiết. Ứng dụng này được doanh nghiệp thiết lập để cho phép khách hàng nhận một số điểm thưởng nhất định sau mỗi lần phát sinh giao dịch. Khi tích lũy đủ, khách hàng có thể đổi lấy voucher, quà tặng, quyền lợi giảm giá trực tiếp hoặc thăng hạng thành viên.

Đây là dạng ứng dụng phổ biến được nhiều doanh nghiệp thuộc các lĩnh vực khác nhau sử dụng. Trong đó, hầu hết các doanh nghiệp thuộc ngành F&B, bán lẻ, chăm sóc sức khỏe & làm đẹp đều đã triển khai App tích điểm đổi quà. Những cái tên tiêu biểu phải kể đến là Winmart, Phê La, California Fitness & Yoga, Highlands Coffee, Coopmart và toàn bộ các sàn thương mại điện tử tại Việt Nam.

Triển khai App tích điểm trên Zalo Mini App

Zalo Mini App tích điểm cho khách hàng là gì?

Zalo Mini App tích điểm cho khách hàng là một phần mềm nhỏ, cho phép doanh nghiệp thiết kế và chạy trực tiếp trên Super App Zalo. Công cụ này có các tính năng và tác vụ tương đương với một Native App thông thường nhưng lại có mức đầu tư thấp hơn cả về chi phí, thời gian và nhân lực. Chính bởi vậy, đây được coi là sự lựa chọn thay thế dành cho những doanh nghiệp chưa muốn hoặc chưa đủ điều kiện để triển khai một ứng dụng thông thường.

Mini App tích điểm trên Zalo – “Một mũi tên trúng 2 đích”

Giá trị lớn nhất mà một ứng dụng (Dù là Native App hay Zalo Mini App) đem lại chắc chắn là khả năng duy trì sự trung thành của khách hàng cho doanh nghiệp. Bên cạnh đó, ứng dụng tích điểm đổi quà còn tạo động lực, kích cầu mua sắm ở khách hàng. Vì rõ ràng, những gì mà khách hàng phải “cố gắng” để có được sẽ luôn hấp dẫn và thu hút hơn. Thông qua đó, App tích điểm đổi thưởng chính là chìa khóa tuyệt vời giúp doanh nghiệp Up&Cross Selling (Bán thêm và bán chéo).

App tích điểm cho khách hàng là gì?

App tích điểm cho khách hàng hay còn gọi là App tích điểm đổi quà được biết đến là yếu tố chính trong chiến lược xây dựng chương trình khách hàng thân thiết. Ứng dụng này được doanh nghiệp thiết lập để cho phép khách hàng nhận một số điểm thưởng nhất định sau mỗi lần phát sinh giao dịch. Khi tích lũy đủ, khách hàng có thể đổi lấy voucher, quà tặng, quyền lợi giảm giá trực tiếp hoặc thăng hạng thành viên.

Đây là dạng ứng dụng phổ biến được nhiều doanh nghiệp thuộc các lĩnh vực khác nhau sử dụng. Trong đó, hầu hết các doanh nghiệp thuộc ngành F&B, bán lẻ, chăm sóc sức khỏe & làm đẹp đều đã triển khai App tích điểm đổi quà. Những cái tên tiêu biểu phải kể đến là Winmart, Phê La, California Fitness & Yoga, Highlands Coffee, Coopmart và toàn bộ các sàn thương mại điện tử tại Việt Nam.

Triển khai App tích điểm trên Zalo Mini App

Zalo Mini App tích điểm cho khách hàng là gì?

Zalo Mini App tích điểm cho khách hàng là một phần mềm nhỏ, cho phép doanh nghiệp thiết kế và chạy trực tiếp trên Super App Zalo. Công cụ này có các tính năng và tác vụ tương đương với một Native App thông thường nhưng lại có mức đầu tư thấp hơn cả về chi phí, thời gian và nhân lực. Chính bởi vậy, đây được coi là sự lựa chọn thay thế dành cho những doanh nghiệp chưa muốn hoặc chưa đủ điều kiện để triển khai một ứng dụng thông thường.

Mini App tích điểm trên Zalo – “Một mũi tên trúng 2 đích”

Giá trị lớn nhất mà một ứng dụng (Dù là Native App hay Zalo Mini App) đem lại chắc chắn là khả năng duy trì sự trung thành của khách hàng cho doanh nghiệp. Bên cạnh đó, ứng dụng tích điểm đổi quà còn tạo động lực, kích cầu mua sắm ở khách hàng. Vì rõ ràng, những gì mà khách hàng phải “cố gắng” để có được sẽ luôn hấp dẫn và thu hút hơn. Thông qua đó, App tích điểm đổi thưởng chính là chìa khóa tuyệt vời giúp doanh nghiệp Up&Cross Selling (Bán thêm và bán chéo).

Tuy nhiên, 200 triệu có thể là mức giá mà doanh nghiệp phải trả nếu muốn sở hữu ứng dụng cho riêng mình. Đó là còn chưa tính đến yêu cầu cao về kỹ thuật của đội ngũ công nghệ và lượng thời gian phải bỏ ra nếu doanh nghiệp muốn sở hữu một nền tảng thực sự “được việc”. Rõ ràng, Native App là “sân chơi độc quyền” của các tập đoàn lớn và đó cũng là lý do Zalo Mini App tích điểm đổi quà ra đời, tạo ra “sân chơi mới” dành cho SMEs.

Được nhận định là giải pháp “một mũi tên trúng hai đích”, Mini App tích điểm trên Zalo ngoài việc giải quyết được vấn đề về kinh tế và nhân sự cho doanh nghiệp, công cụ này còn có những lợi ích vượt trội sau:

Hiện nay, dung lượng điện thoại của người dùng có hạn, việc phải tải quá nhiều ứng dụng khác nhau từ các doanh nghiệp không chỉ làm đầy bộ nhớ, mà còn khiến người dùng cảm thấy mệt mỏi mỗi khi phải tìm kiếm giữa vô vàn apps trong điện thoại khi cần sử dụng. Trong khi đó, Mini App tích điểm trên Zalo, cho phép khách hàng sử dụng mà không cần tải về máy – đập tan nỗi lo dung lượng. Khách hàng chỉ cần truy cập App trên Zalo và tạo lối tắt trực tiếp ra màn hình là có thể sử dụng nhanh chóng.

Zalo Mini App không đứng một mình mà đi cùng với nó là một hệ sinh thái bao gồm ZNS, Zalo UID, Zalo OA,… Điều này không chỉ giúp khách hàng chủ động hơn khi có nhu cầu nhắn tin cho nhãn hàng. Mà còn tạo điều kiện cho doanh nghiệp truyền thông, tiếp thị và tương tác nhiều với khách hàng tốt hơn. Qua đó, hiệu quả chăm sóc khách hàng chắc chắn được cải thiện tích cực.

Khách hàng có thể dễ dàng tra cứu lịch sử tích điểm, đổi điểm, trực tiếp nhắn tin với hãng để yêu cầu tư vấn, hỗ trợ, nhận tin truyền thông hay tham gia các chương trình minigame trên app. Doanh nghiệp cũng có thể triển khai thêm nhiều tính năng khác vào ứng dụng này như bán hàng, booking để khách hàng có thể thực hiện đa tác vụ mà không cần tải quá nhiều App khác nhau hay cùng lúc dùng nhiều nền tảng.

Zalo Mini App tích điểm cho khách hàng – “Sân chơi mới” cho SMEs

Bản chất Zalo Mini App là một ứng dụng con chạy trên nền tảng của Zalo chính vì vậy mà công cụ này có thể tận dụng toàn bộ hệ thống công nghệ, nền tảng gốc để phát triển. Đó là lý do cho mức chi phí rẻ hơn gấp 10 lần, dễ tùy biến và thời gian xây dựng nhanh chóng mà nền tảng này mang lại.

Thực tế, nếu không triển khai Zalo Mini App, các doanh nghiệp vừa và nhỏ hoàn toàn có thể tích điểm đơn giản với những tờ giấy hoặc thẻ nhựa thủ công. Tuy nhiên, hình thức này rõ ràng là quá bất tiện và lạc hậu trên thị trường số hóa hiện nay, bởi:

Có thể nói việc xây dựng App tích điểm cho khách hàng là nhu cầu cấp thiết đối với bất kỳ doanh nghiệp nào hiện nay. Và đối với SMEs, Zalo Mini App là hoàn toàn phù hợp cả về mức đầu tư và những giá trị mà nền tảng này đem lại.

Những khó khăn khi thiết kế Zalo Mini App tích điểm đổi quà 

Dù không đòi hỏi lập trình phức tạp như Native App nhưng để triển khai Zalo Mini App, đòi hỏi doanh nghiệp vẫn phải sở hữu một đội ngũ nhân viên kỹ thuật chuyên nghiệp. Nếu chưa có kinh nghiệm triển khai Zalo Mini App, thời gian triển khai ứng dụng có thể kéo dài hơn dự kiến và khiến doanh nghiệp lãng phí chi phí dành cho nhân sự. Bên cạnh đó, một ứng dụng hiệu quả là khi khách hàng có một trải nghiệm tốt trên đó. Chính bởi vậy, kiến thức về UX, UI khi thiết kế và trình bày giao diện cho app là cực kỳ quan trọng.

Như đã đề cập ở trên, một trong những lợi thế của Zalo Mini App chính là hệ sinh thái có sẵn của Zalo. Nếu chỉ đơn thuần thiết kế ứng dụng mà không có chiến lược thu thập, phân tích dữ liệu khách hàng, kết nối từng công cụ thì chắc chắn doanh nghiệp không thể khai thác được trọn vẹn lợi ích mà nền tảng này đem lại.

Để đảm bảo có ứng dụng nhanh và hiệu quả nhất, việc lựa chọn một bên đơn vị thiết kế Zalo Mini App tích điểm cho khách hàng có kinh nghiệm về kỹ thuật, UX, UI và cung cấp kịch bản triển khai Zalo Mini App chính là sự lựa chọn hợp lý hơn dành cho SMEs.

HBMEDIA tự hào là đơn vị xây dựng App tích điểm cho khách hàng trên Zalo Mini App hàng đầu

Để xây dựng Mini App tích điểm cho khách hàng trên Zalo, doanh nghiệp cần tìm hiểu và lựa chọn đơn vị uy tín. Điều này ảnh hưởng trực tiếp đến mức độ xứng đáng của mức chi phí bỏ ra, thời gian triển khai thực tế và hiệu quả mà ứng dụng này đem lại.

Khi lựa chọn HBMEDIA, doanh nghiệp sẽ có được những lợi thế sau:

Liên hệ ngay với HBMEDIA tại đây để được tư vấn và xây dựng Zalo Mini App tích điểm cho khách hàng sớm nhất.

Nguồn : GapOne.vn

CÔNG TY TNHH HBMEDIA - HBMEDIA CO.,LTD
Trụ sở: 242/8D Bà Hom -Phường 13, Quận 6 - Hồ Chí Minh
VPĐD : 151/67D Liên Khu 4-5 , P. Bình Hưng Hoà B , Quận Bình Tân , TP Hồ Chí Minh
Tư vấn dịch vụ : 0933 576 079
Từ 8h00 – 18h00 các ngày từ thứ 2 đến thứ 7