HBmedia Company

Tăng tiếp cận tự nhiên trên Facebook với chi phí 0 đồng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Thiết kế Website trọn gói 2,900,000đ

Quảng cáo Google

Quảng cáo Facebook

Chăm sóc Website

Chăm sóc Fanapge

Thiết kế Mobile App

Quảng cáo Tiktok

1.Tại sao doanh nghiệp nên chú trọng đến phạm vi tiếp cận tự nhiên trên Facebook?

Với những thay đổi của iOS và Bảo mật quyền riêng tư của Google. Facebook sẽ khó mà theo dõi được các hành động của người dùng ngoài nền tảng hơn. Bị hạn chế hơn trong dữ liệu họ có thể thu thập, nội dung trên nền tảng Facebook lúc này sẽ trở nên quan trọng hơn.

2.Ba bước tăng tiếp cận tự nhiên trên Facebook hiệu quả với chi phí 0 đồng.

Bất kỳ một cá nhân, doanh nghiệp nào cũng có thể tiếp cận một triệu người trên Facebook mà không cần có quá nhiều người hâm mộ. Những gì bạn cần là sự kết hợp đối tượng, thông điệp và nội dung tối ưu. Khi bạn đưa thông điệp của mình đến với đúng đối tượng. Họ sẽ tự tìm thấy những người khác xung quanh họ yêu thích loại nội dung đó. Bạn không cần phải làm việc chăm chỉ hoặc bỏ nhiều tiền cho quảng cáo. Mà vẫn có thể tăng tiếp cận tự nhiên trên Facebook hiệu quả.

Để có thể tìm được đối tượng, thông điệp và kết hợp nội dung hoàn hảo cho trang Facebook của mình. Dưới đây là 3 bước cần thực hiện giúp bạn tối ưu điều này:

2.1 Giúp Facebook đưa đúng đối tượng đến trang Facebook của bạn:

Để Facebook có thể đưa đúng đối tượng khách hàng lý tưởng đến trang Facebook của bạn. Trước hết bạn cần nhắm đúng mục tiêu trên thị trường ngách Facebook.

Cách xác định trang có tập đối tượng tương tác mong muốn:

Ngoài việc xem dữ liệu đối tượng với các sở thích khác nhau. Bạn cũng có thể xem dữ liệu đối tượng cho các trang Facebook cá nhân. Tìm kiếm các trang trong thị trường ngách của bạn. Và đánh giá xem liệu đối tượng của họ có giống với đối tượng mà bạn muốn thu hút cho trang của mình hay không. Đảm bảo rằng khán giả trên các trang đó đang thu hút. Nếu bạn thấy rằng khán giả của một trang nhất định không bình luận, thích hoặc chia sẻ nội dung của họ. Có thể họ sẽ không thực hiện hành động nào cho bạn.

Lôi kéo khách hàng mục tiêu sang Facebook của bạn:

Khi bạn đã xác định được một trang nào đó có đối tượng tương tác mà bạn muốn tiếp cận. Và bạn muốn bắt đầu gửi các tín hiệu Facebook nói rằng: “Trang của chúng tôi cũng giống như trang này với hiệu suất hoạt động cao”. Bạn không cần phải cộng tác với trang đó để họ thu hút lưu lượng truy cập đến bạn. Theo nghĩa đen, bạn có thể sử dụng các “tín hiệu Facebook” để biến điều đó thành hiện thực.

Ví dụ như: Bạn có thể truy cập trang của họ và để lại nhận xét. Gắn thẻ trang của họ vào một trong các bài đăng của bạn và chia sẻ nội dung từ trang của họ đến trang của bạn. Nếu bạn có một bài đăng tuyệt vời về trang đó, hãy chia sẻ điều đó trong một bình luận trên trang của họ. Tất cả những tương tác này cho Facebook tín hiệu rằng: Tranhg Facebook của bạn tương tự với trang kia. Bởi vì có những tín hiệu tương tự giữa các trang tương ứng của bạn. Theo đó Facebook sẽ bắt đầu hướng lưu lượng truy cập từ đối tượng đang hoạt động trên trang khác đến trang của bạn. Bạn sẽ bắt đầu thấy đề xuất trang tăng lên khi bạn bắt đầu tăng đối tượng của mình mà bạn không cần phải chạy bất kỳ quảng cáo nào. Đó là một tín hiệu tốt đầu tiên cho mục tiêu tăng tiếp cận tự nhiên trên Facebook của bạn.

2.2 Xây dựng nội dung phù hợp với khách hàng cho trang Facebook của bạn:

Bước tiếp theo là tạo thông điệp phù hợp cho trang Facebook của bạn. Thông điệp này không phải về doanh nghiệp và sản phẩm của bạn mà đó là về khán giả của bạn là ai. Bất cứ khi nào bạn có thể tự xác định đối tượng của mình, họ sẽ tự nhiên muốn chia sẻ nội dung đó.

Nói lên “tiếng lòng” thay khán giả của bạn:

Khán giả của bạn biết rằng mọi thứ mà họ đang chia sẻ, tượng tác và thích trên Facebook. Nó đều được công khai, bạn bè cũng như gia đình của họ đều có thể thấy những gì họ đang tương tác. Vì vậy, một cách tự nhiên họ sẽ đưa lên Facebook và tương tác với những thông tin nói lên được điều họ muốn nói; Khiến họ có cảm giác tốt và có thể có tác động đến người khác.

Quảng cáo khôn khéo, đúng lúc cho hiệu quả cao hơn:

Không phủ nhận rằng việc quảng cáo cũng đem lại hiệu quả tương tác cao. Và có rất nhiều chỗ cho nội dung quảng cáo của bạn xuất hiện nhưng nó không phải tất cả những gì bạn nên và có thể làm để tăng tiếp cận tự nhiên trên Facebook.

Nếu bạn muốn lôi cuốn họ vào một cuộc trò chuyện có ý nghĩa. Bạn sẽ muốn chào và hỏi họ về bản thân. Khi họ nói chuyện xong, điều tự nhiên họ làm là đáp lại và hỏi về bạn. Loại tương tác qua lại này cũng hoạt động trên Facebook. Đó là cách bạn có thể bán hàng cho khán giả của mình mà không tạo cảm giác giống như một cuộc gọi bán hàng.

2.3 Sản xuất 4 bài đăng để thu hút khán giả trên trang Facebook của bạn:

Khi đã có đúng đối tượng và thông điệp, phần cuối cùng của câu đố tăng tiếp cận tự nhiên trên Facebook là nội dung của bạn.

Đăng ảnh để thích:

Nếu bạn muốn khuyến khích khán giả thích bài đăng của mình. Hãy thường nhận được nhiều tương tác từ meme và ảnh hơn là video. Ngoài ra, những câu trích dẫn, nội dung hậu trường, những điều cần lưu ý, mẹo vặt… Cùng là một  xu hướng thu hút sự chú ý của người xem, lượt thích, lưu, chia sẻ hoặc icon.

Đăng video để chia sẻ và lưu:

Người dùng Facebook có xu hướng chia sẻ hoặc lưu video hơn là thích hoặc bình luận về video đó. Khi họ lưu hoặc chia sẻ video của bạn, nó sẽ gửi một tín hiệu mạnh mẽ đến Facebook rằng: Đó là nội dung chất lượng nên Facebook. Và Facebook sẽ bắt đầu cung cấp nội dung tương tự cho người đó và những người khác như họ.

Thời lượng cho video “câu tương tác””

Nội dung video tương tác:

Và cũng như các loại nội dung khác trên trang của bạn, video của bạn phải mang thông điệp của bạn.

Đăng bắt đầu cuộc trò chuyện để thu về bình luận:

Bài đăng bắt đầu cuộc trò chuyện là khi bạn hỏi một câu hỏi mà đối tượng hoàn hảo của bạn không thể không trả lời. Nó cần phải là thứ mà họ sẽ trả lời ngay lập tức bằng “có”, “không” hoặc “Tôi biết ai đó là ai”.

Để lấy ý tưởng cho những người bắt đầu cuộc trò chuyện. Hãy xem các trang Facebook mà bạn đã xác định để lấy cảm hứng. Xem những câu hỏi họ đặt ra đang tạo ra nhiều tương tác. Bạn có thể thử tạo một cái gì đó tương tự nhưng hãy đặt tính cách của riêng bạn, lồng ghép sản phẩm, thương hiệu của bạn vào nó.

3. Sử dụng bài đăng thứ 5 của bạn để quảng cáo:

Lúc này bài đăng quảng cáo của bạn không nhất thiết phải là thứ bạn bán. Đó có thể là danh sách email, kêu gọi việc tham gia nhóm Facebook của bạn. Hoặc nghe tập podcast mới nhất của bạn. Dù đó là gì, hãy cung cấp cho khán giả của bạn một hành động để thực hiện.

CÔNG TY TNHH HBMEDIA - HBMEDIA CO.,LTD
Trụ sở: 242/8D Bà Hom -Phường 13, Quận 6 - Hồ Chí Minh
VPĐD : 151/67D Liên khu 4-5, Bình Hưng Hòa B, Bình Tân, Tp.HCM
Tư vấn dịch vụ : 0933 576 079
Từ 8h00 – 18h00 các ngày từ thứ 2 đến thứ 7