HBmedia Company

Tại sao quảng cáo Facebook kém hiệu quả?

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Thiết kế Website trọn gói 2,900,000đ

Quảng cáo Google

Quảng cáo Facebook

Chăm sóc Website

Chăm sóc Fanapge

Thiết kế Mobile App

Quảng cáo Tiktok

1.Hai sai lầm chính khiến quảng cáo Facebook kém hiệu quả.

Ngoài việc đưa ra những kỳ vọng không thực tế, tức là quảng cáo của bạn không đưa ra được đúng kỳ vọng của khách hàng. Trong đó kỳ vọng thực tế được xây dựng dựa trên việc hiểu các tiêu chuẩn và điểm chuẩn cho từng thị trường ngách bạn đang khai thác cũng như loại kênh quảng cáo cụ thể. Thì còn có nhiều lý do khác nhau khiến quảng cáo Facebook kém hiệu quả. Dẫn đến một chiến dịch quảng cáo hiệu suất kém, thất bại. Cụ thể chúng ta có thể chia những sai làm này thành 2 nhóm chính bao gồm: Sai lầm kỹ thuật và sai lầm sáng tạo.

2.Cách kiểm tra và cải thiện các phần tử nhắn tin quảng cáo trên Facebook.

Để tìm hiểu xem liệu bạn có đang mắc lỗi sáng tạo với quảng cáo Facebook của mình hay không. Hãy check lại chỉ số CTR (Tỷ lệ nhấp qua liên kết- Link Click- Through Rate) chứ không phải CTR (All).

Để thay đổi hiệu suất, tối ưu quảng cáo của mình. Bạn có thể tiến hành xem xét điều chỉnh trên nhiều góc độ khác nhau trên quảng cáo như: Kiểm tra bản sao, nội dung quảng cáo, hình ảnh và tiêu đề…. Thực hiện theo thứ tự đó mỗi lần một biến.

Tối ưu độ dài nội dung quảng cáo:

Để tìm hiểu điều gì phù hợp với bạn không có cách nào khác là hãy kiểm tra ba độ dài của văn bản quảng cáo.

Hãy chạy thử nghiệm tất cả ba biến thể độ dài nội dung quảng cáo với cùng một hình ảnh. Nếu bạn là một doanh nghiệp nhỏ, bạn sẽ chạy quảng cáo trong 2- 3 ngày với mức ngân sách là 500.000 – 1.000.000 mỗi ngày. Chạy cho đến khi bạn có phạm vi tiếp cận tối thiểu là 1.000 hoặc ít nhất bảy chuyển đổi để có số liệu phân tích chính xác. Nếu bạn là một doanh nghiệp lớn hơn, bạn có thể dành nhiều thời gian và tiền bạc hơn để thử nghiệm. Có thể chi ngân sách chạy quảng cáo trong 5- 7 ngày với mức 2.000.000- 5.000.000 mỗi ngày.

Thử nghiệm thay đổi với hình ảnh quảng cáo:

Khi bạn đã xác định độ dài văn bản quảng cáo nào mang lại cho bạn CTR (Tỷ lệ nhấp qua liên kết) tốt nhất. Bạn có thể chuyển sang thử nghiệm hình ảnh để tối ưu quảng cáo Facebook của mình.

Thử nghiệm tiêu đề quảng cáo:

3.Cách kiểm tra và cải thiện các phần tử trang đích của quảng cáo trên Facebook.

Để phân biệt liệu quảng cáo Facebook kém hiệu quả có phải do bạn  đang mắc lỗi với trang đích của mình hay không. Bạn cần xem xét tỷ lệ chuyển đổi của mình.

Tùy chỉnh tiêu đề cho trang đích:

Thử nghiệm chiến lược giá cải thiện quảng cáo Facebook kém hiệu quả.

Hãy thử nghiệm và không ngừng thử nghiệm, việc này không làm bạn tốn quá nhiều chi phí. Mà ngược lại còn giúp bạn giải quyết được vấn đề đau đầu trong việc tìm nguyên nhân khiến quảng cáo Facebook kém hiệu quả. Cũng như tìm được lỗ hổng để “vít” hiệu suất quảng cáo tối đa.

4.Sử dụng Facebook Dynamic Creative để tối ưu hóa hiệu suất quảng cáo trên Facebook.

Sau khi đã kiểm tra tất cả các yếu tố nhắn tin và trang đích của mình. Bạn có thể cải thiện hiệu suất quảng cáo hơn nữa bằng cách sử dụng Facebook Dynamic Creative. Đây là một tính năng bạn bật ở cấp bộ quảng cáo của chiến dịch Facebook của mình.

Tính năng Facebook Dynamic Creative:

Ví dụ: Nếu trước đây ai đó nhấp vào quảng cáo có video nhiều hơn so với hình ảnh tĩnh. Facebook sẽ cung cấp phiên bản quảng cáo có video. Người nào đó chủ yếu nhấp vào quảng cáo có ảnh ghép. Họ sẽ được phân phát một phiên bản có ảnh ghép.

Công thức thử nghiệm quảng cáo thành công:

Hãy chi nhỏ ngân sách để thử nghiệm quảng cáo sáng tạo động để tìm ra lỗi khiến quảng cáo Facebook kém hiệu quả. Đồng thời tìm ra được bản sao quảng cáo kết hợp hoạt động nhất. Bạn có thể thử nghiệm theo công thức dưới đây:

Mặc dù bạn có thể mất thêm một chút thời gian để quảng cáo sáng tạo động đạt được sức hút. Nhưng chúng có thể hoạt động tốt hơn các loại quảng cáo khác. Điều đó nói rằng, nếu bạn không có nhiều ngân sách, bạn cần phải cẩn thận hơn với loại quảng cáo này. Nó thường bắt đầu cho thấy kết quả sau khi chi tiêt khoảng 2.000.000 và được kết quả ấn tượng sau khi chi 6.000.000- 10.000.000 tiền quảng cáo.

CÔNG TY TNHH HBMEDIA - HBMEDIA CO.,LTD
Trụ sở: 242/8D Bà Hom -Phường 13, Quận 6 - Hồ Chí Minh
VPĐD : 151/67D Liên khu 4-5, Bình Hưng Hòa B, Bình Tân, Tp.HCM
Tư vấn dịch vụ : 0933 576 079
Từ 8h00 – 18h00 các ngày từ thứ 2 đến thứ 7