Nội dung chính
1.Facebook có tập khách hàng khổng lồ để bạn khai thác.
Số lượng người dùng mạng xã hội tại Việt Nam vào tháng 1/2021 là 72M. Riêng Facebook, theo số liệu thống kê, tính đến tháng 6/2020: Việt Nam có 69.280.000 người sử dụng mạng xã hội Facebook, chiếm 70,1% toàn bộ dân số. So với năm 2019 là 45,3 triệu người, tăng 53.3%. Chưa kể, bạn còn có thể tiếp cận với người dùng trên toàn cầu.
- Trên toàn cầu có 2.8 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng (MAU) trên Facebook tính đến ngày 31 tháng 12 năm 2020.
- Trên toàn thế giới có 1.84 tỷ người dùng hoạt động hàng ngày (DAU) trên Facebook tính đến ngày 31 tháng 10 năm 2020.
Điều này cho thấy tiềm năng cực lớn cho doanh nghiệp để tiếp cận, khai thác khách hàng mục tiêu của mình trên thị trường này. Không những vậy đây còn là cơ hội cho lớn nếu các doanh nghiệp biết nắm bắt và khai thác. Biết cách tiếp cận tập khách hàng tiềm năng của mình thông qua nguồn dữ liệu người dùng cực lớn trên Facebook để bán hàng hiệu quả hơn.
2.Hình thức quảng cáo Facebook rất đa dạng.
Học chạy quảng cáo Facebook Ads cho phép thương hiệu của bạn tiếp cận các đối tượng khách hàng lớn. Những khách hàng dùng thiết bị di động, máy tính bảng hoặc laptop… Để mang sản phẩm, dịch vụ đến người dùng nhanh nhất.
- Trong tổng 97,8M dân số Việt Nam, số lượng người dùng Internet tại Việt Nam vào tháng 1/2021 là 68,72M. Số lượng kết nối di động tại Việt Nam vào tháng 1/2021 là 154,4M.
- Một trong những mục đích học Facebook Ads và thực hiện các chiến dịch truyền thống trên Facebook là: Điều hướng nhiều người dùng truy cập, thu hút traffic cho website. Điều này không những giúp gia tăng lượt tiếp cận trên toàn bộ website. Mà nó còn có thể điều hướng đến landing page để gia tăng chuyển đổi, khách hàng mua sản phẩm/ dịch vụ.
Hiện tại có 12 hình thức quảng cáo Facebook. Mỗi hình thức lại ứng với một mục tiêu mà bạn muốn đạt được khác nhau tùy theo mỗi chiến dịch, mục tiêu bạn chọn. Ví dụ: Nếu muốn tăng tương tác bán hàng thì bạn có thể dùng hình thức quảng cáo Page Post Engagement. Còn nếu muốn kích thích khách hàng đã bỏ sản phẩm vào giỏ hàng nhưng chưa mua thì dùng hình thức quảng cáo bỏ giỏ hàng,…
3.Target đối tượng chính xác khi học Facebook Ads.
- Facebook cung cấp giải pháp quảng cáo target sâu tới tập khách hàng tiềm năng. Bên cạnh đó, thuật toán Facebook cũng thay đổi và ngày càng tối ưu. Cùng với đó là sự lên ngôi của AI càng giúp cho Facebook thấu hiểu sở thích, hành vi của người dùng chuẩn xác. Đây cũng chính là một điểm cộng giữa việc chạy quảng cáo Facebook Ads so với các nền tảng quảng cáo khác.
- Khi học Facebook Ads bạn sẽ thấy, Facebook hầu hết khai thác các thông tin từ: Tên thật, năm sinh, giới tính, nơi ở,… Cho đến những thông tin cá nhân sâu hơn như: Học trường nào, nghề gì, tình trạng hôn nhân… Với người dùng, Facebook sẽ lấy lý do là để hiển thị những thông tin mà người dùng thực sự quan tâm. Điều này không sai nhưng mục đích sâu xa hơn của Facebook đó chính là: Lấy nguồn data này cho các nhà quảng cáo của họ. Đó là lý do tại sao Facebook biết được hành vi, các thói quen như: Hành vi tương tác, mua hàng…
4.Quảng cáo Facebook Ads tạo sự tương tác cao giữa người dùng và doanh nghiệp.
- Facebook luôn đề cao sự kết nối, tương tác giữa người dùng và các nhà bán hàng. Chính vì vậy các mẫu quảng cáo Facebook sẽ được khách hàng đánh giá trực tiếp trên đó. Thông qua những lời bình luận mua hàng để lại trực tiếp trên fanpage. Đây là điều mà quảng cáo trên tivi, hay banner hiển thị… không thể làm được. Ngoài ra, người dùng còn có thể kết nối với doanh nghiệp nhanh chóng và chính xác thông qua tính năng messenger.
- Việc khách hàng để lại những bình luận chính là thể hiện sự quan tâm, niềm tin của những người mua hàng trước để lại cho người mua sau. Và chắc hẳn khi thấy những quảng cáo Facebook có nhiều bình luận mua hàng. Tỷ lệ người dùng dừng lại và vào xem sản phẩm/ dịch vụ cũng sẽ cao hơn.