HBmedia Company

Spark Ads TikTok là gì? Hướng dẫn 5 bước cài đặt Spark Ads TikTok

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Thiết kế Website trọn gói 2,900,000đ

Quảng cáo Google

Quảng cáo Facebook

Chăm sóc Website

Chăm sóc Fanapge

Thiết kế Mobile App

Quảng cáo Tiktok

Một trong những lý do TikTok trở thành mạng xã hội yêu thích của giới trẻ hiện này là vì thời gian video ngắn, nội dung có tính cá nhân hóa và những cảm xúc mà các video mang lại. Tuy nhiên, đây cũng là thách thức đối với các doanh nghiệp muốn quảng bá sản phẩm của mình trên nền tảng này. Làm thế nào để các video quảng cáo của mình vừa nêu bật được những giá trị của sản phẩm, vừa có nội dung chân thật và lôi cuốn người dùng? Spark Ads TikTok chính là giải pháp phù hợp nhất cho các nhãn hàng. Trong bài viết này, HBMEDIA sẽ giải đáp thắc mắc Spark Ads TikTok là gì, cách thiết lập chương trình quảng cáo Spark Ads TikTok hiệu quả và đưa ra một số lưu ý, tips để giúp bạn tối ưu quảng cáo.

Spark Ads TikTok là gì? 

Spark Ads TikTok là một hình thức quảng cáo TikTok cho phép doanh nghiệp tăng khả năng tiếp cận của những video có nội dung tự nhiên. Thay vì sáng tạo riêng các video quảng cáo sản phẩm/dịch vụ, bạn có thể lựa chọn những video có sẵn và đang thịnh hành trên kênh của mình hoặc kênh TikTok của các nhà sáng tạo nội dung khác để tiến hành quảng cáo trực tiếp cho sản phẩm. Nhờ vậy, mặc dù video nhằm mục đích quảng cáo nhưng sẽ không tạo cho người xem cảm giác đang xem một nội dung được trả phí.

Ví dụ, nhãn hàng có thể liên hệ với những KOC/KOL đã từng sáng tạo nội dung về sản phẩm nước tẩy trang của mình để chạy quảng cáo cho những video viral ngay trên kênh TikTok của họ.

Bằng cách này, các nhãn hàng có thể lựa chọn những nội dung tự nhiên, phù hợp với chiến dịch của mình và tối ưu hóa phạm vi tiếp cận tới người dùng TikTok mục tiêu.

Tại sao bạn nên sử dụng Spark Ads TikTok?

TikTok đã cho ra mắt hình thức quảng cáo Spark Ads như là một giải pháp đối với các doanh nghiệp bởi vì những lợi ích sau đây.

Số liệu giống nhau giữa Spark Ads TikTok và Non-Spark Ads TikTok
Lượt nhấp nhờ trả phí: số lượt nhấp được ghi nhận cho nút CTA, caption, tên kênh, ảnh hồ sơ và thao tác vuốt sang trái.
Lượt thích nhờ trả phí: Số lượt thích video quảng cáo trong vòng 1 ngày kể từ khi người dùng thấy quảng cáo trả phí.
Lượt chia sẻ nhờ trả phí: Số lượt chia sẻ video quảng cáo của bạn trong vòng 1 ngày kể từ khi người dùng thấy quảng cáo được trả phí.
Lượt bình luận nhờ trả phí: Số lượng bình luận mà video quảng cáo video của bạn nhận được trong vòng 1 ngày kể từ khi người dùng nhìn thấy quảng cáo trả phí.
Non – Spark Ads Spark Ads
X Người follow nhờ trả phí: Số lượng người theo dõi mới trong 1 ngày kể từ khi người dùng thấy quảng cáo.
X Số lượt truy cập hồ sơ nhờ trả phí: Số lượt truy cập hồ sơ do quảng cáo trả phí thu hút được trong chiến dịch.
X Lượt nhấp vào nhạc: số lượt nhấp được ghi nhận cho biểu tượng Đĩa nhạc và tiêu đề Nhạc.
X Lượt nhấp vào văn bản cố định: Số lượt nhấp vào văn bản cố định trong video Spark Ads trên bảng tin Dành cho bạn.
X Tỷ lệ nhấp vào văn bản cố định: Lượt nhấp vào văn bản cố định/lượt hiển thị văn bản cố định.

Spark Ads hỗ trợ các tính năng Duet, Stitch và Sticker cũng như cho phép người xem sử dụng các âm thanh được dùng trong video quảng cáo. Điều này giúp tăng sự tương tác giữa thương hiệu với người dùng.

Có thể thấy, Spark Ads TikTok ngoài việc cung cấp những nội dung giải trí và giảm sự gián đoạn trong quá trình trải nghiệm của người dùng, nó còn mang đến cho doanh nghiệp cơ hội nâng cao nhận thức thương hiệu, thúc đẩy lượt tương tác và tăng doanh số.

Sự khác biệt của Spark Ads với các hình thức quảng cáo khác

Sự khác biệt chính giữa TikTok Spark Ads và các hình thức quảng cáo Non-Spark Ads là nguồn gốc video quảng cáo và mức độ tương tác với người dùng.

Tiêu thức so sánh Non – Spark Ads Spark Ads
Nguồn gốc video quảng cáo Quảng cáo cần được đăng tải lên mục “Ad creative” của TikTok for Business Video có sẵn trên kênh TikTok của doanh nghiệp. Video của các nhà sáng tạo nội dung trên TikTok (sử dụng mã ủy quyền quảng cáo)
Những hạn chế trong sáng tạo Kích cỡ video không vượt quá 500 MB. Thời lượng video từ 5-60 giây. Thời gian lý tưởng là 21-34 giây Không giới hạn về kích cỡ video, độ phân giải và phù hợp với mọi thời lượng video
Tương tác với người dùng Nhấp vào CTA, ảnh hồ sơ, tên kênh, caption hoặc vuốt sang trái để đến Landing page hoặc trang cài đặt ứng dụng. – Nhấp vào CTA, ảnh hồ sơ, tên kênh, caption hoặc vuốt sang trái để đến Landing page hoặc trang cài đặt ứng dụng.
– Nhấp vào tên bài hát và biểu tượng đĩa nhạc để chuyển sang thư viện nhạc
– Nhấp vào dấu ‘+’ để theo dõi tài khoản

Hướng dẫn tạo Spark Ads TikTok chỉ với 5 bước đơn giản

Spark Ads là một định dạng quảng cáo cho phép thương hiệu sử dụng các nội dung tự nhiên trên TikTok để quảng cáo. Để sử dụng hình thức quảng cáo Spark Ads này, bạn cần phải chọn một tài khoản TikTok để quảng cáo. Bạn có thể lựa chọn một trong hai loại tài khoản dưới đây:

Với mỗi loại tài khoản sẽ có đặc điểm và cách thức triển khai quảng cáo Spark Ads TikTok riêng. Ngay bây giờ, HBMEDIA sẽ hướng dẫn chi tiết hai cách thực hiện Spark Ads tương ứng với loại tài khoản bạn đã lựa chọn.

Cách 1. Tài khoản liên kết 

Nếu nhà quảng cáo lựa chọn loại tài khoản cá nhân đã được liên kết với TikTok for Business, bạn chỉ cần thực hiện 2 bước sau.

Bước 1. Bật tính năng Spark Ads 

Bước 2. Lựa chọn tài khoản quảng cáo mà bạn sở hữu

Thêm tài khoản bạn sở hữu để có thể trực tiếp sử dụng các bài đăng sẵn có trong tài khoản hoặc tạo/tải lên video mới từ “Trình quản lý quảng cáo”.

Cách 2. Tài khoản hoặc bài đăng được ủy quyền

Với cách này, doanh nghiệp và nhà sáng tạo nội dung cần có sự phối hợp chặt chẽ. Doanh nghiệp muốn sử dụng các bài đăng được ủy quyền trong Spark Ads, nhà sáng tạo nội dung cần phải ủy quyền video cho mục đích quảng cáo.

Bước 1. Lựa chọn video và tạo mã ủy quyền

Bước 2. Uỷ quyền video

TikToker sẽ tự lựa chọn video để ủy quyền hoặc doanh nghiệp sẽ liên hệ với TikToker để trao đổi về video được ủy quyền. Sau khi đã chọn được video, nhà sáng tạo nội dung cần:

Bước 3. Tạo mã video

Nếu doanh nghiệp cộng tác với người sáng tạo từ TikTok Creator Marketplace, bạn có thể bỏ qua bước tạo mã và đồng bộ hóa các video của họ với trình quản lý quảng cáo TikTok để sử dụng những video cho hoạt động quảng cáo Spark Ads.

Còn nếu doanh nghiệp không làm việc với nhà sáng tạo trên TikTok Creator Marketplace thì nhà sáng tạo cần tạo một mã video để chia sẻ với doanh nghiệp và đưa ra khoảng thời gian mình sẽ ủy quyền cho doanh nghiệp.

Bước 4. Nhập mã video ủy quyền lên TikTok Ads Manager 

Sau khi sao chép mã video, nhà sáng tạo sẽ gửi mã này cho doanh nghiệp và bạn sẽ cần nhập mã lên TikTok Ads Manager bằng cách:

Bước 5. Chạy quảng cáo Spark Ads

Sau khi đã hoàn thành tất cả các bước trên, doanh nghiệp có thể chuyển đổi các video tự nhiên các video Spark Ads TikTok bằng các bước sau.

Các doanh nghiệp Việt đã sử dụng Spark Ads thành công 

Case 1. Mobifone

Mục tiêu 

Mobifone là nhà cung cấp dịch vụ viễn thông đầu tiên và hiện là một trong những nhà mạng lớn nhất ở Việt Nam.

Tháng 11/2021, Mobifone thực hiện chiến dịch TikTok nhằm tiếp cận khách hàng tiềm năng, tăng số lần hiển thị thương hiệu và thúc đẩy doanh số của hai gói dịch vụ mới.

Giải pháp 

Mobifone đã sử dụng Spark Ads của TikTok và chiến lược giá thầu Lowest cost để đạt được mục tiêu về số lần hiển thị, phạm vi tiếp cận và số lượt xem video.

Video quảng cáo tập trung vào việc nhân viên của công ty đang livestream nhận xét sản phẩm công nghệ một cách hài hước với thông điệp rõ ràng và trực tiếp  “gói giá rẻ – ưu đãi lớn”.

Kết quả 

Chỉ trong vòng 2 tuần, Mobifone đã đạt được kết quả vượt 600% kỉ lục quảng cáo trước đây.

Case 2. Chilly Việt Nam

Mục tiêu 

Chilly Việt Nam là thương hiệu dung dịch vệ sinh phụ nữ. Chilly muốn duy trì doanh số bán hàng ở mức cao sau Tết Nguyên Đán ở Việt Nam vào tháng Giêng.

Chilly muốn kết nối với phụ nữ trong độ tuổi 18 – 55 bằng một loạt video TikTok. Mục tiêu đặt ra là tiếp cận càng nhiều khách hàng mới càng tốt, lan tỏa niềm tin và khiến mọi người luôn bàn luận về các sản phẩm của Chilly một cách vui vẻ, hấp dẫn và chân thực.

Giải pháp

Trong các video TikTok, thương hiệu đã nêu bật các thành phần tự nhiên và tinh thần của nước Ý để xây dựng niềm tin với người dùng. Chilly sử dụng Spark Ads và Display Card cùng với các mẫu quảng cáo độc đáo giúp duy trì bầu không khí vui vẻ và nhẹ nhàng cho cuộc trò chuyện, đồng thời tạo điều kiện để những người có sức ảnh hưởng và khách hàng lan tỏa sản phẩm.

Sau đó, Chilly đã phân tích hành vi người dùng và tối ưu hóa mẫu quảng cáo của TikTok để tìm ra mẫu quảng cáo phù hợp nhất trong việc chuyển đổi niềm tin và đánh giá của khách hàng thành doanh số bán hàng thực tế.

Kết quả

Các mẫu quảng cáo đã giúp thương hiệu này đạt được những kết quả nổi bật sau:

Những điều cần lưu ý khi chạy quảng cáo Spark Ads

Spark Ads TikTok là một công cụ quảng cáo rất hữu ích khi nó có thể gia tăng lượt tương tác, khả năng tiếp cận tới người dùng TikTok nhưng không khiến họ khó chịu. Tuy nhiên, để khai thác được tất cả các lợi ích mà Spark Ads mang lại, doanh nghiệp cần phải lưu ý những điều dưới đây.

Một vài tips hay để tối ưu quảng cáo Spark Ads

Chắc chắn các doanh nghiệp không muốn chiến dịch của mình gặp trở ngại, trục trặc như video bị xóa do vi phạm chính sách, video bị tắt tiếng hay video nhận được nhiều nhận xét tiêu cực dẫn đến kết quả quảng cáo không cao. Vì vậy, bạn nên tham khảo ngay một vài tips hữu ích mà HBMEDIA cung cấp để tối ưu quảng cáo Spark Ads của mình.

Tip 1. Xác định rõ mục tiêu của chiến dịch

Doanh nghiệp cần xác định mục tiêu để đưa ra các chiến lược phù hợp để đạt được mục tiêu. Đồng thời khi chiến dịch kết thúc, doanh nghiệp sẽ so sánh kết quả với mục tiêu để đánh giá mức độ hiệu quả của quảng cáo Spark Ads. Từ đó, đưa ra những biện pháp cải thiện kết quả trong tương lai để đạt được kết quả tốt hơn.

Tip 2. Lập kế hoạch cụ thể

Sau khi xác định mục tiêu chiến dịch, doanh nghiệp cần lên kế hoạch cho chương trình quảng cáo Spark Ads, bao gồm các nội dung:

Tip 3. Đánh giá mức độ hiệu quả giữa các video

Để triển khai Spark Ads TikTok, bạn có thể lựa chọn video trên kênh TikTok của mình hoặc sử dụng video của các KOC/KOL. Vậy làm cách nào để chọn được video phù hợp và đem lại hiệu quả? Hãy đánh giá các video dựa trên các chỉ số sau đây.

Tổng kết

Mong rằng qua bài viết này, bạn đã hiểu được định nghĩa Spark Ads TikTok là gì và những cách để tối ưu chiến dịch quảng cáo Spark Ads. Có thể thấy, với cách thức hoạt động hiệu quả đã được chứng minh thông qua những thành công thực tế, Spark Ads TikTok đang trở thành xu hướng và đang thu hút sự quan tâm của rất nhiều doanh nghiệp, nhà quảng cáo. Tuy nhiên, quảng cáo Spark Ads TikTok sẽ cần thời gian để tạo ra kết quả. Do đó, nếu bạn muốn tạo chiến dịch quảng cáo TikTok tổng thể đem lại kết quả rõ ràng và nhanh chóng, hãy liên hệ với HBMEDIA ngay hôm nay để được đội ngũ hoạch định chiến lược và quảng cáo hàng đầu tư vấn nhé!

CÔNG TY TNHH HBMEDIA - HBMEDIA CO.,LTD
Trụ sở: 242/8D Bà Hom -Phường 13, Quận 6 - Hồ Chí Minh
VPĐD : 151/67D Liên khu 4-5, Bình Hưng Hòa B, Bình Tân, Tp.HCM
Tư vấn dịch vụ : 0933 576 079
Từ 8h00 – 18h00 các ngày từ thứ 2 đến thứ 7