HBmedia Company

Quy Trình Tư Vấn Bán Hàng Online, Trực Tiếp | Sơ đồ, mô tả chi tiết

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Thiết kế Website trọn gói 2,900,000đ

Quảng cáo Google

Quảng cáo Facebook

Chăm sóc Website

Chăm sóc Fanapge

Thiết kế Mobile App

Quảng cáo Tiktok

Quy trình tư vấn bán hàng là công cụ không thể thiếu trong phòng kinh doanh và bán hàng của các doanh nghiệp. Việc xây dựng một quy trình bán hàng tối ưu nhất sẽ giúp cho nhân viên sale tư vấn bán hàng tốt hơn, đạt hiệu quả doanh số cao và từ đó giúp công ty liên tục phát triển.

Bài viết hôm nay HBMEDIA xin chia sẻ 1 quy trình bán hàng mà bản thân mình đang áp dụng, tuy nhiên trong quy trình này chỉ áp dụng cho bộ phận sale, không bao gồm quy trình làm truyền thông, marketing để mang data về cho sale tư vấn. Hiểu đơn giản hơn tức là áp dụng cho sale khi phòng Marketing đã mang data về.

Một số công cụ hỗ trợ bán hàng tốt hơn mọi người có thể tham khảo thêm đó là: 5w1h , 5whys,

Quy Trình Tư Vấn Bán Hàng Online

1. Mô Tả Quy Trình Bán Hàng Online

Bước 1: Xác Định Nguồn Data

Bước 2: Tiếp Cận Khách Hàng.

Bước 3: Tư Vấn

Bước 4: Bán Hàng và Xử Lý Từ Chối

Bước 5: Kết Thúc Tư Vấn Bán Hàng.

2. Sơ Đồ Quy Trình Bán Hàng Online

Sơ đồ quy trình tư vấn bán hàng online

Quy Trình Tư Vấn Bán Hàng Trực Tiếp

1. Mô Tả Quy Trình Bán Hàng Trực Tiếp

Bước 1: Xác Định Nguồn Data

Bước 2: Tiếp Cận Khách Hàng.

Một số hành động khác tùy theo tình hình thực tế: Mời nước, hoa quả, xử lý chỗ để xe cho khách, chỗ cất một số vật dụng mang theo của khách, lấy dép đi trong nhà hoặc bọc giày cho khách…

Bước 3: Tư Vấn

Bước 4: Bán Hàng và Xử Lý Từ Chối

Bước 5: Kết Thúc Tư Vấn Bán Hàng.

2. Sơ Đồ Quy Trình Bán Hàng Trực Tiếp

Sơ đồ quy trình tư vấn bán hàng trực tiếp

Một Số Lưu Ý Trong Quy Trình Tư Vấn Hàng Hàng

Ấn tượng ban đầu rất quan trọng: dù là online hay trực tiếp thì bạn phải chắc chắn răng trải nghiệm lần đầu khách hàng tiếp xúc với bạn phải là tốt nhất.

Hãy luôn tìm hiểu nhu cầu khách hàng trước khi tư vấn: nếu bạn không thật sự biết được khách hàng muốn gì thì sẽ rất khó để bạn bán được hàng. Để tìm hiểu nhu cầu khách hàng hãy áp dụng 5wh1 đây là một công cụ cực kỳ hữu ích.

Tranh luận không phải là cãi nhau: trong bán hàng thì tranh luận là điều không tránh khỏi nhưng người bán hàng cần giữ được sự bình tĩnh. Việc tranh luận sẽ giúp khách hàng hiểu rõ vấn đề hơn nhưng nếu bạn biến tranh luận thành cãi nhau thì dù bạn đúng hay sai thì cũng sẽ mất đi khách hàng đó mãi mãi.

Xử lý từ chối: lá chắn quan trọng để giữ khách hàng ở lại với bạn với sản phẩm của bạn. nếu khách hàng không mua thì chắc chắn phải có lý do gì đó nếu muốn tìm ra hãy quay lại Bước 3 trong quy trình 1 lần nữa, ở lần này bạn hãy suy nghĩ thật kỹ các vấn đề, cố gắng tìm ra nguyên nhân từ đó đề xuất các phương án nhầm thuyết phục khách hàng.

Trên đây là một số kinh nghiệm cá nhân của mình, hy vọng nó sẽ giúp ích một phần nào đó cho việc bán hàng của mọi người.

Ngoài ra các bạn có thể tìm kiếm thêm thông tin trên google thông qua 1 số từ khóa như:

CÔNG TY TNHH HBMEDIA - HBMEDIA CO.,LTD
Trụ sở: 242/8D Bà Hom -Phường 13, Quận 6 - Hồ Chí Minh
VPĐD : 151/67D Liên Khu 4-5 , P. Bình Hưng Hoà B , Quận Bình Tân , TP Hồ Chí Minh
Tư vấn dịch vụ : 0933 576 079
Từ 8h00 – 18h00 các ngày từ thứ 2 đến thứ 7