Nội dung chính
- 1 1.Tại sao cần “khuếch đại” nội dung không phải trả tiền với quảng cáo Facebook?
- 2 2.Cách thiết lập chiến lược quảng cáo Facebook tăng nhận thức thương hiệu.
1.Tại sao cần “khuếch đại” nội dung không phải trả tiền với quảng cáo Facebook?
- Hầu hết các doanh nghiệp đều đã và đang tạo ra một số dạng nội dung. Chia sẻ cuộc sống trên Facebook, các bài đăng trên blog, các tập podcast. Hay cũng có thể là những nội dung truyền thông xã hội chất lượng…Tuy nhiên, những gì họ hiếm khi làm là lấy chính nội dung đó và rót vào đó một khoản tiền để chi tiêu cho một chiến dịch quảng cáo facebook nhỏ. Giúp nhiều người có thể biết đến và xem nội dung đó hơn.
- Quảng cáonhận biết thương hiệu là một trong những chiến dịch quảng cáo Facebook bị đánh giá thấp nhất. Nó chỉ yêu cầu 5% ngân sách quảng cáo của bạn. Với những quảng cáo này, bạn hoàn toàn có thể tận dụng nội dung hiện có của mình. Và đưa nó hiển thị trước khán giả mới của mình.
Ví dụ:
- Một trong những khách hàng đã xem Livestream trực tiếp của chúng tôi trên Facebook. Và cũng có một lượng không nhỏ khán giả mới đã xem video của chúng tôi trong vài ngày. Nhưng khi chạm mốc khoảng gần 000 lượt xem, lượt view bắt đầu bị chững lại.
- Vì thế chúng tôi đã quyết định bỏ ra một khoản ngân sách nhỏ để quảng cáo cho video này. Điều đáng mừng là chỉ với chưa đến 2 triệu đồng, video đó đã thu về 100.000 lượt xem.
Lợi ích khi “khuếch đại” nội dung với quảng cáo Facebook:
- Có được tập khách hàng tiềm năng chất lượng vì sau khi thực hiện việc quảng cáo cho nội dung này. Bạn không chỉ có video được nhiều người đã xem và kết nối với doanh nghiệp của mình. Mà còn có thể tạo được tập đối tượng tùy chỉnh gồm những người đã xem video đó để phân phối hiển thị cho họ trong một quảng cáo mới tới đay. Họ cũng là những người có đủ điều kiện hơn vì họ đã nhìn thấy thương hiệu của bạn, có sự quan tâm nhất định. Và bạn có thể bắt đầu xây dựng mối quan hệ với khách hàng. Nuôi dưỡng tập khách hàng này và rất có thể sẽ chuyển đổi với chi phí thấp hơn sang bước tiếp theo trong chiến lược tiếp thị lại.
- Tạo tiền đề cho những quảng cáo hiệu quả sau đó: Ngoài việc chi phí chi tiêu cho quảng cáo Facebook nhận thức thương hiệu khá thấp. Chỉ khaongr khoảng 5% ngân sách quảng cáo hàng tháng. Thì Facebook cũng bắt đầu ưu ái tất cả các quảng cáo sau đó của bạn. Vì Facebook thấy rằng: Nội dung của bạn đang nhận được sự tham gia, quan tâm từ người dùng của họ. Và do đó, nó sẽ ưu tiên phạm vi tiếp cận không phải trả tiền và có trả tiền của bạn.
- Tăng điểm tiếp xúc với khán giả của mình: Trung bình, người tiêu dùng cần từ 5- 7 điểm tiếp xúc với một doanh nghiệp trước khi họ trở thành khách hàng trả tiền. Bằng cách triển khai chiến lược nâng cao nhận thức về thương hiệu với chi phí thấp này. Bạn đã đang tạo ra những điểm tiếp xúc đó với chi phí cực tốt.
2.Cách thiết lập chiến lược quảng cáo Facebook tăng nhận thức thương hiệu.
Đã biết được những ưu điểm lớn mà một chiến lược quảng cáo Facebook ngân sách nhỏ có thể đem lại. Giờ thì chúng ta cùng đi vào tìm hiểu cách để xây dựng chiến lược quảng cáo Facebook này sao cho hiệu quả.
1.1 Quyết định nội dung sử dụng cho quảng cáo tăng nhận thức:
Nội dung tăng nhận biết thương hiệu mà bạn chọn để quảng bá cần phải có chất lượng cao. Hãy nhớ rằng đây thường sẽ là những lần tương tác đầu tiên của ai đó với thương hiệu của bạn. Vì vậy bạn muốn có thể sẽ muốn cung cấp cho họ một kết quả vi mô với nội dung của bạn.
Kế hoạch quảng cáo Facebook tăng nhận thức cho nội dung miễn phí:
- Khi bạn chạy quảng cáo Facebook tăng nhận thức cho nội dung này. Nó sẽ có tuổi thọ lâu hơn nhiều và sẽ tiếp cận được những người mới mỗi ngày. Vì vậy mà bạn chỉ cần khoảng bốn nội dung như vậy mỗi tháng cho những quảng cáo này. Thực hiện quảng cáo mỗi tuần một nội dung hoặc chạy cùng lúc cả 4 nội dung ngay từ đầu tháng.
- Bất kỳ điều gì nhiều hơn thế sẽ quá sức và bạn không cần thiết phải lãng phí vào nó. Nhưng nếu ít hơn thế sẽ không cung cấp đủ nội dung mới mà Facebook muốn cho người dùng của họ.
1.2 Xác định đối tượng nhắm mục tiêu cho quảng cáo Facebook tăng nhận thức:
Mục tiêu của bạn với những quảng cáo này là tiếp cận những người mới. Vì vậy bạn muốn nhắm mục tiêu đến những đối tượng chưa biết về thương hiệu của mình.
- Nếu bạn chưa từng chạy quảng cáo trên Facebook trước đây. Thì một trong những nơi tốt nhất để xem là đối tượng quan tâm. Hãy xem những sở thích nào của khán giả sẽ đủ điều kiện để họ trở thành khách hàng lý tưởng của bạn ? Nghĩ về những nơi họ đi chơi, những người họ theo dõi, tạp chí họ thích, hành vi, sở thích, độ tuổi, nghề nghiệp…
- Khi bạn chạy những quảng cáo này, bạn có thể tạo đối tượng tùy chỉnh gồm những người đã tương tác với nội dung này. Nếu bạn quảng cáo một bài đăng trên blog. Bạn sẽ có một lượng khán giả là những người đã đọc blog của bạn. Và bạn có thể hiển thị cho họ bất kỳ quảng cáo nào bạn muốn. Có thể là quảng cáo hội thảo trên web, quảng cáo bán hàng, quảng cáo loạt video, khóa học hoặc các phiếu ưu đãi, quà tặng… Đối tượng này sẽ có nhiều khả năng chọn tham gia, đăng ký. Hoặc trực tiếp mua phiếu mua hàng của bạn hơn những người chưa bao giờ nghe nói về bạn trước đây.
Nếu bạn chạy quảng cáo Facebook tăng nhận thức cho một video. Bạn có thể tạo đối tượng tùy chỉnh gồm những người đã xem video với các tỷ lệ phần trăm khác nhau (25%, 50%, 75% hoặc 95%).
2.3 Thiết lập chiến dịch quảng cáo Facebook tăng nhận thức thương hiệu:
Để thiết lập chiến dịch của mình, bạn sẽ muốn sử dụng Trình quản lý quảng cáo hơn là tăng bài đăng của mình bởi:
- Bạn có thể kiểm soát mục tiêu chiến dịch của mình. Khi bạn tăng cường một bài đăng, mục tiêu tự động sẽ là tương tác. Nhưng nếu bạn tạo chiến dịch trong Trình quản lý quảng cáo. Bạn có thể có mục tiêu về lượt xem video cho video hoặc lượt xem trang đích cho blog của mình tùy chọn.
- Bạn có thể kiểm tra các đối tượng khác nhau. Khi bạn tăng cường một bài đăng, bạn chỉ có một lựa chọn.
Các bước thiết lập quảng cáo tăng nhận thức thương hiệu:
Để thiết lập quảng cáo nâng cao nhận thức về thương hiệu của bạn. Đầu tiên hãy mở Trình quản lý quảng cáo và nhấp vào tùy chọn để tạo chiến dịch mới. Sau đó nhấp chọn mục tiêu chiến dịch và chọn mục tiêu của bạn. Trong trường hợp này thông thường bạn sẽ muốn chọn một trong các mục tiêu sau:
- Lưu lượng truy cập nếu bạn đang đưa mọi người đến một bài đăng trên blog, podcast hoặc một trang trên trang web của mình.
- Lượt xem video nếu bạn đang đưa mọi người đến một video trên trang Facebook của mình.
- Tương tác nếu bạn thực sự đang quảng cáo một bài đăng trên trang Facebook hoặc Instagram của mình.
Tiếp theo, hãy đặt tên phù hợp cho chiến dịch của bạn.
Thiết lập ngân sách cho quảng cáo tăng nhận thức:
- Bây giờ hãy đặt ngân sách của bạn.
- Hãy nhớ rằng, khoảng 5% ngân sách chi tiêu quảng cáo hàng tháng của bạn sẽ dành cho nhận thức về thương hiệu. Vì vậy hãy tính toán xem nó sẽ là bao nhiêu trong điều kiện ngân sách hàng ngày.
Xác định đối tượng:
- Cấp bộ quảng cáo là nơi bạn cần thiết lập nhắm mục tiêu của mình. Bắt đầu bằng việc nhắm chọn đổi tượng theo độ tuổi và giới tính cho khách hàng lý tưởng của bạn.
- Sau đó, trong phần Nhắm mục tiêu chi tiết, hãy nhấp vào Chỉnh sửa để hiển thị các tùy chọn nhắm mục tiêu bổ sung. Nhập bất kỳ từ khóa nào có liên quan đến khách hàng lý tưởng mà bạn nghĩ đến. Ngoài ra, hãy đảm bảo rằng bạn không chọn hộp Mở rộng đối tượng.
- Trong phần Vị trí, hãy chuyển sang cài đặt mặc định, vị trí tự động. Hãy nhớ rằng các phương pháp hay nhất về vị trí trên Facebook thay đổi thường xuyên. Vì vậy hãy thoải mái kiểm tra cả vị trí tự động và thủ công.
Tạo Quảng cáo Facebook tăng nhận biết thương hiệu:
- Khi bạn đến cấp độ quảng cáo, chọn lấy một bài đăng hiện đang có từ trang Fanpage của bạn. Sau đó Nhấp vào Sử dụng bài đăng hiện có từ menu thả xuống Thiết lập Quảng cáo. Và nhấp vào Chọn bài đăng.
- Facebook bây giờ sẽ hiển thị tất cả các bài đăng Facebook gần đây từ trang Facebook của bạn. Bạn nên tạo nội dung với chiến lược nâng cao nhận thức về thương hiệu của mình. Vì vậy hãy chọn nội dung bạn đã quyết định là tốt nhất để bỏ chi phí quảng cáo.
Sau khi bạn chọn nội dung của mình, bạn sẽ thấy bản xem trước quảng cáo đó sẽ trông như thế nào. Nếu mọi thứ có vẻ ổn, hãy nhấp vào Xuất bản. Và quảng cáo của bạn hiện đã có trong Trình quản lý quảng cáo hoặc sẽ được xem xét.
Vậy là nếu như bạn muốn tiếp cận với các đối tượng mới trên Facebook. Hãy tạo chiến dịch quảng cáo Facebook tăng nhận biết thương hiệu để tận dụng nội dung hiện có của bạn. Tiếp tục mở rộng phân phối với quảng cáo trả phí để có phạm vi tiếp cận lớn hơn. Sau đó bạn có thể bắt đầu xây dựng các đối tượng cụ thể mà bạn có thể nhắm mục tiêu lại ở bất kỳ bước nào trong chiến lược tiếp thị của mình.