HBmedia Company

Phân biệt giữa quảng cáo SEO và quảng cáo Google Adwords

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Thiết kế Website trọn gói 2,900,000đ

Quảng cáo Google

Quảng cáo Facebook

Chăm sóc Website

Chăm sóc Fanapge

Thiết kế Mobile App

Quảng cáo Tiktok

SEO và Google Adwords là các thành phần chính của Search Engine Marketing (SEM) và là một trong những công cụ có giá trị nhất khi chạy các chiến dịch tiếp thị kỹ thuật số nhằm hướng đến mục tiêu gia tăng số lượng khách hàng tiềm năng truy cập từ công cụ tìm kiếm Google. Mặc dù SEO và Google Adwords có sự khác biệt, có những tình huống mà bạn nên sử dụng chúng cùng nhau tùy thuộc vào mục tiêu kinh doanh và tiếp thị của bạn để đạt được hiệu quả cao cho chiến lược marketing của mình. Cùng HBMEDIA phân biệt giữa quảng cáo SEO và Google Adwords để xem hình thức nào phù hợp hơn với doanh nghiệp của bạn nhé.

Tổng quan về quảng cáo SEO và quảng cáo Google Adwords

Quảng cáo SEO và Google Adwords là gì?

SEO là viết tắt của Search Engine Optimization được hiểu là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Là sử dụng các phương pháp, thủ thuật tối ưu hóa website nhằm cải thiện và giúp bạn có vị trí cao hơn trên trang kết quả của quá trình tìm kiếm tự nhiên bao gồm tác động mã nguồn HTML, nội dung website, xây dựng liên kết,… Nếu website tối ưu hóa được các yếu tố này, công cụ tìm kiếm sẽ ưu tiên hiển thị khi người dùng truy vấn.

Google Adwords tên viết tắt của Advertisement Keywords có nghĩa là quảng cáo từ khóa. Google Adwords là tên một dịch vụ thương mại của Google, cung cấp thứ hạng tìm kiếm, vị trí hiển thị ưu tiên cho các đối tượng có nhu cầu quảng cáo sản phẩm hoặc thương hiệu của mình. Khi sử dụng quảng cáo Google Adwords, bạn sẽ phải trả phí cho những lần quảng cáo và click chuột. Giá của mỗi từ khóa phụ thuộc vào vị trí hiển thị và mức độ cạnh tranh của từ khóa.

Mục tiêu của cả hai hình thức này là khi khách hàng search từ khóa cần tìm kiếm trên Google sẽ xuất hiện website của bạn đứng đầu trên trang nhất của Google. Tuy nhiên, vị trí xuất hiện của website bạn sẽ có sự khác biệt giữa hai hình thức quảng cáo SEO và Google Adwords.

Vậy làm thế nào để phân biệt được hai hình thức quảng cáo này? Cùng HBMEDIA phân tích giữa SEO và Google Adwords, xem hình thức nào sẽ phù hợp với chiến dịch marketing của bạn nhé.

Sự khác nhau giữa quảng cáo SEO và quảng cáo Google Adwords

Phân biệt giữa SEO và Google Adwords

Quảng cáo SEO

Google Ads sẽ hiện lên top đầu trên trang kết quả tìm kiếm của Google

Quảng cáo Google Adwords

Hình thức nào tốt hơn cho Marketing?

Hình thức nào tốt hơn cho Marketing?

Câu trả lời là cả hai. Nhưng hãy là người sử dụng thông minh. Phương pháp tốt nhất là kết hợp vừa quảng cáo SEO vừa quảng cáo Google Adwords, mặc dù triển khai quảng cáo SEO mất nhiều thời gian nhưng bù lại là ít tốn chi phí và SEO đem lại cho bạn tính bền vững và hiệu quả lâu dài.

Ngược lại, quảng cáo Google Adwords sẽ làm tăng lượt truy cập website nhanh chóng nhưng bạn cần phải tìm kiếm đối tác uy tín, có kinh nghiệm chạy quảng cáo Google Adwords hiệu quả và phù hợp với chiến dịch marketing của doanh nghiệp.

Quảng cáo SEO và Google Adwords không phải là đối thủ cạnh tranh của nhau, nhưng nó là công cụ hữu ích giúp các doanh nghiệp làm digital marketing hiệu quả. Bạn có thể sử dụng quảng cáo Google Adwords nếu muốn tăng lượt truy cập nhanh và sử dụng quảng cáo SEO phục vụ cho làm trực tuyến bền vững.

Nguồn : adsplus.vn

CÔNG TY TNHH HBMEDIA - HBMEDIA CO.,LTD
Trụ sở: 242/8D Bà Hom -Phường 13, Quận 6 - Hồ Chí Minh
VPĐD : 151/67D Liên khu 4-5, Bình Hưng Hòa B, Bình Tân, Tp.HCM
Tư vấn dịch vụ : 0933 576 079
Từ 8h00 – 18h00 các ngày từ thứ 2 đến thứ 7