HBmedia Company

Những Lý Do Khiến Content Không Hiệu Quả, Kém Thu Hút

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Thiết kế Website trọn gói 2,900,000đ

Quảng cáo Google

Quảng cáo Facebook

Chăm sóc Website

Chăm sóc Fanapge

Thiết kế Mobile App

Quảng cáo Tiktok

Chiến lược content mất mấy tháng mà không thấy hiệu quả gì, tốn bao nhiêu công sức và ngân sách vào content mà mọi thứ vẫn thế. Hãy cùng mình tìm hiểu những nguyên nhân đấy!

1. Không có chiến lược đồng bộ

Chiến lược không phải là tạo một cái blog hay đăng nội dung lên một cái Facebook. Chiến lược định hướng cách làm tổng quan, tư duy nền tảng để xây dựng các chiến thuật cụ thể, trên các kênh cụ thể. Một số gợi ý phát triển chiến lược content:

2. Không chi tiền cho các content tốt

Hãy chịu khó chi tiền cho direct marketing như email, facebook ads, google ads. Khi không ai biết đến thương hiệu, đó là cách dễ nhất và tốn ít thời gian nhất để tăng độ phủ nhanh. Có thể có cách 0 đồng nhưng tất nhiên, cách đó cần rất nhiều công sức.

Điều kiện cần là bạn phải có content thật tốt. Nhưng bản thân content tốt thì chưa đủ lan truyền. Cứ tạo ra content tốt, đăng lên để đó, rồi cầu nguyện rằng content tốt sẽ tự lan truyền. Không có đâu! Trừ khi thương hiệu có sẵn các kênh có tương tác tốt và có khả năng tạo viral, nếu không, đừng hi vọng mọi thứ sẽ tự viral. Hãy chi tiền để tạo độ phủ cho những content tốt.

Mẹo nhỏ cho bạn: một content tốt chưa chắc đã đủ, đó chỉ là giống như một hòn đá lướt trên mặt nước, được một lúc là chìm vào quên lãng. Để duy trì được hiệu ứng đó, bạn cần tiếp tục tạo ra những content tốt và mang đến cho công chúng mục tiêu.

3. Bạn sốt ruột vì cần hiệu quả ngay-lập-tức

Với thương hiệu mới, hiệu quả ngay lập tức là điều rất khó thực hiện, đặc biệt là trong doanh nghiệp vừa và nhỏ. Đừng kỳ vọng quá cao! Hãy dành một khoảng thời gian để kiểm nghiệm mục đích làm content marketing, xác định và hiểu công chúng, xác định phong cách phù hợp và loại content hiệu quả.

Mỗi ngành hàng có những đặc trưng khác nhau, thị trường mục tiêu khác nhau nên cách thức triển khai content cũng nên khác nhau, kết quả số liệu khác nhau. Sau một vài tháng triển khai, có được những dữ liệu cơ bản, bạn có thể căn cứ vào đó để đặt mục tiêu chính xác hơn. Hãy nhớ, quan trọng là hiệu quả phải tăng dần theo thời gian!

4. Một vài gợi ý nhỏ

Nếu bạn đang là chú lùn, chuẩn bị đánh nhau với gã khổng lồ, có thể tham khảo những lời khuyên sau:

Thay vì tìm cách tiếp cận càng nhiều càng tốt hoặc “cướp” công chúng từ đối thủ, bạn nên tập trung tạo một cộng đồng fan nho nhỏ, luôn ủng hộ bạn. Đông chưa chắc đã tốt bằng trung thành.

Bạn dành thời gian để phân tích đối thủ, nhìn cách đối thủ đang làm. Không phải để bắt chước mà là để thay đổi họ đang làm thiếu nội dung gì, bạn làm nội dung đó, nội dung nào họ làm chưa tốt, bạn làm lại và làm tốt hơn. Hãy coi đây là một cơ hội để phát triển kỹ năng trong công việc.

Có thể đây sẽ là những tấm ván chắc chắn để bạn làm nên một con thuyền content vững chãi, sẵn sàng bước ra biển khơi trong tương lai!

Chúc bạn thành công!

Nguồn : trungduc.net

CÔNG TY TNHH HBMEDIA – HBMEDIA CO.,LTD
Trụ sở: 242/8D Bà Hom -Phường 13, Quận 6 – Hồ Chí Minh
Điện thoại : (028) 6253 8332
Tư vấn dịch vụ : 0933 576 079
Chăm sóc khách hàng : 0933 534 039
Từ 8h00 – 18h00 các ngày từ thứ 2 đến thứ 7