HBmedia Company

Nguyên tắc: Đăng sản phẩm trên TikTok Shop

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Thiết kế Website trọn gói 2,900,000đ

Quảng cáo Google

Quảng cáo Facebook

Chăm sóc Website

Chăm sóc Fanapge

Thiết kế Mobile App

Quảng cáo Tiktok

Thông tin danh sách sản phẩm bao gồm văn bản, video và hình ảnh, phải mô tả chính xác và đúng các đặc điểm chính của sản phẩm. Khi đăng sản phẩm trên TikTok Shop, người bán phải cung cấp thông tin sau đây:

Tiêu đề sản phẩm – Đăng sản phẩm trên TikTok Shop

Tiêu đề sản phẩm phải chính xác, ngắn gọn và bao gồm thông tin cần thiết mà khách hàng cần để đưa ra quyết định mua hàng. TikTok khuyến khích tiêu đề sản phẩm chứa các thông tin như thương hiệu*, loại sản phẩm, chất liệu, các tính năng hoặc đặc điểm chính và số lượng.

*:Với điều kiện là bạn đã được chủ sở hữu thương hiệu ủy quyền liên quan.

Ví dụ: tiêu đề sản phẩm Khăn trải bàn trắng tinh khiết của dòng Little Lamb Valley (150cm x 150cm), 2 gói là tiêu đề tốt hơn khăn trải bàn trắng .

Trong tiêu đề sản phẩm TikTok Shop không nên chứa nội dung như sau:

  • Tài liệu kinh doanh, khuyến mại hoặc bất kỳ thông tin nào khác. Ví dụ: giảm giá x%
  • ​URL của người bán hoặc tên người bán.
  • Thương hiệu hoặc đề cập đến TikTok (mà không có sự cho phép trước của TikTok. Hoặc các nền tảng hoặc trang web thương mại điện tử khác.
  • Dữ liệu xấu, chẳng hạn như biểu tượng hoặc ký tự đặc biệt.

Mô tả sản phẩm trên TikTok Shop

Mô tả sản phẩm cho phép người bán cung cấp thêm thông tin về sản phẩm. Mô tả sản phẩm phải:

  • Mô tả các đặc điểm chính của (các) sản phẩm.
  • Không ít hơn 30 từ.
  • Được viết rõ ràng và giúp khách hàng hiểu sản phẩm. Bằng ngôn ngữ chính thức của quốc gia hoặc khu vực mà thị trưởng của người bán đang ở.

Người bán có trách nhiệm đảm bảo lời mô tả sản phẩm chứa tất cả thông tin sản phẩm đáp ứng các luật và quy định hiện hành. Bao gồm nhưng không giới hạn ở các thông số kỹ thuật và cảnh báo về thông tin an toàn sản phẩm.

Danh mục sản phẩm

Khi bạn gửi danh sách sản phẩm, bạn phải chọn danh mục sản phẩm thích hợp. Việc chọn sai danh mục sẽ bị coi là vi phạm các nguyên tắc về danh sách sản phẩm. Có thể dẫn đến hành động cưỡng chế bởi TikTok Shop.

THAM GIA CỘNG ĐỒNG THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ CỦA CHÚNG TÔI

Đăng sản phẩm có thương hiệu trên TikTok Shop

Bạn chỉ có thể đưa tên thương hiệu vào trang chi tiết danh sách sản phẩm của mình khi có sự cho phép cần thiết từ chủ sở hữu thương hiệu hoặc được luật hiện hành cho phép làm như vậy.

Xem thêm: Điểm vi phạm trên TikTok Shop – đánh giá hiệu suất người bán

Hình ảnh & Video – Đăng sản phẩm trên TikTok Shop

Hình ảnh và video của sản phẩm phải đại diện chính xác cho sản phẩm được bán. Nhà bán phải đảm bảo hình ảnh phản ánh những gì khách hàng sẽ nhận được sau khi mua hàng

  • Nền của hình ảnh sản phẩm phải là màu sáng và không được chứa các khối pixel. (Ngoại trừ thời trang).
  • Văn bản hoặc hình mờ đôi khi được đưa vào nền của hình ảnh không phải là thương hiệu sản phẩm hoặc biểu trưng của sản phẩm.
  • ​Mỗi hình ảnh phải có pixel ít nhất là 800×800.
  • Tất cả các hình ảnh phải có màu. Hình ảnh đen trắng không được chấp nhận.
  • Bạn có thể tải lên tối đa 9 hình ảnh vuông.
  • Bạn phải chọn một hình ảnh làm hình ảnh sản phẩm chính. Hình ảnh sản phẩm chính phải cho thấy hình ảnh thực tế phía trước của sản phẩm. Các hình ảnh bổ sung phải hiển thị mặt bên, phía sau, và các chi tiết khác của sản phẩm, kể cả phụ kiện sản phẩm (nếu có). Không cho phép nhiều hình ảnh hiển thị cùng một góc của sản phẩm.
  • ​Bạn có thể tải lên tối đa 1 video cho mỗi danh sách sản phẩm, video này không được vượt quá 5MB.

Mô tả những gì có trong hộp và Trọng lượng và kích thước của gói hàng

Người bán phải liệt kê sản phẩm và tất cả các phụ kiện đi kèm được bán như một phần của danh sách. Ví dụ: nếu loa không dây được bán cùng với bộ sạc USB, thì phải liệt kê mỗi mặt hàng rõ ràng.

Người bán phải cung cấp kích thước và trọng lượng gói hàng chính xác theo hướng dẫn trong trung tâm người bán.

Xem thêm: Kiểm tra trạng thái giao hàng trên TikTok Shop

Thuộc tính bán hàng

Các thuộc tính bán hàng bổ sung (thông tin SKU) được yêu cầu để tạo SKU. Ví dụ: thông tin về màu sắc, kích thước, kiểu mẫu và các thuộc tính chính khác có thể được yêu cầu phải được liệt kê cho một số loại sản phẩm. Người bán phải tuân theo hướng dẫn của trung tâm người bán khi đưa ra tất cả các thuộc tính bán sản phẩm.

Đặt giá sản phẩm trên TikTok Shop

Người bán phải luôn niêm rõ giá tiền của sản phẩm. Giá niêm yết của sản phẩm phải luôn cao hơn giá bán của sản phẩm. Người bán phải đảm bảo giá sản phẩm tuân theo luật hiện hành. Nhà bán phải làm theo hướng dẫn trong trung tâm người bán về cách nhập thông tin giá một cách đúng đắn.

Các phương thức định giá có hại bao gồm:

  • Đặt giá bất thường hoặc cao hơn đáng kể so với giá thị trường
  • Tham gia vào các hoạt động định giá không tuân thủ luật hiện hành.

Liệt kê nhiều sản phẩm trên TikTok Shop

  • Trong một trang chi tiết, chỉ được liệt kê một sản phẩm duy nhất. Hành vi liệt kê nhiều sản phẩm trong một trang chi tiết là bị cấm.
  • Danh sách sản phẩm trùng lặp không được phép, ví dụ: mỗi sản phẩm chỉ có thể có một danh sách sản phẩm duy nhất.
  • Các biến thể SKU: Các sản phẩm có các biến thể SKU (tức là chúng có sẵn với các kích cỡ, màu sắc, hương vị khác nhau, v.v.) nên được đưa vào một danh sách sản phẩm. Ví dụ: áo thun có các kích cỡ và màu sắc khác nhau nên được hiển thị trong một danh sách sản phẩm, khách hàng có thể nhấp vào trang chi tiết về kích thước và màu sắc ưa thích của họ trên cùng một trang. Nghiêm cấm liệt kê cùng một chiếc áo thun với 4 màu khác nhau như 4 sản phẩm riêng biệt.

Nguồn : upbase.vn

CÔNG TY TNHH HBMEDIA - HBMEDIA CO.,LTD
Trụ sở: 242/8D Bà Hom -Phường 13, Quận 6 - Hồ Chí Minh
VPĐD : 151/67D Liên Khu 4-5 , P. Bình Hưng Hoà B , Quận Bình Tân , TP Hồ Chí Minh
Tư vấn dịch vụ : 0933 576 079
Từ 8h00 – 18h00 các ngày từ thứ 2 đến thứ 7