Nội dung chính
6. Rủi ro mở rộng chuỗi trong dịch vụ làm đẹp
Duy trì tính đồng nhất
- Đồng nhất về hình ảnh
- Chất lượng dịch vụ
- Sự hài lòng
- Doanh thu
- Tính ổn định trong dài hạn
Giải pháp
- Cần có người giám sát
- Ban hành bộ tiêu chuẩn về chất lượng dịch vụ, đào tạo nhân viên và nâng cao chất lượng dịch vụ liên tục
- Cơ sở nào yếu thì dồn lực cho cơ sở đó hoặc xóa sổ ngay
Quản lý chuỗi các cơ sở kinh doanh dịch vụ làm đẹp có tính hệ thống
Quản lý nhân viên
- Quản lý theo KPI & OKR hết hợp với tâm tư tình cảm
- Đánh giá, xếp hạng nhân viên theo tháng
- Từng tuần giao chỉ tiêu doanh số và công việc phải bám sát
- Đào tạo về kỹ năng và thái độ, lòng biết ơn và tinh thần đồng đội
- Luôn chuẩn bị sẵn người
Quản lý hàng hóa, vật tư
- Nếu có thể hãy đầu tư máy móc tốt, sản phẩm tốt, dịch vụ tốt, khách hàng luôn muốn rẻ nhưng phải tốt, muốn tốt nhưng phải rẻ
- Làm độc quyền một thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng của thế giới để được học hỏi
- Kiểm kê hàng hóa hàng tháng (hàng tồn, hạn sử dụng,…)
- Không tham sản phẩm rẻ tiền
- Không kinh doanh sản phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ
- Không sử dụng máy móc công nghệ rẻ tiền, chậm cập nhật
Quản lý khách hàng
- Dùng phần mềm CRM
- Nhốt khách hàng vào group FB, Zalo
- Thường xuyên trò chuyện với khách hàng
Quản lý truyền thông Marketing
- Nếu bán lớn, chắc chắn sẽ có những điểm không hài lòng và khách hàng sẽ phản hồi xấu ở khắp nơi
- Cần có người kiểm tra đo lường phản hồi xấu
- Quản lý khủng hoảng truyền thông
- Quản lý rủi ro pháp lý, rủi ro truyền thông
- Làm chuẩn ngay từ đầu, giấy tờ, giấy phép đầy đủ, hóa đơn chứng từ đầu đủ, cần có người cố vấn hoặc trợ giúp
7, Kỹ thuật – Chất lượng của sản phẩm, dịch vụ làm đẹp
- Không học hỏi các quy trình và sản phẩm mới, dịch vụ mới
- Không nâng cấp máy móc kỹ thuật
- Quá nhiều dịch vụ mà không phải mặt nào cũng chuyên
- Tay ngang làm nghề rất nhiều, học chưa đến nơi đến chốnGiải pháp nâng cao chất lượng sản phẩm, máy móc và thiết bị ngành làm đẹp