Nội dung chính
1. Cạnh tranh trong ngành làm đẹp ngày càng mạnh
Giải pháp cho vòng đua ngành làm đẹp là gì?
- Thị trường ngành làm đẹp phải làm thật ăn thật, không kinh doanh kinh doanh sản phẩm,dịch vụ không nguồn gốc xuất xứ
- Làm chậm làm chuẩn
- Gây dựng uy tín từ từng dịch vụ, từng sản phẩm làm đẹp, làm hài lòng khách hàng và chăm sóc khách hàng tốt
- Xác định rõ cạnh tranh với đối thủ bằng sản phẩm gì? Dịch vụ gì? Thế mạnh là gì?
- Sản phẩm làm đẹp bạn dùng có độc quyền và hiệu quả không?
- Dịch vụ ngành làm đẹp bạn làm có hiệu quả, có tốt, có an toàn không? Bạn dùng công nghệ gì?
- Máy móc thiết bị của bạn chạy có hiệu quả không?
- Kỹ thuật viên của bạn có giỏi kỹ thuật thật sự không?
- Bạn có tài chính mạnh không?
- Đội ngũ Marketing của bạn có mạnh không?
Trong các nhân tố trên thì nhân tố nào làm thế mạnh cho sản phẩm làm đẹp của bạn? Bạn lấy gì để cạnh tranh? Nếu chưa có thì hãy xem xét lại cơ cấu tổ chức và chiến lược kinh doanh của bạn. Hãy để chuyên gia giúp bạn phân tích rõ phương hướng và xây dựng chiến lược kinh doanh.
2. Đau đầu vì nhân viên
Cơ sở kinh doanh ngành làm đẹp của bạn gặp phải trường hợp
- Nhân viên có tay nghề một chút lại mở cơ sở kinh doanh riêng, đem theo khách hàng của bạn
- Có nhân viên nhưng nhân viên không biết làm hoặc không có duyên với lĩnh vực/ngành làm đẹp, không đúng ý của bạn
- Có nhân viên nhưng vẫn phải hò hét và làm tất cả mọi thứ
- Các phòng ban phải phụ thuộc vào nhân viên giỏi
- Không xây dựng được lòng trung thành của nhân viên
- Không tìm được nhân viên tốt
Giải pháp
- Máy móc tốt, sản phẩm tốt, dịch vụ tốt (giảm sự phụ thuộc vào con người)
- Xây dựng hệ thống lương bổng theo cổ phần và doanh số
- Quản lý nhân sự bằng khoa học và cả tình cảm, thu phục nhân tâm
- Hiểu nguyên lý, người đến-người đi, nên luôn có chuẩn bị sẵn
- Có quy trình đào tạo rõ ràng đối với ngành nghề làm đẹp , quy trình làm việc, chấm điểm hành vi cho nhân viên, quản lý bằng phần mềm và bằng tình cảm
3. Marketing tìm kiếm khách hàng trong ngành làm đẹp
Tìm khách hàng mới:
- Tìm nhiều khách hàng mới bằng cả 2 hình thức offline và online
- Chi phí khách hàng mới rẻ nhất nên hãy biết lựa chọn thời cơ
- Chạy quảng cáo ổn định, khách ổn định
Giải pháp
- Có hệ thống săn tìm khách hàng mới bằng phần mềm, marketing online và bằng cả nhân viên kinh doanh, nhân viên chăm sóc khách hàng
- Đa dạng hóa các công cụ và phương hướng tìm kiếm khách hàng
- Tạo ra các công cụ và phương thức tìm kiếm khách hàng
- Tạo ra các phễu, chương trình khuyến mại, trải nghiệm lần đầu hợp lý và thông minh
- Khách hàng giới thiệu khách hàng
Vấn đề với khách hàng hiện tại
- Khách hàng không hài lòng
- Khách hàng không tiếp tục sử dụng dịch vụ
- Khách hàng chửi Spa/ thẩm mĩ viện/ mỹ phẩm không hiệu quả như lời quảng cáo
- Khách hàng không trung thành
- Mất khách hàng vào tay đối thủ
Giải pháp
- Thiết kế hành trình trải nghiệm làm đẹp của khách hàng hoàn hảo
- Lời nói đi đôi với hành động – cam kết đi đôi với kết quả
- Thực hiến 2 bước: Phải làm cho khách hàng thỏa mãn – Phải làm cho khách hàng nhận được chất lượng vượt xa sự kỳ vọng