HBmedia Company

Motion Graphic là gì? Xu hướng ĐỒ HỌA CHUYỂN ĐỘNG

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Thiết kế Website trọn gói 2,900,000đ

Quảng cáo Google

Quảng cáo Facebook

Chăm sóc Website

Chăm sóc Fanapge

Thiết kế Mobile App

Quảng cáo Tiktok

Motion Graphic đang là một trong những xu hướng sản xuất video marketing nổi bật nhất trong thời điểm hiện tại.

Trong bài viết này, Hbmedia sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về lợi ích của loại video này cũng như cách các doanh nghiệp có thể ứng dụng nó vào các hoạt động marketing từ ngay hôm nay.

1. Motion Graphic là gì?

Đúng như tên gọi, Motion Graphic là dạng video được tạo nên từ những chuyển động (motion) của các yếu tố đồ họa (graphic). Các yếu tố đồ họa ở đây có thể bao gồm cả text, hình khối, vector,… Chúng được thiết kế theo những concept nhất định.

Bên cạnh hai yếu tố chính là đồ họa và chuyển động, âm thanh (bao gồm voice, tiếng động, âm nhạc,…) cũng góp phần quan trọng giúp một video Motion Graphic trở nên hấp dẫn, thú vị và chạm vào trái tim người xem.

2. Video Motion Graphic đem lại lợi ích gì cho doanh nghiệp?

Sự sinh động và hấp dẫn của những video Motion Graphic với người xem là không thể bàn cãi. Vậy còn với doanh nghiệp, điều đó thực sự mang lại những giá trị gì?

2.1. Tăng nhận diện thương hiệu 

Thị trường hiện nay có quá nhiều thương hiệu. Bởi vậy nếu bạn không nổi bật và thu hút, sẽ chẳng mấy ai nhớ đến.

Sử dụng đồ họa chuyển động là một cách tiếp cận đầy thông minh. Theo nghiên cứu của Forrester, một video dài 1 phút có giá trị tương đương với 1,7 triệu từ. Nghĩa là bạn “nói” ít hơn, thời gian tiếp cận cũng ngắn lại nhưng hiệu quả thì vẫn được đảm bảo.

2.2. Tăng tỉ lệ chuyển đổi

Nếu bạn nghĩ một bức ảnh đẹp là đủ để giới thiệu về sản phẩm của mình thì bạn đã lầm. Khách hàng ngày càng đòi hỏi cao hơn. Một món ăn được quảng cáo là ngon, họ muốn biết nó ngon như thế nào. Một món đồ được giới thiệu là xịn, họ muốn biết nó có thực sự giúp họ giải quyết vấn đề hay không.

Và thật tuyệt vời khi họ được xem một video mà các nhân vật hào hứng thưởng thức bữa ăn hay sử dụng món đồ ấy một cách trơn tru, thuận tiện. Nói cách khác, video Motion Graphic tạo ra sự trực quan, gần gũi và cả cảm xúc cho người xem.

Kết quả, họ cảm thấy thích thú gấp bội và dễ dàng đưa đến các quyết định chi tiêu. Đây không phải là một lời võ đoán. Theo nghiên cứu, ý định mua sản phẩm sẽ tăng gần gấp đôi sau khi khách hàng xem một video Motion Graphic.

2.3. Tiết kiệm chi phí và thời gian

Nếu đã từng thực hiện các video sử dụng cảnh quay thật (Live Action), hẳn bạn biết rõ những hạn chế của loại hình này.

Còn với video Motion Graphic, bạn sẽ hạn chế được tối đa những rủi ro đó. Tất cả các khâu đều được thực hiện trong các studio sáng tạo. Bởi vậy, sẽ không có chuyện chi phí đội lên so với ban đầu hay tiến độ sản xuất bị đình trệ.

3. Các loại video Motion Graphic phổ biến nhất

Có nhiều cách để phân loại video Motion Graphic, như: phân loại theo các yếu tố đồ họa (video 2D – 2,5D – 3D), phong cách thiết kế (tối giản, trừu tượng, nữ tính,…) hay mục đích sản xuất (quảng cáo, nghệ thuật, đại chúng).

3.1. Short promotional video

Đây là dạng video quảng cáo ngắn được sử dụng rộng rãi trên các nền tảng social. Thông thường chỉ dài tối đa 30 giây.

Tuy vậy, video ngắn mà vẫn “chất”. Có một thống kê thú vị từ Animaker là: 83% marketer nói rằng video quảng cáo ngắn mang lại cho họ tỷ suất lợi nhuận tích cực. Đồng thời cũng có tới 68% người tiêu dùng nói rằng họ thích tìm hiểu về sản phẩm hoặc dịch vụ thông qua các video quảng cáo ngắn hơn.

Bởi vậy, trong kỷ nguyên của mạng xã hội, đây thực sự là một hình thức phù hợp với mọi chiến dịch bán hàng của bạn.

Bạn cũng có thể tìm hiểu cách triển khai bumper ads – một trong những loại quảng cáo ngắn phổ biến nhất qua bài viết của Hbmedia.

Short promotional video phù hợp để sử dụng trong các chiến dịch lauching sản phẩm, tung khuyến mãi hay thúc đẩy doanh số.

3.2. Video motion graphic explainer

Đúng như tên gọi, đây là loại video dùng để giới thiệu sản phẩm, dịch vụ, doanh nghiệp đến với đông đảo mọi người. Ngoài đời sống, bạn sẽ thấy hình thức video này xuất hiện rất nhiều trong các buổi khai trương công ty, tổng kết năm, pitching dự án,…

Sự hấp dẫn, bắt mắt của những đồ họa chuyển động sẽ giúp bạn nhận được sự đánh giá cao từ đối tác và khách hàng.

91% khách hàng sẽ xem một video motion explainer để tìm hiểu về dịch vụ hoặc sản phẩm (nghiên cứu của Strategic). Do đó, nếu muốn hành trình chinh phục khách hàng ngắn lại, hãy giúp họ tìm hiểu các sản phẩm, dịch vụ của bạn dễ dàng hơn thông qua các video explainer.

Chính bởi những lợi ích đó, bạn nên sử dụng video explainer trên các trang đích (landing page), website bán hàng hay trang dịch vụ để tăng tỉ lệ chuyển đổi cho doanh nghiệp.

3.3 Video Music Marketing

Sử dụng âm nhạc trong các chiến dịch marketing là một xu hướng video đang “hot” trong vài năm gần đây. Và những video Motion Graphic đi theo hướng này sẽ hội tụ đủ các đặc điểm: hút mắt, bắt tai và dễ viral. Nếu đầu tư xứng đáng, bạn còn có thể khiến cho bài nhạc trong chiến dịch của mình được khách hàng vô tư ngân nga đến vài năm sau.

Ví dụ: video “Cho giấc ngủ luôn ngon” sử dụng music marketing để giới thiệu về Nệm Kim Cương:

Nhờ khả năng viral tốt, Music Video Marketing nên được sử dụng rộng rãi trong các chiến dịch gia tăng độ phủ và nâng cao nhận diện thương hiệu.

3.4. Video VFX

VFX là viết tắt của cụm từ Visual Effects. Theo Wikipedia, VFX là tập hợp các quy trình tạo ra hoặc biến đổi hình ảnh trên nền cảnh quay thật trên phim trường. Nhờ sự can thiệp của kỹ xảo, các video VFX luôn mang lại trải nghiệm tuyệt vời, mãn nhãn cho người xem.

Ví dụ: Video giới thiệu về Meey Group do Hbmedia thực hiện:

Do VFX có khả năng trực quan hóa, làm nổi bật các cấu trúc phức tạp như các tòa nhà cao tầng, các chi tiết kỹ thuật nên nó rất phù hợp với các doanh nghiệp trong ngành xây dựng, năng lượng, kiến trúc,…

4. Doanh nghiệp nên sử dụng Motion Graphic như thế nào?

Dựa vào cách phân loại ở trên, có lẽ các bạn cũng đã hình dung ra phần nào ứng dụng của loại hình này trong những chiến dịch cụ thể.

Trong phần này, chúng tôi sẽ làm rõ cách thức sử dụng video Motion Graphic hiệu quả cho doanh nghiệp.

4.1. Giới thiệu sản phẩm, doanh nghiệp

Như đã nói, Motion Graphic giúp trực quan hóa các thông tin kể cả phức tạp nhất. Nhờ đó, những con số về sự tăng trưởng, các bước sử dụng một ứng dụng,… đều trở nên cụ thể và sinh động hơn rất nhiều khi được truyền tải qua những video sinh động.

4.2. Sản xuất các video motion graphic quảng cáo

Thay vì nhìn vào một hình ảnh tĩnh duy nhất, giờ đây, các thương hiệu có thể làm khách hàng cảm thấy hấp dẫn và “vui mắt” hơn nhờ vào các video quảng bá thương hiệu đầy màu sắc và hình ảnh.

Bên cạnh đó, những chuyển động thú vị trong video Motion Graphic còn giúp cộng đồng nhanh chóng ghi nhớ thông tin về thương hiệu của bạn hơn, từ đó hiệu quả cho những chiến dịch quảng bá cũng tăng đáng kể.

4.3. Kể câu chuyện thương hiệu

Những chuỗi đồ họa chuyển động không ngừng có thể tạo ra một câu chuyện mang đậm dấu ấn thương hiệu của bạn.

Đừng quên, khi bạn kể chuyện bằng Motions Graphic, video sẽ có dáng dấp như một bộ phim hoạt hình sinh động khiến bạn trở nên nổi bật trong mắt người tiêu dùng.

5. Quy trình sản xuất Motion Graphic tại Hbmedia

Motion Graphic mang lại nhiều lợi ích và ứng dụng như thế, vậy thì có khó để sản xuất không?

Câu trả lời là không. Tuy nhiên, với độ phức tạp của sản phẩm, bạn vẫn cần tìm đến một đội ngũ các Motion Graphic designer chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm.

Riêng tại Hbmedia , quy trình sản xuất video Motion Graphic trải qua 8 bước sau:

  • Bước 1 – Nhận đề bài
Chúng tôi sẽ lắng nghe và đặt ra những câu hỏi nhằm hiểu rõ nhất nhu cầu, mong muốn của khách hàng, cũng như những kỳ vọng của họ vào sản phẩm.
  • Bước 2 – Brainstorm
Đây là khâu mà cả ekip sẽ cùng ngồi lại, phân tích thật kỹ đề bài và đặt nó trong mối tương quan với các yếu tố khác như insight khách hàng, điều kiện kinh tế – xã hội, nguồn lực hiện tại,… để đưa ra những ý tưởng, giải pháp khả thi nhất.
  • Bước 3 – Chốt ý tưởng với khách hàng
Bạn sẽ là người đọc và quyết định ý tưởng nào sáng giá nhất để đi tiếp hành trình sáng tạo này. Bên cạnh đó, dựa trên kinh nghiệm làm việc, chúng tôi cũng có thể trao đổi, tư vấn nhằm giúp bạn tìm ra giải pháp phù hợp nhất.
  • Bước 4 – Ký hợp đồng
Chúng ta sẽ cùng đặt bút ký vào hợp đồng nhằm thể hiện rõ sự tin tưởng của hai bên trong lần hợp tác này. Với Hbmedia, khi đặt bút ký, chúng tôi luôn cam kết dốc 100% nhiệt huyết và công sức vào dự án của bạn.
  • Bước 5 – Sản xuất
Dự án của bạn sẽ được bắt đầu bằng việc các họa sĩ vẽ nhân vật, thiết kế storyboard. Sau đó các designer sẽ tạo chuyển động, dựng phim, thu âm và lồng tiếng, giúp sản phẩm hoàn chỉnh cả về hình ảnh lẫn âm thanh. Cuối cùng, sản phẩm được đóng gói và đã sẵn sàng gửi đến bạn.
  • Bước 6 – Gửi khách hàng sản phẩm
Bạn sẽ nhận được sản phẩm hoàn chỉnh để xem và gửi phản hồi cho chúng tôi.
  • Bước 7 – Nhận feedback và hoàn thiện
Chúng tôi luôn lắng nghe những phản hồi từ bạn nhằm giúp cho sản phẩm ngày càng hoàn chỉnh hơn.
  • Bước 8 – Nghiệm thu thanh toán
Đồng thời, lúc này sản phẩm của bạn cũng đã sẵn sàng được đăng tải và lan tỏa trên các nền tảng số.

Nhờ quy trình chặt chẽ trên, Hbmedia có thể đảm bảo tốt cả chất lượng và tiến độ của mỗi dự án Motion Graphic. Bạn có thể xem thêm các sản phẩm Motion Graphic của Hbmedia tại link dưới đây và tiến hành order ngay cho chiến dịch marketing của mình.

CÔNG TY TNHH HBMEDIA - HBMEDIA CO.,LTD
Trụ sở: 242/8D Bà Hom -Phường 13, Quận 6 - Hồ Chí Minh
VPĐD : 151/67D Liên khu 4-5, Bình Hưng Hòa B, Bình Tân, Tp.HCM
Tư vấn dịch vụ : 0933 576 079
Từ 8h00 – 18h00 các ngày từ thứ 2 đến thứ 7