HBmedia Company

Marketing thẩm mỹ viện trên Zalo như thế nào để hiệu quả?

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Thiết kế Website trọn gói 2,900,000đ

Quảng cáo Google

Quảng cáo Facebook

Chăm sóc Website

Chăm sóc Fanapge

Thiết kế Mobile App

Quảng cáo Tiktok

Thẩm mỹ viện, Spa là một lĩnh vực được quảng bá rất nhiều thông qua kênh Zalo. Trong bài viết này, Hbmedia xin chia sẻ đến bạn cách Marketing thẩm mỹ viện trên Zalo hiệu quả và chi tiết nhất nhé!

1. Vì sao nên chọn Marketing thẩm mỹ viện trên Zalo

Cho đến hiện tại, trong khi 2 “lão làng” Facebook và Google ngày càng thắt chặt trong các chính sách quảng cáo thì Zalo đã nhanh chóng xoay sở tình thế, trở thành kênh quảng cáo tối ưu cho các marketer.

Vì thế, marketing thẩm mỹ viện trên kênh Zalo là một quyết định sáng suốt với những lợi thế vượt bậc như sau:

  • Zalo có hơn 50 triệu người dùng tại Việt Nam
  • Tỷ lệ nữ sử dụng nhiều hơn nam, nhu cầu về các dịch vụ thẩm mỹ cũng nhiều hơn
  • Tiếp cận khách hàng thẩm mỹ viện trên Zalo dễ dàng
  • Kinh phí quảng cáo Zalo thẩm mỹ viện siêu tối ưu
  • Nhiều đối tượng tiềm năng là khách hàng thẩm mỹ viện trẻ
  • Nhiều hình thức quảng cáo trên kênh Zalo

Tóm lại, xu hướng quảng cáo thẩm mỹ viện trên di động là xu hướng “nóng hổi” trên thị trường marketing 2021 giúp quảng bá, thúc đẩy thương hiệu, doanh số bán hàng thẩm mỹ viện.

2. Marketing thẩm mỹ viện trên Zalo như thế nào để hiệu quả?

Các điều kiện cần có để Marketing thẩm mỹ viện trên Zalo

Để được quảng cáo thẩm mỹ viện trên Zalo ads bạn cần chuẩn bị đầy đủ các điều kiện dưới đây:

Điều kiện 1: Bắt buộc phải có Zalo Page thẩm mỹ viện Official Account (OA)

Điều kiện 2: Cập nhật đầy đủ thông tin về avatar, cover, thông tin OA  thẩm mỹ viện,…

Điều kiện 3: Đăng sản phẩm thẩm mỹ viện lên cửa hàng OA hoặc cập nhật bài viết

Điều kiện 4: Chọn hình thức quảng cáo Zalo phù hợp cho thẩm mỹ viện

Điều kiện 5: Thiết kế banner và viết nội dung quảng cáo thẩm mỹ viện theo chuẩn Zalo

Điều kiện 6: Mô tả nhóm đối tượng khách hàng thẩm mỹ viện mục tiêu cần nhắm đến

Điều kiện 7: Tuân thủ chính sách quảng cáo thẩm mỹ viện của Zalo và cung cấp đầy đủ các chứng từ/giấy phép của sản phẩm quảng cáo để quảng cáo thẩm mỹ viện được duyệt.

Các loại quảng cáo thẩm mỹ viện phổ biến trên Zalo Ads?

Có nhiều hình thức marketing thẩm mỹ viện trên Zalo, tuy nhiên có thể tổng hợp dưới 3 loại phổ biến sau, mỗi loại có thể sử dụng nhiều hình thức quảng cáo khác nhau:

1. Quảng cáo bằng tin nhắn (Inbox Ads)

Đây là hình thức cho phép quảng cáo Thẩm mỹ viện xuất hiện tự nhiên trong giao diện tin nhắn của người dùng. Với hình thức quảng cáo này, người dùng sẽ rất dễ nhìn thấy thông tin truyền thông, từ đó nâng cao tỷ lệ tương tác với khách hàng và tăng khả năng chuyển đổi cho quảng cáo Thẩm mỹ viện của bạn. Inbox ads chỉ xuất hiện tại 1 vị trí duy nhất là vị trí thứ 6 trong giao diện tin nhắn Zalo.

2. Quảng cáo Sticker

Hình thức này dành cho những doanh nghiệp thẩm mỹ viện, đơn vị đang phát triển những bộ sticker riêng cho thương hiệu nhằm phục vụ nhu cầu thể hiện cảm xúc của người dùng Zalo. Cách marketing thẩm mỹ viện thế này nhằm nâng cao vị trí, nhận diện thương hiệu thẩm mỹ viện của bạn đến người dùng. Mục đích bán sản phẩm là yếu tố phụ trong loại quảng cáo này. Một số lưu ý khi sử dụng phương thức quảng cáo này:
Tiêu đề cho sticker thẩm mỹ viện giới hạn tối đa 30 ký tự

  • Sticker thẩm mỹ viện chỉ sử dụng được ở định dạng png, còn với định dạng gif thì Zalo không hỗ trợ
  • Kích thước sticker để tối ưu quảng cáo thẩm mỹ viện có 4 size chính 50*50, 130*130, 240*240, 360*360
  • Có hai loại sticker thẩm mỹ viện chính hay được sử dụng là sticker sound và sticker animation

3. Quảng cáo Newsfeed

Quảng cáo thẩm mỹ viện này của bạn sẽ xuất hiện khi người dùng lướt nhật ký. Có 3 hình thức quảng cáo Zalo để triển khai trên Newfeed: gồm Quảng cáo OA (tăng quan tâm), Quảng cáo Leadform và Quảng cáo Click to web.

  • Quảng cáo OA là hình thức quảng cáo giúp tăng lượt quan tâm trên tài khoản OA của bạn. Đây là một trong những cách branding thẩm mỹ viện hiệu quả nhất trên kênh Zalo. Khi khách hàng đã bấm quan tâm thì bạn sẽ thu thập được một lượng khách hàng để chăm sóc, remarketing bằng cách gửi broadcast các sự kiện đặc biệt, sản phẩm, dịch vụ mới,…
  • Quảng cáo Click to web là quảng cáo sử dụng trang đích Landing Page. Đây là quảng cáo được đánh giá cao trên Zalo giúp tăng lượng truy cập cho trang đích. Landing Page chứa một lượng lớn các nội dung, hình ảnh, video, hiệu ứng,… sẽ giúp khách hàng tiếp cận gần hơn với các nội dung bạn quảng cáo. Từ đó sẽ nâng cao tỷ lệ chuyển đổi. Lượng khách hàng từ hình thức quảng cáo này cũng chất lượng hơn hẳn.
  • Quảng cáo Leadform, đây là hình thức quảng cáo mới ra mắt giữa năm 2020 nhằm mục đích thu thập thông tin khách hàng, giúp Thẩm mỹ viện có được danh sách khách hàng tiềm năng.

Bạn đang kinh doanh ngành Thẩm mỹ viện, bạn đam mê và rất mong muốn thương hiệu của mình được nhiều người biết đến? Bạn muốn sản phẩm của mình được nhiều người tin tưởng và sử dụng? Tại không triển khai một chiến lược marketing thẩm mỹ viện trên kênh Zalo thật hiệu quả ngay từ hôm nay?

CÔNG TY TNHH HBMEDIA - HBMEDIA CO.,LTD
Trụ sở: 242/8D Bà Hom -Phường 13, Quận 6 - Hồ Chí Minh
VPĐD : 151/67D Liên khu 4-5, Bình Hưng Hòa B, Bình Tân, Tp.HCM
Tư vấn dịch vụ : 0933 576 079
Từ 8h00 – 18h00 các ngày từ thứ 2 đến thứ 7