HBmedia Company

Lập chiến lược quảng cáo Facebook đơn giản, hiệu quả

Nội dung chính

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Thiết kế Website trọn gói 2,900,000đ

Quảng cáo Google

Quảng cáo Facebook

Chăm sóc Website

Chăm sóc Fanapge

Thiết kế Mobile App

Quảng cáo Tiktok

1.Tại sao cần lập chiến lược quảng cáo Facebook?

Việc có một chiến lược quảng cáo Facebook là một yếu tố vô cùng quan trọng. Không thể phủ nhận rằng bản cập nhật quyền riêng tư iOS 14 là một trong những thay đổi lớn nhất sẽ xảy ra với quảng cáo Facebook trong thời gian tới. Nhưng dù quảng cáo Facebook bị suy giảm một chút cũng vẫn sẽ hoạt động tốt hơn quảng cáo trên các nền tảng khác.

Quảng cáo Facebook vẫn là nền tảng hiệu quả:

2 Yếu tố quyết định chiến lược quảng cáo Facebook:

Chúng ta sẽ xem xét 4 chiến lược quảng cáo Facebook mà bạn có thể sử dụng. Và chiến lược nào phù hợp với doanh nghiệp của bạn sẽ phụ thuộc vào hai yếu tố chính:

Tại sao phải cạnh tranh? Quảng cáo Facebook là quảng cáo gián đoạn, vì vậy bạn luôn cần phải nổi bật so với các đối thủ cạnh tranh. Điều đó sẽ dễ dàng như thế nào phụ thuộc vào mức độ cạnh tranh. Doanh nghiệp của bạn có thể đang quảng cáo cho những đối tượng bị tấn công bằng quảng cáo Facebook của đối thủ cạnh tranh. Và một số chiến thuật phù hợp với các doanh nghiệp có mức độ cạnh tranh thấp sẽ không hiệu quả với các doanh nghiệp có mức độ cạnh tranh cao. Để giúp hình dung bốn chiến lược này. Hãy nghĩ đến giá trị trung bình của khách hàng trên một trục và cạnh tranh trên trục khác. Vì vậy sẽ có cả giá trị khách hàng thấp và cao và cạnh tranh thấp và cao.

2.Yếu tố đánh giá lập chiên lược quảng cáo Facebook hiệu quả.

Dưới đây là cách tìm chiến lược quảng cáo trên Facebook phù hợp với doanh nghiệp của bạn.

2.1 Tính giá trị khách hàng trung bình của bạn:

Đo lường giá trị khách hàng:

Khi bạn đo lường giá trị khách hàng của mình, bạn nên sử dụng số liệu xem xét là giá trị khách hàng trung bình trong 12 tháng.

Tính toán khả năng sinh lời:

Cũng nên nhớ rằng: Bạn có quyền kiểm soát giá trị khách hàng của mình nhiều hơn những gì bạn có thể nhận ra. Bạn có thể tăng giá trị khách hàng trung bình bằng các chương trình bán thêm và bán kèm. Cũng như các chương trình giới thiệu, khuyến khích truyền miệng.

2.2 Xác định mức độ cạnh tranh bạn phải đối mặt với quảng cáo trên Facebook.

Xác định mức độ cạnh tranh là một yếu tố quan trọng để lập chiến lược quảng cáo Facebook. Dựa trên cách Facebook đã phát triển thành nền tảng quảng cáo. Sự cạnh tranh phần nào phản ánh vị trí địa lý.

Đo lường mức độ cạnh tranh:

Mức độ cạnh tranh khi tiếp thị sản phẩm độc nhất:

Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn đang bán sản phẩm trực tuyến độc nhất của bạn? Đó sẽ là sự cạnh tranh cao. Mặc dù bạn đã có thể thu thập phần thị trường cụ thể của mình. Có hàng nghìn nhà quảng cáo khác đang cạnh tranh cho cùng một đối tượng.

3. Xác định chiến lược quảng cáo trên Facebook nào phù hợp nhất cho doanh nghiệp của bạn.

Như chúng ta đã thảo luận, giá trị khách hàng trung bình và mức độ cạnh tranh của bạn trên Facebook sẽ quyết định cách bạn cần quảng cáo trên Facebook. Đây là cách chiến lược quảng cáo Facebook thay đổi dựa trên vị trí bạn rơi vào bên trong lưới. Chúng ta sẽ phân thành các trường hợp như sau:

3.1 Cạnh tranh thấp / Giá trị khách hàng trung bình thấp:

Nếu doanh nghiệp của bạn có mức độ cạnh tranh thấp và giá trị khách hàng trung bình thấp. Chẳng hạn như nhà hàng, tiệm làm tóc hoặc cửa hàng địa phương.  Thì bạn không cần phải nổi bật nhiều với quảng cáo của mình.

Chiến lược quảng cáo Facebook phù hợp:

Điều quan trọng là phải ghi nhớ điều này: Vì bạn không có khả năng sinh lợi trong giao dịch đầu tiên. Bạn có thể tốn nhiều tiền hơn để thu hút một ai đó vào doanh nghiệp của mình so với số tiền bạn thực sự kiếm được từ người đó ban đầu. Đặc biệt khi bạn tính đến chi phí của mình.

Mục tiêu chiến dịch:

Thông thường, bạn sẽ muốn sử dụng mục tiêu chiến dịch tiếp cận thay vì nhận thức về thương hiệu nhưng nó sẽ hoạt động tương tự.

3.2 Giá trị khách hàng trung bình cao/ cạnh tranh thấp:

Các doanh nghiệp có giá trị khách hàng trung bình cao và mức độ cạnh tranh thấp cũng thường là người địa phương. Nhưng khách hàng của họ đáng giá hơn rất nhiều so với kịch bản trước.

Tạo ra lợi nhuận từ khách hàng đã sử dụng dịch vụ/ sản phẩm:

Tạo các chiến dịch quảng cáo cho khách hàng tiềm năng:

Thông thường, bạn sẽ muốn quảng cáo thứ gì đó cho phép khách hàng tiềm năng tìm hiểu thêm về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn và dễ dàng tham gia. Ví dụ: tư vấn miễn phí bởi vì đó thường là cam kết có giá trị cao hơn. Do đó giá trị trung bình của khách hàng cao hơn.

3.3 Cạnh tranh cao/ Giá trị khách hàng thấp:

Loại cạnh tranh cao / giá trị khách hàng trung bình thấp thường là các công ty sản phẩm vật chất và doanh nghiệp Thương mại điện tử.

Chiến lược quảng cáo với độ cạnh tranh cao:

Tính điểm hòa vốn trước khi lập chiến lược quảng cáo Facebook:

Khuyến khích bạn nên đặt mục tiêu hòa vốn trong giao dịch ban đầu (bao thanh toán vào giá vốn hàng hóa và chi phí quảng cáo) thay vì cố gắng tạo ra lợi nhuận. Mục tiêu của bạn là thu hút càng nhiều khách hàng càng tốt vì bạn biết rằng: Bằng cách xây dựng cơ sở khách hàng của mình. Bạn sẽ kiếm được lợi nhuận về lâu dài khi họ mua lại.

Khi chiến dịch truyền miệng bắt đầu, bạn sẽ kiếm được nhiều tiền hơn nữa vì bạn không chỉ có được một khách hàng. Mà bạn còn có được một nhà truyền bá phúc âm. Việc nhờ khách hàng giúp bán sản phẩm của bạn sẽ càng trở nên quan trọng hơn khi việc nhắm mục tiêu lại bị hạn chế trong ngành do những thay đổi về quyền riêng tư gần đây.

3.4 Giá trị khách hàng trung bình cao/ Cạnh tranh cao:

Chiến lược quảng cáo nhất quán:

Nhất quán chỉ là một cách để các doanh nghiệp kinh doanh sản phẩm vật chất trở nên nổi bật. Một chiến thuật hiệu quả khác là sáng tạo chất lượng cao. Nếu bạn dự định chi hàng nghìn hoặc nhiều hơn cho chiến dịch của mình. Lợi tức đầu tư bạn nhận được từ việc thuê các chuyên gia sáng tạo: Nhà thiết kế đồ họa, biên tập video… Những người biết cách tạo ra hình ảnh bắt mắt có thể rất lớn.

Chiến lược quảng cáo sử dụng KOL:

CÔNG TY TNHH HBMEDIA - HBMEDIA CO.,LTD
Trụ sở: 242/8D Bà Hom -Phường 13, Quận 6 - Hồ Chí Minh
VPĐD : 151/67D Liên khu 4-5, Bình Hưng Hòa B, Bình Tân, Tp.HCM
Tư vấn dịch vụ : 0933 576 079
Từ 8h00 – 18h00 các ngày từ thứ 2 đến thứ 7