HBmedia Company

Kỳ 5: Hướng dẫn cài đặt tài khoản Google Shopping cho người mới bắt đầu

Ở thời điểm hiện tại khi Google Shopping chưa chính thức ra mắt tại Việt Nam nhưng rất nhiều doanh nghiệp đã bắt đầu khởi tạo tài khoản Google Shopping và chuẩn bị triển khai kế hoạch “hốt bạc” này 

Hướng dẫn cài đặt tài khoản Google Shopping cho người mới bắt đầu

Google Shopping là sản phẩm mà Google tự tin khi khẳng định sẽ giúp nhà kinh doanh đẩy mạnh doanh thu lên đến 2 lần, tăng 35% tỷ lệ click chuột và giảm 25% ngân sách quảng cáo. Những thông tin cơ bản và quan trọng về hình thức quảng cáo này, HBMEDIA đã chia sẻ chi tiết và rõ ràng ở những kỳ trước trong Chuyên đề “Quảng cáo Google Shoping – Xu hướng dẫn đầu 2018”. Ở kỳ này, HBMEDIA sẽ hướng dẫn bạn những bước cơ bản để cài đặt tài khoản và bắt đầu khởi động chiến dịch quảng cáo Google Shopping.

Hướng dẫn cài đặt tài khoản Google Shopping

Bước 1: Tạo tài khoản Merchant Center

Trước hết là vào Google Merchant và đăng ký một tài khoản. Điền đầy đủ các thông tin như ảnh dưới và nhấn Continue.

Hướng dẫn cài đặt tài khoản Google Shopping cho người mới bắt đầu

Sau một vài bước xác nhận, bạn sẽ được chuyển đến giao diện làm việc của Merchant Center. Lúc này hãy cập nhật đầy đủ và chính xác các thông tin:

– Tên doanh nghiệp (Business display name)

– URL website

– Địa chỉ doanh nghiệp (Business address)

– Thông tin liên hệ (Customer service chat)

Hướng dẫn cài đặt tài khoản Google Shopping cho người mới bắt đầu

Xong bước đăng ký tài khoản rồi, hãy cùng HBMEDIA chuyển sang bước 2

Bước 2: Xác nhận và xác minh URL

Click vào Thông tin doanh nghiệp, chọn website. Google đưa ra cho bạn 4 cách xác minh.

Hướng dẫn cài đặt tài khoản Google Shopping cho người mới bắt đầu

HBMEDIA thấy rằng việc chọn cách copy mã thẻ HTML dán vào code web trang chủ khá phổ biến. Nó sẽ nằm trong phần <head>, trước phần <body> đầu tiên

Vậy là bạn đã cùng HBMEDIA thực hiện xong bước 2, bây giờ chúng ta bắt đầu tiến đến bước 3.

Bước 3: Tạo nguồn cấp dữ liệu sản phẩm

Như những thông tin mà Adsplus.vn đã chia sẻ ở bài viết Google Shopping là gì ? Và lý do Google Shopping dẫn đầu xu hướng quảng cáo, hình thức quảng cáo này cho phép hiển thị ngay thông tin sản phẩm bao gồm : tên sản phẩm, hình ảnh, giá sản phẩm,…trên trang tìm kiếm Google. Để lấy được thông tin này cho hiển thị, Google sẽ nhờ vào Google Merchant – một trợ thủ đắc lực với nhiệm vụ tải toàn bộ thông tin, dữ liệu sản phẩm, doanh nghiệp lên Google. Sau đó công cụ này sẽ cung cấp thông tin cho quảng cáo Google Shopping.

Như vậy nhiệm vụ chính của bước này chính là tìm cách đẩy thông tin, dữ liệu sản phẩm từ website lên Google Merchant để Google Shopping lấy được dữ liệu và hiển thị.Thao tác đó được gọi là tạo nguồn cấp dữ liệu sản phẩm (Products Feeeds) cho Google Merchant. Cách làm như sau

Vào Sản phẩm > Nguồn cấp dữ liệu > Nhấn vào biểu tượng dấu + để tạo mới Nguốn cấp dữ liệu.

Tiếp theo chọn Quốc gia và ngôn ngữ Việt Nam, rồi nhấn ‘’tiếp tục’’

Đặt tên nguồn và lựa chọn phương thức kết nối dữ liệu website với Merchant Center. Có 5 cách để kết nối dữ liệu như sau:

Cách 1: Nạp dữ liệu qua Google trang tính (Google Sheets)

Cách 2: Nạp dữ liệu theo lịch (Scheduled fetch)

Cách 3: Tải lên tên nguồn cấp dữ liệu (Upload)

Cách 4: Nạp dữ liệu qua API (Content API)

Nạp dữ liệu quả Content API, có điểm đặc biệt là giúp nguồn cấp dữ liệu được cập nhật theo thời gian thực khi dữ liệu trên trang web có sự thay đổi.

Bước 4: Liên kết Merchant Center và Tài khoản AdWords

Chỗ này thì đơn giản rồi. Bạn nhấp vào biểu tượng 3 chấm ở góc trên bên phải màn hình, và chọn Liên kết tài khoản

Hướng dẫn cài đặt tài khoản Google Shopping cho người mới bắt đầu

Tiếp tục nhập ID tài khoản Adwords để kết nối.

Hướng dẫn cài đặt tài khoản Google Shopping cho người mới bắt đầu

Sau đó vào Google Adwords, bạn sẽ nhận được thông báo như hình.

Hướng dẫn cài đặt tài khoản Google Shopping cho người mới bắt đầu

Khi thấy hình này xuất hiện bạn chỉ cần click vào “phê duyệt” và thiết lập các bước còn lại.

Tháng 10/2018, Google Shopping sẽ chính thức ra mắt tại Việt Nam. Ở thời điểm hiện tại, HBMEDIA cũng đã bắt đầu chạy chiến dịch quảng cáo này cho khách hàng và chưa thấy phát sinh lỗi gì, ngược lại còn thấy rất tiềm năng do thị trường mới nên ít cạnh tranh. Để quảng cáo được phê duyệt, bạn chắc chắn cần phải nắm rõ những quy tắc và chính sách của Google Shopping. Download ngay những “Chính sách quảng cáo Google Shopping” và kiểm tra xem doanh nghiệp của mình liệu đã tuân thủ đầy đủ chưa nhé! 

Vừa rồi HBMEDIA đã hướng dẫn bạn cài đặt tài khoản Google Shopping  cũng như chia sẻ những chính sách, quy định của Google cho doanh nghiệp. Vì đây là hình thức quảng cáo còn khá mới nên nhiều doanh nghiệp vẫn còn gặp khá nhiều khó khăn. Đặc biệt là vấn đề thương hiệu chưa đáp ứng đủ những yêu cầu của Google. Nếu bạn đang gặp phải những vấn đề tương tự, hãy liên hệ ngay với HBMEDIA để chúng tôi giúp bạn tìm ra một giải pháp tốt nhất và không bỏ lỡ cơ hội “hốt bạc” với Google Shopping. Nếu bạn đã bắt đầu chạy thành công và muốn tối ưu hiệu quả của quảng cáo mời bạn đón đọc Chuyên đề 2 :” Phương pháp nâng cao hiệu quả quảng cáo khi chạy Google Shopping 2018” với những bài viết hướng dẫn cụ thể và chi tiết hơn những mẹo tối ưu. Chúc bạn thành công! HBMEDIA hẹn gặp lại bạn tại chuyên đề tiếp theo.

Nguồn : adsplus.vn

CÔNG TY TNHH HBMEDIA - HBMEDIA CO.,LTD
Trụ sở: 242/8D Bà Hom -Phường 13, Quận 6 - Hồ Chí Minh
VPĐD : 151/67D Liên khu 4-5, Bình Hưng Hòa B, Bình Tân, Tp.HCM
Tư vấn dịch vụ : 0933 576 079
Từ 8h00 – 18h00 các ngày từ thứ 2 đến thứ 7