HBmedia Company

Kinh nghiệm bán hàng online trên Facebook từ 70 triệu VND vốn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Thiết kế Website trọn gói 2,900,000đ

Quảng cáo Google

Quảng cáo Facebook

Chăm sóc Website

Chăm sóc Fanapge

Thiết kế Mobile App

Quảng cáo Tiktok

Case build 1 shop bán hàng online trên Facebook với số vốn cực thấp (70 triệu), lãi thêm 20-50 triệu / tháng (và còn tăng lên)

Tháng 9 vừa qua do hơi rảnh nên mình có làm thêm 1 case này, bên cạnh công việc kinh doanh chính, mình viết các bạn đọc chơi nhé

:v Lợi thế khi bắt đầu:

  1. Đã biết chạy Facebook ads + chạy tốt (chi tiêu mỗi tháng hơn 100 củ đều đều từ năm 2017). Có thể đi học lớp Facebook tại đây
  2. Nhân viên có khả năng rep đơn + chốt đơn tốt (bế nhân viên từ page chính sang làm chơi chơi)
  3. Có kinh nghiệm về thời trang (5 năm), biết nhìn đồ và “cảm giác” được đồ nào bán chạy.

Sản phẩm kinh doanh cho case mới:

  1. Thời trang, trên 18 tuổi để có thể chạy FB MES 1 cách dễ dàng.
  2. Mới cứng, không liên quan gì đến dòng đồ đang kinh doanh, lấy hàng nguồn mới.
  3. Nguồn hàng ngon, tận gốc sản xuất. Do khéo mồm nên có những mã còn không phải lấy trước, xin ảnh bán cho vui.
  4. Giá nhập: 140 (chủ yếu) – lấy nhiều giảm còn 130k. Giá bán 320k (chủ yếu).
  5. Ảnh sản phẩm: xin của chủ xưởng.

Quy trình làm việc (hàng ngày)

  1. Với nhân viên, 3 nhân viên rep mỗi ca 1 người. Sáng 9h-12h, chiều 12h đến 18h, tối 18h đến đi ngủ (thường thì 12h nv ngủ). Nhân viên ca sáng kiêm việc đun đơn lên GHTK.
  2. Chốt gọi đồ bên xưởng về 15h hàng ngày. 17h soạn đồ. Soạn xong mang ra bưu cục lúc 18h.
  3. Mình chỉnh ads: 12h đêm, tầm 1h là xong, vừa làm vừa vuốt mèo.
  4. Up bài: 30p cho cả tuần. Ảnh đẹp là được, khỏi content chữ mất công (sai với các thầy dậy vãi nồi)

Sử dụng vốn (70 triệu) như nào:

  1. Nhập hàng “theo ngày”: khởi điểm nhập có 7 triệu (được 50 đồ). Khoảng 5 dây (20 đồ) trong ngày đầu để…lấy quan hệ và 30 đồ cho các ngày kế tiếp.
  2. 2 triệu 5 đi mua 1 cái BM 30 (mình chả biết đắt hay rẻ, mua xài 1 lần mà), 1 cái BM5 đang dùng sẵn + 3 tài khoản cá nhân thì mình không xài vì cái gì ra cái đó.
  3. 1 cái credit card 50 triệu để add thẻ: mình định viết title là bắt đầu với 20 triệu cơ, vì cái thẻ này vốn trả sau tận 45 ngày.
  4. Vẫn dư 1 ít tiền, đủ trả lương nhân viên tháng đầu nếu lỗ vốn :v, đủ bù ship.

Kết quả kinh doanh:

  1. Tháng 10: Doanh số 161 triệu, lãi 22 triệu (13% doanh thu)
  2. Tháng 11: Doanh số 274 triệu, lãi 27 triệu (9% doanh thu)
  3. Tháng 12: Doanh số 249 triệu, lãi 28 triệu (11%)
  4. Tháng 1 (Tết chốt 17.1): Doanh số 315 triệu, lãi 60 triệu (19% doanh thu)
  5. Tháng 2 (từ 27.1 đến lúc viết bài – 8 ngày): Doanh số 125 triệu. Lãi 15 triệu.

Đặc biệt: Hàng tồn hiện tại ở nhà là 40 triệu. Lãi nằm trong túi, lãi không chết hàng.
Điểm chính giúp thành công:

  1. Quy trình chốt đơn với khách + làm việc giữa nhân viên cực đơn giản

Chạy ADS như thế nào?
Có 2 cách chạy (bạn thân mình nó làm cách 1 và nó vẫn thành công, mình làm cách 2) – cùng chạy FB MESSEGER ADS

Cách 1: Chả cần biết cái quái gì về ads cảNgân sách vít TRỌN ĐỜI 1 số tầm 1 triệu, để 10 ngày, chạy 1 chiến dịch 1 nhóm 1 post, 1 nhóm đó nhét 1 – 3 từ khoá “cảm thấy” ngon cơm (vẫn cứ là kinh nghiệm, loanh quanh sao cái tệp nó tầm 5 triệu người), chạy hết ấn Quảng Cáo Lại. Đắt tắt, rẻ giữ. 10 Sản phẩm là 10 nhóm, 100 sản phẩm là 100 nhóm. Chạy trên 1 tài khoản.Nghe vô lí đúng không các bạn, nhưng thực sự con AI FB giờ nó khôn lắm rồi, điều hướng 1 từ nhỏ là xong. Cách này có hiệu quả không, mình khẳng định là có, thậm chí cầm chỉ số đi “loè gà” thì còn đẹp hơn. Điểm yếu của cách: Không scale up sản phẩm được, các mã bán cứ đều đều nhau, khi có hàng hoàn thì mã đó có khi chết đọng ở nhà. Nhìn mã hot cũng không biết làm sao cho nó hot lên. Nhưng AN TOÀN.

Cách 2: Chạy Look A Like
Mình chạy 1 từ khoá như thằng bạn mình, kéo dài tầm 1 tuần để có tương tác và inbox => cầm tệp đó làm 1 cái Look A Like 1%, 2%, 3%. 1 chiến dịch mình sẽ chạy 4 nhóm: nhóm (1%), nhóm (2% -1%), nhóm (3%-2%-1%) và nhóm Bơm (Từ khoá – 3% – 2% – 1%). Mỗi nhóm 50k (ngân sách hàng ngày).Hết 2 ngày thì Tắt Đắt, Giữ Rẻ. Rẻ giữ lại thì lại Sao chép (tách theo tuổi), hết 2 ngày thì lại tiếp tục Tắt đắt giữ rẻ. rồi lại tách theo hệ điều hành (android, iphone). Như vậy 1 chiến dịch của mình sẽ có khoảng 5-15 nhóm, sau 1 thời gian thì cứ tắt dần. Và cái này làm trên NHIỀU tài khoản (thế mới đi mua BM 30)Điểm mạnh: Scale up sản phẩm tốt, cái nào bán chạy vô trend thì cứ gọi là tăng doanh thu ầm ầm. Nhưng điểm yếu là không an toàn, gặp ngày FB bão bủng voi chạy đầy đường 1 cái có khi mất tiền oan).

:v, tại mình cũng không phải người chạy và buôn đồ trên fb giỏi (mình làm chủ yếu là Instagram, bán bằng hình ảnh) nên các bạn thấy tự rút được bài học gì thì cứ rút nhé

:v . Facebook chưa hết thời, nhưng kiếm cơm từ nó thì khó hơn xưa. Ngoài ra làm gì thì cũng cần kinh nghiệm cũng như trải nghiệm cả. Bài hơi dài, rất cảm ơn các bạn đã đọc đến đây. Bạn nào cần hỏi đáp gì thì mình sẽ giải đáp trong phạm vi hiểu biết của mình.
Bổ sung sau khi nghe ý kiến comment:

CÔNG TY TNHH HBMEDIA - HBMEDIA CO.,LTD
Trụ sở: 242/8D Bà Hom -Phường 13, Quận 6 - Hồ Chí Minh
VPĐD : 151/67D Liên khu 4-5, Bình Hưng Hòa B, Bình Tân, Tp.HCM
Tư vấn dịch vụ : 0933 576 079
Từ 8h00 – 18h00 các ngày từ thứ 2 đến thứ 7