Nội dung chính
- 1 CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM
- 2 1. ĐỐI SÁNH TỪ KHÓA LÀ GÌ ?
- 3 2. ĐỐI SÁNH TỪ KHÓA DÙNG LÀM GÌ ?
- 4 3. CÁC DẠNG ĐỐI SÁNH TỪ KHÓA
- 5 3.1 Đối sánh rộng
- 6 A. Thông tin
- 7 B. Nguyên tắc
- 8 C. Ví dụ 3.2 Đối sánh cụm từ
- 9 A. Thông tin
- 10 B. Nguyên tắc
- 11 C. Ví dụ
- 12 3.3 Đối sánh chính xác
- 13 A. Thông tin
- 14 B. Nguyên tắc
- 15 C. Ví dụ
- 16 3.4 Đối sánh phủ định
- 17 KẾT LUẬN
Đối sánh từ khóa là loại từ khóa có thể kiểm soát những truy vấn tìm kiếm, trong đó, có những truy vấn có thể kích hoạt quảng cáo, số còn lại thì không. Ví dụ, với dạng đối sánh rộng, các bạn có thể mở rộng nhóm đối tượng có thể nhìn thấy quảng cáo. Ở chiều ngược lại, nếu chọn dạng đối sánh chính xác, quảng cáo sẽ chỉ hiển thị đến những người dùng tìm kiếm chính xác với từ khóa mà các bạn đã chọn.
1. ĐỐI SÁNH TỪ KHÓA LÀ GÌ ?
Đối sánh từ khóa là các dạng từ khóa có thể giúp các doanh nghiệp, các nhà HBmedia có thể kiểm soát được những lượt tìm kiếm của người dùng mà nó có thể kích hoạt quảng cáo hiển thị
Kiểm soát ở đây thể hiện qua việc với những từ khóa dạng đối sánh rộng, quảng cáo sẽ có cơ hội xuất hiện nhiều hơn, qua đó sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp sẽ tiếp cận được với nhiều đối tượng người dùng hơn, qua đó có thể phát triển thương hiệu và phát triển bán hàng một cách tốt nhất
Hoặc với dạng từ khóa đối sánh chính xác, nếu doanh nghiệp bạn đang muốn tối ưu chi phí quảng cáo có thể chọn dạng này, những từ khóa chính xác sẽ giúp quảng cáo của doanh nghiệp có thể tiếp cận với những đối tượng khách hàng là tiềm năng nhất với mức chi phí là thấp nhất
Chính vì thế mà với dạng đối sánh từ khóa càng rộng, tiềm quảng cáo sẽ hiển thị, nhận được lượng truy cập người dùng là lớn, với dạng đối sánh từ khóa càng hẹp, quảng cáo sẽ hiển thị ít hơn nhưng số lần hiển thị là liên quan đến nhu cẩu của người dùng
Nắm bắt được sự khác nhau của các dạng đối sánh từ khóa, doanh nghiệp bạn sẽ dễ dàng lựa chọn được những từ khóa là phù hợp nhất cho chiến dịch quảng cáo Google Adwords của mình, khi đó quảng cáo sẽ được đảm bảo mức hiệu quả với mức chi phí quảng cáo là tối ưu nhất
2. ĐỐI SÁNH TỪ KHÓA DÙNG LÀM GÌ ?
• Doanh nghiệp bạn có thể kiểm soát được những lượt tìm kiếm có thể quảng cáo sẽ hiển thị
• Tiềm năng hiển thị quảng cáo là lớn hơn rất nhiều nếu như doanh nghiệp bạn lựa đối dạng đối sánh rộng cho các từ khóa
• Dựa vào những cụm từ tìm kiếm đã được lựa chọn, doanh nghiệp bạn sẽ có thể theo dõi được những biến thể từ khóa được tìm kiếm và quảng cáo hiển thị
• Doanh nghiệp cũng có thể sử dụng đối sánh từ khóa phủ định để ngăn việc quảng cáo hiển thị đến những khách hàng không có nhu cầu
• Cuối cùng, tùy vào mục tiêu, ngân sách chạy, doanh nghiệp các bạn hoàn toàn có thể cân nhắc setup chiến dịch Google Adword với nhóm đối sánh từ khóa phù hợp nhất nhé.
3. CÁC DẠNG ĐỐI SÁNH TỪ KHÓA
3.1 Đối sánh rộng
A. Thông tin
Thì đây là tùy đối đối sánh mặt định trong cách chạy quảng cáo Google Adwords. Khi làm quảng cáo với dạng đối sánh từ khóa này, quảng cáo của doanh nghiệp bạn sẽ hiển thị trước những lượt tìm kiếm của người dùng mà trong đó từ khóa được chọn chứa cụm từ khóa quảng cáo có thể xếp theo bất kỳ thứ tự nào + với những cụm từ khóa
Với dạng từ khóa này, quảng cáo của doanh nghiệp cũng sẽ có thể hiển thị với những biến thể gần giống của từ khóa được chọn. Dạng đối sánh rộng cho các từ khóa là cách để doanh nghiệp bạn có thể giúp quảng cáo hiển thị nhiều hơn, qua đó thúc đẩy lượng truy cập của người dùng vào quảng cáo
Ví dụ với từ khóa đối sánh rộng “mũ dành cho nữ” thì khi người dùng họ tìm kiếm với những từ khóa như: mũ cho bạn gái, mua mũ dành cho nữ . . ., quảng cáo sẽ được kích hoạt hiển thị
B. Nguyên tắc
Cách nhập:
• Nhập từ khóa bình thường
• Xuống dòng sau mỗi từ
Cụ thể: Máy phiên dịch
C. Ví dụ
3.2 Đối sánh cụm từ
A. Thông tin
Là dạng từ khóa khóa mà quảng cáo của doanh nghiệp sẽ được hiển thị khi người dùng họ tìm kiếm từ khóa chính xác với những từ khóa quảng cáo được chọn hoặc tìm từ khóa chính xác + các từ bổ sung trước hoặc sau từ khóa chính xác này
Với dạng đối sánh cụm từ trong quảng cáo, Google còn có thể phân phát quảng cáo đến những biến thể gần giống của từ khóa quảng cáo được chọn hoặc có thể thêm các từ bổ sung trước hoặc sau những từ khóa đó
Khi làm quảng cáo với dạng đối sánh từ khóa này, quảng cáo của doanh nghiệp chắc chắn sẽ được hiển thị nhiều hơn nhưng vẫn đảm bảo rằng quảng cáo sẽ hiển thị đến đúng những khách hàng là tiềm năng đối với những sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp bạn đang cung cấp
B. Nguyên tắc
Cách nhập:
• Nhập từ khóa trong dấu ngoặc kép
• Xuống dòng sau mỗi từ
Cụ thể: “Máy phiên dịch”
C. Ví dụ
3.3 Đối sánh chính xác
A. Thông tin
Đây là dạng từ khóa này quảng cáo sẽ chỉ hiển thị khi người dùng họ chọn tìm kiếm chính xác với các từ khóa quảng cáo được chọn, với những lượt tìm kiếm từ khóa có + những từ bổ sung trước hoặc sau, quảng cáo sẽ không hiển thị
Ngoài ra, với dạng quảng cáo này, quảng cáo của doanh nghiệp bạn sẽ chỉ hiển thị với những từ khóa ở biến thể gần giống với các từ khóa. Với dạng đối sánh từ khóa này, doanh nghiệp sẽ tối ưu được chi phí quảng cáo, giúp quảng cáo tiếp cận với những đối tượng khách hàng là chính xác, tiềm năng nhất
B. Nguyên tắc
Cách nhập:
• Nhập từ khóa trong dấu ngoặc vuông
• Xuống dòng sau mỗi từ
Cụ thể: [Máy phiên dịch]
C. Ví dụ
3.4 Đối sánh phủ định
Tức là dạng đối sánh từ khóa mà khi người dùng tìm những từ này, quảng cáo sẽ không hiển thị. Thường dạng đối sánh từ khóa này sẽ được sử dụng khi các bạn triển khai các chiến dịch quảng cáo Adwords dạng mở rộng, những cũng muốn hạn chế hiển thị đối với một nhóm từ khóa nào đó không phải đến từ khách hàng tiềm năng
Ví dụ: Bạn chọn từ khóa phủ định: “miễn phí”
Thì người người dùng search từ khóa có chứa cụm miễn phí này, quảng cáo sẽ không hiển thị. Cách này giúp loại bỏ được việc hiển thị quảng cáo đến những khách hàng không có ý định mua hàng, sử dụng dịch vụ
Đối sánh phủ định khi chọn từ khóa cũng sẽ chia thành nhiều loại đối sánh khác như:
• Đối sánh rộng phủ định
• Đối sánh cụm từ phủ định
• Đối sánh chính xác phủ định
KẾT LUẬN
Tùy vào ngân sách, mục tiêu, khách hàng tiềm năng mà các bạn khi triển khai các chiến dịch Adwords có thể chọn quảng cáo dựa vào các dạng đối sánh từ khóa Adwords phù hợp để đảm bảo mục tiêu, tối ưu ngân sách và hướng đến mức hiệu quả cao nhất nhé
Chúc thành công !