HBmedia Company

Hướng dẫn chạy Quảng Cáo Google Shopping Ads chi tiết

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Thiết kế Website trọn gói 2,900,000đ

Quảng cáo Google

Quảng cáo Facebook

Chăm sóc Website

Chăm sóc Fanapge

Thiết kế Mobile App

Quảng cáo Tiktok

Quảng cáo Google Shopping Ads (quảng cáo mua sắm) là gì? vì sao quảng cáo Google Shopping Ads lại được các doanh nghiệp kinh doanh sản phẩm ưa chuộng? cùng HBMEDIA tìm hiểu tổng quan về Google Shopping Ads, cách hoạt động, lợi ích, cách setup chiến dịch cùng một số lưu ý bạn cần biết thông qua nội dung sau.

Google Shopping Ads là gì?

Google Shopping Ads hay còn gọi là quảng cáo mua sắm trên Google. Là hình thức quảng cáo Google Ads trực tuyến với mục đích cho phép người mua nhìn thấy thông tin về sản phẩm một cách nhanh chóng và dễ dàng nhất mang lại nhiều lợi thế cho doanh nghiệp và cho khách hàng hơn.

Cách hoạt động Google Shopping là gì?

Quảng cáo mua sắm sử dụng dữ liệu sản phẩm Merchant Center hiện có của bạn (không phải từ khóa) để xác định cách thức và vị trí quảng cáo xuất hiện. Dữ liệu sản phẩm bạn gửi thông qua Merchant Center chứa thông tin chi tiết về các sản phẩm mà bạn bán. Chúng tôi sẽ sử dụng những thông tin chi tiết này khi so khớp nội dung tìm kiếm của người dùng với quảng cáo của bạn để đảm bảo hiển thị sản phẩm thích hợp nhất.

Bạn quản lý Quảng cáo mua sắm trong Google Ads bằng cách sử dụng Chiến dịch mua sắm. Đây là một cách đơn giản và linh hoạt để tổ chức và quảng cáo danh mục sản phẩm Google Merchant Center trong Google Ads.

Lợi ích của Google Shopping là gì?

So với các hình thức khác, hình thức quảng cáo Google Ads Shopping

Quảng cáo hình ảnh có thể xuất hiện cùng lúc với quảng cáo dạng văn bản nếu như nó liên quan đến từ khóa  truy vấn của người dùng, hiển thị bắt mắt hơn, cung cấp nhiều thông tin hơn.

Vị trí hiển thị của Google Shopping Ads ở đâu?

Quảng cáo mua sắm và trang thông tin miễn phí hiển thị ở những vị trí sau trên web:

Quảng cáo mua sắm của bạn và trang thông tin miễn phí có thể xuất hiện cùng lúc với quảng cáo dạng văn bản, Google cho phép người mua sắm tiếp cận toàn bộ những sản phẩm phù hợp với nội dung tìm kiếm của họ. Điều này có nghĩa là người mua sắm có thể tìm thấy kết quả phù hợp nhất trước khi nhấp vào để mua hàng, nhờ đó bạn có thể bán được hàng.

Điều kiện để chạy Google Shopping Ads là gì?

Để chạy Google Shopping Ads, trang web của bạn phải đảm bảo 3 điều kiện sau:

Website phải cài đặt chứng chỉ SSL, hay nói cách khác đường dẫn trang web có dạng https://domain.com

Hướng dẫn tạo chiến dịch chạy quảng cáo Google Shopping Ads chi tiết

Bước 1: Tạo tài khoản Merchant Center

Google Merchant Center là nguồn cấp dữ liệu, dùng để tải dữ liệu cửa hàng và sản phẩm cần quảng bá của bạn lên Google.

Bạn bắt buộc phải có 1 tài khoản quảng cáo Google AdWords đang hoạt động và 1 tài khoản Google Merchant Center trước khi chạy quảng cáo trên Google Shopping.

Các bước đăng ký tài khoản Google Merchant Center:

Truy cập vào trang  Google Merchant > Chọn “Bắt đầu” > Đăng nhập email của bạn

Sau khi đăng nhập tài khoản email, bạn sẽ được chuyển đến giao diện làm việc của Google Merchant Center. Lúc này hãy cập nhật một số thông tin cơ bản như:

Khi xuất hiện màn hình này là bạn đã thành công

Tiếp theo bạn nhấp nút tiếp tục để chuyển đến phần điền thông tin khác.

Bước 2: Xác minh Google Merchant Center với chủ sở hữu website

Sau khi nhấp vào nút tiếp tục sẽ hiển thị ra màn hình sau:

Ở bước này yêu cầu bạn phải xác minh bạn là chủ tài khoản của Website trên.

Tại phần trang web, bạn click vào và điền link web mình vào.

Chọn 1 trong 3 cách xác minh chủ sở hữu website bên dưới, Gợi ý là bạn nên dùng cách thứ nhất, sẽ đơn giản hơn. Khi bạn nhấp vào cách xách minh thứ nhất thì đồng thời bên dưới cũng sẽ hiển thị hướng dẫn cách xác minh website chi tiết, bạn vậy mà thực hiện theo.

Bước 3: Tạo nguồn cấp dữ liệu cho sản phẩm

Nguồn cấp dữ liệu là một tệp chứa danh sách các sản phẩm mà bạn muốn quảng cáo thông qua Merchant Center. Khi thêm các sản phẩm của mình, bạn sẽ chỉ định các thuộc tính cho mỗi sản phẩm. Nguồn cấp dữ liệu sản phẩm của bạn sẽ sử dụng các thuộc tính này để nhóm các sản phẩm lại với nhau. Sau khi tạo một nguồn cấp dữ liệu, bạn có thể sử dụng nguồn cấp dữ liệu này nhiều lần cho nhiều tính năng của Merchant Center, tùy theo nhu cầu.

Nguồn cấp dữ liệu chính là nguồn dữ liệu trung tâm mà Merchant Center sử dụng để truy cập và hiển thị dữ liệu sản phẩm của bạn.

Thao tác đó được gọi là tạo nguồn cấp dữ liệu sản phẩm (Products Feeeds) cho Google Merchant.

Quay lại trang giới thiệu, tiếp theo bạn nhấp vào dòng thêm dữ liệu sản phẩm như hình bên dưới:

Chọn Tải nhiều sản phẩm lên > Xem tất cả các phương thức.

Tiếp theo chọn Quốc gia và ngôn ngữ Việt Nam, rồi nhấn Tiếp tục

Đặt tên nguồn và lựa chọn phương thức kết nối dữ liệu website với Merchant Center. Có 4 cách để kết nối dữ liệu như sau:

Bạn đặt tên nguồn cấp dữ liệu, sau đó chọn một trong những phương thức trên, ban nên dùng phương thức tải lên từ Google Sheet sẽ đơn giản hơn. Ngoài ra bạn có thể tìm hiểu những các khác nếu như bạn thấy nó phù hợp, tại các option hình thức cấp nguồn dữ liệu bạn sẽ thấy dòng chữ tìm hiểu thêm tương ứng.

Bước 4: Liên kết Merchant Center và Tài khoản Google Ads

Bước 1:

Bước 2:

Bước 5: Tạo chiến dịch quảng cáo Google Shopping Ads

Trước khi tạo chiến dịch quảng cáo Google Ads Shopping yêu cầu bạn phải có tài khoản Google Ads, Nếu bạn chưa có hẫy xem hưỡng dẫn đăng ký tài khoản Google Ads tại đây.

  1. Đăng nhập vào tài khoản Google Ads.
  2. Trong trình đơn trang ở bên trái, hãy nhấp vào Chiến dịch.
  3. Nhấp vào nút dấu cộng + , sau đó nhấp vào Chiến dịch mới.
  4. Đối với “Loại chiến dịch”, hãy chọn Mua sắm và nhấp vào Tiếp theo.
google mua sắm

Chọn tùy chọn quảng cáo của bạn:

Tiếp theo, chọn loại nhóm quảng cáo bạn muốn tạo:

  1. Tạo nhóm quảng cáo đầu tiên của bạn bằng cách nhập một số thông tin.
  1. Nhấp vào Lưu.
  2. Bạn sẽ được chuyển tới trang nhóm sản phẩm. Tại đó, bạn sẽ thấy một nhóm sản phẩm “Tất cả sản phẩm” chứa tất cả các sản phẩm trong chiến dịch. Hãy tạo thêm các nhóm sản phẩm bằng các phân mục để đặt các tùy chọn cụ thể hơn trong quá trình đặt giá thầu.

Những lưu ý giúp quảng cáo Google Shopping Ads hiệu quả hơn?

Hi vọng qua bài viết trên bạn đã biết được cách tạo tài khoản Google Merchant, cách liên xác minh website và liên kết tài khoản Google Merchant với Google Ads, đồng thời biết cách tạo và setup chiến dịch, cùng một số lưu ý quan trọng để giúp quảng cáo bạn hiệu quả hơn, nhắm trúng đối tượng mục tiêu và tăng chuyển đổi.

CÔNG TY TNHH HBMEDIA - HBMEDIA CO.,LTD
Trụ sở: 242/8D Bà Hom -Phường 13, Quận 6 - Hồ Chí Minh
VPĐD : 151/67D Liên khu 4-5, Bình Hưng Hòa B, Bình Tân, Tp.HCM
Tư vấn dịch vụ : 0933 576 079
Từ 8h00 – 18h00 các ngày từ thứ 2 đến thứ 7