HBmedia Company

Hướng dẫn chạy quảng cáo chuyển đổi TikTok cho người mới

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Thiết kế Website trọn gói 2,900,000đ

Quảng cáo Google

Quảng cáo Facebook

Chăm sóc Website

Chăm sóc Fanapge

Thiết kế Mobile App

Quảng cáo Tiktok

Quảng cáo chuyển đổi TikTok thường được sử dụng khi doanh nghiệp muốn thúc đẩy doanh thu bán hàng hoặc tìm kiếm khách hàng tiềm năng. Vậy làm thế nào để chạy quảng cáo chuyển đổi vừa đạt hiệu quả mong muốn mà vừa giúp tiết kiệm chi phí quảng cáo TikTok? Khám phá ngay 4 bước thực hiện qua bài viết dưới đây!

Quảng cáo chuyển đổi TikTok là gì?

Quảng cáo chuyển đổi TikTok là hoạt động quảng cáo tập trung vào mục tiêu chuyển đổi hành vi của người dùng sang một hành vi cụ thể khác có giá trị cho doanh nghiệp. Ví dụ như từ xem video sang tải ứng dụng, mua hàng hay để lại thông tin,…

Tỷ lệ chuyển đổi (Conversion Rate) trên TikTok được tính như thế nào? 

Tỉ lệ chuyển đổi trên TikTok được tính với công thức giống như các loại quảng cáo khác:

Lượt chuyển đổi bao gồm:

Tại sao nên chạy quảng cáo chuyển đổi TikTok?

Chạy quảng cáo chuyển đổi TikTok là một lựa chọn hiệu quả để tăng doanh thu, tối ưu hóa chi phí, và xây dựng thương hiệu. Cụ thể:

Các mục tiêu quảng cáo chuyển đổi TikTok bao gồm những gì?

Cần chuẩn bị gì trước khi chạy quảng cáo chuyển đổi TikTok?

Landing page và TikTok Pixel là hai yêu tố quan trọng bất kỳ nhà quảng cáo hay bán hàng nào đều cần phải chuẩn bị trước khi chạy quảng cáo chuyển đổi trên website. Đặc biệt, nếu dịch vụ kinh doanh của bạn thuộc không thuộc nhóm sản phẩm hữu hình (khóa học, dịch vụ tư vấn,…) và không thể sử dụng TikTok Shop để đăng tải, thì chuẩn bị trang đích và pixel để đo lường là điều cực kỳ cần thiết.

Landing Page

Trang đích (Landing Page) được xem là một trang web đơn. Nó hiển thị các thông tin sản phẩm hay dịch vụ cụ thể. Nhằm mục đích dẫn dắt, thu hút người xem thực hiện hành động trên trang.

Một số mẹo tối ưu chuyển đổi trên landing page:

TikTok Pixel

TikTok Pixel là một đoạn mã HTML do TikTok cung cấp có thể gắn vào trang web, Landing Page, ứng dụng,… Khi người dùng truy cập, pixel sẽ tự động kích hoạt và thu thập mọi hành vi và thông tin của người dùng.

Lý do quảng cáo chuyển đổi cần đến TikTok Pixel bởi 3 lợi ích chính sau:

Hướng dẫn chi tiết cách chạy quảng cáo chuyển đổi TikTok

Bước 1: Đặt mục tiêu quảng cáo

Có 2 loại mục tiêu quảng cáo chuyển đổi, bao gồm:

Bước 2: Xác lập thông số Nhóm quảng cáo

Xác lập thông số Nhóm quảng cáo gồm 6 phần:

Các bước thực hiện tương tự cách chạy quảng cáo TikTok thông thường.

Lưu ý: Bạn cần phải cài đặt pixel TikTok để có thể đo lường hoạt động chuyển đổi của bạn trên landing page. TikTok cho phép hai lựa chọn cài đặt pixel bao gồm:

Bước 3: Đăng tải nội dung quảng cáo

Các thông tin bạn cần làm rõ tại bước này bao gồm:

Lưu ý: Tại mục “Chi tiết quảng cáo”, hãy gắn Landing Page bạn sử dụng vào phần này. Nếu bạn chưa có thì có thể sử dụng biểu mẫu có sẵn của TikTok. Tuy nhiên, khả năng tuỳ chỉnh trên landing page này sẽ có nhiều giới hạn.

Cuối cùng, nhấn gửi và đợi TikTok xét duyệt quảng cáo.

Bước 4: Đo lường và tối ưu quảng cáo chuyển đổi TikTok

Sau khi chạy xong chiến dịch quảng cáo chuyển đổi, TikTok sẽ cung cấp cho bạn bản báo cáo hiển thị như sau:

Để có thể tối ưu hoạt động quảng cáo chuyển đổi trên TikTok. Bạn cần quan tâm vào 3 loại chi số chính, bao gồm: CTR, CPC và CPM.

KẾT LUẬN

Hi vọng bài viết này đã giúp bạn nắm rõ hơn về cách chạy quảng cáo chuyển đổi TikTok hiệu quả. Trong quá trình lên chiến dịch và chạy quảng cáo nếu có gặp bất kỳ khó khăn gì, đừng ngại ngần liên hệ với HBMEDIA Là một đối tác hàng đầu của TikTok tại Việt Nam, chúng tôi tự tin trong việc tư vấn và hỗ trợ bạn thực hiện chiến dịch quảng cáo phù hợp mang đến tỉ lệ chuyển đổi cao nhất!

CÔNG TY TNHH HBMEDIA - HBMEDIA CO.,LTD
Trụ sở: 242/8D Bà Hom -Phường 13, Quận 6 - Hồ Chí Minh
VPĐD : 151/67D Liên Khu 4-5 , P. Bình Hưng Hoà B , Quận Bình Tân , TP Hồ Chí Minh
Tư vấn dịch vụ : 0933 576 079
Từ 8h00 – 18h00 các ngày từ thứ 2 đến thứ 7