Nội dung chính
Thẻ tiêu đề nên dài bao nhiêu?
Về mặt kỹ thuật, thẻ tiêu đề được đo bằng pixel. Thông thường, các thẻ tiêu đề được khuyến nghị có độ dài từ 50 đến 70 ký tự.
Các giới hạn ký tự đó dựa trên cách tiêu đề hiển thị hợp lý trên máy tính để bàn và thiết bị di động.
Các thẻ tiêu đề dài hơn những gì Google hiển thị trong các trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERP) sẽ bị cắt bỏ, có nghĩa là không ai có thể đọc thẻ tiêu đề đầy đủ trong SERP nếu thẻ dài hơn khoảng 70 ký tự.
Nhiều SEO và các trang web SEO đề xuất độ dài thẻ tiêu đề khoảng 50 đến 70 ký tự vì đó là những gì Google hiển thị trong SERPs.
Tuy nhiên, nguyên tắc này không phải do Google đề xuất cho cộng đồng SEO. Độ dài từ 50 đến 70 ký tự cho tiêu đề là thứ mà cộng đồng SEO đã tự “áp đặt” như một tiêu chuẩn dựa trên những gì Google có thể hiển thị thân thiện trên thiết bị di động và máy tính để bàn.
Các chuyên gia tại Google từng nói rằng giới hạn từ 40 đến 70 ký tự là những gì mà thuật toán xếp hạng của Google giới hạn trong việc lập chỉ mục cho mục đích xếp hạng.
Do đó, giới hạn thẻ tiêu đề ở 70 ký tự là lời khuyên tốt nhất cho các SEOer.
Độ dài thẻ tiêu đề được đề xuất của ngành SEO
Đề xuất thẻ tiêu đề Moz
Đề xuất độ dài thẻ tiêu đề của Moz là 50-60 ký tự và Moz lưu ý chính xác rằng không có giới hạn thực tế về số lượng ký tự có thể được sử dụng.
“Độ dài tiêu đề tối ưu
Google thường hiển thị 50 – 60 ký tự đầu tiên của thẻ tiêu đề. Nếu bạn giữ tiêu đề của mình dưới 60 ký tự, khoảng 90% tiêu đề của bạn có thể hiển thị đúng cách.
Không có giới hạn ký tự chính xác vì các ký tự có thể khác nhau về chiều rộng và tiêu đề hiển thị của Google đạt tối đa (hiện tại) là 600 pixel”.
Đề xuất thẻ tiêu đề Ahrefs
Ahrefs khuyến nghị rằng thẻ tiêu đề nên nằm trong khoảng 50 đến 60 ký tự, không có bất kỳ cảnh báo nào về việc không có giới hạn ký tự thực tế như Moz đã ghi lại.
“Google bắt đầu cắt các thẻ tiêu đề trong SERP sau khoảng 50 – 60 ký tự. Điều này thực sự đề xuất dựa trên pixel, nhưng 50 – 60 ký tự là một nguyên tắc chung.
Vì vậy, hãy giữ các thẻ tiêu đề của bạn ở khoảng độ dài này”.
SEMRush đề xuất giới hạn độ dài thẻ tiêu đề
SEMRush tiến thêm một bước nữa và khuyên bạn nên giới hạn độ dài thẻ tiêu đề để “hiệu quả”.
“Giới hạn kích thước thẻ tiêu đề của bạn
Các thẻ tiêu đề hiệu quả nhất có độ dài khoảng 10-70 ký tự. Chúng bao gồm khoảng trắng, vì vậy hãy ghi nhớ điều này khi tạo Thẻ tiêu đề của bạn.
Nếu quá dài, thẻ tiêu đề sẽ bị cắt khỏi màn hình không hiển thị đầy đủ thông điệp ”.
Google không đề xuất độ dài thẻ tiêu đề
Không nơi nào trong các trang hỗ trợ thẻ tiêu đề nhà phát triển và quản trị trang web của Google mà Google đề xuất kích thước thẻ tiêu đề tối ưu.
Các đề xuất giữ thẻ tiêu đề dài dưới bảy mươi ký tự bắt nguồn từ bên ngoài Google, chúng không phải là đề xuất của Google.
Tuyên bố chính thức từ Google là không có giới hạn (theo Gary Illyes). Khuyến nghị chính thức của Google là phải mang tính mô tả và ngắn gọn. Ngắn gọn có nghĩa là nói nhiều nhất với lượng từ ít nhất, chính xác trong cách sử dụng từ và tránh dài dòng.
Theo trang hỗ trợ nhà phát triển thẻ tiêu đề chính thức của Google :
“Tiêu đề rất quan trọng trong việc cung cấp cho người dùng cái nhìn sâu sắc về nội dung của kết quả và lý do tại sao nó có liên quan đến truy vấn của họ.
Tiêu đề trang phải mang tính mô tả và ngắn gọn. Tránh các mô tả mơ hồ như “Trang chủ” cho trang chủ của bạn hoặc “Tiểu sử” cho tiểu sử của một người cụ thể.
Ngoài ra, hãy tránh những tiêu đề dài dòng hoặc dài dòng một cách không cần thiết, những tiêu đề này có thể bị cắt bớt khi chúng hiển thị trong kết quả tìm kiếm.”
Độ dài thẻ tiêu đề tốt nhất
Google chỉ khuyên rằng thẻ tiêu đề phải ngắn gọn và mô tả chính xác nội dung của trang. Các khuyến nghị SEO cho độ dài thẻ tiêu đề nên thừa nhận rằng Google hiển thị khoảng 70 ký tự trong SERPs nhưng bạn có thể sử dụng thêm ký tự nếu cần.
Điều này cho phép nhà xuất bản sử dụng nhiều từ cần thiết trong thẻ tiêu đề và không phải lo lắng về giới hạn 70 ký tự nếu thương hiệu trang web của họ đẩy số từ vượt quá giới hạn 70 ký tự.
Bảy mươi ký tự có lẽ nên được coi là một giới hạn mềm mà nhà xuất bản có thể sử dụng để mô tả nội dung của một trang web. Bất kỳ không gian còn lại nào cũng có thể được sử dụng cho việc xây dựng thương hiệu trang web.
Theo Gary Illyes của Google và tài liệu chính thức của Google, bạn nên sử dụng càng nhiều từ càng tốt để truyền đạt nội dung của một trang. Khi viết thẻ tiêu đề, điều quan trọng là phải trực tiếp đồng thời lưu ý đến cách thẻ tiêu đề đó có thể trông như thế nào khi hiển thị trong SERPs.
Kết hợp mọi thứ lại với nhau có lẽ là an toàn để tạo thẻ tiêu đề một cách ngắn gọn và chính xác và lưu ý đến cách nó xuất hiện trong SERP và ảnh hưởng đến các lần nhấp, như các trang hỗ trợ nhà phát triển của Google khuyến nghị.
Tuy nhiên, nếu tên công ty hoặc thương hiệu của bạn ở cuối thẻ tiêu đề vượt quá 70 ký tự thì đó không phải là điều đáng lo ngại về giới hạn thẻ tiêu đề 70 ký tự nhân tạo đó.
Bất kể thẻ tiêu đề được hiển thị như thế nào, Google vẫn sẽ tính đến toàn bộ thẻ tiêu đề.
Câu hỏi thường gặp
Độ dài thẻ tiêu đề là bao nhiêu?
Không có quy định chính xác nào cho độ dài thẻ tiêu đề. Nhưng theo đề xuất thì độ dài thẻ tiêu đề lên dài từ 10 – 70 ký tự.
Có lên dùng thẻ tiêu đề dài hơn 70 ký tự không?
Có thể ! Nếu bạn thấy cần để truyền đạt nội dung chính xác và ý nghĩa hơn.
Độ dài thẻ tiêu đề tốt nhất là bao nhiêu?
Các khuyến nghị SEO cho độ dài thẻ tiêu đề nên thừa nhận rằng Google hiển thị khoảng 70 ký tự trong SERPs.