HBmedia Company

Gia tăng tỷ lệ chuyển đổi lên tới 100% bằng Proof

Hello cả nhà, lâu lắm rồi mình mới viết 1 bài tutorial hướng dẫn sử dụng công cụ như thế này! Đã bị delay vài lần, và lấy tinh thần nhiều lần, tuy nhiên vì mục tiêu PR giải pháp (cái này không dấu) và gia tăng gia trị mang lại cho độc giả, mình phải viết!!!

2 năm gần đây thuật ngữ Proof Website nổi lên 1 cách nhanh chóng, người người nhà nhà ứng dụng Proof cho website của mình, nhưng câu hỏi đặt ra dành cho những người mới là:

Thuật ngữ Proof trong “Digital Marketing” được định nghĩa như thế nào

Proof hiểu nôm là các Popup xuất hiện trên trang, vào những lúc cần thiết để gia tăng hành vi tương tác của khách hàng (người dùng), và có nhiệm vụ gia tăng tỷ lệ chuyển đổi. Vốn ban đầu load website bạn sẽ không thấy, nhưng sau một thời điểm hoặc khi kéo xuống phía dưới hoặc chọn thoát trang thì proof sẽ được kích hoạt.

Trên thế giới có useproof.com là nổi tiếng nhất, nhưng giá siêu đắt.

Ngoài ra 1 số hệ thống tạo landing page như ladipage.vn cũng hỗ trợ tạo proof chuyển đổi cuối cùng (conversion lastest), tuy nhiên, điều không may là các dữ liệu vẫn “không thật”, trong khi người dùng và khách hàng thì lại dần cảnh giác hơn 🙂

Proof thực tế có thể làm được những gì?

Proof trên website có thể thực hiện nhiệm vụ: thu thập email, thu thập feedback, thu thập đánh giá chất lượng, thông báo người vừa mua hàng, hiển thị reviews…

Một số proof thông dụng.

Hãy thử tưởng tượng 1 ngày bạn có 1.000 người truy cập vào website để mua hàng, tuy nhiên số người để lại điện thoại chỉ 10 số / ngày, nghĩa là tỷ lệ chuyển đổi sang lead (khách hàng tiềm năng) chỉ có 1%, chốt được 2 khách trong 10 số (ngành lý tưởng) thì tỷ lệ ra deal (sale) cũng phải 0.2% trên lượt tiếp cận (ở 1 số khách vậy là khá cao – ước lượng chung chung thôi nhé). Và đây, proof giúp bạn gia tăng tỷ lệ 1% kia lên (lead), đôi khi chỉ cần tăng 0.2 – 0.3% thôi là cũng quá đủ rồi!!!

Hay trong 1 số trường hợp, tỷ lệ khách đến trang giỏ hàng rồi không checkout mà exit chiếm đến 30%, bạn chỉ cần tư duy đơn giản là: “có thể vì họ thấy giá đắt, vì họ thấy phí ship cao, mình phải thử thay đổi!”, proof giúp được, hệ thống sẽ check người dùng ở trang cart và có hành vi di chuột đến phần close tab, 1 popup có coupon miễn phí fee ship hiện ra!!! Tèn tèn, đoán xem tỷ lệ có tăng lên được 0.2, 0.3% không?

Đương nhiên mình cũng chịu, không biết có tăng không, vì tính ứng dụng của proof phụ thuộc và mô hình kinh doanh và trải nghiệm khách hàng. Nhưng ít nhất khi chúng ta có tư duy giải quyết vấn đề, công cụ sẽ giúp sức 🙂

Proof hoạt động như thế nào?

Ở mỗi hệ thống, cấu trúc và cách thức vận hành (cũng như xử lý) sẽ khác nhau, tuy nhiên các hệ thống proof nói chung có những đặc điểm sau:

1. Các lựa chọn proof type trên website phù hợp từng ngữ cảnh

2. Cấu hình proof:

  1. Đặc biệt là phần trigger (bắt sự kiện) -> điều kiện để proof xuất hiện
  2. Thông tin và style của proof
  3. Nhập liệu hoặc cấu hình data (nếu có proof yêu cầu)

3. Thống kê & đánh giá

Với hệ thống Proof của MediaZ: https://proof.mediaz.vn, bạn có thể làm được nhiều việc hơn thế, với các tỳy chọn:

  1. Proof type (notification): 14 loại proof khác nhau phục vụ mọi mục đích tối ưu chuyển đổi
  2. Triggers: 5 điều kiện hiển thị khác nhau – contains, start with, end with, exact match, page all.
  3. Display Triggers: 3 cách hiển thị khác nhau – exit, delay time, scroll percentage
  4. Display Proof: 2 tùy chọn hiển thị mobile và once per session
  5. Display Duration: custome value (nhập sao cũng được)
  6. Display Position: 9 vị trí hiển thị bao toàn trang
  7. Customize màu sắc style background các kiểu
  8. Data: Tùy proof sẽ có data hoặc không, hoặc dù là input hay output thì đều hỗ trợ webhooks (kết nối tới các công cụ khác thông qua giao thức webhooks), hoặc bá đá nhất là tính năng Auto Capture Data (tự động lấy các data được submit trên site thông qua 1 form bất kỳ bằng giao thức POST), nôm na là nó có thể tự động lấy thông tin người vừa đăng ký và show ngược lại trên website mà bạn không phải fake số liệu và dữ liệu, dữ liệu thật 100% reallyyyy :))
MediaZ Proof – Optimize Conversions & Increase Growth

Cài đặt và cấu hình Proof.MediaZ.vn

Thực ra cái proof này rất dễ hiểu, mình tin rằng nếu đã đọc đến đây thì bạn đã hiểu nó là gì. Phần này sẽ giúp bạn sử dụng ngay lập tức và hiểu cách ứng dụng.

Đầu tiên bạn hãy đăng ký 1 tài khoản free và dùng miễn phí:

Đăng ký MediaZ Proof

Mỗi tài khoản chỉ cần duy nhất 1 <script> để nhúng vào mọi website: https://proof.mediaz.vn/install, bạn có thể nhúng vào trước </head> hoặc sau thẻ </body> đều ok!

Mã scipt (pixel) để nhúng vào website

Sau khi nhúng vào website, hệ thống sẽ tự động check và thông báo Active với các domain website cần sử dụng proof.

Về phần tạo và cấu hình proof, mọi thứ hoạt động theo cấu trúc: Campaign (website / domain) > Campaign Notifications (rất nhiều proof bên trong)

(lưu ý mỗi campaign chỉ hoạt động duy nhất với 1 domain hoặc subdomain)

Tiếp tục tạo Campaign Notification (proof) và chọn type phù hợp với nhu cầu thực tế:

type này là Request Collector

Sau đó bạn tiếp tục cấu hình Basic > Triggers > Display > Customize > Data

Riêng với phần Data, nếu là type Latest Conversion, sẽ có 2 tính năng:

Đừng quên sử dụng Auto Capture Data (cực hay) nếu website của bạn có form đăng ký hoặc form mua hàng

Sau khi xong xuôi hết, đừng quên Active Notification (proof) để em nó hoạt động nhé!!!

Tích hợp với Zapier để làm được nhiều hơn nữa!

Zapier là 1 hệ thống hoạt động theo nguyên tắc khá dễ hiểu, nếu A có thay đổi thì B sẽ thay đổi.

Vì Proof.MediaZ.vn có sử dụng Webhooks và Zapier có hỗ trợ Webhooks, nên thực sự mình đã làm được rất nhiều việc với em nó!!!

Nếu Proof nhận được 1 số điện thoại yêu cầu liên hệ thì Zapier sẽ tự động đẩy lên các kênh khác.

Ví dụ history zapier hoạt động với proof.mediaz.vn

Với type email collector, request collector, countdown collector thì là dữ liệu từ người dùng vào, nên phải nhập link webhook của Zapier với tùy chọn Catch (bắt dữ liệu).

Với type random review, lastest conversion, conversions counter thì là dữ liệu ra ngoài cho người dùng nhìn thấy, nên phải chọn Retrieve (nhận dữ liệu).

Và từ Zapier, bạn có thể đẩy lên Slack, Fanpage, Google Sheet, Email… mọi thứ 😀

Demo & case study thực tế

Request Collector: Khi người dùng vào trang https://mediaz.vn và kéo chuột đến 70% chiều cao trang thì 1 popup thu lead sẽ hiện ra. Popup chỉ hiện thị 1 lần cho 1 người truy cập theo session. Khi thu được lead thì ngay lập tức có 1 email báo về cho team, và slack channel cũng nhận được, đồng thời đầy lên google sheet để Sale admin đối soát thông tin.

Coupon: Khi có người dùng vào https://mzbook.vn và đặt mua sách, vào trang giỏ hàng xem cân nhắc rồi quyết định thoát trang, proof sẽ xuất hiện cùng với offer coupon giảm giá 5% tổng giá trị đơn hàng.

Type Coupon…

Review: Khi người dùng vào trang https://easylife.sunbook.vn/song được 5s thì review random sẽ hiện ra…

Type Review

Latest Conversions : Khi có 1 người đăng ký trên trang, hệ thống sẽ tự động đẩy proof lên góc dưới bên trái màn hình

Type Latest Conversion

Information: Khi có 1 người vào website https://trungduc.net 5s thì popup thông tin sẽ hiện ra và tự động ẩn trong 5s tiếp theo, khi click vào sẽ ra link mua sản phẩm.

Type Information

Email Collector: Khi có 1 người vào trungduc.net và kéo chuột xuống dưới 50% độ cao của trang thì poup thu thập email sẽ hiện ra và khi có email sẽ tự động đẩy về Sendy (thông qua Zapier). Popup chỉ hiện 1 lần trong 1 session, hiển thị chính giữa.

Email Collector

Hoặc bạn cũng có thể sử dụng kết hợp nhiều proof với nhau để site đúng là 1 Funnel :))

Type Latest Conversions + type Review

Trên đây là tutorial của mình về proof.mediaz.vn, thực sự đây là 1 công cụ hấp dẫn, hữu ích, linh hoạt và đầy hiệu quả! Nếu có thể thì bạn nên sử dụng, nếu có bất cứ thắc mắc nào thì comment bên dưới để mình có thể support nhé!

Nguồn : Trungduc.net

CÔNG TY TNHH HBMEDIA - HBMEDIA CO.,LTD
Trụ sở: 242/8D Bà Hom -Phường 13, Quận 6 - Hồ Chí Minh
VPĐD : 151/67D Liên khu 4-5, Bình Hưng Hòa B, Bình Tân, Tp.HCM
Tư vấn dịch vụ : 0933 576 079
Từ 8h00 – 18h00 các ngày từ thứ 2 đến thứ 7