HBmedia Company

Đừng livestream bán hàng trên TikTok Shop nếu không biết điều này!

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Thiết kế Website trọn gói 2,900,000đ

Quảng cáo Google

Quảng cáo Facebook

Chăm sóc Website

Chăm sóc Fanapge

Thiết kế Mobile App

Quảng cáo Tiktok

Chào bạn. Livestream bán hàng trên TikTok Shop đang là điều rất rất nhiều nhà bán quan tâm. Mọi người đang bị hội chứng fomo về sự việc này. HBMEDIA gửi tới bạn bài viết với nội dung trên, đi kèm với đó là lý giải tại sao livestream không có mắt xem?

Livestream bán hàng trên TikTok Shop là gì?

Hiểu một cách đơn giản, đây là hình thức bán hàng thông qua việc phát sóng trực tiếp từ kênh TikTok. Khác với việc livestream trên Facebook, Livestream bán hàng trên TikTok Shop sẽ tương tự như trên sàn TMĐT. Tức là người bán sẽ giới thiệu trực tiếp sản phẩm đã có trong giỏ hàng, người xem có thể mua ngay trên live. Hệ thống sẽ tự cập nhật đơn hàng, nhà bán không cần gọi điện hay nhắn tin để xin thông tin.

Livestream bán hàng trên TikTok hiện tại có 2 loại hình: Trực tiếp nhà bán hoặc TikToker tự live

Những vấn đề khi livestream bán hàng trên TikTok sẽ gặp phải

Livestream không có hoặc ít mắt xem

Mọi kịch bản, kế hoạch đều sẽ thất bại khi livestream của bạn không có người xem hoặc rất ít người quan tâm. Đây là “cơn ác mộng” của tất cả những Shop và người livestream và đôi khi bế tắc không tìm ra cách giải quyết.

Tại sao livestream lại ít mắt xem? Trước tiên bạn cần hiểu rõ lượng mắt xem sẽ đến từ đâu?

  • Lượng follow sẵn có của kênh. Khi bạn có thông báo livestream, những người này sẽ nhận được thông báo live của bạn.
  • Từ đề xuất của TikTok: Sẽ có 2 hình thức là người xem sẽ tình cờ thấy live khi đang lướt video. Hoặc hình thức 2 là bấm vào mục livestream và thấy live của bạn.
  • Từ nguồn quảng cáo khi bạn chạy ads.

Xem thêm: Traffic của TikTok Shop sẽ đến từ đâu?

Giải pháp khi livestream không có mắt xem trên TikTok Shop

  • Có thông báo trước đối với những follower trước khi live. Bật mí cho họ những điều hấp dẫn sẽ diễn ra. Hãy cân nhắc chọn khung giờ phù hợp với đối tượng khách hàng.
  • Đầu tư nhiều vào phần hình ảnh và nghe nhìn. Hãy tận dụng những lượt tiếp cận dạo ngoài kia thành người xem livestream chính. Chú trọng ánh sáng, khung cảnh livestream, mẫu live năng lượng và truyền đạt tốt.
  • Bạn nên chạy quảng cáo khi đang livestream.

Livestream bán hàng trên TikTok Shop nhưng không ra đơn hàng – không có chuyển đổi

Vấn đề thường xuyên gặp phải khi bạn đã live 2-3 tiếng nhưng vẫn không có đơn hàng. Kể cả khi lượt xem rất cao nhưng cũng không có chuyển đổi. Phải chăng bạn đang mắc vấn đề ở đâu?

Hành vi mua hàng của người dùng trên TikTok sẽ như sau: Người xem thấy được live -> dừng lại xem -> Bị thu hút -> Bấm vào xem chi tiết sản phẩm -> Chuyển đổi.

Bạn hãy xem lại live của mình và xem số liệu sau live. Bạn sẽ thấy vấn đề ở đâu.

Giải pháp:

  • Xây dựng thương hiệu cá nhân của người livestream
  • Nội dung live và người live
  • Quà tặng – khuyến mại: Theo như chị Nhàn Xuka – Người có tầm ảnh hưởng trong cộng đồng Livestream chia sẻ: “Để giảm tỷ lệ hoàn hàng khi bán hàng trên live, bạn hãy biến sản phẩm thành quà tặng hoặc khiến khách hàng thấy họ thật hời khi mua sản phẩm.” Bạn có hiểu không?

HBMEDIA đã có bài viết chia sẻ: Làm thế nào để livestream thành công? Bạn tham khảo nhé, sẽ có thứ bạn cần.

CÔNG TY TNHH HBMEDIA - HBMEDIA CO.,LTD
Trụ sở: 242/8D Bà Hom -Phường 13, Quận 6 - Hồ Chí Minh
VPĐD : 151/67D Liên khu 4-5, Bình Hưng Hòa B, Bình Tân, Tp.HCM
Tư vấn dịch vụ : 0933 576 079
Từ 8h00 – 18h00 các ngày từ thứ 2 đến thứ 7