Nội dung chính
Chuyển đổi kỹ thuật số đảm bảo doanh nghiệp có được doanh thu cao hơn, trải nghiệm khách hàng tốt hơn và mức năng suất cao hơn chưa từng có trước đây. Doanh nghiệp đang có xu hướng theo đuổi chuyển đổi kỹ thuật số rất mạnh mẽ.
Doanh nghiệp sở hữu khả năng số hóa không có nghĩa là họ đã sẵn sàng. Ngay cả khi họ có tài nguyên không có nghĩa là họ tạo ra được bất kỳ giá trị thực tế nào từ big data, machine learning và công nghệ mới nổi khác. Vậy các doanh nghiệp như vậy đang sai ở đâu? Họ cần xác định lại sự tập trung của mình bằng cách nhận ra các rắc rối sau đây:
Thiệt hại về doanh thu và lợi nhuận
Theo một nghiên cứu được hoàn thành bởi MuleSoft, 4/5 doanh nghiệp sẽ chịu tác động tiêu cực đến doanh thu trong 12 tháng tiếp theo nếu họ không hoàn thành các sáng kiến chuyển đổi kỹ thuật số. Do đó trong khoảng thời gian nhất định, doanh nghiệp cần phải có một sự biến đổi hoàn toàn, nếu không, doanh nghiệp sẽ chỉ nhìn thấy thiệt hại mà không có bất kỳ lợi ích nào.
Lãng phí thời gian
Việc chuyển đổi số cần nỗ lực và thời gian của toàn bộ doanh nghiệp, khoảng thời gian này không thể lấy lại và có nguy cơ lãng phí trong trường hợp chuyển đổi số thất bại.
Giảm năng suất
Nhóm quảng cáo làm việc trên các đống thông tin để tạo tài nguyên MKT một cách ngẫu nhiên. Nhân viên bán hàng luôn phải tiếp nhận những dữ liệu rất giống nhau để tìm hiểu về cách bán hàng tốt nhất.
Vậy vấn đề ở đây? Vấn đề đó là năng suất kém đi vì không có kế hoạch rõ ràng, không có chiến lược và cũng không có bất kỳ sự biến đổi nào.
Nếu quá trình chuyển đổi số thất bại, doanh nghiệp sẽ phải hứng chịu rất nhiều thiệt hại to lớn. Đầu tư thời gian, tạo ra một chiến lược sẽ giúp doanh nghiệp không bị rối tung trong quá trình chuyển đổi số diễn ra.
Các doanh nghiệp đang thực hiện sai điều gì?
Hầu hết các doanh nghiệp và nhà cung cấp đang tiếp cận việc chuyển đổi kỹ thuật số với một cách giống hệt nhau.
Số hóa mọi thứ
Tất cả mọi thứ! Thay vì tạo ra một chiến lược, số hóa toàn diện thì doanh nghiệp lại chăm chăm vào việc số hóa những thứ có thể được số hóa, quá trình chuyển đổi không phải diễn ra như vậy. Hãy bắt đầu quá trình này bằng cách xem xét lại quy trình làm việc, tìm những khía cạnh cần cải thiện và thực hiện số hóa bắt đầu từ đó.
Thu thập và phân tích dữ liệu
Nhiều doanh nghiệp thu thập dữ liệu chỉ vì “muốn” làm điều này. Điều này dẫn đến một lượng lớn dữ liệu được thu thập, mà không có bất kỳ mục đích và phương hướng nào. Điều này gây ra lãng phí thời gian và công sức trong việc thu thập và phân tích bởi chúng không phục vụ một mục đích để đưa ra kết quả nào đó. Hầu hết các thông tin bị lãng phí do số lượng quá lớn.
Cố gắng tạo điều gì đó tác động tới thông tin để tăng ROI và giá trị sản phẩm
Sau khi thu thập được lượng khổng lồ thông tin, các doanh nghiệp luôn cố gắng tìm ra và lựa chọn ý nghĩa cho các thông tin này. Một lần nữa, việc này đang được thực hiện hoàn toàn không có kế hoạch, tất cả kết luận rút ra sẽ có xu hướng mang tính giả thuyết và thủ tục.
Quy trình chuyển đổi kỹ thuật số mới
Chính xác thì cách tiếp cận chuyển đổi kỹ thuật số là như thế nào?
Đầu tiên, xác định quy trình kinh doanh nào cần phải cải thiện và thay đổi. Doanh nghiệp nên tập trung vào một lĩnh vực cụ thể hơn là tập trung dàn trải vào tất cả cùng một lúc. Số hóa trong một phạm vi một cách tập trung nhất thay vì dàn trải, chắc chắn bạn sẽ khám phá ra nhiều vấn đề kèm giải pháp trên hành trình.
Thu thập dữ liệu. Bằng cách tập trung doanh nghiệp sẽ loại bỏ phần được những dữ liệu rác không cần thiết. Việc đánh giá sẽ cho phép doanh nghiệp phát triển dự án đạt hiệu quả tối đa vì số hóa một quy trình tại một thời điểm sẽ đem lại lợi ích hơn so với số hóa toàn bộ doanh nghiệp. Khi dữ liệu bắt đầu được thu thập, bằng cách phân tích, doanh nghiệp sẽ chứng kiến được kết quả về sự cải thiện của chính mình.
Tăng ROI và giá trị sản phẩm một cách thực tế. Dữ liệu doanh nghiệp thu thập có thể được sử dụng để tạo ra những hiểu biết sâu về một vấn đề nhằm đạt được ROI mong muốn đồng thời tăng giá trị cho người tiêu dùng. Sẽ khó khăn hơn nếu doanh nghiệp hướng tới hàng trăm công việc cùng một lúc, thay vào đó, lựa chọn một chiến dịch tập trung sẽ có hiệu quả hơn.
Tóm lại
Xác định quy trình cần thay đổi đầu tiên, thu thập dữ liệu từ quy trình đó và sử dụng thông tin này để đưa ra những kết luận quan trọng. Với ba bước này, doanh nghiệp sẽ cải thiện ROI và tăng được giá trị cho sản phẩm/dịch vụ.
Nguồn: tech.vccloud.vn
CÔNG TY TNHH HBMEDIA – HBMEDIA CO.,LTD
Trụ sở: 242/8D Bà Hom -Phường 13, Quận 6 – Hồ Chí Minh
Điện thoại : (028) 6253 8332
Tư vấn dịch vụ : 0933 576 079
Chăm sóc khách hàng : 0933 534 039
Từ 8h00 – 18h00 các ngày từ thứ 2 đến thứ 7