HBmedia Company

Đo lường hiệu quả Facebook Marketing với Google Analytics

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Thiết kế Website trọn gói 2,900,000đ

Quảng cáo Google

Quảng cáo Facebook

Chăm sóc Website

Chăm sóc Fanapge

Thiết kế Mobile App

Quảng cáo Tiktok

Nếu bạn đang chạy một chiến dịch Facebook Marketing cho một trang Landing Page của bạn, thì nhiều khả năng là việc sử dụng Google Analytics để phân tích lưu lượng truy cập là điều cần thiết với bạn.

Nếu bạn đang thắc mắc không biết hiệu quả của việc làm Facebook Marketing cho Website của bạn chính xác là bao nhiêu, thì chắc chắn là bạn cần đến Google Analytics.

Hãy thử xem Google Analytics sẽ làm được những gì nhé.

Mối quan hệ trên mạng xã hội

Đầu tiên chúng ta cần phải biết Google định nghĩa Mối quan hệ trên mạng xã hội là như thế nào?

Web xã hội kết nối mọi người nơi họ chia sẻ, phê bình và tương tác với nội dung và với nhau. Phân tích trên mạng xã hội cung cấp cho bạn công cụ để đo lường tác động của mạng xã hội. Bạn có thể nhận diện các mạng và nội dung có giá trị cao, theo dõi tương tác của người dùng trên trang web và ngoài trang web với nội dung của bạn, đồng thời kết hợp tất cả với doanh thu điểm mấu chốt của bạn thông qua mục tiêu và chuyển đổi.

“Dưới đây là cách chúng tôi xem câu chuyện này:”

Nguồn & Trang: Nhận diện các mạng và cộng đồng nơi mọi người cam kết với nội dung của bạn.

Chuyển đổi: Đo lường giá trị của mạng xã hội bằng cách theo dõi mục tiêu, chuyển đổi và giao dịch thương mại điện tử của bạn.

Plugin trên mạng xã hội: Đo lường cam kết của người dùng trên trang web của bạn.

Luồng khách truy cập trên mạng xã hội: So sánh lượng lưu lượng truy cập và mẫu lưu lượng truy cập của khách truy cập thông qua trang web của bạn.

 

1. Tại thời điểm hiện tại có bao nhiêu người truy cập vào Website từ Facebook?

Bước 1: Truy cập vào Google Analytics

Bước 2: Click vào Báo cáo chuẩn / Nguồn Lưu Lượng / Xã hội

Nguồn lưu lượng truy cập tại thời điểm hiện tại của website

Nguồn lưu lượng truy cập từ mạng xã hội (hiện tại chỉ có Facebook) tại thời điểm hiện tại của website

 

2. Luồng khách truy cập đến từ Facebook là bao nhiêu?

Bước 1: Click vào Đối tượng /Luồng khách truy cập

Bước 2: Chọn khoảng thời gian / Mạng xã hội / Xã hội / Mạng xã hội

Và bạn có thấy gì không, các con số đó có giúp bạn hình dung ra được điều gì không?

Nếu vẫn còn mơ hồ, chi tiết thêm nữa nhé…

Click vào ô bài viết / chọn Chi tiết nhóm

 

3. Kênh Facebook có thực sự hiệu quả?

Click vào Sức thu hút / Kênh / Social

Bạn có nhìn các con số được gạch chân đỏ ở phía trên kia không ?

Truy cập từ mạng xã hội trên trang của mình là nhiều nhất. Với số lượt truy cập từ Social là 5.469 trong 1 tháng. Tỷ lệ thoát khá cao và Time on site còn thấp. Xem ra mình phải tối ưu Onpage hơn nữa rồi.

Biểu đề sức thu hút từ kênh Social

Thông số chi tiết từ kênh Facebook

4. Nguồn giới thiệu từ đâu là chủ yếu?

Click vào Sức thu hút / Tất cả giới thiệu

Hẳn là nếu mình tập trung vào người dùng Mobile trên Facebook thì kết quả như thế này là chưa ổn rồi.

Mình chỉ hoạt động ở Group Social Media Vietnam và cũng chỉ đăng bài lên đó nên việc có người truy cập được giới thiệu từ đó là hiển nhiên. Mà quái nhỉ, sao ông Mai Xuân Đạt SEONgon lại có mặt ở kia, điều tra ngày. Haha…

 

5. Giới thiệu trên mạng xã hội

Click vào Sức thu hút / Xã hội / Giới thiệu mạng

Trong tất cả các mạng, hẳn Facebook là mang lại hiệu quả nhất rồi, vì mình chỉ tập trung trên nó.

Để biết cụ thể những link nào được giới thiệu trên Facebook thì hãy click vào Facebook:

Đó, quá chuẩn luôn. Bài viết “Xây dựng quy trình làm SEO từ trong …nhận thức !” đã được Promote từ nhiều Fanpage, User, thậm chí là chạy Facebook Ads nên hẳn là nó phải đứng đầu rồi.

Rồi, giờ bạn thử click vào 1 link mà bạn cần tìm hiểu để phân tích kỹ hơn xem sao.

Haha, quá tuyệt phải không. Thậm chí nó còn chi tiết được hơn nữa cơ, nhưng nhiều đó là quá đủ cho bạn rồi.

 

6. Hoạt động trên trung tâm dữ liệu

Click vào Sức thu hút / Xã hội / Hoạt động trên trung tâm dữ liệu

Hãy xem xem có bao nhiêu cuộc trò chuyện xoay quanh website của bạn nhé. Muốn biết chi tiết hơn từng cuộc trò chuyện, click vào Khác / chọn Xem hoạt động.

Ở tab Sự kiện thì sao ?
Lưu ý: Ở trung tâm dữ liệu này không có Facebook.

7. Trang đích

 Click vào Sức thu hút / Xã hội / Trang đích
Một bảng thông tin đầy đủ về trang đích của bạn như số lượt truy cập, số lần xem,…. Tuy nhiên bạn lại chỉ quan tâm đến trang đích được giới thiệu từ Facebook? Và chính xác là nó được giới thiệu từ đâu, từ ai?
OK, bạn hoàn toàn có thể làm được điều đó.
Những cái link dài dài và thấp thoáng trong đó có chứa 2 chữ “fb” thì rõ là được giới thiệu từ Facebook rồi, việc của bạn là tìm giá trị fb_action_ids, và copy đoạn ID được gán với giá trị đó. Ở đây của mình là 604461122942203
Hãy nhập URL theo cấu trúc:
http://facebook.com/[fb_action_ads]
Ở đây của mình là:
http://facebook.com/604461122942203
Và mình đã tìm ra bài viết của mình được giới thiệu ở đâu.

Lời kết

Rõ ràng là chúng ta hoàn toàn có cách để kiểm soát được các con số trong quá trình làm Marketing Online nói chung hay Facebook Marketing nói riêng. Và các con số đó luôn là các con số biết nói, nó sẽ nói cho bạn biết bạn đã làm việc hiệu quả chưa!

Sắp tới mình sẽ có 1 loạt bài hướng dẫn chuyên sâu về Google Analytics, anh em nào ham hố thì Bookmark theo dõi dần nhé.

Nguồn : trungduc.net

CÔNG TY TNHH HBMEDIA – HBMEDIA CO.,LTD
Trụ sở: 242/8D Bà Hom -Phường 13, Quận 6 – Hồ Chí Minh
Điện thoại : (028) 6253 8332
Tư vấn dịch vụ : 0933 576 079
Chăm sóc khách hàng : 0933 534 039
Từ 8h00 – 18h00 các ngày từ thứ 2 đến thứ 7