HBmedia Company

Đấu giá từ khóa trên Google Ads tối ưu hoá ngân sách hiệu quả

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Thiết kế Website trọn gói 2,900,000đ

Quảng cáo Google

Quảng cáo Facebook

Chăm sóc Website

Chăm sóc Fanapge

Thiết kế Mobile App

Quảng cáo Tiktok

Quảng Cáo Google ngày càng phổ biến và được nhiều doanh nghiệp làm phương tiện để tiếp cận đến khách hàng tiềm năng. Vì thế, nhiều đơn vị than phiền vì không thể cạnh tranh thứ hạng so với đối thủ khi ngân sách quá lớn và đặt giá thầu quá cao. Đừng lo, HBMEDIA hướng dẫn bạn cách xem và đấu giá từ khóa trên google hiệu quả giúp tiếp thị sản phẩm/dịch vụ hiển thị trang đầu tìm kiếm.

GIÁ THẦU TỪ KHÓA LÀ GÌ?

  • • Giá thầu từ khóa (bidding là gì) là số tiền bạn sẵn sàng chi cho một lần nhấp chuột vào một từ khóa nhất định trong Google Adwords. Với mức giá thầu nhất định sẽ quyết định nơi quảng cáo bạn hiển thị trong kết quả tìm kiếm.

PHIÊN ĐẤU GIÁ TỪ KHÓA HOẠT ĐỘNG NHƯ THẾ NÀO?

Mỗi khi Google Adwords đủ điều kiện xuất hiện để tìm kiếm thì phải trải qua phiên đấu giá. Phiên đấu giá xác định ads có thực sự hiển thị hay không và quảng cáo sẽ hiển thị ở vị trí nào? Cách hoạt động cụ thể như sau:

bidding là gì

CÁCH KIỂM TRA GIÁ THẦU TỪ KHÓA GOOGLE ADWORDS

Có rất nhiều cách kiểm tra và xem giá thầu từ khóa nhưng chúng tôi hướng dẫn đến bạn 2 cách kiểm tra hiệu quả phổ biến nhất hiện nay như:

1. Sử dụng  bằng công cụ Google Keyword Planner

Keyword Planner công cụ phân tích thông tin chi tiết nhất từ khóa đấu thầu giúp lựa chọn được từ khóa tốt nhất cho chiến lược. Những từ khóa có giá thầu được đề xuất cao là những từ keyword tốt nhất cho chiến dịch chạy quảng cáo google ads. Keyword Planner cung cấp cho bạn những thông tin cơ bản sau:

Từ khóa có CPC cao

2. Kiểm tra thủ công bằng Google Keyword Planner

Muốn kiểm tra thủ công bạn phải có tài khoản Google Ads, sau đó đăng nhập vào tài khoản và chọn công cụ lập kế hoạch từ khóa.

Bạn chỉ cần nhập “ từ khóa liên quan đến sản phẩm/dịch vụ liên quan mật thiết đến doanh nghiệp”, chọn khám phá các từ mới, sẽ có kết quả hiện ra nhanh chóng.

Bạn chỉ cần chọn giá thầu và tiến hành kiểm tra hoặc thay đổi nếu muốn.

YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG TỚI PHIÊN BIDDING TỪ KHÓA

Khi đấu giá thầu từ khóa phải chịu ảnh hưởng bởi những yếu tố như:

AdRank là giá trị sử dụng để xác định vị trí quảng cáo (nơi hiển thị) và liệu quảng cáo có hiển thị hay không? Xếp hạng Adrank được tính bằng cách sử dụng số tiền giá thầu, thành phần điểm chất lượng ( tỷ lệ nhấp dự kiến, mức độ liên quan quảng cáo và trải nghiệm trang đích). Tác động dự kiến của các tiện ích mở rộng và định dạng nhiều quảng cáo khác.

AdRank được tính bằng công thức:

AdRank = CPC Tối Đa x Điểm chất lượng x (hiệu suất tiện ích mở rộng).

Google ads được xem xét mức độ liên quan và hữu ích quảng cáo cũng như trang web liên kết với người xem. Đánh giá về chất lượng quảng cáo được tóm tắt trong điểm chất lượng mà bạn phải theo dõi. Từ đó cố gắng cải thiện trong tài khoản Google Adwords.

Giá thầu từ khóa là số tiền quảng cáo bạn sẵn sàng chi trả khi có người click vào từ khóa. CPC tối đa là từ khóa cpc cao nhất bạn sẵn sàng thanh toán cho một lượt nhấp chuột. Khi ai đó nhấp vào quảng cáo, nhấp chuột sẽ không tính phí nhiều hơn giá thầu tối đa mỗi click chuột tối đa mà bạn đã đặt.

CÁCH ĐẤU GIÁ TỪ KHÓA TRÊN GOOGLE HIỆU QUẢ

Nhằm tối ưu hóa từ khóa, tối ưu hóa từ khóa, tối ưu hóa phương tiện truyền thông xã hội cho chiến dịch Google Ads, bạn phải biết cải thiện thứ hạng từ khóa và nắm được kỹ thuật bidding smart hiệu quả như:

1. Tăng giá thầu

Tăng giá thầu là cách mà tất cả mọi người hay dùng và cho rằng khi tăng giá thầu đồng nghĩa với việc xếp hạng quảng cáo lên top mà không quan tâm đến những yếu tố khác.

Cạnh tranh thứ hạng bằng cách tăng giá thầu CPC tối đa, cách tiết kiệm chi phí và mang lại hiệu quả tốt nhất là tăng điểm chất lượng google adwords.

đấu giá từ khóa trên google

2. Cải thiện mức độ liên quan giữa từ khóa và mẫu ads

Bạn phải đảm bảo được các yếu tố:

Từ khóa chính xuất hiện một lần dòng tiêu đề một, tiêu đề hai, từ khóa chính xuất hiện trong mô tả meta. Từ khóa phụ xuất hiện trong văn bản.

Từ khóa CPC cao

 

Mẫu ads phải liên quan đến truy vấn của khách hàng tức là những từ mà người dùng sử dụng tìm kiếm trên mạng Google. Quan trọng nhất là nội dung trang đích phải phù hợp với văn bản từ khóa Quảng Cáo Google Adwords.

Chuyển các từ khóa vào nhóm quảng cáo nhỏ hơn quảng cáo nhắm mục tiêu chi tiết. Tìm kiếm các nhóm ads có từ khóa khác loại cùng một quảng cáo không thể giải quyết và tạo nhóm quảng cáo mới dành cho các từ khóa chứa quảng cáo hiển thị tốt với truy vấn người dùng.

Sử dụng từ khóa phủ định nhằm ngăn quảng cáo hiển thị đến những người đang tìm kiếm hoặc truy cập vào trang web về những gì bạn không cung cấp. Giảm chi phí các loại trừ những từ khóa mà bạn chi tiền nhưng không mang lại lợi tức, tiết kiệm tối đa ngân sách.

Dễ nhìn, nổi bật, sử dụng tiện ích mở rộng để quảng cáo thu hút hơn.

đấu giá từ khóa trên google

3. Tỷ lệ nhấp – CTR

Gỉa sử ngân sách quảng cáo hợp lý và tỷ lệ hiển thị tốt nhưng CTR quá thấp. Vì vậy bạn cần tăng CTR để tối ưu từ khóa có cpc cao hơn, bạn cần xác định:

Với hai yếu tố này, bạn cần nâng tỷ lệ % hiển thị hàng đầu tuyệt đối và giảm % hiển thị hàng đầu xuống. Muốn thay đổi điều đó, bạn phải thay đổi bidding từ khóa.

Nếu % hiển thị hàng đầu tuyệt đối quá tốt nhưng CTR thì bạn xem lại Title và Description cùng tiện ích mở rộng quảng cáo xem có kích thích CTR hay không.

CÁCH DUY TRÌ BIDDING TỪ KHÓA CÓ CPC CAO

Muốn duy trì từ khóa cpc cao bạn phải biết cách duy trì bidding từ khóa:

Duy trì đấu giá từ khóa
Thay đổi giá Google

KẾT LUẬN

Bidding từ khóa quảng cáo google ads rất quan trọng quyết định thứ hạng xuất hiện mẫu ads trên top đầu tìm kiếm. Vì thế, bạn phải nắm được cách xem, cách tối ưu và đấu thầu từ khóa thật kỹ để mang lại hiệu quả tốt nhất. Hy vọng, bài viết cung cấp nhiều thông tin hữu ích cho bạn tham khảo.

CÔNG TY TNHH HBMEDIA - HBMEDIA CO.,LTD
Trụ sở: 242/8D Bà Hom -Phường 13, Quận 6 - Hồ Chí Minh
VPĐD : 151/67D Liên khu 4-5, Bình Hưng Hòa B, Bình Tân, Tp.HCM
Tư vấn dịch vụ : 0933 576 079
Từ 8h00 – 18h00 các ngày từ thứ 2 đến thứ 7