HBmedia Company

CTA là gì? Mẫu CTA hay, tăng cao tỷ lệ chuyển đổi của khách hàng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Thiết kế Website trọn gói 2,900,000đ

Quảng cáo Google

Quảng cáo Facebook

Chăm sóc Website

Chăm sóc Fanapge

Thiết kế Mobile App

Quảng cáo Tiktok

CTA (Call To Action) là thuật ngữ được dùng trong hoạt động Marketing, đề cập đến bước tiếp theo mà doanh nghiệp mong muốn người xem thực hiện. Các doanh nghiệp đều tìm kiếm những CTA có thiết kế hay và đẹp để thuyết phục những khách hàng tiềm năng để đạt những mục tiêu của họ. Cùng HBMEDIA tìm hiểu rõ hơn về CTA và các mẫu câu CTA thú vị, hấp dẫn người xem nhé.

CTA là gì?

CTA là viết tắt của Call To Action, tức là kêu gọi hành động bằng cách đưa ra lời nhắc trên trang web và yêu cầu khách hàng thực hiện một số hành động cụ thể. Trong lĩnh vực SEO, Marketing, mẫu câu CTA rất quan trọng vì có chức năng đưa người đọc đến gần hơn với doanh nghiệp.

Call To Action chủ yếu xuất hiện dưới dạng mệnh lệnh hay cụm từ hành động trong các văn bản bán hàng, tin nhắn quảng cáo, trang web. Marketer có thể nâng cao ảnh hưởng của CTA bằng những ngôn từ rõ ràng, súc tích để thúc đẩy tỷ lệ chuyển đổi của người xem.

Ví dụ, CTA yêu cầu người đọc nhấn vào để đi đến phần thanh toán sản phẩm, dịch vụ hay có thể đưa người đọc đến những trang sau trở thành người tiêu dùng của doanh nghiệp.

CTA là kêu gọi hành động bằng cách đưa ra lời nhắc và yêu cầu khách hàng thực hiện một số hành động cụ thể (Nguồn: Sưu tầm)

Vai trò của CTA trong Marketing là gì?

Với một mục tiêu chung, tìm kiếm và chuyển đổi các đối tượng khách hàng tiềm năng. Nhưng ngày nay, doanh nghiệp đang phải cạnh tranh lại với nhiều doanh nghiệp tương tự trên thị trường. Vì vậy, Call To Action xuất hiện với những vai trò sau:

Thay vì chỉ đọc một phần nội dung (content) và rời khỏi trang của bạn. CTA thúc đẩy khách truy cập vào sâu bên trong trang của thương hiệu.  Một câu CTA rõ ràng, hiệu quả, đúng với những mong muốn của người dùng sau khi click, điều này sẽ tăng tỷ lệ chuyển đổi (conversion rate).

Ví dụ: dưới bài viết đặt CTA như “LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI”, có khả năng cao khách hàng sẽ nhắn tin trực tiếp với trang để trao đổi kỹ hơn về các dịch vụ, sản phẩm của doanh nghiệp đó. Với sự tư vấn của nhân viên, ngày sẽ có nhiều khách hàng tiềm năng và tăng độ nhận diện cho thương hiệu hơn nữa.

Khách hàng sẽ truy cập vào những CTA đáp ứng đúng với những gì mà họ trông đợi. Từ đó bài viết được thứ hạng cao trên top tìm kiếm của Google.

Nhìn chung, mục đích chính của CTA là thúc đẩy lượt tương tác của khách hàng trên các nền tảng mạng, giúp doanh nghiệp tiếp cận gần hơn với người dùng, tăng doanh thu và tìm kiếm nhiều khách hàng tiềm năng, khách hàng mới.

3 loại CTA thường được sử dụng 

CTA chủ yếu sử dụng trên Landing Page tối ưu conversion, có 3 dạng CTA phổ biến thường được áp dụng trên các Landing Page như sau:

Button hay còn gọi là Nút, đây là hình thức CTA đơn giản nhất và hiệu quả nhất. Nút được thiết kế khá đơn giản, không tốn nhiều thời gian mà người đọc cũng dễ dàng truy cập hơn. Loại CTA này được sử dụng chủ yếu trên những trang quảng cáo, mua hàng trực tuyến.

Button (nút bấm) là loại CTA thường được sử dụng (Nguồn: Sưu tầm)

Điền form mẫu là một hình thức CTA mà hầu hết web nào cũng sử dụng. Hình thức này yêu cầu người dùng điền đầy đủ thông tin để kết nối với doanh nghiệp. Điền form mẫu khá mất thời gian của người dùng, đồng thời, việc tạo form mẫu cũng mất khá nhiều thời gian.

Điền form mẫu – loại CTA thường được sử dụng (Nguồn: Sưu tầm)

PopUp là hình thức quảng cáo giảm giá, ưu đãi, khuyến mãi của doanh nghiệp được sử dụng khá phổ biến ở các trang thương mại điện tử. PopUp cần có thiết kế lạ mắt, thu hút người dùng đến đường dẫn họ mong muốn. Tuy nhiên, Popup đôi khi gây khó chịu đến người đọc.

>> Khám phá ngay: Pop ups là gì? Phân loại và các chức năng của pop ups

PopUp là loại CTA thường được sử dụng (Nguồn: Sưu tầm)

6 loại Call To Action trong Content Marketing

Trong Marketing, có rất nhiều loại Call To Action, sau đây là 6 loại Call To Action được phổ biến nhất.

Mẫu CTA trong Content hay, lôi cuốn khách hàng

Mục đích chính của CTA là kích thích người đọc đi theo hướng mà website đã định sẵn. Bạn hoàn toàn có thể sáng tạo ra những mẫu câu hấp dẫn tùy vào những mục đích khác nhau. Tuy nhiên bạn hãy cân nhắc sử dụng những câu chủ động thay vì bị động. Lý do là vì điều này sẽ khiến khách hàng lười biếng và không có tác động mạnh mẽ vào việc tiếp tục tương tác với bài viết. Dưới đây là một vài câu Call To Action hay và phổ biến nhất:

Mẫu CTA trong Content hay sẽ giúp lôi cuốn khách hàng (Nguồn: Sưu tầm)

Call To Action sử dụng để thu hút, kêu gọi người xem truy cập vào trang tiếp theo đã được vạch sẵn bởi doanh nghiệp. Để tạo ấn tượng với khách hàng, CTA phải có rõ ràng nhưng có sức hút với người đọc thì lượt truy cập mới cao.Trên đây là tất tần tật những kiến thức về CTA là gì mà HBMEDIA muốn mang đến cho bạn. Với những gợi ý trên, HBMEDIA hi vọng rằng bạn sẽ tìm được những câu CTA phù hợp với những trang web của bạn và tìm hiểu thêm thông tin qua bài viết Marketing là gì nhé!

CÔNG TY TNHH HBMEDIA - HBMEDIA CO.,LTD
Trụ sở: 242/8D Bà Hom -Phường 13, Quận 6 - Hồ Chí Minh
VPĐD : 151/67D Liên khu 4-5, Bình Hưng Hòa B, Bình Tân, Tp.HCM
Tư vấn dịch vụ : 0933 576 079
Từ 8h00 – 18h00 các ngày từ thứ 2 đến thứ 7