HBmedia Company

CPM là gì? So sánh 2 phương thức quảng cáo CPM và CPC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Thiết kế Website trọn gói 2,900,000đ

Quảng cáo Google

Quảng cáo Facebook

Chăm sóc Website

Chăm sóc Fanapge

Thiết kế Mobile App

Quảng cáo Tiktok

Với những newbie mới bắt đầu vào nghề sẽ gặp rất nhiều thuật ngữ ngành marketing bao gồm thuật ngữ chuyên sâu và thuật ngữ mới xuất hiện theo xu hướng phát triển tiếp thị kỹ thuật số. Trong bài viết này, HBMEDIA sẽ giới thiệu về quảng cáo hiển thị với những bạn còn lạ lẫm với hình thức quảng cáo trực tuyến, giúp các bạn trả lời câu hỏi CPM là gì nhé.

CPM là gì?

CPM (Cost Per Mille) là một trong những nền tảng của các chương trình quảng cáo. Trong tiếng latinh “mille” có nghĩa là hàng nghìn, do đó CPM có nghĩa là cost per thousand – Thanh toán mỗi nghìn. Những chương trình quảng cáo qua Tivi, Radio, tạp chí, báo, quảng cáo ngoài trời và quảng cáo trực tuyến cũng có thể thanh toán theo khuôn khổ của quảng cáo này, tức là trả tiền cho mỗi một nghìn lượt xem quảng cáo.

Hình thức quảng cáo này được dùng như một chuẩn kinh doanh để tính toán các khoản chi phí liên quan cho mỗi chiến dịch quảng cáo hoặc cho các mẩu tin quảng cáo trung gian. Bên cạnh đó, CPM cũng có thể định lượng được chi phí thanh toán cho mỗi nghìn lượt xem của mỗi loại quảng cáo.

 

CPM (Cost Per Mille) là một trong những nền tảng của các chương trình quảng cáo (Nguồn: Sưu tầm)

Cách tính chi phí quảng cáo CPM

Công thức tính chi phí quảng cáo CPM như sau:

CPM = Số tiền quảng cáo/(Số lượt xem thực tế/1.000)

Trong đó:

Ví dụ: Nếu bạn chi 5.000.000 đồng cho chiến dịch quảng cáo của mình và nhận được 10.000 lần hiển thị thì:

CPM = 5.000.000/(10.000/1.000) = 500.000 đồng

Công thức tính chi phí quảng cáo CPM (Nguồn: Sưu tầm)

Một số ưu nhược điểm của phương thức quảng cáo CPM

Ưu điểm

Nhược điểm:

Ưu nhược điểm của quảng cáo CPM (Nguồn: Sưu tầm)

Điểm khác nhau của quảng cáo CPM và quảng cáo CPC là gì?

Nếu bạn thực hiện hình thức quảng cáo CPC, số tiền phải trả cho 1 click sẽ không vượt quá giá thầu ban đầu. Số tiền mà bạn phải trả sẽ tỷ lệ thuận với số lượt click vào mẫu quảng cáo hay liên kết.

Trong khi đó, CPM được tính giá trên 1.000 lượt hiển thị quảng cáo, tức là bạn phải chi trả cho 1.000 lượt hiển thị, nhưng kết quả có thể chỉ đạt được 100 – 200 lượt click.

Nếu mục tiêu chiến dịch Marketing của bạn là gia tăng nhận biết thương hiệu, tiếp cận với số lượng lớn khách hàng thì CPM sẽ là phương án tối ưu. Trong trường hợp doanh nghiệp cần tập trung vào mục tiêu chuyển đổi để mang về doanh số thì nên sử dụng cả CPM và CPC.

 

Có sự khác biệt giữa quảng cáo CPC và CPM (Nguồn: Sưu tầm)

Lưu ý để quảng cáo CPM đạt thành công trong Marketing là gì?

Để sử dụng quảng cáo CPM một cách hiệu quả, nhằm đạt được sự tối ưu hóa tốt nhất cho các chiến dịch truyền thông và tiếp thị kỹ thuật số thì bạn cần lưu ý:

Bạn cần lưu ý để quảng cáo CPM thành công (Nguồn: Sưu tầm)

Trên đây là những thông tin khái quát nhất về hình thức quảng cáo CPM, trả lời cho câu hỏi CPM là gì và những điều bạn cần lưu ý khi triển khai một chiến lược Marketing tổng thể nhằm tránh được phần nào sai lầm dễ mắc phải. Đừng quên truy cập HBMEDIA để xem thêm nhiều bài viết bổ ích nhé!

CÔNG TY TNHH HBMEDIA - HBMEDIA CO.,LTD
Trụ sở: 242/8D Bà Hom -Phường 13, Quận 6 - Hồ Chí Minh
VPĐD : 151/67D Liên khu 4-5, Bình Hưng Hòa B, Bình Tân, Tp.HCM
Tư vấn dịch vụ : 0933 576 079
Từ 8h00 – 18h00 các ngày từ thứ 2 đến thứ 7