HBmedia Company

CPD là gì? CPD có tầm quan trọng thế nào trong Marketing

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Thiết kế Website trọn gói 2,900,000đ

Quảng cáo Google

Quảng cáo Facebook

Chăm sóc Website

Chăm sóc Fanapge

Thiết kế Mobile App

Quảng cáo Tiktok

Nhu cầu quảng cáo từ lâu đã trở thành một phần tất yếu trong cuộc đua công nghệ 4.0. Nếu bạn đang trong quá trình kiếm tiền Online thì chắc chắn không thể bỏ qua hình thức này. Và muốn quảng cáo đem lại hiệu quả tốt nhất thì không thể không quan tâm đến CPD. Để hiểu rõ về sản phẩm quảng cáo CPD là gì, mời các bạn cùng HBMEDIA tham khảo bài viết dưới đây.

CPD là gì?

CPD là viết tắt của cụm từ Cost Per Duration, dịch theo nghĩa tiếng Việt là chi phí mỗi thời lượng phát sóng của quảng cáo. Thông thường, hình thức quảng cáo này được áp dụng phổ biến cho các doanh nghiệp với mục đích quảng cáo thương hiệu, công bố sản phẩm mới, quảng cáo sự kiện lớn,…

Đối với hình thức quảng cáo này, doanh nghiệp sẽ bỏ ra khoản chi phí cụ thể để phát sóng chương trình quảng cáo với thời lượng nhất định trên những kênh truyền thông xã hội như Youtube, Facebook, Instagram hay màn hình quảng cáo,…

>> Tìm hiểu ngay: CPM là gì? So sánh 2 phương thức quảng cáo CPM và CPC

CPD (Cost Per Duration) là chi phí trả theo thời lượng phát sóng của quảng cáo (Nguồn: Sưu tầm)

Đặc điểm của quảng cáo CPD – Cost Per Duration là gì?

CPD có những đặc điểm cơ bản như sau:

>> Khám phá ngay: CTA là gì? Mẫu CTA hay, tăng cao tỷ lệ chuyển đổi của khách hàng

Marketer cần nắm vững những đặc điểm của quảng cáo CPD (Nguồn: Sưu tầm)

Tầm quan trọng của chỉ số CPD với doanh nghiệp

Trong thời buổi kinh doanh cạnh tranh gay gắt như hiện nay, nếu các doanh nghiệp không thực hiện quảng cáo sẽ khó có thể tiếp cận đến những khách hàng tiềm năng. Dưới đây là những ảnh hưởng của quảng cáo CPD đối với sự phát triển của doanh nghiệp:

Ngược lại, nếu doanh nghiệp không sử dụng quảng cáo sẽ khiến hình ảnh của mình trở nên nhạt nhòa trong lòng người tiêu dùng, làm suy giảm khả năng cạnh tranh. Bên cạnh đó, việc không sử dụng quảng cáo cũng đồng nghĩa doanh nghiệp đã bỏ qua một lượng lớn khách hàng tiềm năng, bị giới hạn về doanh thu và sự phát triển.

>> Bài viết liên quan: CPC là gì? Cách tối ưu chiến lược CPC trong Marketing hiệu quả

Tầm quan trọng của chỉ số CPD trong Marketing (Nguồn: Sưu tầm)

Một số chú ý khi sử dụng quảng cáo CPD trong Marketing

Để thực hiện quảng cáo CPD thành công các bạn cần lưu ý những điều quan trọng sau đây:

Ưu tiên thể hiện quảng cáo bằng hình ảnh/video

Những video quảng cáo bằng hình ảnh hay quay clip sẽ dễ dàng gây ấn tượng với người xem tốt hơn các quảng cáo có quá nhiều chữ. Bạn có thể sử dụng nội dung chữ cho quảng cáo CPD nhưng cần  được chắt lọc, trình bày ngắn gọn, đúng trọng tâm, thể hiện bằng các phông chữ đơn giản, dễ đọc, không bị cách điệu quá mức.

>> Có thể bạn quan tâm: Video Marketing là gì? Lợi ích của chiến lược với doanh nghiệp 2023

Nội dung chỉn chu, thu hút, phù hợp với sản phẩm

Một quảng cáo CPD thành công luôn phải được đầu tư, trau chuốt về cả nội dung và hình ảnh sao cho thật chỉn chu, thu hút và chạm đến tâm lý người xem. Đồng thời, nội dung quảng cáo phải mang một ý nghĩa cụ thể, phù hợp với sản phẩm và mục đích mà doanh nghiệp muốn đề ra. Quảng cáo CPD được tính phí trên thời lượng hiển thị, do đó từng chi tiết, khung hình cần được tính toán kỹ lưỡng sao cho nhanh chóng để lại ấn tượng trong lòng người xem chỉ từ cái nhìn đầu tiên.

Bên cạnh đó, nội dung của quảng cáo nên truyền tải các thông điệp tích cực, chú trọng về cách dùng từ ngữ và hình ảnh biểu thị không nên mang tính xúc phạm hay phân biệt nhằm tránh đưa đến những ý kiến trái chiều.

Cân đối thời lượng quảng cáo hợp lý

Một quảng cáo dài dòng sẽ gây nên sự nhàm chán, mất kiên nhẫn cho người xem, còn một quảng cáo quá ngắn sẽ gây nên cảm giác hụt hẫng để lại ấn tượng không tốt. Khi các doanh nghiệp áp dụng quảng cáo CPD dưới hình thức video thì cần cân đối thời lượng quảng cáo sao cho ngắn gọn nhất nhưng vẫn truyền tải đầy đủ ý nghĩa, thông điệp mà mình mong muốn. Ở đầu quảng cáo nên đặt ra các vấn đề, tình tiết hấp dẫn hoặc gây nên sự thắc mắc, tò mò để khiến người xem phải nán lại để tìm hiểu.

Xác định đúng đối tượng khách hàng

Một tiêu chí quan trọng giúp các doanh nghiệp có thể tiếp cận được một lượng lớn khách hàng tiềm năng nhưng vẫn tối ưu hóa mức chi phí hợp lý đó là xác định đúng đối tượng khách hàng mục tiêu. Từ đó sáng tạo nội dung, hình ảnh cũng như lựa chọn địa điểm áp dụng quảng cáo CPD phù hợp nhất.

Lưu ý khi sử dụng quảng cáo CPD để chiến dịch Marketing thành công, hiệu quả (Nguồn: Sưu tầm)

Bài viết trên HBMEDIA đã giới thiệu rõ CPD là gì, có những đặc điểm như nào cũng như những lưu ý quan trọng khi thực hiện quảng cáo để đạt hiệu quả cao. Các doanh nghiệp có thể tìm hiểu về các phương thức quảng cáo phù hợp với mình để áp dụng khi cần nhé!

CÔNG TY TNHH HBMEDIA - HBMEDIA CO.,LTD
Trụ sở: 242/8D Bà Hom -Phường 13, Quận 6 - Hồ Chí Minh
VPĐD : 151/67D Liên khu 4-5, Bình Hưng Hòa B, Bình Tân, Tp.HCM
Tư vấn dịch vụ : 0933 576 079
Từ 8h00 – 18h00 các ngày từ thứ 2 đến thứ 7