HBmedia Company

CPA Marketing là gì? Cách kiếm tiền online với quảng cáo CPA

Cụm từ Cost Per Action Marketing (CPA Marketing) không còn xa lạ đối với lĩnh vực Marketing. Đây được hiểu là chi phí mà người dùng nhận được khi thực hiện một số hành động cụ thể được cung cấp bởi nhà quảng cáo qua Affiliate Marketing. Để hiểu rõ hơn về CPA Marketing và cách kiếm tiền online với quảng cáo CPA, hãy cùng HBMEDIA tìm hiểu thêm nhé!

CPA Marketing là gì?

CPA Marketing là viết tắt của từ Cost Per Action Marketing (Chi phí cho mỗi hành động tiếp thị). Đây là chiến dịch quảng cáo trực tuyến mà nhà quảng cáo sẽ chi trả cho khách hàng khi yêu cầu thực hiện một số hành động cụ thể như: tải ứng dụng, đăng ký tài khoản, điền form mẫu,… thông qua đường liên kết tiếp thị (link Affiliate) được cung cấp. Kế hoạch Marketing này thường được nhiều doanh nghiệp thực hiện bởi rủi ro mang lại thấp, khách hàng chỉ nhận được tiền hoa hồng khi diễn ra một hành động cụ thể.

>> Có thể bạn quan tâm:

Accesstrade là gì? Cách kiếm tiền với Accesstrade Affiliate

Hướng dẫn cách kiếm tiền online bằng ChatGPT chi tiết nhất

CPA Marketing (Cost Per Action Marketing) là chi phí cho mỗi hành động tiếp thị (Nguồn: Sưu tầm)

3 hình thức tính phí của CPA trong Marketing là gì?

Hiện nay, CPA Marketing đã trở nên khá phổ biến khi mang lại thu nhập khá cao cho người dùng. CPA Marketing có 3 hình thức tính phí chính như sau:

Hình thức CPI trong CPA

CPI (Cost Per Install) là hình thức mà nhà quảng cáo chi trả cho mỗi lượt cài đặt ứng dụng qua Link Affiliate được cung cấp. Hình thức này khá phổ biến hiện nay khi cài đặt các ứng dụng giao hàng, mua hàng, nghe nhạc,… Tiền hoa hồng chỉ được nhận khi người dùng đã cài đặt thông tin hoàn tất.

Hình thức CPL trong CPA

CPL (Cost Per Lead) là hình thức mà người dùng nhận hoa hồng sau khi hoàn tất thông tin qua một số hành động cụ thể như điền form, đăng ký nhận thưởng,…

Hình thức CPS trong CPA

CPS (Cost Per Sale) là hình thức nhận tiền hoa hồng khi mua hàng thành công và đã xác nhận thanh toán. CPS chỉ diễn ra khi khách hàng tiến hành mua hàng thông qua đường link được cung cấp.

Ý nghĩa của CPA trong Marketing là gì?

CPA đóng vai trò quan trọng trong lĩnh vực kinh doanh, là tập hợp những nền tảng sẵn sàng kiếm hoa hồng bằng cách quảng cáo sản phẩm cho doanh nghiệp. Cùng tìm hiểu rõ hơn về ý nghĩa của CPA trong Marketing nhé!

Với Merchant (nhà quảng cáo)

Với Merchant, họ sử dụng hình thức CPA Marketing để tìm kiếm những trang web tốt nhất để quảng bá sản phẩm của họ. CPA giúp nhà quảng cáo có những con số kinh doanh chính xác nhất về chi phí quảng cáo và lợi nhuận thu được.

Với Affiliate (người phân phối)

CPA Marketing chỉ thành công khi người dùng thực hiện đầy đầy đủ yêu cầu (cung cấp thông tin người dùng, hoàn tất cài đặt ứng dụng…). Không phải ai cũng thực hiện đúng và đầy đủ yêu cầu của nhà cung cấp. Một số người dùng sẽ lướt qua khi thấy quảng cáo không có ích, không đáp ứng nhu cầu của họ. Do đó, thách thức đối với Affiliate là giúp người dùng hiểu rõ hơn về quảng cáo, thuyết phục người dùng thực hiện đầy đủ yêu cầu nhất định.

Với Client (khách hàng)

Với khách hàng, họ sẽ nhận được những hỗ trợ như giảm giá, quà tặng,… Ngoài ra, nhờ hình thức CPA Marketing này mà client có thể lựa chọn được sản phẩm, dịch vụ mà họ mong muốn và không bị làm phiền bởi những quảng cáo khác.

Khách hàng nhận được nhiều lợi ích từ CPA Marketing (Nguồn: Sưu tầm)

Làm thế nào để tính chỉ số CPA trong Marketing

Chỉ số CPA được tính bằng công thức:

CPA = Tổng ngân sách quảng cáo/Tổng số lượng chuyển đổi

Càng nhiều điểm tiếp xúc trước khi chuyển đổi thì chi phí mà doanh nghiệp phải bỏ ra càng đắt. Để tính CPA cho từng kênh tiếp thị, hãy sử dụng các số liệu có liên quan cho từng kênh đó.

Ví dụ: Nếu bạn chi 2.000.000 VNĐ cho chiến dịch quảng cáo và thu lại được 10 khách hàng mới thì CPA của bạn sẽ là:

200.000 (VNĐ) = 2.000.000/10

Công thức tính chỉ số CPA Marketing đơn giản, chính xác cho doanh nghiệp (Nguồn: Sưu tầm)

5 cách hay để kiếm tiền online với quảng cáo CPA Marketing

Ngay sau đây, HBMEDIA sẽ giới thiệu đến cho bạn 5 cách để bắt đầu kiếm tiền online từ hình thức CPA Marketing nhé!

Tạo mối quan hệ với affiliate manager

Để chiến dịch quảng cáo CPA Marketing được thực hiện dễ dàng, bạn nên tạo mối quan hệ tốt với Affiliate Manager. Quản lý liên kết vừa giúp bạn quản lý hệ thống chương trình liên kết vừa tìm ra những đối tác phù hợp, mở rộng quy mô quảng cáo với những nội dung, ý tưởng sáng tạo. Ngoài ra, quản lý còn có thể giúp bạn xây dựng mối quan hệ tích cực với đối tác, đối tác tiếp tục quảng bá sản phẩm của doanh nghiệp.

Tránh các network không minh bạch

Hình thức kiếm tiền online với CPA đang trở nên thịnh hành trong xã hội ngày nay, vì vậy, việc bị lừa đảo bởi các network không minh bạch xảy ra thường xuyên. Người dùng hay người quảng cáo đều nên nâng cao cảnh giác, vì khi hoạt động trên các network như vậy mang lại nhiều rủi ro như thông tin khách hàng bị rò rỉ, quảng cáo không đúng, doanh nghiệp mất uy tín,… Cần lựa chọn những CPA Network chất lượng cao với quy trình kiểm tra rõ ràng, nghiêm ngặt và cung cấp cách ngăn chặn gian lận để có mạng lưới CPA chất lượng.

Tham gia CPA Network

Theo thông tin được cung cấp như trên, để tránh những mạng CPA Marketing không minh bạch, nhà quảng cáo mới nên tham gia vào CPA Network chính thống. Việc tìm kiếm được những CPA Network chất lượng sẽ giúp bạn dễ dàng theo dõi chỉ số kinh doanh và thông tin tài chính quan trọng. Thường xuyên cập nhật những ưu đãi mạng CPA Marketing để tăng lượng truy cập. Bên cạnh đó, bạn cũng đừng quên kiểm tra quy trình hiệu đính của network đối với nhà quảng cáo. Nếu nền tảng lỏng lẻo, khả năng cao có những nhà quảng cáo không uy tín tham gia vào. Bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin qua bài viết Network Marketing nhé!

Thu hút traffic bằng các chiến dịch Marketing

Để việc kiếm tiền online với quảng cáo CPA trở nên dễ dàng hơn, bạn cần thu hút được nhiều lượt truy cập vào trang web của mình

Một số phương pháp quảng bá hiệu quả như: làm website, tạo SEO web, thiết kế Landing Page thu hút, chạy quảng cáo, chiến lược marketing bằng social media (Social Media Marketing),…

Tối ưu hoá CPA

Để quảng cáo tiếp thị được hiệu quả, nhà quảng cáo cần tối ưu hóa CPA bằng các cách như sau:

Tối ưu hóa CPA giúp chiến dịch marketing của doanh nghiệp hiệu quả hơn (Nguồn: Sưu tầm)

Có thể tham gia CPA Network nào?

Theo thông tin đã cung cấp, để việc quảng cáo trên mạng CPA thành công nên nhà quảng cáo thêm tham gia vào network chính thống. Sau đây là một vài gợi ý về CPA Network bạn có thể tham gia:

Trên thị trường hiện nay xuất hiện nhiều mạng lưới CPA marketing (Nguồn: Sưu tầm)

Như những thông tin mà HBMEDIA đã chia sẻ, CPA có vai trò quan trọng trong doanh nghiệp, là chỉ số kinh doanh chính xác nhất về chi phí và lợi nhuận. Và trên đây là toàn bộ kiến thức về CPA Marketing mà HBMEDIA chia sẻ đến bạn. Chúc bạn có thể có những lựa chọn CPA Marketing phù hợp cho mình nhé!

CÔNG TY TNHH HBMEDIA - HBMEDIA CO.,LTD
Trụ sở: 242/8D Bà Hom -Phường 13, Quận 6 - Hồ Chí Minh
VPĐD : 151/67D Liên Khu 4-5 , P. Bình Hưng Hoà B , Quận Bình Tân , TP Hồ Chí Minh
Tư vấn dịch vụ : 0933 576 079
Từ 8h00 – 18h00 các ngày từ thứ 2 đến thứ 7