HBmedia Company

Content quảng cáo Facebook: Như thế nào là hiệu quả? Ví dụ & Lời khuyên

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Thiết kế Website trọn gói 2,900,000đ

Quảng cáo Google

Quảng cáo Facebook

Chăm sóc Website

Chăm sóc Fanapge

Thiết kế Mobile App

Quảng cáo Tiktok

Đa phần những người mới tiếp cận với quảng cáo Facebook để bán hàng thường gặp phải rất nhiều vấn đề và không biết làm thế nào để chạy quảng cáo hiệu quả.

Không ít người phải gồng lỗ mỗi ngày với hy vọng vào ngày mai Mark sẽ tối ưu phân phối tốt hơn, giúp bạn  tiếp cận đến đối tượng tiềm năng & tìm ra khách hàng.

Để một chiến dịch quảng cáo đi đến thành công cần có rất nhiều yếu tố xung quanh bao gồm cả “sự may mắn”. Một trong những yếu tố then chốt quyết định khả năng thành công của chiến dịch lên đến 80% đó chính là content của mẫu quảng cáo.

Khi bạn chạy quảng cáo, content bao gồm nội dung chữ & hình ảnh là thứ duy nhất tiếp xúc với người dùng và truyền tải thông điệp, nếu content hay thì người dùng sẽ mua hàng và ngược lại.

Trong bài viết này, mình sẽ phân tích và giúp bạn hiểu rõ được mẫu content ads như thế nào là hiệu quả, giúp bạn tiết kiệm ngân sách A/B testing và thời gian tìm ra mẫu content win.

Điều gì quan trọng nhất khi chạy Facebook ads?

Khi chạy quảng cáo, lợi nhuận thu về được sau khi khấu trừ mọi chi phí mới là chỉ số quan trọng nhất.

Nhiều bạn mới bắt đầu học Facebook ads thường tập trung vào chỉ số like, comment, share, thả tim,… và tìm mọi cách để có thể chạy ra chỉ số đẹp nhất.

Trên thực tế, chỉ số quảng cáo chỉ giúp những nhà quảng cáo đọc hiểu & phân tích xem có nên tiếp tục chạy nữa hay không, ngoài ra các chỉ số quảng cáo không mang lại ý nghĩa gì khác.

Rất nhiều mẫu quảng cáo có tương tác cao và chi phí trên mỗi lượt inbox rất rẻ nhưng lại không có có đơn hàng.

Và để chỉ số ROAS đạt mức cao, bạn sẽ cần phải tập trung vào những yếu tố như:

  • Sản phẩm: sản phẩm mà bạn đang kinh doanh phải thực sự có nhu cầu, nếu bán một thứ mà không ai cần thì dù bạn chi bao nhiêu tiền cho Facebook ads cũng sẽ không ai mua hàng.
  • Kịch bản telesale hoặc kịch bản chốt: trong kinh doanh thì tỉ lệ Converstion Rate (tỉ lệ chuyển đổi hay còn gọi tắt là CVR) rất quan trọng. Hãy lên kịch bản sale thật hoàn chỉnh để gia tăng tỉ lệ chốt đơn, chỉ số lợi nhuận của bạn sẽ tăng lên đáng kể đấy.
  • Content ads: content ads là thứ giao tiếp với người dùng, bạn chỉ có 3s để thuyết phục người dùng ở lại xem quảng cáo và mua hàng, vì thế hãy chú trọng vào content ads.
  • … và nhiều yếu tố khác bao gồm cả kỹ thuật chạy quảng cáo của bạn.

Trong phạm vi bài này thì mình sẽ chỉ phân tích về content ads, những yếu tố khác sẽ liên quan đến tư duy trong việc làm kinh doanh và các kỹ thuật chạy quảng cáo, bạn có thể tham khảo mục kinh nghiệm kinh doanh và Facebook Marketing trên Hbmeida để hiểu rõ hơn.

Tư duy nhận biết Content quảng cáo như thế nào là hiệu quả

Để nhận biết mẫu content quảng cáo của đối thủ có hiệu quả không thì dưới đây là 2 yếu tố giúp bạn nhận biết rõ nhất:

Chỉ số tương tác

Tuy chỉ số tương tác không quyết định trực tiếp đến việc bạn có bán được hàng khi chạy quảng cáo, nhưng chỉ số tương tác sẽ cho bạn thấy phản ứng của khách hàng với nội dung quảng cáo.

Đa phần những mẫu quảng cáo bán hàng hiệu quả thường có lượt share, thả tim, comment,… rất nhiều.

Nhưng không phải cứ có tương tác nhiều là sẽ bán được hàng, một số post quảng cáo tương tác thấp nhưng vẫn bán được.

Khi bạn đi spy quảng cáo của đối thủ thì cần phải tỉnh táo và phân biệt đâu là những tương tác seeding do chính đối thủ của bạn tạo ra và đâu là những tương tác của người dùng thật.

Thời gian chạy

Thời gian chạy quảng cáo của đối thủ sẽ giúp bạn biết được mẫu quảng cáo đó có đang hiệu quả hay không.

Nếu content ads không ra đơn hàng hoặc không mang lại hiệu quả thì không ai lại bỏ tiền ra để chạy tiếp, ngược lại những mẫu content hiệu quả thì sẽ được dồn ngân sách và scale-up ra để tiếp cận nhiều hơn với khách hàng.

Đôi khi chúng ta sử dụng Facebook và thấy một mẫu quảng cáo luôn lặp đi lặp lại rất nhiều ngày trên bảng tin, có thể hiểu đơn giản đó là mẫu quảng cáo đang có đơn hàng tốt nên họ mới tiếp tục chạy để phủ sóng tiếp cận, scale doanh số.

Ví dụ mẫu content hiệu quả:

Mình thấy mẫu quảng cáo này chạy liên tục nhiều ngày trên newfeed và ở phần bình luận cũng có rất nhiều comment mới.

Ở phần comment, tất cả đều là người dùng Facebook thật nên có thể thấy mẫu quảng cáo này đang hoạt động tốt và bán được hàng nên họ mới tiếp tục chạy.

Cách để làm content quảng cáo Facebook hiệu quả

Là một nhà quảng cáo, bạn sẽ phải làm quen với việc tạo ra những mẫu content hấp dẫn và phù hợp với insight của người dùng để mang lại hiệu quả.

Đôi khi chúng ta bị bí ý tưởng và không biết làm thế nào để sáng tạo ra content, dưới đây là 3 cách giúp bạn tạo ra content ads hiệu quả:

  • Spy quảng cáo của đối thủ để tìm idea

Spy (do thám) content của đối thủ là một trong những cách nhanh chóng và hiệu quả nhất giúp bạn biết được content ads nào đang mang lại hiệu quả từ đó có thể dựa trên idea đó tạo ra content mới, hấp dẫn hơn.

Có 2 cách spy: thủ công và bằng tool.

Spy thủ công:

Bạn cần phải tạo một nick clone trên Facebook và xây dựng tài khoản có cùng sở thích trùng với khách hàng tiềm năng, những mẫu quảng cáo của đối thủ sẽ từ từ xuất tiếp cận với nick clone của bạn.

Hoặc có thể lên các cộng đồng chuyên bán tài khoản Facebook clone để mua về cho nhanh, sau khi mua xong thì bạn nên tương tác như một người dùng thật sự để Facebook phân phối quảng cáo tới.

Spy bằng tool:

Những công cụ spy ads phổ biến hiện nay như: Facebook ads Library, Big Spy,… đây là những công cụ tốt nhất trọng việc spy ads hiện nay mà mình vẫn thường hay dùng.

Ngoài ra bạn có thể cài đặt extension Turbo Ad Finder để hiển thị quảng cáo trên newfeed nhiều hơn, từ đó dễ dàng tìm ra content ads đang đạt hiệu quả của đối thủ.

  • Nắm kĩ insight khách hàng & sản phẩm đang làm

Nắm kĩ insight khách hàng và hiểu rõ sản phẩm là cách tốt nhất để bạn sáng tạo ra content phù hợp với insight người dùng.

Ví dụ: người dùng thường gặp các vấn đề gì? Nỗi lo của họ là gì? Sản phẩm này sẽ mang lại lợi ích gì cho khách hàng? Họ đang mong muốn điều gì, giải pháp như thế nào?

Bằng việc trả lời những câu hỏi và giải quyết được nổi lo cho khách hàng, bạn sẽ có thêm nhiều idea để tạo ra content hấp dẫn.

  • Chuẩn bị nhiều tài nguyên & split testing để tìm ra mẫu content quảng cáo hiệu quả nhất

Bạn cần phải lên nhiều mẫu content ads và dành thời gian thực hiện A/B testing để kiểm tra hiệu quả từng mẫu content.

Đừng quá cầu toàn và nghĩ rằng chỉ cần chạy một mẫu content ads là ra được kết quả tốt, hãy chuẩn bị tâm lý cho việc nghiên cứu và kiên trì testing.

Đối với những mẫu quảng cáo không đạt hiệu quả trong quá trình test, bạn cần phải phân tích xem lý do gì đã khiến việc chạy không hiệu quả từ đó rút kinh nghiệm cho những lần sau.

Kết

Để làm content đạt hiệu quả cần phải nghiên cứu kỹ đối thủ, sản phẩm và hiểu rõ customer insight trước khi làm. Điều quan trọng là phải thực hiện testing để tìm ra content ads hiệu quả trước khi scale-up.

Theo quan điểm cá nhân của mình, việc tạo ra content ads hay và hấp dẫn sẽ tùy thuộc vào kinh nghiệm, đầu óc sáng tạo của mỗi người trong từng lĩnh vực.

Bạn sẽ cần thời gian để hiểu được thị trường, hiểu khách hàng và các vấn đề liên quan đến ngành hàng thì mới biết đâu là những main keyword đánh trúng insight của khách hàng.

Đừng quên để lại bình luận bên dưới về những vấn đề khó khăn trong việc tạo ra content ads để nhận được sự hỗ trợ.

 

CÔNG TY TNHH HBMEDIA - HBMEDIA CO.,LTD
Trụ sở: 242/8D Bà Hom -Phường 13, Quận 6 - Hồ Chí Minh
VPĐD : 151/67D Liên khu 4-5, Bình Hưng Hòa B, Bình Tân, Tp.HCM
Tư vấn dịch vụ : 0933 576 079
Từ 8h00 – 18h00 các ngày từ thứ 2 đến thứ 7