HBmedia Company

Chọn SEO Tổng thể hay SEO Từ khóa cho website?

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Thiết kế Website trọn gói 2,900,000đ

Quảng cáo Google

Quảng cáo Facebook

Chăm sóc Website

Chăm sóc Fanapge

Thiết kế Mobile App

Quảng cáo Tiktok

1. SEO từ khóa là gì?

SEO từ khóa là trường phái SEO tập trung vào việc đưa các từ khóa ngắn chủ yếu là từ khóa về sản phẩm, thương hiệu,… của Website đạt top, từ đó thu hút lưu lượng truy cập của khách hàng để tạo ra chuyển đổi.

Phương pháp SEO này có số lượng từ khóa ít và đa phần nhắm vào những  từ khóa có lượng tìm kiếm lớn. Ví dụ như: thiết kế web, nhà đất, mỹ phẩm, điện thoại,…

Ngoài ra thì SEO từ khoá cũng phụ thuộc rất nhiều vào việc xây dựng hệ thống liên kết trỏ về – hay còn gọi là backlink. Đây một thủ thuật quan trọng quyết định đến thứ hạng của website trên các công cụ tìm kiếm như google và bao gồm nhiều công đoạn với mục đích đưa các từ khóa lên “top”.

Công việc của SEO từ khóa chính là đưa một số lượng nhỏ từ khoá chính mà doanh nghiệp lựa chọn lên top đầu tìm kiếm khi khách hàng nhập chính xác một trong những từ khoá ấy.

2. SEO tổng thể là gì?

SEO tổng thể là chiến lược SEO dựa trên việc phân tích tối đa các truy vấn tìm kiếm của khách hàng xoay quanh ngành nghề, dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp, từ đó cấu trúc và tối ưu website theo những truy vấn trong chủ đề ấy nhằm nâng cao trải nghiệm người dùng và giúp Google đọc được nội dung một cách chính xác nhất.

Tìm hiểu chi tiết về cách seo tổng thể tại đây

Ví dụ như bạn đang sở hữu một cửa hàng chuyên bán Tivi. Vậy thì từ khoá chính của bạn sẽ là “Tivi”. Từ đây chúng ta sẽ có các truy vấn tìm kiếm xoay quanh chủ đề Tivi ví dụ như: Tivi Led Samsung, Tivi Led LG, Tivi màn hình phẳng Samsung,…

SEO tổng thể bao gồm tất cả các từ khóa ngắn, từ khóa trung bình và từ khóa dài. Như theo ví dụ trên thì “Tivi” chính là từ khoá ngắn, “Tivi màn hình phẳng Samsung” chính là từ khoá dài.

Bên cạnh sự phức tạp trong việc nghiên cứu từ khoá, quá trình thực hiện SEO tổng thể thường bao gồm nhiều bước và nó đòi hỏi sự nghiên cứu kỹ lưỡng, chính xác về website, từ khóa, đối thủ cạnh tranh, tối ưu website hay xây dựng các chính sách quảng bá vv… Nói chung SEO tổng thể là một quá trình nghiên cứu chuyên sâu về các lĩnh vực xung quanh chủ đề chính của website để có thể tối ưu hóa cho website một cách hoàn hảo nhất.

3. So sánh sự khác nhau trong phương pháp của SEO từ khóa và SEO tổng thể

3.1 SEO từ khoá

SEO từ khoá đúng như tên gọi của nó, bạn sẽ tập trung vào đưa các từ khoá có dạng ngắn cùng số lượng ít lên top tìm kiếm.

Phương pháp này sống dựa trên việc xây dựng hệ thống backlink. Backlink càng chất lượng, bạn càng có cơ hội đạt top cao.

Do đặc thù về số lượng từ khoá yêu cầu thấp cùng số lượng nội dung không nhiều do chỉ tập trung xây dựng hệ thống backlink nên dự án được triển khai khá nhanh. Do đó chi phí cho phương pháp SEO từ khoá sẽ thấp hơn từ 20-30% so với phương pháp SEO tổng thể.

Sau khi đạt top, chúng ta vẫn phải liên tục xây dựng và duy trì hệ thống backlink hiện có với chi phí tương đương với khi SEO. Chính vì thế nên độ rủi ro của phương pháp SEO này khá cao do rất dễ bị Google để ý và dính phạt từ việc spam link.

Lượng truy cập chủ yếu tới từ các lượt tìm kiếm tự nhiên trên Google. Tuy nhiên do chỉ tập trung vào một số lượng nhỏ từ khoá nên traffic từ phương pháp này không cao bằng SEO tổng thể.

3.2 SEO tổng thể

Điều này lý giải vì sao SEO tổng thể cần lên TOP rất nhiều từ khoá, tạo độ bao phủ toàn bộ ngành kinh doanh, từ đó theo sát được hành trình tìm kiếm của khách hàng từ “Mới biết về sản phẩm – tìm hiểu – yêu thích – mua hàng”.

Số lượng từ khoá có thể lên tới hàng trăm, thậm chí hàng nghìn từ. Trong đó những từ khoá ngắn được sử dụng để quảng bá thương hiệu, còn từ khoá dài dể làm tăng chuyển đổi phục vụ mục đích bán hàng. 

4. Ưu nhược điểm của hai phương pháp SEO

4.1 Về dịch vụ SEO tổng thể

Ưu điểm:

Nhược điểm:

Vì vậy, tuy sở hữu rất nhiều ưu điểm nổi trội nhưng không phải doanh nghiệp nào cũng có đủ khả năng và nguồn lực để làm SEO tổng thể lâu dài.

4.2 Về dịch vụ SEO từ khoá

Ưu điểm:

Nhược điểm:

Từ 2 phân tích trên chúng ta có thể dễ dàng nhìn ra phương pháp SEO tổng thể mang lại nhiều lợi ích vượt trội hơn. Tuy nhiên thì chúng đều có những ưu nhược điểm khác nhau nên chúng ta cần căn cứ vào các tiêu chí của Website để đưa ra sự lựa chọn phù hợp nhất với từng loại hình kinh doanh.

CÔNG TY TNHH HBMEDIA - HBMEDIA CO.,LTD
Trụ sở: 242/8D Bà Hom -Phường 13, Quận 6 - Hồ Chí Minh
VPĐD : 151/67D Liên khu 4-5, Bình Hưng Hòa B, Bình Tân, Tp.HCM
Tư vấn dịch vụ : 0933 576 079
Từ 8h00 – 18h00 các ngày từ thứ 2 đến thứ 7