HBmedia Company

Chính sách quảng cáo TikTok cho thị trường Việt Nam

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Thiết kế Website trọn gói 2,900,000đ

Quảng cáo Google

Quảng cáo Facebook

Chăm sóc Website

Chăm sóc Fanapge

Thiết kế Mobile App

Quảng cáo Tiktok

Để tài khoản quảng cáo TikTok không bị vô hiệu hoá hay không cắn tiền, việc tìm hiểu kĩ chính sách quảng cáo TikTok là điều kiện thiết yếu. Nội dung chính sách quảng cáo TikTok được tóm tắt thành 3 ý chính, bao gồm:

Hãy cùng tìm hiểu kĩ hơn chính sách của TikTok dành cho quảng cáo trong bài viết này với HBMEDIA nhé!

Chính sách quảng cáo TikTok đối với Landing Page

Mục đích sử dụng Landing page thường là để điều hướng người dùng sang:

Do đó, trong quá trình triển khai chiến dịch quảng cáo TikTok, việc thiết kế Landing page (hoặc URL đích) tuân thủ các chính sách quảng cáo của TikTok, có vai trò rất quan trọng. Khi trang đích của bạn được tối ưu sẽ đem đến cho người dùng trải nghiệm tích cực, đồng thời, gia tăng tỷ lệ chuyển đổi từ người xem thành khách mua hàng.

1. Chất lượng và chức năng

Video quảng cáo trên TikTok không được chuyển hướng hoặc dẫn người dùng đến trang đích bị lỗi, không có đầy đủ chức năng,… Các vi phạm chính sách quảng cáo của TikTok về trang đích được gọi chung là lỗi Trang đích không đạt chuẩn, bao gồm các trường hợp sau:

Tuy nhiên, TikTok cho phép quảng cáo dẫn link đến:

2. Không được hiển thị Sản phẩm và dịch vụ bị cấm

TikTok quy định về các loại sản phẩm, dịch vụ bị cấm quảng cáo trên TikTok, bao gồm:

Vì vậy, nếu sản phẩm bạn quảng cáo thuộc nhóm các sản phẩm nêu trên thì quảng cáo của bạn sẽ bị đánh dấu vi phạm, nặng hơn có thể bị vô hiệu hóa tài khoản quảng cáo.

3. Đảm bảo các thông tin doanh nghiệp đầy đủ và chính xác

Trang Landing Page cần đảm bảo chứa đầy đủ và chính xác các thông tin bao gồm:

Lưu ý: Nếu quảng cáo của bạn bị từ chối vì trang đích thiếu giấy tờ hoặc thông tin doanh nghiệp, bạn sẽ nhận được lời nhắc cung cấp thông tin bổ sung để quảng cáo được phê duyệt.

4. Bảo mật thông tin khách hàng

Các thông tin cá nhân của người dùng cần được bảo mật gồm:

Ngoài ra, quảng cáo Lead Ads (nhắm mục tiêu khách hàng tiềm năng) phải có liên kết dẫn đến Chính sách quyền riêng tư và không được yêu cầu thông tin của khách hàng trên biểu mẫu. Chính sách quyền riêng tư trên trang đích cần nêu rõ cách một công ty hoặc trang web thu thậpxử lý, lưu trữ, chia sẻ hay bảo mật dữ liệu của khách hàng và người dùng truy cập.

Chính sách nội dung quảng cáo trên TikTok

1. Thông tin đồng nhất giữa quảng cáo và landing page

Các thành phần trong mẫu quảng cáo bao gồm caption (mô tả), nội dunghình ảnh hiển thị trong video, và lời kêu gọi hành động (CTA) của quảng cáo đều phải đồng bộ với mọi thông tin hiển thị trên trang đích

Nhà quảng cáo không được phép:

2. Mô tả phải đồng bộ với nội dung quảng cáo

TikTok không phê duyệt các mẫu quảng cáo có phần chú thích và nội dung quảng cáo không đồng nhất. Ví dụ:

3. Chất lượng và nội dung biên tập quảng cáo

Chính sách quảng cáo đối với sản phẩm trên TikTok

1. Sản phẩm và dịch vụ bị cấm

Các ngành sản phẩm và dịch vụ TikTok nghiêm cấm quảng cáo như:

Lưu ý: Một số loại sản phẩm và dịch vụ có thể bị cấm hoặc không bị cấm ở một số quốc gia và vùng lãnh thổ tùy theo luật pháp và sự phù hợp về văn hóa của từng nơi.

2. Sản phẩm và dịch vụ bị hạn chế

Bên cạnh các sản phẩm bị cấm, TikTok còn có danh sách các sản phẩm và dịch vụ bị hạn chế quảng cáo. Các sản phẩm trong danh sách này vẫn đủ điều kiện để chạy quảng cáo, tuy nhiên sẽ gặp một số hạn chế nhất định về phạm vi tiếp cận và tần suất hiển thị.

Các sản phẩm và dịch vụ bị hạn chế bao gồm:

Hướng dẫn xử lý khi quảng cáo vi phạm chính sách

Vi phạm chính sách là 1 lỗi mà dù là người có kinh nghiệm hay người mới thì đều có thể mắc phải. Khi nhận được thông báo quảng cáo của bạn vi phạm chính sách, hãy làm như sau:

Trong trường hợp bạn không thể chỉnh sửa mẫu quảng cáo hoặc bạn nghi ngờ TikTok đánh vi phạm nhầm, bạn có thể gửi yêu cầu xem xét lại bằng cách truy cập phần “Hỗ trợ nhà quảng cáo”.

HBMEDIA gợi ý 5 tips giúp bạn tránh vi phạm chính sách 

Để giúp bạn tránh vi phạm các chính sách quảng cáo TikTok, dưới đây là 5 tips HBMEDIA gợi ý riêng cho bạn.

Kết luận

Thông qua bài viết này, HBMEDIA đã cung cấp cho các nhà quảng cáo những thông tin mới nhất về chính sách quảng cáo của TikTok trong năm 2024 này. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn tránh được những sai sót trong quá trình triển khai chiến dịch quảng cáo TikTok và đạt kết quả cao nhất. Nếu bạn muốn chiến dịch đạt kết quả tốt nhất, bạn có thể cân nhắc sử dụng dịch vụ quảng cáo của HBMEDIA – chúng tôi có đội ngũ các nhân viên được đào tạo bài bản bởi TIkTok và có nhiều kinh nghiệm thực tiễn luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn.

CÔNG TY TNHH HBMEDIA - HBMEDIA CO.,LTD
Trụ sở: 242/8D Bà Hom -Phường 13, Quận 6 - Hồ Chí Minh
VPĐD : 151/67D Liên khu 4-5, Bình Hưng Hòa B, Bình Tân, Tp.HCM
Tư vấn dịch vụ : 0933 576 079
Từ 8h00 – 18h00 các ngày từ thứ 2 đến thứ 7