HBmedia Company

Chính sách của Facebook trong quảng cáo bán hàng 2021

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Thiết kế Website trọn gói 2,900,000đ

Quảng cáo Google

Quảng cáo Facebook

Chăm sóc Website

Chăm sóc Fanapge

Thiết kế Mobile App

Quảng cáo Tiktok

Là trang mạng xã hội toàn cầu khổng lồ nhất thế giới luôn làm khách hàng đi hết bất ngờ này đến bất ngờ khác với những chỉnh sửa liên tục trong chính sách của mình. Năm 2021 với nhiều biến đổi bởi tác động của dịch Covid-19, như một làn gió thổi mạnh mẽ vào trang Facebook. Việc gia tăng lượng kết nối dùng, mua bán, tin tức đều đổ bộ vào trang mạng xã hội này. Mặc nhiên trang Facebook đã và đang phải thay đổi cơ cấu từng ngày để phục vụ tốt cho khách hàng cũng như nâng cao thương hiệu, sự uy tín của mình.

Chính sách của Facebook về kinh doanh bao gồm

Chính sách của Facebook trong quảng cáo 2021

1.Quy trình xét duyệt truyền thông marketing

Trong chính sách quảng cáo 2021 của hệ thống xét duyệt quảng cáo trang Facebook. Nhằm mục tiêu xét duyệt tất cả các truyền thông marketing trước khi chúng được cung cấp. hệ thống xét duyệt trọng điểm sẽ phụ thuộc vào các công nghệ tự động.

Mặc dù hệ thống này trọng điểm là tự động, nhưng Facebook đã dựa vào một đội ngũ chuyên nghiệp để tạo ra và thiết kế các bộ máy này. Bên cạnh đó, có một vài quảng cáo cũng được xét duyệt theo cách thủ công nhằm bảo đảm cao nhất quyền lợi của người sử dụng.

2. Vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng

chính sách của facebook về cộng đồng

Vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng trong chính sách quảng cáo facebook 2021

Đối với việc bán hàng nói chung và chạy truyền thông quảng cáo trên Facebook nói riêng đều có những tiêu chuẩn. ví dụ chạy trên Facebook còn có tiêu chuẩn cộng đồng dành riêng cho người sử dụng của mình. vì lẽ đó truyền thông marketing cũng phải thuyết phục đầy đủ những chuẩn mực này.

Vi phạm chuẩn mực cộng đồng trong chính sách truyền thông marketing trang Facebook 2021

3. Chạy quảng cáo bị từ chối

Chính sách của facebook – quảng cáo bị hạn chế

Nếu như trang Facebook phát hiện các hoàn cảnh vi phạm về một trong các chính sách quảng cáo tại bất kỳ thời điểm nào trong lúc xét duyệt thì bài quảng cáo đó sẽ lập tức bị từ chối.

mặc dù vậy, trong quá trình thực thi của Facebook, không phải khi nào cũng hoàn hảo. Kể cả các xét duyệt của con người hay máy móc. Khi đưa ra các chính sách mới, Facebook sẽ dành nhiều thời gian để kiểm định các phần không giống nhau có trong bộ máy thực thi.

4. Facebook cập nhật quảng cáo trong Messenger:

Chính sách của Facebook về quảng cáo chính là “nồi cơm Thạch Sanh” của trang Facebook. Và dĩ nhiên app nhắn tin Facebook Messenger với lượng người dùng khủng (khoảng một tỷ người dùng theo công bố ngày 1-2 của ông chủ Facebook Mark Zuckerberg). Thì đây cũng sẽ là một “món ngon” không thể bỏ qua của trang Facebook.

Các thông tin truyền thông marketing hiển thị trong Messenger theo dạng “Nhà tài trợ” (Sponsor messages). Nó cũng tương tự như quảng cáo hiển thị trong luồng tin (News Feed) vào thời điểm hiện tại. Hình ảnh và thông tin quảng cáo sẽ chiếm phần đông cửa sổ app nhắn tin Messenger khi người sử dụng coi danh sách chat.

Hiện theo thuật toán hiển thị quảng cáo trong Messenger của Facebok. Nó sẽ chỉ xảy ra quảng cáo khi người dùng nhắn tin (chat) với một doanh nghiệp hay nhãn hiệu đấy. Úc và Thái Lan là hai thị trường bắt tay vào làm Áp dụng truyền thông marketing trong Messenger. của năm 2021 Facebook cũng sẽ mở rộng sang nhiều thị trường khác.

5. News Feed phát video lâu hơn:

Trang Facebook 2021 muốn người dùng xem video lâu hơn khi lướt trên luồng tin (News Feed). Sau lần chỉnh sửa thuật toán gần đây nhất của Facebook, ưu tiên hiển thị video trực tiếp (live-streaming) từ những người bạn thay vì các kênh nội dung.

Thời gian truyền thông marketing trên clip dài hơn đối với trước đó từ 10- 15s, một số quảng cáo trả phí thêm có thẻ ngăn không cho người xem tự động bỏ qua ads như trước.

Số lượng truyền thông marketing, khung giờ ads cũng được tăng và thoải mái hơn cho sự Lựa chọn của công ty.

#3 cập nhập chính sách của Facebook 2021 cần biết

1. Cập nhật báo cáo cho phiên bản IOS 14 của Apple

 

Một cuộc chiến tranh về vấn đề bảo mật nội dung người sử dụng giữa hai công ty lớn là Apple và trang Facebook đang xảy ra trong thời gian gần đây và được bàn luận sôi nổi trong tháng 01 năm 2021. Một điều mà hầu hết các công ty kinh doanh có sử dụng nền tảng trang Facebook để kết nối người mua hàng đều biết đó là các chiến dịch ads của doanh nghiệp sẽ gặp trở ngại trong vướng mắc lấy và tracking dữ liệu chiến dịch quảng cáo, gồm:

Báo cáo bị trì hoãn

Vì có sự phụ thuộc vào báo cáo bên Apple nên thời gian thực hiện chiến dịch quảng cáo sẽ bị trì hoãn chậm hơn 3 ngày so với dự kiến. Vậy nên khi nhận được kết quả quảng cáo, khách hàng nên lưu ý rằng kết quả đó không phải là kết quả của hiện tại để tránh nhầm lẫn.

Không hỗ trợ chia nhỏ số liệu

Bởi thông tin data Apple đưa tới cho Facebook là thông tin tổng hợp nên Facebook sẽ không chia nhỏ thông tin phân bổ về độ tuổi, giới tính, địa điểm,…

Không hỗ trợ khoảng thời gian sắp xếp hiện tại

Facebook không áp dụng thời gian phân bổ của mình trên IOS 14 của Apple. Điều này có nghĩa Apple phải tự phân bổ thời gian cập nhật của chính mình.

2. Giới thiệu về giới hạn thời gian báo cáo

Xuất phát từ 23.02.2021, trang Facebook sẽ Dùng chính sách giới hạn thời gian báo cáo cho dữ liệu các chỉ số báo cáo trong tối đa 37 tháng. Facebook cho biết nhà tiếp thị có khả năng tải dữ liệu lịch sử cũ hơn 37 tháng trước cho đến ngày 23.02.2021. Sau ngày 23.02.2021 nhà tiếp thị sẽ chỉ được phép tải dữ liệu trong vòng 37 tháng.

3. Một số thay đổi trong thiết kế bố cục và giao diện

Xoá bỏ nút “Like” chỉ còn nút “Follow”

Thiết kế fanpage Facebook cũ (trái) và thiết kế mới

Nhiều người sẽ tự đặt câu hỏi rằng “Like” và “Follow” khác gi nhau trên các Group, fanpage ở Facebook. Thực chất chúng có tính năng tương tự nhau đều là để theo dõi thông tin tại các group, fanpage đó. Cùng một ý nghĩa nhưng lại có 2 sự lựa chọn cảm thấy thật dư thừa và không cần thiết, Facebook quyết định bỏ đi nút “Like” chỉ để lại nút “Follow” cho kênh, Group, Fanpage để người dùng ra quyết đinh lựa chọn nhanh chóng và tiện ích hơn

Thêm tính năng Q&A

Tính năng này giúp doanh nghiệp dễ dàng đặt câu hỏi trong bài đăng của mình, đúng trọng tâm điều cần tìm hiểu. Để khách hàng, người dùng có thể tích trả lời theo đúng ý đồ, doanh nghiệp sẽ không còn phải băng khoăn tìm hiểu lại xem khách hàng đang muốn yêu cầu điều gì.

Content câu hỏi có thể tự động tắt hoặt doanh nghiệp có thể cài chết độ tắt sau 24h để đảm bảo lượng câu hỏi và trả lời nằm trong khoảng có thể hỗ trợ, xử lý.

5 hàng hóa vi phạm chính sách của Facebook trong quảng cáo nên tránh

1.Sản phẩm thuốc lá.

2.Thực phẩm bổ sung không an toàn.

Thực phẩm bổ sung với chức năng chính là bổ sung và không thể thay thế các bữa ăn chính

3. Vi phạm bản quyền của bên thứ 3.

Facebook nghiêm cấm việc kinh doanh hàng giả các thương hiệu nổi tiếng, sử dụng âm nhạc chế tác có bản quyền, hình ảnh của bên thứ 3 mà chưa được sự đồng ý trên giấy tờ hợp pháp. Hay các nội dung dật tít, sai sự thật, ảnh hưởng tới quốc gia hay một công giáo nào đó đều sẽ bị xử lý một cách nghiêm khắc nếu bị phát hiện.

4. Hình ảnh chứa trên 20% Text

Hình ảnh quảng cáo, Banner, Background,… của bạn nếu một ngành nào đó bị báo cáo, đánh sập thì bạn nên nghĩ ngay tới vấn đề vi phạm này để chỉnh sửa sao cho hợp lý với yêu cầu của Facebook tránh ảnh hưởng tới tương tác khách hàng.

5. Kinh doanh các hàng hóa hoặc dịch vụ người lớn.

Tóm lại

Chính sách của Facebook về quảng cáo luôn thay đổi liên tục. Là người kinh doanh, doanh nghiệp bạn phải chú ý thường xuyên cập nhật thông tin sớm nhất của Facebook để có những chính sách, chiến lược tiếp thị quảng cáo hợp lý cho công ty cũng như thương hiệu của mình. Cảm ơn độc giả đã đón đọc.

CÔNG TY TNHH HBMEDIA - HBMEDIA CO.,LTD
Trụ sở: 242/8D Bà Hom -Phường 13, Quận 6 - Hồ Chí Minh
VPĐD : 151/67D Liên khu 4-5, Bình Hưng Hòa B, Bình Tân, Tp.HCM
Tư vấn dịch vụ : 0933 576 079
Từ 8h00 – 18h00 các ngày từ thứ 2 đến thứ 7