HBmedia Company

[CASE STUDY] Chiến thuật và cách xây dựng kênh TikTok từ con số 0

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Thiết kế Website trọn gói 2,900,000đ

Quảng cáo Google

Quảng cáo Facebook

Chăm sóc Website

Chăm sóc Fanapge

Thiết kế Mobile App

Quảng cáo Tiktok

“Kiếm tiền trên TikTok” đang là chủ đề vô cùng “hot” trong xã hội hiện nay. Từ những câu chuyện chia sẻ kiếm hàng trăm triệu, thậm chí hàng tỷ từ nghề TikToker khiến cho rất nhiều cá nhân và doanh nghiệp đều muốn xây dựng kênh TikTok. Tuy nhiên, liệu việc kiếm tiền trên TikTok có đơn giản như chúng ta nghĩ không? Và làm thế nào có thể xây dựng kênh TikTok từ con số 0? Hãy cùng HBMEDIA khám phá những cách xây dựng kênh TikTok thành công dựa trên những case study thực tế nhé!

Những điều cần lưu ý trước khi xây dựng kênh

Quy định, chính sách khi xây dựng kênh TikTok

Ngoài những quy định TikTok đã công khai, dưới đây là các quy định quan trọng được HBMEDIA đúc kết từ quá trình xây dựng các kênh lớn:

Nội dung

TikTok luôn quan tâm đến trải nghiệm xem của người dùng và hỗ trợ môi trường an toàn và tích cực trên nền tảng của mình. Vì vậy, khi xây kênh bạn nên TUYỆT ĐỐI lưu ý không nên đăng hay livestream những nội dung liên quan đến:

Chất lượng hình ảnh/video

Là một nền tảng video trực tuyến, TikTok luôn cam kết đem đến những video chất lượng nhất. TikTok thúc đẩy người dùng tạo nội dung sáng tạo, mang tính giải trí, và phù hợp với chính sách của nền tảng. Vì vậy, trước khi xây kênh, bạn nên chú ý:

Tiêu chuẩn kênh TikTok cần có

Để kênh của bạn được đánh giá cao và hoạt động ‘bền vững’ trên nền tảng TikTok, có một số yếu tố về kênh mà bạn cần phải lưu ý:

Nên lựa chọn tài khoản cá nhân hay tài khoản doanh nghiệp

TikTok cung cấp hai loại tài khoản: Tài khoản cá nhân và Tài khoản doanh nghiệp, với mục tiêu là cung cấp nhiều tính năng và đúng mục tiêu hơn cho người dùng và doanh nghiệp. Hãy tìm hiểu kỹ lưỡng các tính năng hai loại tài khoản này đem lại để đưa ra lựa chọn hợp lý và phù hợp với mục đích của bạn.

Vậy những ai nên đăng ký tài khoản TikTok doanh nghiệp và những ai nên đăng ký tài khoản TikTok cá nhân?

Những trường hợp nên sử dụng tài khoản TikTok doanh nghiệp:

Những trường hợp nên sử dụng tài khoản TikTok cá nhân:

Cách xây dựng kênh TikTok dễ lên xu hướng

Đối với kênh TikTok bán hàng

Để kinh doanh thành công trên TikTok và duy trì sự phát triển bền vững, hãy lên kế hoạch cho một chiến lược “chất” ngay từ khi bắt đầu. Điều này sẽ giúp bạn đưa ra những quyết định đúng đắn và nắm bắt thời cơ trong việc xây dựng và tiếp thị kênh kinh doanh trên nền tảng này.

Nhà bán hàng nên tạo những content tập trung vào trải nghiệm của khách hàng. Hãy tạo lòng tin và lòng trung thành, đừng chỉ chú trọng đến video thu hút mà còn tạo cảm giác đặc biệt cho người mua. Đồng thời tương tác tích cực, luôn sẵn lòng giải đáp thắc mắc và hỗ trợ khách hàng, và cẩn thận lắng nghe phản hồi từ họ.

Không chỉ giới hạn trong TikTok Shop, nhà bán cũng có thể kinh doanh trực tuyến trên nền tảng khác như Shopee, Lazada hoặc Facebook, Instagram,… Việc sử dụng nhiều kênh sẽ mang đến trải nghiệm đa dạng cho người mua và củng cố vị thế của thương hiệu trên các nền tảng khác nhau.

Tuy nhiên, quan trọng nhất vẫn là đo lường và đánh giá hiệu quả hoạt động thường xuyên. Để kênh hoạt động có hiệu quả, hãy theo dõi tương tác và phản hồi từ khách hàng đối với video và sản phẩm, từ đó bạn có thể điều chỉnh và thích ứng phù hợp với nhu cầu của khách hàng và biến động thị trường.

Đối với kênh TikTok cá nhân, nhà sáng tạo

Hướng dẫn từng bước để xây dựng kênh TikTok hiệu quả

Khác với xây dựng kênh TikTok cho nhà bán hàng, việc xây dựng kênh TikTok cá nhân sẽ có những lợi thế như:

Vậy nên hãy lập ngay 1 tài khoản TikTok cá nhân và xây dựng kênh TikTok của riêng mình ngày thôi!

Đây là 4 bước đã được áp dụng cho kênh TikTok của @kienreview90, kết quả đã được:

Những điều nên làm khi xây dựng kênh TikTok cá nhân

Những sai lầm làm khi xây dựng kênh TikTok cá nhân

Ngoài ra, tối ưu các yếu tố khi cài đặt tài khoản cá nhân cũng sẽ góp phần giúp bạn nâng cao dấu hiệu nhận diện nội dung trên TikTok, thu hút người xem và tạo dấu ấn cá nhân. Đây sẽ là những hướng dẫn giúp bạn tối ưu và xây dựng kênh TikTok từ con số 0 thành công!

Lưu ý: Đừng ngay lập tức đăng tải nội dung trên kênh mới lập. Bạn hãy tận dụng thời gian đầu (từ 3-4 tuần) để xây dựng chiến lược cũng như dùng kênh để tương tác với những nội dung có liên quan đến định hướng kênh của bạn. Điều này sẽ giúp thuật toán TikTok định hình chủ đề dễ dàng hơn cũng như tạo niềm tin và độ uy tín cho kênh của mình.

Những gương mặt nổi trội khi xây kênh TikTok cá nhân

Xây dựng một kênh TikTok cá nhân thành công đòi hỏi sự sáng tạo, nỗ lực và kiên nhẫn. Dưới đây là một số gương mặt nổi trội đã đạt được thành công khi xây dựng kênh TikTok cá nhân:

Đối với kênh TikTok doanh nghiệp

TikTok có thể tạo ra kỳ diệu cho thương hiệu của bạn, nhưng để làm điều đó, bạn cần tạo ra nội dung mà người xem thực sự quan tâm, yêu thích và muốn chia sẻ. Đúc kết từ những kênh TikTok doanh nghiệp thành công, đây là 8 ý tưởng để xây dựng kênh TikTok cho doanh nghiệp nhỏ của bạn:

  1. Hậu trường: Chia sẻ những video hậu trường để khách hàng thấy hoạt động bên trong doanh nghiệp của bạn. Minh bạch và thể hiện tính chuyên nghiệp.
  2. Đóng gói đơn hàng: Ghi lại quá trình đóng gói đơn hàng để thể hiện sự chăm sóc và chất lượng dịch vụ của bạn.
  3. Lời khuyên và mẹo kinh doanh: Cung cấp lời khuyên và mẹo hữu ích về kinh doanh, thu hút khách hàng và xây dựng lòng tin.

  1. Ra mắt sản phẩm mới: Giới thiệu và quảng bá các sản phẩm mới của bạn trước khi ra mắt để tạo sự kỳ vọng và thu hút sự quan tâm từ khách hàng.
  2. Hướng dẫn sử dụng sản phẩm: Hướng dẫn khách hàng cách sử dụng sản phẩm của bạn một cách chi tiết và thực tế.

  1. Làm quen với một người bạn mới hoặc đồng nghiệp: Thể hiện tính cách và sự gần gũi bằng cách giới thiệu nhân viên hoặc đối tác của bạn trên kênh TikTok.
  2. Tương tác với khách hàng: Sử dụng tính năng như duets hoặc tạo video trả lời để tương tác và phản hồi lại khách hàng.

  1. Tìm xu hướng: Theo dõi và tận dụng các xu hướng đang thịnh hành trên TikTok để tạo nội dung phù hợp và thu hút người xem.

Hãy lưu ý rằng việc xây dựng kênh TikTok hiệu quả cần thời gian và nỗ lực. Hãy tìm hiểu về đối tượng khách hàng của bạn, tạo nội dung sáng tạo và liên tục tương tác với cộng đồng TikTok để xây dựng sự tương tác và tăng trưởng kênh.

Đối với xây dựng kênh TikTok Affiliate

TikTok là một nền tảng mạng xã hội phù hợp để làm Affiliate, tương tự như Facebook, Instagram, YouTube và các trang mạng xã hội khác. Hãy xây dựng nội dung hấp dẫn, tập trung vào ngành hàng mà bạn hiểu rõ và hướng đến đối tượng khách hàng có sở thích tương đồng. Có 2 cách để bạn có thể hoạt động TikTok affiliate hiệu quả:

Cẩm nang xây dựng kênh TikTok từ con số 0

Xác định mục tiêu

Ví dụ: 

Xác định concept và tuyến nội dung

Lưu ý: Ngoài vi phạm các quy định và luật lệ của TikTok, một số lý do chính khiến kênh không thành công là:

Để xây dựng kênh TikTok từ con số 0, bạn cần dành thời gian nghiên cứu và học hỏi kiến thức từ người khác. Hằng ngày, hãy dành một khoảng thời gian nhất định để tìm hiểu từ các TikToker và xem xu hướng đang diễn ra trong ngành của bạn. Từ đó, hãy vận dụng nó để sáng tạo những content chân thực và gần gũi nhất với người xem. Sự nỗ lực và sự tập trung này sẽ giúp bạn xây dựng một kênh thành công và thu hút lượng người hâm mộ ngày càng tăng.

Sử dụng hashtag hiệu quả

Bắt kịp xu hướng

Bắt kịp xu hướng có thể sẽ giúp bạn vụt sáng, có được những video triệu view. Tuy nhiên, phong cách này phải dựa trên chuyên môn của bạn, vì với người bán hàng sẽ cần khách hàng có nhu cầu mua để tạo ra doanh số chứ không chỉ cần nhiều người xem.

Tận dụng mọi sự hỗ trợ từ TikTok

Hãy khai thác các công cụ hỗ trợ từ TikTok để theo dõi và tối ưu hiệu quả của kênh. Một số tính năng mà bạn nên sử dụng là:

Và còn rất nhiều những tính năng khác trong TikTok for Business đang chờ bạn khám phá. Với cẩm nang này, bạn sẽ có những bước đầu tiên vững chắc để xây dựng kênh TikTok từ con số 0. Hãy tận dụng những mẹo trên để tạo nội dung hấp dẫn và kết nối mạnh mẽ với cộng đồng của bạn trên TikTok!

Tạm kết

Trên đây là một số kinh nghiệm từ HBMEDIA để giúp bạn bắt đầu xây dựng kênh TikTok từ con số 0 dành cho cho cá nhân, doanh nghiệp, người bán hàng và người muốn kiếm tiền từ Affiliate TikTok Shop. TikTok là một nền tảng truyền thông tuyệt vời, hãy tận dụng công cụ này một cách tối đa! Chúc bạn thành công trong việc xây dựng kênh của mình trên TikTok!

Hãy để HBMEDIA giúp bạn vươn tới thành công trên TikTok! Khám phá ngay dịch vụ xây dựng kênh và bán hàng hiệu quả trên TikTok của chúng tôi để bắt đầu hành trình kinh doanh đầy hứa hẹn. Đừng bỏ lỡ cơ hội, hãy liên hệ với chúng tôi ngay!

CÔNG TY TNHH HBMEDIA - HBMEDIA CO.,LTD
Trụ sở: 242/8D Bà Hom -Phường 13, Quận 6 - Hồ Chí Minh
VPĐD : 151/67D Liên khu 4-5, Bình Hưng Hòa B, Bình Tân, Tp.HCM
Tư vấn dịch vụ : 0933 576 079
Từ 8h00 – 18h00 các ngày từ thứ 2 đến thứ 7