Để có thể quảng cáo Remarketing (Tiếp thị lại) các đối tượng truy cập vào website bằng Google Ads, bạn cần dữ liệu khách hàng đã truy cập vào website. Để làm điều này bạn có thể lựa chọn chia sẻ dữ liệu từ Google Analytics về Google Ads.
Lưu ý: Để bắt đầu bạn phải liên kết tài khoản Google Anlytics và tài khoản Google Ads.
Hướng dẫn liên kết Google Analytics với Google Ads
Để tạo đối tượng Remarketing trên Google Analytics bạn thực hiện các bước sau:
Bước 1: Đăng nhập vào Google Analytics chọn Quản trị
Bước 2: Chọn “Định nghĩa đối tượng” --> chọn “Đối tượng”
Bước 3: Chọn “Đối tượng mới”
Bước 4:Chọn “Nguồn đối tượng” chọn “Định nghĩa đối tượng”
“Danh sách thông minh” : Dựa trên dữ liệu chuyển đổi lịch sử từ các doanh nghiệp như doanh nghiệp của bạn, Analytics có thể ước tính người dùng nào có nhiều khả năng chuyển đổi nhất trong các phiên tiếp theo. Tiếp thị lại đến đối tượng này cho phép bạn tối ưu hóa ngân sách tiếp thị của mình dựa trên người dùng gần với chuyển đổi nhất.
“Tất cả người dùng”: Bao gồm các người dùng truy cập Website
“Người dùng mới” :Nhắm mục tiêu người dùng đã thực hiện chỉ một phiên trên trang web của bạn. Đây có thể là một cách hiệu quả để phân đoạn khách hàng tiềm năng mới từ những khách hàng khác đã ở trên đường dẫn đến chuyển đổi.
“Người dùng cũ” :Nhắm mục tiêu người dùng đã truy cập trang web hoặc ứng dụng của bạn. Đây có thể là một cách hiệu quả để thu hút lại những người dùng đã quen thuộc với thương hiệu của bạn nhưng chưa mua.
“Người dùng đã truy cập vào một mục cụ thể trên trang web của tôi (ví dụ: /index.html, shirts, /cart/)” : Tùy chọn này sử dụng loại so khớp chứa. Nếu URI cho trang, màn hình hoặc thư mục có chứa văn bản mà bạn nhập tại đây, thì được coi là khớp.
“Người dùng đã hoàn thành chuyển đổi mục tiêu”: Nhắm mục tiêu người dùng đã hoàn thành chuyển đổi vi mô như đăng ký email hoặc yêu cầu liên hệ
“Người dùng đã hoàn thành giao dịch” : Nhắm mục tiêu người dùng đã thực hiện mua hàng trước đó. Điều này yêu cầu bạn đã thiết lập theo dõi giao dịch thương mại điện tử.
Bạn có thể tùy chỉnh tùy theo mục tiêu Remarketing của mình để lựa chọn.
Ví dụ: Bạn muốn upsales các Khách hàng đã mua hàng có thể chọn tạo đối tượng theo URL có thank-you hoặc tạo đối tượng theo mục tiêu hoàn thành đơn hàng. Chi tiết các bước thực hiện sẽ tham khảo các chuyên đề khác.
Trong bài hướng dẫn này, mình lựa chọn tất cả người dùng truy cập vào 30 ngày trước.
Kế tiếp chọn tên đối tượng và “Bước tiếp theo”
Bước 5: Chọn “Thêm đích đến” – Chọn tài khoản Google Ads bạn đã liên kết và Analytics để theo dõi kết quả.
Chọn “Xuất bản”
Sau đó bạn có thể chuyển sang tài khoản Google Ads để thực hiện chiến dịch Remarketing dựa trên đối tượng đã tạo.
Là nền tảng quảng cáo tối ưu bằng công nghệ trí tuệ nhân tạo đầu tiên tại Việt Nam. Giúp bạn tự động tối ưu hiệu quả quảng cáo dễ dàng trên Facebook, Google đồng thời tiết kiệm tối đa thời gian và chi phí nhân sự quảng cáo
Nguồn : hocvien.haravan.com