HBmedia Company

Cách mở ngành hàng hạn chế trên TikTok chỉ với 4 bước siêu nhanh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Thiết kế Website trọn gói 2,900,000đ

Quảng cáo Google

Quảng cáo Facebook

Chăm sóc Website

Chăm sóc Fanapge

Thiết kế Mobile App

Quảng cáo Tiktok

Trong năm 2022, TikTok Shop đã đạt mức GMV (tổng giá trị hàng hóa) 4,4 tỷ USD, tăng gấp 11 lần so với năm 2021. Đây là một con số ấn tượng, cho thấy tiềm năng phát triển của TikTok Shop trong tương lai. Chính vì thế mà bạn càng có thêm động lực kinh doanh trên TikTok. Tuy nhiên, đôi khi những sản phẩm bạn muốn kinh doanh lại thuộc vào ngành hàng hạn chế của TikTok. Để kinh doanh những sản phẩm này, bạn cần biết cách để mở ngành hàng hạn chế trên TikTok. Trong bài viết này, HBMEDIA sẽ chỉ cho bạn 4 bước siêu nhanh để mở giới hạn ngành hàng.

Sản phẩm bị hạn chế trên TikTok là gì?

Sản phẩm bị hạn chế là những sản phẩm cần trải qua quá trình phê duyệt từ TikTok trước khi được kinh doanh trên nền tảng. Hoạt động này của TikTok nhằm tạo ra một môi trường mua sắm an toàn và lành mạnh cho cả người bán và người tiêu dùng. Không những vậy, việc hạn chế một số sản phẩm, ngành hàng có thể giảm thiểu các rủi ro và tranh chấp có thể xảy ra. Bởi vì, tùy từng quốc gia, vùng lãnh thổ sẽ có quy định về những sản phẩm, ngành hàng không được phép kinh doanh.

Các ngành hàng bị hạn chế trên TikTok

Một số ngành bị hạn chế hoặc ngành chỉ dành cho nhà bán hàng được mời trên sàn TikTok Shop bao gồm:

Nếu ngành hàng không thuộc 2 danh sách trên và không hiển thị trên hạng mục kinh doanh của TikTok Shop thì khả năng cao ngành hàng này bị cấm. Hãy tìm hiểu kĩ về các sản phẩm bị cấm qua bài viết dưới đây.

Cách mở ngành hàng hạn chế trên TikTok

Để đăng bán các sản phẩm bị hạn chế, các nhà bán hàng cần phải trải qua quy trình phê duyệt nghiêm ngặt từ TikTok. Nếu sản phẩm của bạn không đáp ứng được các yêu cầu TikTok đặt ra, thì bạn sẽ không thể kinh doanh mặt hàng này trên nền tảng. Chính vì vậy, để giúp bạn nhanh chóng kinh doanh được các sản phẩm như mong muốn, HBMEDIA đưa ra quy trình gồm 4 bước đơn giản dưới đây.

Bước 1: Chuẩn bị giấy tờ pháp lý

Theo quy định của TikTok Shop, nhà bán hàng muốn nộp hồ sơ mở giới hạn ngành hàng, bắt buộc phải có những tài liệu, giấy tờ sau đây:

Ngoài ra, nhà bán hàng phải gửi tài liệu, bao gồm nhưng không giới hạn, chứng nhận, báo cáo thử nghiệm, hình ảnh sản phẩm/gói hàng và các giấy tờ khác tùy theo từng ngành hàng cụ thể dưới đây.

Sản phẩm làm đẹp và chăm sóc cá nhân

Thực phẩm và đồ uống

Thực phẩm bổ sung và sữa công thức cho trẻ em

Thực phẩm chức năng

Trang sức và phụ kiện

Sách

Sim điện thoại

Thực phẩm tươi sống và đông lạnh hạn chế trong quá trình vận chuyển

Sản phẩm chức năng kiểm soát cân nặng

Xe máy

Kính áp tròng

Bước 2: Cung cấp các chứng từ cho TikTok Shop

TikTok Shop cung cấp đường link dưới đây để những nhà bán hàng kinh doanh các mặt hàng bị hạn chế có thể cung cấp chứng từ cho TikTok phê duyệt và mở ngành hàng: https://wj.byteoversea.com/q/49432/5X5L927k/16d4/#/

Việc của bạn là điền đầy đủ thông tin được yêu cầu và ấn Submit để nộp đơn. Sau đó, bạn hãy kiên nhẫn chờ đợi cho đến khi TịkTok phê duyệt đơn đăng ký để bắt đầu bán các mặt hàng bị hạn chế trên TikTok Shop.

Bước 3: Chuẩn bị hình ảnh, video và mô tả sản phẩm

Thời gian TikTok xem xét và phê duyệt mở ngành hàng sẽ diễn ra trong vòng 3 đến 5 ngày. Trong khoảng thời gian TikTok phản hồi về việc mở giới hạn ngành hàng, bạn nên chuẩn bị những thông tin cần thiết để đăng tải sản phẩm lên TikTok Shop. Việc này giúp bạn tiết kiệm thời gian, và có thể bắt đầu tạo nội dung quảng cáo sản phẩm, lên kế hoạch bán hàng, thu hút khách hàng ngay khi được duyệt.

Hình ảnh sản phẩm

Mô tả sản phẩm

Video sản phẩm 

Bước 4: Đăng sản phẩm

Khi đến bước 4 này thì xin chúc mừng vì bạn đã được TikTok mở giới hạn ngành hàng. Để đăng bán sản phẩm trên TikTok Shop một cách nhanh chóng và đơn giản, bạn cần thực hiện theo 5 bước dưới đây:

5 Tips bán hàng thành công trên TikTok Shop cùng HBMEDIA

Tip 1: Tối ưu hóa hồ sơ TikTok

Hồ sơ TikTok chính là hình ảnh đại diện cho thương hiệu, doanh nghiệp của bạn trên nền tảng. Do đó, bạn cần tối ưu hóa hồ sơ TikTok để thu hút thêm nhiều người theo dõi, tăng lượt tương tác và tỷ lệ chuyển đổi cao hơn. Dưới đây là một số tips tối ưu hóa hồ sơ TikTok dành cho bạn:

Tip 2: Lựa chọn sản phẩm hot trend

Chọn sản phẩm theo xu hướng là một bước quan trọng để tăng khả năng tiếp cận và thúc đẩy doanh số bán hàng của bạn trên TikTok. Bạn có thể tìm ra sản phẩm nào đang là xu hướng trong ngành của bạn bằng cách:

Lưu ý: Bạn cần phải lựa chọn các sản phẩm hot trend phù hợp với khách hàng mục tiêu của bạn. Và xu hướng thì luôn luôn thay đổi, do đó bạn nên linh hoạt và điều chỉnh chiến lược lựa chọn sản phẩm nhanh chóng để tận dụng các xu hướng đang thay đổi.

Tip 3: Sáng tạo nội dung TikTok thú vị

Để sáng tạo nội dung TikTok lên xu hướng không chỉ cần ý tưởng hay, kịch bản thú vị, mà còn phải sử dụng các yếu tố như: nhạc nền, hashtag, nhảy theo trend,… Nghe có vẻ phức tạp nhưng đừng lo lắng, HBMEDIA sẽ hướng dẫn bạn tạo nên những video TikTok triệu view với 10 bước thực hiện vô cùng đơn giản trong bài viết “Hướng dẫn 10 cách làm video TikTok thu hút triệu view”:

Tip 4: Chạy quảng cáo TikTok

Quảng cáo TikTok Shop là cách đơn giản và dễ thu về nhiều đơn hàng nhất nếu bạn biết cách thực hiện nó. Đặc biệt, với quảng cáo, người bán hàng có thể sử dụng ngay nội dung đã có sẵn trên kênh video của mình để tiếp cận đến nhiều người mua tiềm năng hơn. Hãy liên hệ với Mega Digital để được tư vấn kỹ hơn về cách lựa chọn hình thức chạy quảng cáo phù hợp và tối ưu ngân sách quảng cáo TikTok.

Tip 5: Làm TikTok Affiliate

Bạn có thể kết nối với các nhà sáng tạo nội dung để làm Affiliate TikTok. Phương pháp này mang lại những lợi ích quan trọng gồm:

Tổng kết

Hy vọng bài viết này đã giúp bạn có được tất cả các thông tin liên quan và hiểu rõ cách để mở ngành hàng hạn chế trên TikTok. Với những kiến thức này, mong bạn sẽ sớm đạt được mục tiêu kinh doanh của mình trên TikTok Shop. Ngoài ra, nếu bạn muốn tiến hành chạy quảng cáo TikTok để nhanh chóng bán hàng nghìn đơn hàng mỗi ngày, thì hãy liên hệ với đội ngũ các chuyên gia TikTok Ads của HBMEDIA, để được hỗ trợ nhé!

CÔNG TY TNHH HBMEDIA - HBMEDIA CO.,LTD
Trụ sở: 242/8D Bà Hom -Phường 13, Quận 6 - Hồ Chí Minh
VPĐD : 151/67D Liên khu 4-5, Bình Hưng Hòa B, Bình Tân, Tp.HCM
Tư vấn dịch vụ : 0933 576 079
Từ 8h00 – 18h00 các ngày từ thứ 2 đến thứ 7