HBmedia Company

Cách đo lường và tăng giá trị vòng đời khách hàng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Thiết kế Website trọn gói 2,900,000đ

Quảng cáo Google

Quảng cáo Facebook

Chăm sóc Website

Chăm sóc Fanapge

Thiết kế Mobile App

Quảng cáo Tiktok

Tất cả khách hàng đều không như nhau. Trong kinh doanh, bạn phải biết một số khách hàng đóng góp vào doanh thu nhiều hơn, cùng với chi phí bỏ ra để có khách hàng đó thấp hơn các khách hàng khác. Điều này vô cùng quan trọng với lợi nhuận của công ty: biết nên tập trung ở đâu cho sales và lead nurturing là chìa khóa để đạt tối đa lợi nhuận. Tìm hiểu về giá trị vòng đời khách hàng (customer lifetime value, viết tắt: CLV) sẽ giúp trả lời câu hỏi đó.

Giá trị vòng đời khách hàng là gì?

Giá trị vòng đời khách hàng là tổng số tiền kỳ vọng một khách hàng chi trả cho doanh nghiệp của bạn trong suốt vòng đời khách hàng của họ. Đây là một phương pháp để đo lường lợi nhuận ròng (net profit of revenue) bạn nhận được từ tất cả mối quan hệ với khách hàng đó.

Hiểu CLV đóng vai trò quan trọng trong việc đo lường lợi nhuận. CLV cho bạn biết bao nhiêu lợi nhuận khách hàng sẽ đem lại trên chi phí ước tính cho mối liên hệ của họ với công ty.

Mỗi cá nhân khách hàng có một giá trị khoảng cách và CLV trung bình riêng. Nếu bạn có nhiều hơn một tệp khách hàng mục tiêu, bạn nên tính CLV cho từng tệp đó.

Giá trị vòng đời khách hàng còn rất quan trọng để tìm hiểu xem bạn có đang làm tốt với khách hàng trung thành của mình không. Những khách hàng trung thành nhất cũng là những khách hàng mang lại lợi nhuận cao nhất. Khi lòng trung thành tăng lên, khách hàng sẽ liên tục giới thiệu về công ty và lại mang đến khách hàng mới.

Làm thế nào để đo lường CLV?

Trước khi đến với công thức chính xác để tính toán CLV, hãy xem xét 3 thông tin quan trọng mà bạn sẽ cần:

Tính toán CLV

Cách dễ nhất để tính giá trị trọn đời của khách hàng là theo công thức sau:

Ví dụ, bạn sở hữu một cửa hàng kinh doanh thời trang. Nếu một khách hàng mua một chiếc blazer, nó có giá $300. Nếu cùng một khách hàng mua 3 blazer mỗi năm thì đó sẽ là $900. 3 blazers mỗi năm trong 20 năm sẽ là $18000.

Đó không phải một giá trị vòng đời tệ. Hãy tưởng tượng có 50 khách hàng thường xuyên và trung thành (vậy là $900000) cho cửa hàng của bạn. Bây giờ bạn có thể thấy tại sao CLV là một số liệu quan trọng như vậy.

Làm thế nào để tối ưu hóa CLV cho doanh nghiệp của bạn?

Sẽ là vô nghĩa khi biết CLV của khách hàng tốt nhất của bạn nếu bạn không sử dụng những thông tin để phát triển công ty của mình tiến xa hơn. Một vài cách tốt nhất để tận dụng giá trị vòng đời khách hàng của bạn là:

Bất kể được đo lường thế nào, CLV rất quan trọng để công ty có thể làm bất cứ điều gì để cải thiện giá trị vòng đời khách hàng. Để tăng CLV cho công ty, có một số đề xuất như sau:

Khi bạn tăng giá trị vòng đời của khách hàng, bạn thực sự tăng sự trung thành của họ, đồng thời tăng lợi nhuận và tận dụng quảng bá truyền miệng cho sản phẩm, công ty. Hãy ghi nhớ tập trung vào những khách hàng đã yêu thích thương hiệu của bạn và thường xuyên mua hàng.

Tạm kết

CLV rất quan trọng cho sự phát triển kinh doanh và thành công lâu dài của công ty. Bạn có thể kết hợp dữ liệu và quy trình bán hàng/hành trình khách hàng của mình để tăng giá trị CLV. Khoản đầu tư tốt nhất bạn có thể thực hiện khi đo lường giá trị trọn đời của khách hàng là đảm bảo rằng bạn đang đầu tư vào đúng và trúng khách hàng mục tiêu.

CÔNG TY TNHH HBMEDIA - HBMEDIA CO.,LTD
Trụ sở: 242/8D Bà Hom -Phường 13, Quận 6 - Hồ Chí Minh
VPĐD : 151/67D Liên khu 4-5, Bình Hưng Hòa B, Bình Tân, Tp.HCM
Tư vấn dịch vụ : 0933 576 079
Từ 8h00 – 18h00 các ngày từ thứ 2 đến thứ 7