HBmedia Company

Các bước lập ngân sách quảng cáo Facebook

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Thiết kế Website trọn gói 2,900,000đ

Quảng cáo Google

Quảng cáo Facebook

Chăm sóc Website

Chăm sóc Fanapge

Thiết kế Mobile App

Quảng cáo Tiktok

1.Xác định mục tiêu bán hàng của bạn.

Mục tiêu doanh thu ÷ Chi phí ưu đãi = Đơn vị bán

2.Xác định bạn cần bao nhiêu khách hàng tiềm năng từ quảng cáo trên Facebook của mình.

Khách hàng tiềm năng qua email:

Các công thức bí mật:

Số khách hàng tiềm năng:

10 ÷ 5% = 200 khách hàng tiềm năng.

Số lần xem trang đích:

3.Tính toán ngân sách quảng cáo Facebook bạn cần chi.

Bước cuối cùng là xác định ngân sách chi tiêu cho quảng cáo Facebook của bạn. Để tính toán ngân sách quảng cáo Facebook chính xác, bạn hãy nhân số lượng khách hàng tiềm năng bạn cần với chi phí phải trả cho mỗi khách hàng tiềm năng. Hoặc nhân số lần xem trang đích với chi phí mỗi lần xem trang đích.

Công thức tính ngân sách quảng cáo Facebook:

Đừng lo lắng nếu bạn không biết chi phí trung bình cho mỗi khách hàng tiềm năng của mình. Thông thường nó sẽ dao động ở bất kỳ đâu từ 50- 100 tùy thuộc vào ngành của bạn, sản phẩm, giá ưu đãi và chương trình mà họ dành cho bạn.

Ví dụ cụ thể:

143 x (10-70K) =  Ngân sách quảng cáo Facebook bạn cần chi tiêu.

4.Cách điều chỉnh ngân sách quảng cáo Facebook.

Tính chi phí quảng cáo trên Facebook:

Ví dụ: Thay vì  việc chỉ bán duy nhất 1 khóa học chạy quảng cáo Facebook chuyên sâu của mình. Hbmedia đặt mục tiêu là 10 khóa học. Chúng tôi muốn tạo ra doanh thu 100.000 triệu trong 30 ngày tới bằng cách bán các khóa học đó.

Sau khi biết được con số ngân sách dự kiến này, chúng tôi sẽ tiếp tục điều chỉnh những con số này cho đến khi ngân sách chi tiêu phù hợp với mục tiêu bán hàng và là số tiền mà mình sẵn sàng chi trả cho quảng cáo Facebook.

Điều chỉnh ngân sách quảng cáo Facebook phù hợp:

Bật mí kinh nghiệm:

5.Cách xác định “Giá” của mỗi Kkhách hàng tiềm năng và Tỷ lệ chuyển đổi trung bình của bạn.

Đây là một trong những chỉ số quan trọng để xác định ngân sách chi tiêu cho quảng cáo. Khi lập kế hoạch cho các chỉ số này có một số điều cần cân nhắc tùy thuộc vào lĩnh vực kinh doanh và ngành của bạn.

Ngân sách quảng cáo Facebook sẽ khác nhau tùy theo ngành:

Giá mỗi khách hàng tiềm năng trung bình và tỷ lệ chuyển đổi cho 3 loại kênh bán hàng:

CÔNG TY TNHH HBMEDIA - HBMEDIA CO.,LTD
Trụ sở: 242/8D Bà Hom -Phường 13, Quận 6 - Hồ Chí Minh
VPĐD : 151/67D Liên khu 4-5, Bình Hưng Hòa B, Bình Tân, Tp.HCM
Tư vấn dịch vụ : 0933 576 079
Từ 8h00 – 18h00 các ngày từ thứ 2 đến thứ 7