HBmedia Company

Các Bước Chọn (Target) Đối Tượng Facebook Ads Hiệu Quả

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Thiết kế Website trọn gói 2,900,000đ

Quảng cáo Google

Quảng cáo Facebook

Chăm sóc Website

Chăm sóc Fanapge

Thiết kế Mobile App

Quảng cáo Tiktok

Các bạn có biết đối với một chiến dịch quảng cáo Facebook thì ngoài 2 yếu tố quan trọng bao gồm:

– Nội dung quảng cáo

– Hình thức quảng cáo phù hợp

Thì đâu là yếu tố quan trọng không kém khác? Đó chính là cách chọn đối tượng quảng cáo Facebook, hay còn gọi là target Facebook. Các bạn đã giỏi về phần nào khi triển khai các chiến dịch quảng cáo trên Facebook hay chưa? Nếu chưa, hãy tham khảo phần hướng dẫn chi tiết sau đây nhé

1. Các bước chọn đối tượng quảng cáo Facebook cơ bản

Trước khi đi vào hướng dẫn chuyên sâu về cách target đối tượng hiệu quả trên Facebook, mình sẽ hướng dẫn các bạn các bước target đối tượng Facebook cơ bản trước nhé

Cụ thể thì trong chọn đối tượng này sẽ nằm trong phần cài đặt nhóm quảng cáo, nên chúng ta sẽ đi thẳng đến phần này luôn nhé

a. Chọn đối tượng

Các bạn có 2 sự lựa chọn bao gồm:

– Tạo mới

– Sử dụng đối tượng đã lưu

Nếu các bạn đã có sẵn nhóm đối tượng đã lưu từ các chiến dịch trước đó mà muốn sử dụng lại nhóm đối tượng này thì xem như bước target Facebook hoàn tất ở đây

Còn nếu như các bạn chưa có nhóm đối tượng hoặc đơn giản là các bạn muốn tạo và quảng cáo trên nhóm đối tượng khác, các bạn sẽ tiếp tục với sự lựa chọn Tạo mới nhóm đối tượng Facebook

b. Đối tượng tùy chỉnh

Đây là phần chuyên sâu, cũng có thể nói là hiệu quả quảng cáo có được cải thiện và luôn đảm bảo hay không phụ thuộc nhiều vào cái này. Phần target với:

Phần này thì mình sẽ chia sẻ trong khóa học quảng cáo Facebook Online, các bạn có thể tham khảo và đăng ký nếu quan tâm nhé

c. Vị trí

+ Phần này các bạn có 4 sự lựa chọn. Bao gồm:

– Mọi người ở vị trí này

– Người sống ở địa điểm này

– Người ở địa điểm này trong thời gian gần đây

– Những người đã ghé thăm địa điểm này

Thường thì các bạn nên chọn Mọi người ở vị trí này để hiển thị quảng cáo ngay đến những người dùng Facebook đang nằm trong phạm vi quảng cáo mà các bạn lựa chọn

+ Vị trí quảng cáo

– Facebook sẽ mặt định các bạn quảng cáo tại Việt Nam, nếu các không lựa chọn thêm tỉnh thành cụ thể, các bạn có thể để mặc định như vậy để quảng cáo toàn quốc

– Hoặc các bạn có thể chọn khu vực cụ thể như tỉnh thành và bán kinh bao nhiêu km từ nơi mà các bạn lựa chọn

Lưu ý: Facebook không hỗ trợ chọn đối tượng theo quận, nhưng mà các bạn có thể chọn đối tượng theo tên đường thuộc tỉnh, thành phố nào đó và khoanh vùng theo bán kính km tùy theo sự lựa chọn của các bạn

Hay nếu các bạn không muốn quảng cáo hiển thị ở một khu vực nào đó có thể chọn Loại trừ và nhập khu vực mà các bạn yêu cầu quảng cáo không hiển thị

– Phần Lướt xem các bạn có thể bỏ qua không cần quan tâm nhé

d. Tuổi

Facebook đang để target là 18 – 65, các bạn có thể điều chỉnh lại theo nhóm tuổi mà các bạn xác định nhóm này là nhóm khách hàng tiềm năng nhé

e. Giới tính

Các bạn có thể chọn nam, nữ hoặc cả 2 nhé

g. Ngôn ngữ

Nếu khách hàng tiềm năng của các bạn là người Việt thì chọn ngôn ngữ tiếng Việt nhé

h. Nhắm mục tiêu chi tiết

+ Với lựa chọn Lướt xem. Facebook mang đến cho các bạn 3 hỗ trợ:

– Target theo nhân khẩu học

– Target theo sở thích

– Target theo hành vi

Bên trong mỗi sự lựa chọn này sẽ là hàng loạt các hỗ trợ target sâu hơn. Các bạn có thể nhấp vào và tha hồ lựa chọn cách nhắm đối tượng quảng cáo Facebook hiệu quả nhé

Hoặc nếu không các bạn có thể nhập nội dung target mà các bạn muốn chọn, lúc này Facebook sẽ gợi ý ra hàng loạt các lựa chọn đối tượng phù hợp mà các bạn có thể sử dụng

+ Đối tượng loại trừ

Các bạn cũng thực hiện tương tự như ở trên nhưng nhóm đối tượng mà các bạn chọn ở đây sẽ bị loại trừ và không hiển thị quảng cáo nhé

+ Ngoài ra nếu các bạn muốn giảm chi phí quảng cáo trên mỗi tương tác, các bạn có thể click chọn vào ô bên dưới để mở rộng nhóm đối tượng quan tâm nhé

i. Kết nối

Các bạn có thể Thêm loại kết nối ở đây, có tổng cộng 3 sự lựa chọn dành cho các bạn. Bên trong sẽ là nhiều lựa chọn nhỏ khác, các bạn có thể chọn loại kết nối mà mình cảm thấy phù hợp nhé

k. Hoàn tất

Như vậy là xong cách target Facebook hiệu quả rồi đó. Bây giờ các bạn có thể chọn Lưu nhóm đối tượng này lại để sử dụng cho các chiến dịch quảng cáo sau này hoặc không. Và tiếp tục chuyển sang bước tiếp theo nhé

2. Cách target đối tượng hiệu quả trên Faceboook

Ở phần trên là các bước target đối tượng khi chạy ads Facebook. Và đó chỉ là các bước thôi nhé các bạn, còn cách tartget Facebook hiệu quả sẽ nằm ở phần này. Cụ thể hơn, sẽ có 6 cách chọn đối tượng quảng cáo Facebook hiệu quả

a. Kỹ thuật không target

Khi các bạn không target, Facebook cũng sẽ hỗ trợ các bạn tự động phân phối quảng cáo đến thật nhiều người dùng Facebook càng tốt.Và đó chính là điều kiện tuyệt vời để các bạn có thể phát triển thương hiệu cũng như đẩy mạnh hoạt động kinh doanh bán hàng

Đơn giản là như vậy nhưng bù lại thì các bạn cần có khoản ngân sách lớn cho kỹ thuật target Facebook này. Tuy nhiên lời khuyên tốt nhất là các bạn cũng nên chọn đối tượng quảng cáo thu hẹp một chút nhằm đảm bảo rằng quảng cáo hiển thị đến những khách hàng tiềm năng nhất. Điều này sẽ giúp cho lượng tương tác người dùng vào quảng cáo tăng cao hơn, CTR tăng và giá thầu quảng cáo cũng từ đó mà được tối ưu

b. Kỹ thuật target Facebok theo sở thích

Thật tuyệt vời khi các bạn kinh doanh các dòng sản phẩm mỹ phẩm mà có các mẫu quảng cáo về sản phẩm này lại có thể hiển thị đến đúng những khách hàng có nhu cầu làm đẹp đúng không? Khi đó thì:

– Tỷ lệ nhấp vào quảng cáo sẽ tăng, giá thầu quảng cáo cho mỗi lượt nhấp như vậy sẽ giảm. Các bạn tối ưu được ngân sách quảng cáo

– Quảng cáo tạo ra chuyển đổi đơn hàng cao nhờ vào việc hiện thị đúng các khách hàng có nhu cầu cao với sản phẩm

Cách target Facebook hiệu quả này mình đã hướng dẫn ở mục h nằm ở phần 1 rồi nhé. Các bạn có thể tham khảo ở đây

c. Cách target đối tượng Facebook đến những người thích trang

Các bạn cần biết, tỷ lệ tiếp cận những người dùng like page với mỗi bài post trên fanpage của các bạn chỉ là 4 – 5% / post, khá thấp đúng không. Nhưng giả dụ như các bạn xác định rằng tất cả những người like trang fanpage của mình đều là khách hàng tiềm năng đối với sản phẩm của mình

Khi đó trong quá trình chọn đối tượng Facebook khi quảng cáo các bạn có thể chọn thêm điều hiện hiển thị quảng cáo đến những người đã Like trang. Lựa chọn này nằm ở phần Kết nối, các bạn có thể thêm loại kết nối này đến những người like trang này nhé

d. Chọn nhóm đối tượng look a like tệp inbox, tương tác fanpage

Khi chạy quảng cáo trên Facebook, các bạn hoàn toàn có thể nhắm đối tượng đến những người đã từng tương tác, inbox trên trang fanpage của mình. Và người ta gọi đó là hình thức tiếp thị lại hay remarketing trên Facebook

Tuy nhiên đó vẫn chưa là hỗ trợ tốt nhất từ Facebook trong khoản target. Thực tế Facebook còn mang đến cho các bạn một hỗ trợ tuyệt vời khác, đó chính là các bạn có thể tạo ra các tệp khách hàng có đặc điểm tương tự về sở thích,  hành vi hay nhân khẩu học đối với nhóm đối tượng mà các bạn lựa chọn (tập trung vào nhóm đã tương tác và gửi tin nhắn đến fanpage trước đó)

Dựa vào tệp khách hàng tiềm năng đã inbox, tương tác trên fanpage các bạn có thể look a like ra một tệp từ 5.000 – 10.000 đối tượng tương tự khác, đây là con số mang lại hiệu quả cao nhất khi quảng cáo. Ngoài ra khi tệp ban đầu của các bạn càng lớn, tệp look a like sẽ càng chuẩn và mang lại hiệu quả cao hơn

Các bước tạo nhóm đối tượng look a like:

Đối tượng => Tạo đối tượng => Đối tượng tùy chỉnh => Tương tác => Trang Facebook => Những người inbox, tương tác bài viết . . .

e. Target theo tệp dữ liệu khách hàng (email, sdt)

Nếu các bạn có được tệp data khách hàng lớn thu thập được trong quá trình kinh doanh, bán hàng, các bạn hoàn toàn có thể chọn cách target đối tượng hiệu quả trên Facebook ngay trên tệp khách hàng này

Các bước thực hiện:

Đối tượng tùy chỉnh => Hồ sơ khách hàng => Thêm khách hàng từ tệp của bạn => Tải lên

Yêu cầu: Các bạn cần chuẩn bị sẵn tệp khách hàng

Vậy tạo tệp khách hàng này như thế nào?

– Bước 1: Các bạn lấy uid fanpage, bài viết . . . (của bạn hoặc fanpage đối thủ)

– Bước 2: Sử dụng phần mềm quét ra dữ liệu khách hàng đã tương tác trên fanpage, hay bài viết này. Dữ liệu sẽ bao gồm uid Facebook, email, sdt khách hàng

– Bước 3: Sử dụng tệp khách hàng này cho quảng cáo

f. Nhắm đối tượng những người từng xem video

Những người từng dành thời gian xem video chia sẻ trên trang của bạn có thể là những khách hàng tiềm năng thực sự đó. Và để hiển thị quảng cáo đến nhóm đối tượng này các bạn có thể thực hiện các bước như sau:

Đối tượng => Tạo đối tượng => Đối tượng tùy chỉnh => Tương tác => Video

Đặc biệt: Các bạn có thể chọn quảng cáo đến những người xem video dựa trên thời lượng xem video của nhóm người này, có thể là 3 phút hay 25% thời lượng video . . . tùy các bạn

Kết luận

Bài viết đã hướng dẫn các bạn các bước chọn đối tượng quảng cáo trên Facebook, cùng với đó là những kỹ thuật Target Facebook nâng cao nhắm giúp các bạn nhắm đối tượng quảng cáo tốt hơn, hướng đến mức hiệu quả cao hơn khi quảng cáo

Hi vọng đó sẽ là những thông tin hữu ích dành cho các bạn. Chúc thành công !

Nguồn : beobeomarketing.com

CÔNG TY TNHH HBMEDIA - HBMEDIA CO.,LTD
Trụ sở: 242/8D Bà Hom -Phường 13, Quận 6 - Hồ Chí Minh
VPĐD : 151/67D Liên Khu 4-5 , P. Bình Hưng Hoà B , Quận Bình Tân , TP Hồ Chí Minh
Tư vấn dịch vụ : 0933 576 079
Từ 8h00 – 18h00 các ngày từ thứ 2 đến thứ 7