Nội dung chính
Đối với người tiêu dùng ngày nay, trải nghiệm mua sắm online và tương tác với thương hiệu đóng vai trò vô cùng quan trọng, đặc biệt là thông qua điện thoại di động. Những sự kỳ vọng vào tốc độ và tính đơn giản ở những trang web di động luôn được đặt ở mức cao ngất ngưỡng.
Để giúp các thương hiệu nâng tầm trải nghiệm di động, được sự ủy thác từ Google, Accenture Interactive đã thực hiện một nghiên cứu về trải nghiệm người dùng của 140 website được truy cập nhiều nhất qua điện thoại ở khu vực Đông Nam Á.
Dưới đây là tóm tắt những điểm chính nhất trong báo cáo “Master of Mobile” khu vực Đông Nam Á của Google.
1. Smartphone đóng vai trò quan trọng trong hầu hết quyết định mua hàng
2. Yêu cầu khách hàng đối với website trên di động
3. Chấm điểm “thân thiện với di động” của các website Việt Nam
5 tiêu chí chấm điểm tính “thân thiện với di động” của các website được đưa ra dựa trên 5 điểm tiếp xúc di động (mobile touchpoint), bao gồm:
- Dễ tìm kiếm: Mức độ nhanh chóng và dễ dàng khi người dùng tìm thông tin trên website của bạn có đủ tốt?
- Trang sản phẩm: Cách trình bày sản phẩm và nút kêu gọi hành động có rõ ràng và hấp dẫn?
- Đăng ký và thanh toán dễ dàng: Việc điền thông tin đăng ký/thanh toán có đơn giản và an toàn?
- Thiết kế cho mobile: Mọi trang con trong website có được tối ưu thiết kế cho di động?
- Tốc độ tải: Liệu thời gian tải trang có phá vỡ mạch trải nghiệm tổng thể?
4. 3 bước để tăng tốc độ tải website trên mobile
Sở hữu website bán hàng đa kênh chuyên nghiệp và tối ưu cho di động với nền tảng xây dựng website HBMEDIA. Website đã tích hợp đủ mọi tính năng (thanh toán, giao hàng, bảo mật,…) và kết nối với các sàn TMĐT lớn như Shopee, Lazada, Tiki,… để nhà kinh doanh quản lý mọi hoạt động bán hàng trên nhiều kênh tại 1 nơi duy nhất.
Nguồn : hocvien.haravan.com