HBmedia Company

Bảng Giá Dịch Vụ Quảng Cáo Cốc Cốc – Từ Đối Tác Chính Thức CỐC CỐC

Nội dung chính

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Thiết kế Website trọn gói 2,900,000đ

Quảng cáo Google

Quảng cáo Facebook

Chăm sóc Website

Chăm sóc Fanapge

Thiết kế Mobile App

Quảng cáo Tiktok

Để khai thác tệp khách hàng tiềm năng trên Cốc Cốc, thì việc sử dụng dịch vụ quảng cáo Cốc Cốc đang là cách nhanh và hiệu quả nhất dành cho bạn. Và nếu cần hỗ trợ chạy quảng cáo Cốc Cốc, hãy liên hệ ngay với HBmedia để được tư vấn báo giá dịch vụ trước khi triển khai nhé.

1. TỔNG QUAN QUẢNG CÁO CỐC CỐC

1.1 Tiềm năng

• Trước khi cân nhắc quảng cáo ở một kênh bất kì, chủ doanh nghiệp thường xem xét tiềm năng của kênh đó. Dưới đây là một vài số liệu thống kê về tình hình người dùng của trình duyệt Cốc Cốc:
• Theo báo cáo thống kê năm 2017, Cốc Cốc thu hút hơn 25,1 triệu người dùng mỗi tháng.
• Trung bình có khoảng 4.1 triệu người dùng sử dụng Cốc Cốc mỗi ngày.
• Pageview (Số lượt xem trang) rơi vào khoảng 815 triệu trang/ tháng.
• Lượt tìm kiếm hàng tháng tính đến năm 2017 là khoảng 363 triệu/ tháng.
• Theo thống kê trung bình, cứ 2 người dùng Internet ở Việt Nam sẽ có 1 người nhìn thấy quảng cáo trên Cốc Cốc.
• Người dùng Cốc Cốc phân bố khá đồng đều với tỉ lệ nam chiếm 56,44%, tập trung nhiều nhất ở nhóm tuổi từ 15 – 34, trải đều ở nhóm từ 35 đến 55+. Trong khi đó, người dùng nữ chiếm 43.56%, tập trung cao nhất ở nhóm từ 15 – 34.

1.2 Vị trí hiển thị

Để bạn dễ dàng hình dung, đầu tiên chúng ta sẽ nói về vị trí xuất hiện quảng cáo của Cốc Cốc. Cụ thể, trình duyệt cho phép hiển thị quảng cáo ở hai vị trí chính:

A. Xuất hiện khi người dùng tìm kiếm một từ khóa cụ thể

Nếu bạn đã từng sử dụng dịch vụ quảng cáo Google, chắc chắn sẽ không lạ gì với những vị trí hiển thị được gắn chữ “QC” trong kết quả tìm kiếm. Cốc Cốc cũng tương tự vậy, tuy nhiên cũng có một số khác biệt sẽ được đề cập trong bài viết.

Quảng cáo cốc cốc search

B. Xuất hiện ngay trang chủ khi người dùng vừa mở trình duyệt

Nếu thử mở một tab mới của Cốc Cốc, bạn sẽ thấy ngay một banner hoặc video quảng cáo bật lên ngay phía dưới thanh tìm kiếm, ở góc phải cũng có một số banner thương hiệu, đó là những vị trí xuất hiện quảng cáo của Cốc Cốc. Cụ thể mỗi hình thức sẽ được giới thiệu ở phần 3: Một số hình thức quảng cáo của Cốc Cốc cơ bản hiện nay.

 

Quảng Cáo Xuất Hiện Ở Trang Chủ Cốc Cốc Khi Người Dùng Vừa Mở Cốc Cốc Lên

1.3 Đối tượng phù hợp

• Cốc Cốc là kênh quảng cáo hàng đầu đối với các doanh nghiệp nhắm thị trường mục tiêu ở Việt Nam, chuyên phân phối sản phẩm nội địa.
• Quảng cáo từ khóa trên Cốc Cốc có giá thầu tương đối thấp so với Google, phù hợp với những doanh nghiệp có ngân sách marketing hạn chế.
• Các công ty muốn mở rộng nhận diện thương hiệu đến người tiêu dùng Việt Nam, các chiến dịch branding quy mô lớn (SamSung, Sony, Vivo…là những ví dụ điển hình).
• Doanh nghiệp muốn tìm kiếm một kênh quảng bá mới, mức độ cạnh tranh thấp, tỉ lệ CTR cao.

2. CÁCH TÍNH PHÍ DỊCH VỤ QUẢNG CÁO CỐC CỐC

HBmedia hiện tại cung cấp tất cả các hình thức được giới thiệu, để nhận báo giá quảng cáo cốc cốc đầy đủ nhất, hãy nhấc máy gọi ngay cho chúng tôi theo số điện thoại 0901 349 349 để được tư vấn chi tiết, hoặc để lại thông tin bằng cách nhấp vào nút Đăng Ký Tư Vấn ở góc trái màn hình. Dưới đây là giá một số hình thức quảng cáo cơ bản được khách hàng quan tâm nhiều nhất.

Loại hình
Vị trí
Giá/ Đơn vị tính
#1: Search Ads *
Khi người dùng tìm kiếm từ khóa trên cốc cốc, quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện ở các vị trí Top 3, Top 10
Giá quảng cáo sẽ phụ thuộc vào từ khóa và khu vực quảng cáo
TRỌN GÓI / THÁNG
Bạn cần cho biết cụ thể từ khóa cần quảng cáo và khu vực cần quảng cáo để báo giá
#2: Search Banner *
Banner của bạn sẽ xuất hiện bên cột phải màn hình khi người dùng search từ khóa trên Cốc Cốc
Chi phí chỉ được tính khi người dùng click vào banner của bạn
CPC
TỔNG TIỀN = SỐ CLICK x GIÁ CLICK
#3: Newtab Banner * *
Khi người dùng mở một tab mới trên trình duyệt Cốc Cốc, banner của bạn sẽ xuất hiện bên dưới thanh tìm kiếm
Chi phí chỉ được tính khi người dùng click vào banner của bạn
CPC
TỔNG TIỀN = SỐ CLICK x GIÁ CLICK
#4: Video Ads *
Khi người dùng mở một tab mới trên trình duyệt Cốc Cốc, Video của bạn sẽ xuất hiện bên dưới thanh tìm kiếm hoặc xuất hiện ở gốc phải cuối trình duyệt Cốc Cốc
Tính phí trên số lượt hiển thị video. 1 CPM = 1000 lần hiển thị
CPM
#5: Browser Skin *
Banner của bạn sẽ xuất hiện lấp đầy trình duyệt Cốc Cốc khi người dùng mở trình duyệt
Chi phí tính trên CPM. 1 CPM = 1000 lần hiển thị
CPM
#6: Video Skin *
Không chỉ có banner xuất hiện lấp đầy trình duyệt Cốc Cốc mà còn kèm theo một đoạn video bên dưới ô tìm kiếm
Chi phí tính trên CPM. 1 CPM = 1000 lần hiển thị
CPM

3. BẢNG GIÁ QUẢNG CÁO CỐC CỐC

Cốc Cốc có 10 hình thức quảng cáo khác nhau. Một cách cơ bản, nếu phân loại theo VỊ TRÍ HIỂN THỊ, chúng ta có thể phân chúng thành hai nhóm chính:HIỂN THỊ Quảng cáo hiển thị trên Cốc Cốc Search

TRÌNH DUYỆT Quảng cáo hiển thị trên trình duyệt.

Tôi sẽ giới thiệu chi tiết về mỗi hình thức ngay bên dưới.

3.1 Cốc Cốc Search: Văn bản

– Hiển thị khi trên Trang Kết Quả Tìm Kiếm Cốc Cốc Search.

– Tất cả các nội dung được gắn chữ Quảng Cáo phía trước đều là website đang được quảng cáo.

– Tương tự như hình thức quảng cáo google adwords, khi người dùng cần tìm kiếm một sản phẩm/dịch vụ họ sẽ lên Cốc Cốc tìm kiếm khi đó mẫu quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện cùng với các mẫu quảng cáo của các đơn vị khác, khi người dùng click vào vị trí quảng cáo của bạn website của bạn sẽ được mở ra và người dùng có thể liên hệ với bạn để mua hàng.

– Để báo giá được hình thức này bạn cần cho biết cụ thể từ khóa bạn cần quảng cáo là gì ? Top mấy ? Và khu vực quảng cáo bạn muốn ở đâu ? VD: Từ khóa “quảng cáo facebook”, khu vực HCM.

– Cho phép nhắm chọn theo từ khóa, địa điểm và thời gian hiển thị.

   Cốc Cốc search văn bản và cốc cốc search banner

3.2 Cốc Cốc Search: Banner

– Hiển thị trên trang kết quả tìm kiếm từ khóa của người dùng.

– Có hai kích thước banner hiển thị trong kết quả tìm kiếm từ khóa: Kích thước 300x250px và 240x400px.

– Cho phép nhắm chọn theo từ khóa, địa điểm và thời gian hiển thị.

– Banner của bạn sẽ xuất hiện cột bên phải trang kết quả tìm kiếm của trình duyệt Cốc Cốc.

– Chi phí chỉ được tính khi người dùng click vào banner quảng cáo và mở ra website của bạn.

– Đây là hình thức HBmedia đã triển khai khá nhiều cho khách hàng và hiệu quả mang lại là tương đối khả quan.

3.3 Cốc Cốc Search: Mua sắm

– Hiển thị trong trang kết quả tìm kiếm từ khóa của Cốc Cốc.

– Tương tự như hình thức Google Shopping, khi người dùng tìm kiếm một từ khóa cụ thể, hình ảnh sản phẩm kèm theo giá sẽ được hiển thị trên kết quả tìm kiếm.

– Người dùng click vào hình ảnh sẽ được chuyển hướng về website được quảng cáo.

– Để sử dụng hình thức này, bạn phải cung cấp đầy đủ thông tin sản phẩm, bao gồm giá, hình ảnh,…Đồng thời chỉnh sửa code trên website.

Hình thức Cốc Cốc Mua Sắm cho phép hiển thị hình ảnh và giá sản phẩm trên kết quả tìm kiếm


3.4 Cốc Cốc Home: Browser Skin

– Hiển thị trên trang chủ của trình duyệt Cốc Cốc

– Đây là hình thức mà đa số các nhãn hàng lớn đang thực hiện ở thị trường Việt Nam, hình thức này có ưu điểm là độ nhận diện thương hiệu rất cao vì banner của bạn sẽ xuất hiện toàn màn hình khi khách hàng mở trình duyệt Cốc Cốc.

– Chi phí của hình thức Browser Skin được tính trên CPM tức là tính trên 1000 lần hiển thị.

– Nếu doanh nghiệp của bạn có nguồn ngân sách dành cho marketing lớn một chút thì nên sử dụng hình thức này, vì nó có thể hỗ trợ branding khá hiệu quả.

Lưu ý: 1 CPM = 1.000 Lần Hiển Thị

– Cho phép target theo sở thích, địa điểm, thời gian, độ tuổi, giới tính và tần suất hiển thị.

                                                                  Cốc Cốc Home: Browser Skin

3.5 Cốc Cốc Home: Video Skin

– Hiển thị trên trang chủ của trình duyệt Cốc Cốc

– Tương tự như hình thức Browser Skin hình thức Video Skin banner (banner động hoặc tĩnh) của bạn sẽ xuất hiện full trình duyệt cốc cốc. Ngoài ra bạn còn được đặt một đoạn video lên trên banner đó, người dùng có thể xem video trực tiếp khi mở trình duyệt Cốc Cốc mà không cần phải bấm play.

– Video Skin cũng sẽ được tính bằng CPM như Browser Skin.

– Cho phép target theo tần suất hiển thị, địa điểm, độ tuổi, giới tính.

Lưu ý: 1 CPM = 1.000 Lần Hiển Thị

 

                                   Minh họa hình thức quảng cáo Video Skin hiển thị trên trình duyệt

3.6 Cốc Cốc Home: Video Banner

– Hiển thị trên trang chủ của trình duyệt Cốc Cốc

– Khi người dùng mở trình duyệt, một đoạn video sẽ xuất hiện ngay phía dưới thanh công cụ tìm kiếm.

– Thời lượng phát video được chia thành hai tùy chọn chính: phát trong 15s và phát trong 30s. Tất nhiên chi phí cho thời lượng 30s sẽ đắt hơn so với thời lượng 15s.

– Hình thức này sẽ được tính theo số lần hiển thị video, được tính theo 1 CPM = 1000 lần hiển thị.

– Cho phép nhắm chọn theo tần suất hiển thị, địa điểm, độ tuổi, giới tính.

– Hình thức này sẽ vô cùng hiệu quả nếu bạn xây dựng được một đoạn video cuốn hút, mới lạ ngay từ 10 giây đầu tiên.

Lưu ý: 1 CPM = 1.000 Lần Hiển Thị

 

                                                                  Quảng Cáo Video Banner Cốc Cốc

3.7 Cốc Cốc Home: Banner trung tâm

– Hiển thị trên trang chủ của trình duyệt Cốc Cốc

– Một banner sẽ xuất hiện phía dưới ô tìm kiếm khi người dùng mở trình duyệt, hoặc mở tab mới của Cốc Cốc.

– Có 2 loại định dạng kích thước banner như sau: 640 x 360 và 728 x 90.

– Hình thức này làm thương hiệu và chốt sales khá tốt do banner sẽ xuất hiện ngay khi người dùng mở tab mới.

– Bạn có thể target đối tượng theo sở thích, từ khóa, địa điểm, thời gian, tần suất hiển thị, độ tuổi, giới tính, website đối thủ, retargeting

                          Minh họa hình thức quảng cáo banner trung tâm cốc cốc newtab banner 640 x 360

3.8 Cốc Cốc Home: Lịch sử tìm kiếm

– Hiển thị trên trang chủ của trình duyệt Cốc Cốc

– Như đã giới thiệu ở hình trên, bạn có thể hiển thị banner quảng cáo cho đối tượng đã tìm kiếm một số từ khóa cụ thể.

– Khi đối tượng mở tab mới trên Cốc Cốc hoặc mở lại trình duyệt, quảng cáo sẽ được hiển thị ngay góc phải của trang chủ dưới dạng banner.

– Cho phép nhà quảng cáo target đối tượng theo từ khóa, địa điểm, thời gian.

       Các trang tin tức thường sử dụng quảng cáo PR để tăng traffic cho website

3.9 Cốc Cốc Home: Icon

– Hiển thị trên trang chủ của trình duyệt Cốc Cốc

– Nếu thử đăng nhập trình duyệt Cốc Cốc, bạn sẽ thấy ngay rất nhiều icon ở góc phải trình duyệt.

– Các icon thu hút người dùng nhờ hình ảnh bắt mắt. Trung bình mỗi ngày quảng cáo Icon nhận được khoảng 50 nghìn lượt Click.

                                          Dạng quảng cáo Icon có tỉ lệ click khá cao nhờ hình ảnh bắt mắt

– Nhà quảng cáo có thể target theo sở thích, địa điểm, thời gian, cũng như tiếp cận người dùng truy cập website đối thủ (Với điều kiện người dùng phải truy cập web đối thủ bằng Cốc Cốc).

3.10 Cốc Cốc Home: PR

– Hiển thị trên trang chủ của trình duyệt Cốc Cốc

– Tương tự như quảng cáo icon, quảng cáo PR xuất hiện ngay góc phải phía dưới các icon, chủ yếu hiển thị tin tức như hình bên dưới.

– Thường được các trang báo lớn như Báo Mới, VNExpress…tận dụng để tăng traffic website.

– Đặc biệt hiệu quả khi sử dụng để tăng lưu lượng truy cập web.

Quảng cáo PR trên trang chủ Cốc Cốc
Các trang tin tức thường sử dụng quảng cáo PR để tăng traffic cho website

4. CÓ NÊN CHẠY QUẢNG CÁO CỐC CỐC ?

Tính đến thời điểm hiện tại, quảng cáo Google và Facebook được xem là lựa chọn hàng đầu của đại đa số khách hàng liên hệ quảng cáo. Nhưng tại sao những thương hiệu lớn như SamSung, Vinamilk, Vivo, Honda, Tiki… Vẫn thường xuyên xuất hiện trên Cốc Cốc? Có phải chỉ đơn giản là vì ngân sách lớn nên họ phủ đều các kênh?

Cuối cùng quảng cáo Cốc Cốc có hiệu quả không? Để trả lời câu hỏi này, trước tiên chúng ta cần phân tích một số điểm mấu chốt là thế mạnh, nhưng trong một số trường hợp cũng trở thành điểm yếu của Cốc Cốc.

4.1 Cốc Cốc là sản phẩm và giải pháp của người Việt, được tối ưu để thích hợp với người Việt

Được tối ưu để tương thích với người dùng Việt Nam, Cốc Cốc hiểu rõ hành vi tìm kiếm và truy cập website của người dùng Việt hơn bất kì trình duyệt nào khác.

Chính yếu tố này giúp Cốc Cốc vươn lên trở thành trình duyệt lớn thứ hai tại Việt Nam, chỉ sau Google Chrome, cho phép nhà quảng cáo tiếp cận một số lượng người dùng vô cùng lớn và trải đều khắp nước Việt Nam.

4.2 Giá thầu Cốc Cốc có tỉ lệ cạnh tranh và chi phí thấp

Không cần băn khoăn khi nói rằng lượng người dùng của Google lớn hơn rất nhiều so với Cốc Cốc, kể cả khi chỉ so sánh ở thị trường Việt Nam, vì vậy khá nhiều doanh nghiệp tập trung vào Google và bỏ qua kênh Cốc Cốc trong quá trình triển khai chiến lược marketing. Chính điều này làm tỉ lệ cạnh tranh của Cốc Cốc thấp hơn nhiều so với Google hay Facebook, do đó giá thầu cũng được hạ thấp đáng kể.

Nhưng điểm yếu ở đây là quảng cáo sẽ khó “cắn tiền”. Nghĩa là sao? Đây là tình trạng cho thấy quảng cáo không được phân phối hiệu quả. Có hai nguyên nhân chính:

– Nguyên nhân thứ nhất là hiển thị không đúng đối tượng, nên họ không nhấp vào quảng cáo.

– Nguyên nhân thứ hai là do nhà quảng cáo đặt giá thầu thấp hơn giá thầu tiêu chuẩn cho từ khóa.

Thông thường, đa số khách hàng khi sử dụng dịch vụ quảng cáo trên Cốc Cốc thường chọn hình thức tính phí theo lượt click vào website. Chỉ tính phí nếu ai đó nhấp vào trang web được quảng cáo, nhưng ở những từ khóa quá ít lượt tìm kiếm, cộng thêm lượng người dùng của Cốc Cốc không thể so sánh với Google và Facebook, rất có thể bạn sẽ rơi vào tình trạng “trả tiền nhưng không ai lấy”.

Trong những trường hợp này, chúng tôi sẽ gợi ý khách hàng thay đổi nhóm từ khóa khác tiềm năng và có tỉ lệ tương tác cao hơn với ngân sách tương đương.

4.3 Tỉ lệ CTR của Cốc Cốc khá cao so với những công cụ quảng cáo khác

Như đã nói, ưu điểm lớn nhất của Cốc Cốc là được thiết kế dựa trên thói quen sử dụng của người Việt Nam, vì vậy giao diện và vị trí quảng cáo cũng được tối ưu phù hợp với người Việt. Lợi thế này được thể hiện ở chỉ số CTR (Số lượt nhấp chuột nhận được trên tổng số lần hiển thị quảng cáo).

Theo thống kê thực tế, CTR của Cốc Cốc rơi vào khoảng 1 – 3%, con số này thực sự ấn tượng so với những công cụ quảng cáo online khác, vốn có tỉ lệ CTR trung bình từ 0.5 đến 0.8%. Tỉ lệ CTR càng cao cho thấy quảng cáo của bạn nhận được nhiều quan tâm từ người dùng, qua đó tỉ lệ mua hàng cũng được nâng cao đáng kể. Tất nhiên, ở từng trường hợp cụ thể, bạn vẫn phải tối ưu một cách thích hợp.

Rõ ràng KĨ NĂNG là yếu tố tôi liên tục nhắc đến ở trên, ngay cả khi quảng cáo ở một thị trường ít cạnh tranh như Cốc Cốc, bạn vẫn phải đối phó với tình trạng “quảng cáo không cắn tiền”, đồng thời đảm bảo nội dung được hiển thị cho đúng đối tượng tiềm năng.

Vì vậy, nếu bạn đang thắc mắc quảng cáo Cốc Cốc có hiệu quả không, thì câu trả lời là hiệu quả tùy thuộc vào kĩ thuật setup và hướng tư duy của nhà quảng cáo

5. TARGET ĐỐI TƯỢNG DỊCH VỤ QUẢNG CÁO CỐC CỐC

5.1 Target theo nhân khẩu học: Giới tính, độ tuổi, địa lý

Nếu quảng cáo của bạn là sản phẩm/ dịch vụ dành cho phụ nữ, sẽ hoàn toàn vô nghĩa nếu hiển thị cho đối tượng nam tuổi 18, phải không? Tương tự vậy, đoạn video quảng cáo phòng spa được đầu tư công phu, được hiển thị cho những người ở cách bạn 500km sẽ chẳng mang lại cho bạn đồng doanh số nào.

Vì vậy việc xác định đối tượng nhìn thấy quảng cáo là rất quan trọng, cần được quan tâm đặc biệt ngay từ bước đầu. khi sử dụng trình quảng cáo của Cốc Cốc, doanh nghiệp có thể chủ động setup cho quảng cáo hiển thị với những phân khúc cụ thể tùy target của bạn, nhằm nâng cao tỉ lệ tương tác với quảng cáo.

5.2 Target Retargeting: Bám theo người dung theo nhóm từ khóa mà họ tìm kiếm trên Cốc Cốc

Đây là cách target đối tượng dành cho các loại quảng cáo banner hoặc icon trên Cốc Cốc. Cần lưu ý rằng có khá nhiều vị trí dành cho quảng cáo banner, chi phí hiển thị ở mỗi vị trí cũng sẽ khác nhau, chúng tôi sẽ giới thiệu chi tiết từng hình thức ở phần bên dưới.

Khi người dùng tìm kiếm một từ khóa trên trình duyệt, Cốc Cốc sẽ lưu lại thông tin trong kho dữ liệu của mình. Ví dụ nếu họ gõ những từ khóa như “mua mỹ phẩm ở Hà Nội” hay “kem chống nắng hcm”…, thông tin sẽ được lưu lại.

Sau đó, nhà quảng cáo có thể setup để quảng cáo hiển thị cho những đối tượng có lịch sử tìm kiếm từ khóa “mua mỹ phẩm ở Hà Nội”. Chỉ cần đối tượng được target mở tab mới của Cốc Cốc, tùy vào hình thức quảng cáo, banner sẽ được hiển thị ở vị trí tương ứng.

                              Quy trình remarketing thông thường để tiếp cận người dùng sử dụng Cốc Cốc

 

 

5. TARGET ĐỐI TƯỢNG DỊCH VỤ QUẢNG CÁO CỐC CỐC

5.1 Target theo nhân khẩu học: Giới tính, độ tuổi, địa lý

Nếu quảng cáo của bạn là sản phẩm/ dịch vụ dành cho phụ nữ, sẽ hoàn toàn vô nghĩa nếu hiển thị cho đối tượng nam tuổi 18, phải không? Tương tự vậy, đoạn video quảng cáo phòng spa được đầu tư công phu, được hiển thị cho những người ở cách bạn 500km sẽ chẳng mang lại cho bạn đồng doanh số nào.

Vì vậy việc xác định đối tượng nhìn thấy quảng cáo là rất quan trọng, cần được quan tâm đặc biệt ngay từ bước đầu. khi sử dụng trình quảng cáo của Cốc Cốc, doanh nghiệp có thể chủ động setup cho quảng cáo hiển thị với những phân khúc cụ thể tùy target của bạn, nhằm nâng cao tỉ lệ tương tác với quảng cáo.

5.2 Target Retargeting: Bám theo người dung theo nhóm từ khóa mà họ tìm kiếm trên Cốc Cốc

Đây là cách target đối tượng dành cho các loại quảng cáo banner hoặc icon trên Cốc Cốc. Cần lưu ý rằng có khá nhiều vị trí dành cho quảng cáo banner, chi phí hiển thị ở mỗi vị trí cũng sẽ khác nhau, chúng tôi sẽ giới thiệu chi tiết từng hình thức ở phần bên dưới.

Khi người dùng tìm kiếm một từ khóa trên trình duyệt, Cốc Cốc sẽ lưu lại thông tin trong kho dữ liệu của mình. Ví dụ nếu họ gõ những từ khóa như “mua mỹ phẩm ở Hà Nội” hay “kem chống nắng hcm”…, thông tin sẽ được lưu lại.

Sau đó, nhà quảng cáo có thể setup để quảng cáo hiển thị cho những đối tượng có lịch sử tìm kiếm từ khóa “mua mỹ phẩm ở Hà Nội”. Chỉ cần đối tượng được target mở tab mới của Cốc Cốc, tùy vào hình thức quảng cáo, banner sẽ được hiển thị ở vị trí tương ứng.

Quy trình remarketing cơ bản trên quảng cáo Cốc Cốc
Quy trình remarketing thông thường để tiếp cận người dùng sử dụng Cốc Cốc

5.3 Giới hạn tần suất hiển thị: Có thể chủ động cài đặt cho phép một người chỉ có thể thấy quảng cáo N lần trên ngày

Nếu một người nhìn thấy quảng cáo của bạn quá 3 lần/ ngày, họ sẽ bắt đầu bực bội, đó là sai lầm cuối cùng bạn muốn phạm phải trong chiến dịch xây dựng thương hiệu. Nắm rõ điều này, Cốc Cốc cho phép nhà quảng cáo chủ động cài đặt giới hạn tần suất hiển thị để đảm bảo trải nghiệm người dùng trên trình duyệt, đồng thời nâng cao hiệu quả quảng cáo cho doanh nghiệp.

5.4 Target theo hành vi người dùng: Video, âm nhạc, game, công nghệ, thời trang, điện tử,…

Bằng cách lưu lại lịch sử tìm kiếm và phân loại hành vi trong kho dữ liệu, Cốc Cốc cho phép bạn target đối tượng dựa trên hành vi người dùng.

Ví dụ khi người dùng tìm kiếm từ khóa “sữa dưỡng da” hoặc “mỹ phẩm xách tay hcm” chẳng hạn, họ sẽ được phân loại vào nhóm Làm Đẹp. Tương tự vậy, bạn có thể target rất nhiều nhóm hành vi khác nhau như công nghệ, thương mại điện tử, giáo dục, thể thao, gia đình, thời trang, sức khỏe, du lịch, nhà đất, hẹn hò…

Những đối tượng thường tìm kiếm chủ đề liên quan đến công nghệ sẽ dễ tương tác với mẫu quảng cáo điện thoại, trong khi tín đồ thời trang sẵn sàng ở lại hàng giờ trên website giới thiệu bộ sưu tập áo khoác dành cho dịp noel. Tương tự như trên, đây là lợi thế giúp bạn target đối tượng phù hợp với quảng cáo của mình.

                                           Bảng phân loại hành vi người dùng theo một số chủ đề lớn

6. QUY TRÌNH DỊCH VỤ QUẢNG CÁO CỐC CỐC

6.1 Nhận dự án và xác định sản phẩm có phù hợp để quảng cáo trên Cốc Cốc không

Việc đầu tiên chúng tôi sẽ làm khi khách hàng liên hệ với HBmedia, chính là xác định tính phù hợp của sản phẩm/ dịch vụ với kênh quảng cáo bạn muốn chọn. Các kênh quảng cáo Google, quảng cáo Facebook đều có chính sách riêng của mình, Cốc Cốc cũng vậy, một số sản phẩm sẽ bị hạn chế trên trình duyệt Cốc Cốc, nếu bạn rơi vào trường hợp này, chúng tôi sẽ tư vấn cho bạn giải pháp phù hợp hơn.

6.2 Tư vấn hình thức quảng cáo phù hợp

Cốc Cốc có rất nhiều hình thức quảng cáo khác nhau, mỗi loại sẽ có ưu nhược điểm nhất định. Tùy vào ngân sách và mục tiêu marketing của bạn, chúng tôi sẽ giúp bạn lựa chọn hình thức hiệu quả nhất, đồng thời gửi báo giá quảng cáo Cốc Cốc đầy đủ theo yêu cầu của khách hàng. Tất nhiên người quyết định cuối cùng vẫn là bạn.

6.3 Khách hàng cung cấp tài nguyên cần thiết

Ở mỗi hình thức quảng cáo, chúng tôi sẽ tư vấn một số tài nguyên cần thiết bạn cần cung cấp để triển khai chiến dịch. Ví dụ như với Cốc Cốc SEARCH ADS, bạn cần chọn từ khóa. Một số đơn vị đã có kinh nghiệm chạy ads sẽ cung cấp cho chúng tôi danh sách từ khóa muốn quảng cáo, ngược lại, nếu bạn chưa từng sử dụng dịch vụ, chúng tôi sẽ tư vấn cho bạn một số từ khóa tiềm năng phù hợp với ngân sách.

Còn đối với quảng cáo video, bạn cần cung cấp cho chúng tôi video quảng cáo với kích thước tối ưu. Thông tin chi tiết sẽ được chúng tôi đề cập trong quá trình tư vấn. Nếu bạn có nhu cầu quảng cáo sản phẩm trên Cốc Cốc, hãy nhấc máy liên hệ ngay với chúng tôi theo số điện thoại +84933576079, hoặc để lại thông tin ở mục Đăng ký tư vấn, HBmedia sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất.

6.4 Thống nhất các chi tiết, kí kết hợp đồng, setup quảng cáo

Sau khi đã thống nhất toàn bộ chi tiết, hai bên sẽ kí kết hợp đồng trước khi triển khai quảng cáo. Nhân viên của chúng tôi sẽ liên hệ để hẹn thời gian kí hợp đồng theo yêu cầu của khách hàng.

Quảng cáo sẽ được setup trong vòng 30 phút sau khi hợp đồng được kí.

6.5 Theo dõi, đánh giá, chỉnh sửa, tối ưu quảng cáo

Trong suốt quá trình triển khai quảng cáo, chúng tôi sẽ liên tục theo dõi, chủ động liên hệ với bạn nếu có bất kì yếu tố nào cần chỉnh sửa, ví dụ từ khóa không nhận được lượt click. Bạn cũng có thể theo dõi, thông báo với chúng tôi nếu có vấn đề, ví dụ quảng cáo không được hiển thị hoặc từ khóa rớt top, chúng tôi sẽ chỉnh sửa ngay lập tức và có chính sách đền bù trong từng trường hợp cụ thể.

7. DỊCH VỤ CHẠY QUẢNG CÁO CỐC CỐC UY TÍN

#1: HBmedia hiện đang là một trong những đối tác lớn nhất của Cốc Cốc tại HCM

#2: HBmedia với 10 năm kinh nghiệm digital marketing, chuyên thực hiện dich vụ quảng cáo trên Cốc Cốc, Google, Facebook, Zalo… Nhờ đó mà khi tư vấn chiến lược marketing online cho khách hàng, chúng tôi không cứng nhắc phải dùng cố định 1 kênh nào cả mà tùy và từng sản phẩm/dịch vụ, tùy vào thời điểm, ngân sách sẽ có cách sử dụng khác nhau, mục đích cuối cùng là mang lại hiệu quả tối đa cho khách hàng.

#3: HBmedia với đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm, đội ngũ chuyên gia tư vấn nhiệt tình. Luôn lấy khách hàng làm trung tâm, đặt lợi ích và mong muốn của khách hàng lên hàng đầu. Từng bước nâng cao trình độ đội ngũ cả về tâm lẫn tài.

#4: Để tham khảo một cách đầy đủ hồ sơ năng lực của HBmedia, vui lòng liên hệ +84933576079

KẾT LUẬN

Bài viết trên đã cung cấp kiến thức khá đầy đủ những điểm quan trọng nhất khi nếu bạn quan tâm dịch vụ quảng cáo Cốc Cốc, tất nhiên trong quá trình triển khai thực tế sẽ có một số yếu tố cần được phân tích sâu hơn để đảm bảo hiệu quả quảng cáo.

Bạn đang kinh doanh sản phẩm gì? Mục tiêu marketing của bạn là gì? Hãy liên hệ ngay với HBmedia để được tư vấn cụ thể dựa trên sản phẩm/ dịch vụ của khách hàng. Liên hệ ngay với chúng tôi theo số điện thoại +84933576079 hoặc để lại thông tin bằng cách nhấp vào nút Đăng Ký Tư Vấn ở góc trái màn hình, chúng tôi sẽ liên lạc lại trong thời gian sớm nhất.