HBmedia Company

AOV là gì và 7 cách tối ưu doanh thu nhờ AOV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Thiết kế Website trọn gói 2,900,000đ

Quảng cáo Google

Quảng cáo Facebook

Chăm sóc Website

Chăm sóc Fanapge

Thiết kế Mobile App

Quảng cáo Tiktok

AOV là gì và 7 cách tối ưu doanh thu nhờ AOV

Một trong những yếu tố quan trọng để đảm bảo sự thành công của một website bất kỳ khi bắt đầu kinh doanh với thương mại điện tử, đó là việc chủ website phải cân đong, đo đếm được hiệu quả của hoạt động bán hàng trực tuyến đang diễn ra như thế nào.

Tại sao bạn cần AOV?

Họ phải tự trả lời bằng được câu hỏi: “Công việc bán hàng trực tuyến của tôi đang tốt hay xấu, số liệu minh chứng cụ thể?”. Nhưng trên thực tế, hầu hết các ông chủ website đều không tự trả lời được câu hỏi này. Họ thường phó mặc cho thị trường, hoặc xem nhẹ việc khảo sát các chỉ số cần thiết hoặc đơn giản chỉ tự đánh giá phần nhiều dựa trên những yếu tố cảm tính. Họ không biết cách, không biết làm thế nào để đo lường hiệu quả và quan trọng hơn cả là không biết làm cách nào để cải thiện kết quả kinh doanh một cách khoa học từ những dấu hiệu thu được. Tuy nhiên, nếu trả lời được câu hỏi này, bạn sẽ biết cần phải làm gì để cải thiện nó và đạt được những thành công như mong muốn.

Có nhiều dấu hiệu thiết yếu được coi như là thước đo để kiểm tra “sức khỏe” của website bán hàng trực tuyến mà bạn đang kinh doanh. Tuy nhiên bài viết này sẽ chỉ nói đến một công cụ, hay một thước đo, đó chính là AOV (Average Order Value) – hay còn gọi là Giá Trị Trung Bình Của Một Đơn Hàng. Đây là chỉ số giúp các website thương mại điện tử theo dõi xem mỗi một đơn hàng mang lại bao nhiêu tiền để từ đó xem xét, dự báo xem website có thể tạo ra bao nhiêu doanh thu trên đó. Mục tiêu tất nhiên sẽ là ngày càng làm cho giá trị này cao hơn.

Vậy AOV được tính như thế nào?

AOV được tính bằng công thức: TỔNG DOANH THU chia cho ĐƠN HÀNG.

Tại sao AOV quan trọng đối với Marketer?

AOV là thước đo quan trọng dùng để theo dõi thói quen mua hàng của khách.

Việc tăng AOV sẽ hạ thấp chi phí quảng cáo, bán được nhiều sản phẩm hơn và mang lại doanh thu nhiều hơn.

Việc theo dõi thường xuyên chỉ số AOV sẽ giúp bạn ước lượng được mức doanh thu mà website của bạn có thể tạo ra từ lượng khách hàng truy cập hiện tại (traffic) và từ tỉ lệ chuyển đổi của website (Conversion Rate).

Có thể thấy, để tăng doanh thu, ta sẽ phải tăng ít nhất 1 trong 3 chỉ số. Ví dụ, để có được doanh thu lớn mà hầu hết các đơn hàng của bạn có giá trị tương đối nhỏ, bạn sẽ phải cố gắng kiếm được nhiều khách hàng sẵn sàng mua hàng trên website của bạn nhằm đạt được mục tiêu kinh doanh đã đặt ra từ đầu.

Một điểm quan trọng nữa liên quan tới chỉ số này đó là bạn phải tìm cách có được ít nhất một vài đơn hàng với giá trị cao để chỉ số AOV của bạn được cải thiện hơn.

Là tiêu chuẩn của hành vi của khách hàng, AOV giúp bạn đặt ra các mục tiêu và chiến lược

Đôi khi các nhà tiếp thị tập trung nhiều năng lượng của họ vào một trang web khi nó có hiệu quả và lợi nhuận hơn để tăng AOV của họ. Tăng lưu lượng truy cập trong khi chi phí tiền bạc, trong khi tăng AOV thì không.

Do chi phí ngày càng tăng liên quan đến mỗi đơn đặt hàng, việc tăng AOV của bạn là cách để tăng thu nhập trực tiếp và tăng lợi nhuận của bạn vì khách hàng đã mua hàng từ cửa hàng của bạn.

7 Mẹo để Nâng cao Giá trị Đặt hàng Trung bình (AOV)

Có một số chiến lược có thể đã tăng giá trị trung bình của bạn, và chúng có nhiều khả năng đắt hơn, hoặc đắt hơn so với dự định ban đầu. Các chiến lược thành công để nâng cao AOV bao gồm:

  1. Bán chéo (Cross-selling): Mua 1 đôi giày, giảm 50% giá của toàn bộ tất trong cửa hàng
  2. Bán gia tăng (Upsell): Mua 1 đôi tất, giảm 50% cho đôi tất tiếp theo
  3. Giảm giá: Mua 3 tặng 1
  4. Miễn phí vận chuyển cho một lần mua tối thiểu
  5. Phiếu giảm giá: Đơn hàng trên 1 triệu tặng 1 voucher 300.o00đ
  6. Khuyên góp: Hãy khuyên góp cho quỹ cứu trợ động vật để nhận vé tham dự sự kiện
  7. Chính sách hoàn tiền: Hoàn tiền sau 90 ngày nếu không hài lòng

Một cách tuyệt vời để thực hiện các chiến lược này là phân đoạn khách hàng của bạn thành nhiều nhóm (ví dụ: Những người tiêu dùng nhỏ so với người tiêu dùng lớn, những người mua sắm ở mức thấp và cao). Ví dụ: Để tăng tần suất của người mua sắm tần số cao, bạn có thể ghi danh vào các chương trình khách hàng trung thành.

Nếu bạn là một marketer, chỉ số AOV là một chỉ số vô cùng quan trọng không nên bỏ qua, vậy nên hãy giữ những thước đo này trong tâm trí khi phân tích số liệu và dự đoán hiệu quả kinh doanh. Chỉ cần tập trung vào việc tăng giá trị trung bình có thể là một cách tuyệt vời để tăng lợi nhuận của bạn.

CÔNG TY TNHH HBMEDIA - HBMEDIA CO.,LTD
Trụ sở: 242/8D Bà Hom -Phường 13, Quận 6 - Hồ Chí Minh
VPĐD : 151/67D Liên khu 4-5, Bình Hưng Hòa B, Bình Tân, Tp.HCM
Tư vấn dịch vụ : 0933 576 079
Từ 8h00 – 18h00 các ngày từ thứ 2 đến thứ 7