HBmedia Company

9 Phương pháp đơn giản x2 lượng Referral Traffic cho website

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Thiết kế Website trọn gói 2,900,000đ

Quảng cáo Google

Quảng cáo Facebook

Chăm sóc Website

Chăm sóc Fanapge

Thiết kế Mobile App

Quảng cáo Tiktok

Bạn đã từng sử dụng công cụ Google Analytics để theo dõi phân tích các chỉ số của website mình chưa? Đây là một công cụ hữu ích cho quá trình làm SEO của bạn.

Nếu để ý kỹ bạn sẽ thấy có một mục Source/ Referrals trong Google Analytics. Vậy yếu tố referrals này có ý nghĩa gì?

Chỉ số referrals trong Google Analytics

Nhìn vào phân tích traffic gần đây của website, bạn có thể thấy sự thay đổi referral traffic đáng kể trong một khoảng thời gian và sau đó quay trở lại mức traffic ban đầu. Chuyện gì đã xảy ra?

Không cần nghĩ ngợi nhiều nữa đâu, tôi đã có đáp án cho bạn. Tìm hiểu ngay thôi!

Refferal là gì? Refferal traffic là gì?

Refferal là gì?

Referral ở đây có nghĩa là giới thiệu. Bạn có thể giới thiệu 1 người nào đó tham gia vào kế hoạch hoặc dự án mà bạn đang tham gia.

Và đối với lĩnh vực SEO, referrals là hình thức giới thiệu từ một nguồn bất kỳ (cả online và offline), không phải trên công cụ tìm kiếm để điều hướng người dùng truy cập vào website của bạn. 

Refferal traffic là gì?

Hầu hết các marketers đều có chung một mục tiêu:

Tăng lượng traffic vào trang web nhằm tăng giá trị chuyển đổi mang lại doanh thu cho doanh nghiệp.

Định nghĩa referral traffic là gì

Có nhiều chiến thuật khác nhau để thực hiện mục tiêu này:

Tuy nhiên, những chiến thuật này đều có những hạn chế:

Một chiến thuật vô cùng hiệu quả nhưng thường bị bỏ qua chính là refferal traffic. Vậy, Refferal traffic là gì? Bạn có thể sử dụng refferal traffic như thế nào để thu hút những khách hàng tiềm năng?

Refferal traffic là  lượng truy cập vào website của bạn thông qua các website khác mà không phải thông qua các công cụ tìm kiếm.

Khi người dùng nhấp vào link trên một website hoặc mạng xã hội thì sẽ được đưa đến một website khác. Các phần mềm theo dõi như Google Analytics sẽ tính lượt truy cập đó là 1 referral traffic.

Website ban đầu được gọi là “refferer” vì nó đề cập lượng truy cập sang trang web khác.


Tầm quan trọng của refferal traffic

Refferal traffic rất quan trọng đối với website của bạn. Nó có thể giúp website bạn tiếp cận với người dùng từ các website khác với cùng nhóm đối tượng.

Do đó, website của bạn sẽ thu hút được nhiều lượng truy cập thông qua các website đáng tin cậy. Từ đó, những người truy cập này có thể trở thành những khách hàng mới của bạn.

Dựa vào danh sách referrals này, bạn có thể xác định được sở thích, nhu cầu tìm kiếm của khách hàng, những topic họ đang quan tâm, …

Từ đó, tối ưu content cho phù hợp với đối tượng người dùng tăng giá trị chuyển đổi, biến người dùng thành khách hàng của bạn.

Ngoài ra, refferal traffic cũng có lợi ích SEO. Có được khách hàng không phải là tất cả. Nó còn giúp website hiện trên top đầu của mục tìm kiếm, hỗ trợ phần lớn cho chiến lược SEO của bạn – 1 chiến lược dài hạn.

Người dùng tiếp cận đến các website uy tín liên kết đến bạn nên chắc chắn sẽ có một độ tin cậy nhất định dành cho website bạn.

Hãy thử tưởng tượng:

Nếu sở hữu 1 website uy tín, bạn có muốn giới thiệu một trang web không uy tín hay không hữu ích cho người dùng của mình không? 

Tôi thì đương nhiên không rồi!


9 Phương pháp tăng referral traffic

Để tăng referral traffic cho website của mình, điều đầu tiên bạn phải đảm bảo chính là: Tạo dựng một bài viết thu hút trên chính website của mình. Sau đó, áp dụng 9 phương pháp tôi sẽ chia sẻ sau đây:

1) Đăng bài trên các blog cộng đồng

Đăng tải bài viết trên các blog cộng đồng

Bài đăng trên blog tạo ra nhiều cơ hội thu hút người dùng truy đến trang web của bạn. Trên hầu hết các blog, phải luôn có external link, thông tin tác giả và CTA – Lời kêu gọi chia sẻ.

Nếu bạn có một bài đăng nổi bật trên một trang web nổi tiếng, bạn sẽ có được một lượng traffic khủng và các backlink đến trang web của bạn. Tốt nhất, hãy tập trung vào các website hàng đầu trong ngành của bạn.

Ví dụ: Nếu bạn làm việc trong lĩnh vực marketing, cộng đồng Brands Việt Nam sẽ là nơi hoàn hảo để bạn đăng bài.

Lưu ý:

2) Bình luận trên Blog

Viết bình luận trên blog comment tăng traffic cho website

Một câu hỏi thường được đặt ra:

Phần bình luận trên blog có giúp ích gì cho SEO không?

Nó không chỉ có thể giúp cho SEO mà còn có thể tăng traffic cho trang web của bạn. Chỉ cần đảm bảo rằng bạn không quá spam trên blog comment của website khác là được.

Một vài lời khuyên cho bạn:

Hướng dẫn chèn link trong comment blog

Trong phần này, thay vì chèn link youtube như tôi, bạn có thể điền trực tiếp link trang chủ hoặc trang mà bạn muốn tăng referral traffic.

3) Hoạt động trên các diễn đàn

Thường xuyên cung cấp kiến thức giá trị trên các diễn đàn

Diễn đàn trực tuyến là một nguồn tuyệt vời để thu hút khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên, nguồn này thường bị bỏ qua. Tương tự như bình luận trên blog, bạn nên tập trung vào các diễn đàn cùng lĩnh vực với mình.

Một số tip cho bạn:

4) Đưa website lên những trang review

Phương pháp đưa website vào danh sách được review trên một website uy tín

Những trang review là một nguồn tuyệt vời để thu hút nhiều traffic hơn.

Khi khách hàng muốn mua một sản phẩm/dịch vụ nào đó thì họ sẽ so sánh các nhà cung cấp hoặc sản phẩm thông qua các website review. Thật tuyệt khi có thể đưa sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn lên các website này.

Ví dụ: GTV đang cung cấp dịch vụ SEO tại TP.HCM và hiển nhiên tôi sẽ muốn GTV SEO có thể hiển thị trong danh sách top các agency cung cấp dịch vụ SEO TP.HCM.

Nếu thêm website gtvseo.com vào danh sách này, bạn sẽ có thể thu hút khách hàng nhiều hơn.

Lưu ý:

Giả sử website tôi nằm trong danh sách các agency làm dịch vụ seo nổi tiếng, chất lượng ở TP.HCM được một website có uy tín review. Vậy là bạn sắp có một lượng lớn traffic về web rồi đấy.

Và đôi khi, bạn cũng cần trả tiền để được đưa lên đầu danh sách review.

5) Tạo chiến dịch video marketing

Xây dựng chiến dịch video marketing để tăng referral traffic

Không chỉ phần nội dung/ dòng chữ chi chít thu hút thì mới tăng traffic cho website. Triển khai video marketing có thể mang lại kết quả không ngờ.

Lưu ý:

6) Tận dụng các mạng xã hội

Tận dụng các trang mạng xã hội để nhận referral nhanh chóng

Theo Social Media Examiner – 1 cộng đồng marketing trên social media thống kê:

89% các marketer đã chỉ ra rằng mạng xã hội tạo ra cơ hội nhiều hơn cho doanh nghiệp của họ.

Và 75% cho rằng traffic website tăng lên do nỗ lực truyền thông xã hội của họ.

Và đây cũng là cách tôi thường áp dụng cho website GTV SEO của mình.

Facebook, Twitter, LinkedIn, YouTube, Google+, Instagram và Pinterest là 7 mạng xã hội hàng đầu được các marketer sử dụng.

Quảng bá thông qua mạng xã hội không chỉ là xu hướng. Đó còn là một chiến thuật mà hầu hết các marketer đang sử dụng để nhằm tăng traffic, khách hàng tiềm năng và doanh số của doanh nghiệp.

Mỗi khi bạn like, share hoặc ghim một phần nội dung là bạn đang có cơ hội:

Cách thực hiện:

7) Gửi email cung cấp giá trị đúng lúc

Gửi email cung cấp giá trị đúng lúc cho người dùng

Email newsletter là một nguồn referral cực kỳ hiệu quả cho website của bạn. Đối với GTV SEO, email là một kênh mang về cực kỳ nhiều referral traffic chất lượng.

Với điều kiện:

Gửi email cung cấp giá trị hữu ích, đúng lúc sẽ tăng khả năng người dùng truy cập vào website. Đương nhiên, giúp tăng referral traffic cho website bạn.

8) Guest Posting

Đây là cách tăng traffic mang lại hiệu quả nhất so với các cách trên mà bạn có thể áp dụng.

Lưu ý: Nên lựa chọn những trang liên quan và có UR nhỏ hơn UR của website mình để tăng khả năng được chấp nhận blog posting.

9) Tạo các infographic (hình ảnh chứa thông tin)

Infographic vô cùng phù hợp với câu nói: “Một bức ảnh hơn ngàn lời nói”.

Nó có thể cấu trúc lại thông tin phức tạp trở nên đơn giản thông qua các hình ảnh. Tham khảo hình ảnh bên dưới:

Đây là checklist tối ưu onpage được thiết chi tiết dưới dạng infographic. 

Các infographic bạn tạo cần phải được like, share và ghim trên các mạng xã hội. Những người khác sẽ đưa các đồ họa này vào bài viết của họ nếu hữu ích. Từ đó, có thể tạo liên kết đến website của bạn.


KẾT LUẬN

Giờ thì bạn đã hiểu được referral là gì, tại sao cần phải có referral traffic rồi chứ?

Tuy nhiên, bạn phải luôn đảm bảo rằng:

Bài viết của bạn trên website hoặc các thông tin bạn chia sẻ phải thực sự chất lượng mới có thể thôi thúc người dùng referral.

Áp dụng 9 phương pháp đơn giản tôi liệt kê bên trên để tăng traffic nhanh chóng và bền vững cho website của bạn.

Comment bên dưới bài viết chia sẻ suy nghĩ của bạn nhé!

Chúc bạn thành công!

Nguồn :gtvseo.com

CÔNG TY TNHH HBMEDIA – HBMEDIA CO.,LTD
Trụ sở: 242/8D Bà Hom -Phường 13, Quận 6 – Hồ Chí Minh
Điện thoại : (028) 6253 8332
Tư vấn dịch vụ : 0933 576 079
Chăm sóc khách hàng : 0933 534 039
Từ 8h00 – 18h00 các ngày từ thứ 2 đến thứ 7