HBmedia Company

8 Tính năng phải có khi thiết kế Website bán hàng

Khi thiết kế website Bán Hàng, việc xác định những tính năng cần thiết cho Website là việc cực ký quan trọng, sẽ giúp website tương tác hiệu quả hơn cho người mua, dễ dàng phát triển lâu dài cũng như trở thành lựa chọn cho việc kinh doanh thành công hơn.

Top 8 Tính năng cần thiết phải có ở đây sẽ giúp cho bạn xem xét để yêu cầu đơn vị Thiết Kế Webstie hoàn thiện cho mình để có thể có thể kinh doanh thành công.

1. Checkout – Giỏ hàng

Tính năng này có thể sẽ khiến bạn cảm thấy bình thường, nhưng một sai lầm nhỏ của SME khi thiết kế website là không hiểu được ý nghĩa của phân tách này.Đối với website bán hàng cần phân tách các bước trong hành trình khách hàng mua hàng.

Xem Danh sách sản phẩm -> Xem Sản phẩm -> Thêm vào Giỏ hàng -> Thanh toán -> Hoàn tất mua hàng

Việc phân tách này sẽ giúp bạn thống kê được hiệu quả kinh doanh của mình từng bước để qua đó ước tính giá trị mỗi lượt truy cập của khách hàng.

Ví dụ: Tỉ lệ mua hàng khi Xem Sản Phẩm là 1% – Cứ 100 lượt truy cập xem Sản phẩm sẽ có 1 đơn hàng.

Khi ước tính được hiệu quả, việc quyết định tăng giảm ngân sách để quảng cáo hiệu quả sẽ dễ dàng ra quyết định.

Ngoài ra, những yếu tố cơ bản như thêm sản phẩm, xóa sản phẩm, thêm theo số lượng,… khi tạo đơn, check out dễ dàng tùy chỉnh các trường thông tin là điều bắt buộc phải có.

Hãy đặt mình vào vị trí khách hàng, thực hiện việc mua hàng trên website có dễ dàng trên cả PC và Mobile để đánh giá trải nghiệm. Hãy chắc rằng khách hàng sẽ dễ dàng mua hàng trên website của bạn để đảm bảo không mất đi khách hàng.

2. Đánh giá 5 sao 

Chức năng này sẽ giúp các hiển thị SEO sẽ được thêm dòng:

Xếp hạng – Kết quả đánh giá 5 sao

Điều này sẽ giúp hiển thị sản phẩm trở nên thân thiện hơn và được nhiều người quan tâm hơn. Đây là một tính năng phổ biến mà tất cả website Ecommerce hàng đầu Việt Nam đều sử dụng.

3. Chức năng Review – Đánh giá sản phẩm 

Nếu bạn đã từng mua sản phẩm trên Tiki sẽ thấy chức năng này cụ thể khá rõ ràng trên từng sản phẩm. Đây là chức năng cực kỳ quan trọng đối với trải nghiệm của khách hàng, nhất là đối với một sản phẩm mà họ chưa từng mua trước đó.

Một khảo sát hơn 800 người tiêu dùng ở Mỹ, nghiên cứu này phân tích cách người tiêu dùng sử dụng xếp hạng và đánh giá chứng minh nêu rõ 86% người tiêu dùng nói rằng đánh giá là một nguồn thông tin thiết yếu cho các quyết định mua hàng, đánh giá sản phẩm trở nên quan trọng hơn bao giờ hết.

Tăng truy cập là một cách thức để giúp bạn tăng Doanh thu, tuy nhiên, tối ưu hóa chuyển đổi đơn hàng bằng cách cung cấp các Đánh giá hữu ích về sản phẩm là một giải pháp không thể thiếu.

4. Tạo Chương trình Khuyến Mãi tùy chỉnh 

Hãy tưởng tượng bạn được giao một chương trình Khuyến Mãi trên Website cho khách hàng, bạn sẽ thực hiện thế nào ?

Nếu website không hề có một chức năng quản lý Khuyến Mãi thì bạn phải thực hiện việc giảm giá bằng cách vào từng sản phẩm và sửa giá, với một khuyến mãi vài sản phẩm thì việc này hoàn toàn khả thi. Tuy nhiên, đôi khi Khuyến mãi có thể là :

– Khuyến mãi một nhóm sản phẩm với 1000 sản phẩm khác nhau

– Khuyến mãi một thương hiệu với Brandname cụ thể

– Khuyến mãi khi mua đơn hàng trị giá từ 500k

….

Điều này sẽ làm bạn mất rất nhiều thời gian khi triển khai Khuyến Mãi nếu không có một chức năng tùy chỉnh.

Chức năng Tạo Mã Khuyến Mãi cho phép bạn tạo :

– Coupon Khuyến Mãi

– Tạo Chương Trình Khuyến Mãi

– Tạo Sự Kiện Giảm Giá

Và hoàn toàn dễ dàng tùy chỉnh theo Thời gian, Sản phẩm,Nhóm Sản Phẩm,…

5. Tính năng LiveChat Website

Một hành vi phổ biến ở Việt Nam là Chat, khá khác với thị trường nước ngoài thì người Việt Nam thích tương tác và trao đổi qua Chat.

Đây là một tính năng gần như bắt buộc với website. Giả sử bạn là một khách hàng đến với Website thì bạn sẽ làm sao liên lạc với Chủ Shop ?!

1. Gọi điện thoại

2. Điền Form

3. Chat

Đây là 3 tính năng tương tác trực tiếp mà bất kỳ website nào cũng cần phải có. Khách hàng đến với website để mua hàng họ sẽ không thể ngay lập tức biết về:

– Thời gian giao hàng

– Bảo hành

– Hỗ trợ

– Tư vấn sản phẩm

Mà cần tương tác với Shop để có thể quyết định mua hàng. Do đó, những tính năng tương tác này cần thiết và yêu cầu bắt buộc với website, trong đó thì Chat là yêu cầu quan trọng nhất vì:

– Chat có thể trực tiếp giúp Khách trao đổi

– Khách có thể tương tác ngay lập tức không phải chờ đợi

– Những thông tin sẽ được trao đổi và giải quyết trong quá trình phản hồi giữa 2 bên.

Các phần mềm chat nên tham khảo:

– Facebook Messenger Chat

Đây là tính năng Chat của Facebook giúp kết nối Khách hàng truy cập website chat trên Messenger với chủ shop. Với hơn 1 tỷ người dùng toàn cầu thì đây là lựa chọn không tệ với Chủ Shop.

Đặc biệt khi Facebook sẽ lưu giữ được data khách tương tác, khách hàng có thể tương tác tiếp với shop trên Facebook.

– Live chat

LiveChat thường được phổ biến đối với website bởi vì:

+ Dễ sử dụng

+ Có thể tracking nguồn chat

+ Có thể popup khi khách truy cập

+ Các tính năng phân chia chuyên dụng và tích hợp với CRM…

Một số Livechat phổ biến như:

Tawk.to

Zopim

Kite call by AntBuddy

6. Nguồn cấp dữ liệu Product Feed 

Nguồn cấp dữ liệu là tính năng giúp bạn đồng bộ hóa sản phẩm trên website lên các nền tảng quảng cáo.

Chức năng này sẽ giúp:

– Thiết lập quảng cáo Dynamic Remarketing

– Quảng cáo động

Với mỗi nền tảng quảng cáo sẽ có những vai trò khác nhau, chức năng này sẽ giúp bạn tích hợp website với các nền tảng quảng cáo.

Website HBMEDIA cung cấp kết nối với 3 nền tảng quảng cáo gồm:

– Facebook Product Feeds

Ngoài tính năng cấp dữ liệu, tính năng này còn giúp tạo Facebook Shop đồng bộ giữa website với Cửa hàng trên Facebook.

– Google Product Feeds

Ngoài cung cấp nguồn cấp cho chạy Dynamic Remarketing, thì còn ứng dụng vào quảng cáo Google Shopping, một hình thức quảng cáo chuyên cho Ecommerce.

– Criteo Catalog Feed

Criteo là một cái tên khá lạ với các SME, đây là một nền tảng quảng cáo bán hàng nhắm mục tiêu theo hành vi cho các trang web thương mại điện tử bán lẻ.

7. Tracking Ecommerce – Website Bán hàng 

Tracking Ecommerce hay còn gọi là Tracking Thương Mại Điện Tử là tính năng hỗ trợ rất quan trọng trong đo lường hiệu quả kinh doanh Online.

Các tracking chính trong website bán hàng mục tiêu theo dõi như:

– Nguồn đơn hàng từ kênh nào ?

– Hiệu quả chuyển đổi khách từ Truy cập Website -> Xem Sản phẩm -> Tạo Giỏ Hàng --> Hoàn tất đơn hàng

Của từng kênh SEO, Facebook, Google hay một đối tác affiliate.

Mặc khác điều này sẽ hỗ trợ cho việc quảng cáo Google Ads và Facebook Ads khi quảng cáo vì chỉ website có Tracking Ecommerce mới có thể quảng cáo ROAS – Quảng cáo theo mục tiêu cho phép bạn đặt giá thầu dựa trên lợi tức chi tiêu quảng cáo (ROAS) mục tiêu

ROAS là gì?

Giả sử bạn đang đo lường hiệu quả doanh thu cho cửa hàng thời trang trực tuyến và muốn tối ưu hóa giá thầu quảng cáo dựa trên giá trị của tổng đơn hàng.

Mục tiêu của bạn là doanh số trị giá 500,000đ (đây là giá trị chuyển đổi) cho mỗi 50,000đ bạn chi tiêu vào quảng cáo. Bạn đặt ROAS mục tiêu là 500% – với mỗi 1đ chi tiêu vào quảng cáo, bạn muốn nhận doanh thu gấp 5 lần mức chi tiêu đó.

Dưới đây là cách tính:

500,000đ doanh số ÷ 1đ chi tiêu quảng cáo x 100% = 500% ROAS mục tiêu

Sau đó, Google Ads/Facebook Ads sẽ tự động đặt giá thầu CPC tối đa để tối đa hóa giá trị chuyển đổi của bạn, trong khi cố gắng đạt được ROAS mục tiêu là 500%.

8. Thiết kế Website Giao diện chuẩn Mobile – Đáp ứng nhiều kích thước màng hình.

Thiết kế website giao diện chuẩn Mobile là khái niệm hẹp trong yêu cầu một giao diện có thể phù hợp với nhiều màng hình từ Di động, Máy tính bảng hay PC.

Việc thiết kế website giao diện thân thiện với các thiết bị di động là yêu cầu Bắt buộc đối với website.

Theo thống kê về tỉ lệ người dùng thiết bị di động vào tháng 01/2019 Việt Nam trong đó tỉ trọng người dùng chỉ thiết bị di động

Qua đó cho thấy, Tỉ lệ người dùng Smartphone nhiều hơn thiết bị PC, thiết bị di động trở thành một phần không thể thiếu đối với người dùng Internet Việt Nam.

Việc thiết kế website chuẩn Mobile là yêu cầu bắt buộc và được Google đề xuất, ưu tiên trong các báo cáo và hướng dẫn, hệ thống Google Analytics, Google Search Console đều hướng tới hỗ trợ người dùng trong việc xây dựng website chuẩn Mobile.

Trên đây là 8  tính năng cơ bản nhất mà website Bán Hàng cần phải có khi bạn xây dựng website. Việc vận hành kinh doanh Online còn đòi hỏi những tính năng mà một website bình thường không có như tích hợp Giao Hàng, Thanh Toán, Báo Cáo Hiệu Quả Kinh Doanh,…

Cũng như giúp bạn đồng bộ bán hàng đa kênh kết nối với sàn TMĐT như Tiki, Shopee, Lazada,Sendo,…

Việc sở hữu một công cụ mạnh mẽ sẽ giúp nhà bán hàng tiết kiệm sức mình khi bắt đầu kinh doanh, cũng như phát triển lớn mạnh doanh nghiệp.

Nguồn : hocvien.haravan.com

CÔNG TY TNHH HBMEDIA - HBMEDIA CO.,LTD
Trụ sở: 242/8D Bà Hom -Phường 13, Quận 6 - Hồ Chí Minh
Điện thoại : (028) 6253 8332
Tư vấn dịch vụ : 0933 576 079
Chăm sóc khách hàng : 0933 534 039
Từ 8h00 – 18h00 các ngày từ thứ 2 đến thứ 7