HBmedia Company

8 Nguyên nhân quảng cáo TikTok không duyệt

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Thiết kế Website trọn gói 2,900,000đ

Quảng cáo Google

Quảng cáo Facebook

Chăm sóc Website

Chăm sóc Fanapge

Thiết kế Mobile App

Quảng cáo Tiktok

Với các quy định nội dung nghiêm ngặt, mỗi quảng cáo trước khi xuất hiện trên trang Dành cho Bạn (For You Page) cần được TikTok kiểm tra và phê duyệt kỹ lưỡng. Điều này thường gây khó khăn cho rất nhiều doanh nghiệp khi quảng cáo TikTok không được duyệt, khiến cho việc khởi chạy chiến dịch không thể diễn ra như dự kiến. Vậy làm thế nào để tránh vấn đề này? Để đạt được kết quả mong muốn khi thiết lập chiến dịch truyền thông trên nền tảng TikTok, các nhà quảng cáo nên lưu ý 8 lý do phổ biến nhất được tổng hợp bởi TikTok Agency ngay trong bài viết này nhé!

Chất lượng Landing Page không đạt chuẩn

Trong các chiến dịch TikTok Marketing, Landing Page (hay còn gọi là trang đích) được xem là yếu tố quan trọng cả về mặt thiết kế lẫn nội dung.

Nếu như thiết kế hay nội dung của bạn đang mắc phải một trong các lỗi sau đây thì nhiều khả năng quảng cáo TikTok dẫn đến trang Landing Page đó sẽ không được duyệt:

Cách khắc phục:

Thiếu thông tin doanh nghiệp trên trang Landing Page

Thiếu thông tin doanh nghiệp trên trang đích cũng là một nguyên nhân góp phần làm quảng cáo TikTok của bạn không được duyệt. Nếu các thông tin cơ bản về doanh nghiệp không hiển thị trên trang đích, TikTok sẽ đánh giá trang đích thiếu tin cậy đối với người dùng và sẽ không xét duyệt quảng cáo của bạn.

Vì vậy, các thông tin doanh nghiệp cần cập nhật đầy đủ trên Landing Page bao gồm:

Cách khắc phục: 

Cập nhật đầy đủ các thông tin doanh nghiệp trên trang đích nhằm tăng mức độ uy tín của thương hiệu với TikTok và người dùng.

Trang Landing Page không bảo mật thông tin cho khách hàng

Bảo mật thông tin cho khách hàng luôn là một trong những yếu tố quan trọng khi đánh giá một trang Landing Page. Nếu trang đích của bạn bị đánh giá là không an toàn, dễ bị kẻ xấu tấn công ăn cắp dữ liệu, TikTok chắc chắn sẽ không duyệt quảng cáo.

Các thông tin nhạy cảm của người dùng cần được bảo mật gồm:

Cách khắc phục: 

Bạn cần kiểm tra và nâng cấp ngay khả năng bảo mật cho trang Landing Page. Sau đó, hãy gửi lại yêu cầu xét duyệt quảng cáo tới TikTok.

Nội dung quảng cáo không có tính nhất quán

Mỗi cá nhân, doanh nghiệp có những hình thức thiết kế quảng cáo khác nhau. Thông thường, nội dung quảng cáo TikTok sẽ bao gồm văn bản, hình ảnh, chú thích, video và CTA. Nếu các thông tin trong quảng cáo thiếu sự liên kết hoặc không nhất quán với thông tin trên Landing Page, chất lượng của quảng cáo sẽ bị giảm sút đáng kể.

Nguồn: Internet

Ví dụ, tên hoặc thông tin của sản phẩm trong quảng cáo sai lệch với nội dung trên Landing Page. Điều này không chỉ làm giảm đi sự chuyên nghiệp trong mắt người dùng mà còn giảm tỷ lệ được TikTok xét duyệt quảng cáo.

Cách khắc phục:

Kiểm tra lại tất cả các thông tin trên Landing Page và quảng cáo. Đặc biệt, cần đồng bộ thông tin và hình ảnh một cách chính xác trên cả 2 vị trí.

Quảng cáo chứa nội dung cấm

Tương tự Facebook hay Google, TikTok cũng có chính sách quy định về những nội dung quảng cáo. Cụ thể là các từ ngữ cấm không được sử dụng trong quảng cáo. Nếu nội dung quảng cáo vi phạm chính sách này, chắc chắn quảng cáo đó sẽ không được duyệt. Thậm chí, bạn có thể bị khóa tài khoản vĩnh viễn.

Nguồn: Internet

Các nội dung bị cấm quảng cáo TikTok bao gồm:

Cách khắc phục:

Cần nghiên cứu kỹ chính sách quảng cáo của TikTok. Từ đó, kiểm tra nội dung trong video quảng cáo bao gồm hình ảnh, từ ngữ,… Nếu có bất kỳ vi phạm nào, phải gỡ bỏ hoặc thay đổi nội dung ngay.

Trong trường hợp vi phạm lần đầu, TikTok sẽ nhắc nhở bằng cách “gắn cờ”. Nếu bạn vẫn cố tình vi phạm lần 2 thì tài khoản sẽ bị vô hiệu hóa.

Quảng cáo dính lỗi chính tả, ngữ pháp

Dù quảng cáo của bạn có sáng tạo và cuốn hút đến đâu nhưng việc mắc phải lỗi chính tả hoặc ngữ pháp trong nội dung quảng cáo sẽ mang đến cho người dùng trải nghiệm không tốt. Nếu chỉ có một vài lỗi nhỏ xuất hiện, nội dung chính của quảng cáo sẽ không bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, điều này sẽ ảnh hưởng tiêu cực tới trải nghiệm và cảm xúc của khách hàng khi xem quảng cáo đó.

Nguồn: Internet

Đôi khi, việc mắc lỗi chính tả có thể làm sai lệch nội dung. Dẫn đến việc người đọc sang một ý nghĩ khác so với nội dung bạn muốn truyền tải. Ngoài ra, một số quảng cáo còn sử dụng, thậm chí lạm dụng các ký tự không chính xác giữa những chữ cái làm mất giá trị của ngôn ngữ.

Cách khắc phục: 

Khi thiết kế bài quảng cáo hay bất kỳ một nội dung nào, bạn nên cẩn trọng trong việc sử dụng ngôn ngữ và sử dụng đúng với chức năng của chúng, tránh vướng phải lỗi sai chính tả.

Chất lượng hình ảnh, video quảng cáo TikTok không đạt chuẩn

Đây là một trong những nguyên nhân phổ biến nhất khiến quảng cáo TikTok không được duyệt. Khi thiết lập quảng cáo, bạn cần cần tuân thủ đúng tiêu chuẩn về chất lượng hình ảnh của TikTok, bao gồm:

Cách khắc phục: 

Thay đổi hình ảnh và video quảng cáo đúng với những tiêu chuẩn quảng cáo của TikTok.

Số dư tài khoản không đủ để chạy quảng cáo

Thông thường, để thiết lập được chiến dịch quảng cáo trên TikTok, bạn cần phải nạp tiền vào tài khoản trước. Khi số dư đạt đến một mức nhất định, bạn mới có thể bắt đầu triển khai chiến dịch và gửi yêu cầu xét duyệt.

Nguồn: TikTok

Nếu số dư trong tài khoản của bạn quá thấp thì TikTok sẽ không phê duyệt chiến dịch cho dù quảng cáo có hoàn chỉnh, đảm bảo tuân thủ mọi chính sách quảng cáo.

Cách khắc phục:

Nạp tiền vào tài khoản trước khi khởi tạo chiến dịch bằng cách:

  1. Truy cập vào trang Thanh toán
  2. Chọn Nạp tiền
  3. Thực hiện thủ tục nạp tiền đúng với số tiền cần nạp tối thiểu để chạy quảng cáo

Lưu ý: Tùy vào từng thời điểm mà TikTok sẽ yêu cầu mức tiền cần nạp khác nhau.

Kết luận

Trên đây là các nguyên nhân quảng cáo TikTok không duyệt mới nhất 2023, được tổng hợp bởi HBMEDIA. Hi vọng bài viết này sẽ giúp bạn xác định được những lỗi mà quảng cáo của mình đang mắc phải. Đồng thời, bạn có thể tối ưu lại quảng cáo để tiếp tục các hoạt động marketing trên TikTok.

Nếu đã khắc phục hết tất cả các nguyên nhân trên mà quảng cáo của bạn vẫn không được xét duyệt. Hãy liên hệ ngay với HBMEDIA – Đối tác chính thức của TikTok tại Việt Nam. Với đội ngũ chuyên gia nhiều năm kinh nghiệm về TikTok Marketing, HBMEDIA tự tin sẽ giúp bạn giải quyết các vấn đề về quảng cáo một cách hiệu quả và nhanh gọn nhất.

CÔNG TY TNHH HBMEDIA - HBMEDIA CO.,LTD
Trụ sở: 242/8D Bà Hom -Phường 13, Quận 6 - Hồ Chí Minh
VPĐD : 151/67D Liên khu 4-5, Bình Hưng Hòa B, Bình Tân, Tp.HCM
Tư vấn dịch vụ : 0933 576 079
Từ 8h00 – 18h00 các ngày từ thứ 2 đến thứ 7