HBmedia Company

8 Bước tối ưu chiến dịch Google Smart Shopping 2020

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Thiết kế Website trọn gói 2,900,000đ

Quảng cáo Google

Quảng cáo Facebook

Chăm sóc Website

Chăm sóc Fanapge

Thiết kế Mobile App

Quảng cáo Tiktok

Google Smart Shopping, hình thức quảng cáo mới nhất của Google kết hợp Machine Learning.

Sản phẩm tiếp cận khách hàng tiềm năng trên các nền tảng phổ biến nhất của Google (Search, Display, Youtube và Gmail), tăng 90% lượt click và tăng 73% tỷ lệ chuyển đổi ra đơn hàng so với quảng cáo tìm kiếm dạng văn bản truyền thống. Nhờ đấy, nhà bán lẻ tăng doanh thu vượt trội.

Vậy làm cách nào để thu được kết quả tốt nhất từ Google Smart Shopping. Dưới đây là những cách thức từ Google giúp cải thiện chiến dịch Google Smart Shopping của bạn.

1. Ngân sách:
Để duy trì tổng mức chi tiêu tương tự, bạn hãy đặt ngân sách cho chiến dịch Google Smart Shopping. Dựa trên cơ sở kết hợp dữ liệu ngân sách bạn đã chi tiêu hàng ngày trong các chiến dịch tiếp thị lại hiển thị hình ảnh (Google display remarketing campaign) với các chiến dịch Standard Shopping (mua sắm chuẩn).

Lưu ý: cùng một sản phẩm trong một tài khoản quảng cáo, Google sẽ ưu tiên chiến dịch Google Smart Shopping hơn các chiến dịch còn lại.

2. Target ROAS:
Chiến dịch Google Smart Shopping sẽ tự động tối đa hóa giá trị chuyển đổi trong phạm vi ngân sách bạn đã đưa ra. Nếu bạn có mục tiêu lợi tức tối thiểu cho chiến dịch của mình thì bạn cũng có thể đặt lợi tức chi tiêu quảng cáo (ROAS) mục tiêu.

Ví dụ: Nếu mục tiêu cho chiến dịch của bạn như sau:

Chi tiêu 1 đô la cho quảng cáo. Doanh thu bán hàng đạt được 5 đô la. Lúc này, bạn có thể đặt lợi tức mục tiêu trên chi tiêu quảng cáo (target ROAS) 500%.

Khi bạn đặt lợi tức mục tiêu trên chi tiêu quảng cáo, giá thầu của bạn sẽ được tối ưu hóa để đạt được mục tiêu trong phạm vi ngân sách hàng ngày mà bạn đã đặt ra. Nếu bạn đặt lợi tức chi tiêu quảng cáo quá cao, một phần ngân sách không được sử dụng và doanh số tổng thể của bạn có thể giảm.

Lưu ý: Đặt lợi tức mục tiêu trên chi tiêu quảng cáo là quy trình ngược lại với việc đặt ERS (Chia sẻ doanh thu hiệu quả), là thước đo chi tiêu chia theo doanh thu. Lợi tức chi tiêu quảng cáo thực tế có thể khác với lợi tức mục tiêu trên chi tiêu quảng cáo.

3. Sản phẩm:
Bạn có thể tận dụng chiến dịch của mình bằng cách thêm số lượng sản phẩm tối đa phù hợp. Để đảm bảo giữ nguyên hoặc cải thiện mức chi tiêu và doanh thu.

Bạn nên chọn sản phẩm cho chiến dịch mới theo cách tương tự với các chiến dịch đã từng thực hiện. Vì quảng cáo tiếp thị lại động (Dynamic Remarketing Ads) thường hiển thị nhiều sản phẩm từ cùng một chiến dịch. Chiến dịch càng có nhiều sản phẩm để lựa chọn càng mang lại hiệu suất cao.

4. Nội dung:
Hãy sử dụng nội dung hình ảnh và logo chất lượng cao để quảng cáo doanh nghiệp của bạn. Bạn nên thiết lập sẵn logo trong tài khoản Merchant Center.

Ngoài ra, chúng còn dùng để tạo những quảng cáo tiếp thị lại trên Display Network và YouTube. Những mẫu quảng cáo này sẽ tiếp cận người dùng đã truy cập vào trang web của bạn nhưng chưa quan tâm đến một sản phẩm cụ thể.

Khi người dùng thể hiện sự quan tâm đến một sản phẩm cụ thể. (Dựa trên hoạt động tương tác của họ với trang web của bạn). Google sẽ sử dụng thông tin sản phẩm liên quan trong nguồn cấp dữ liệu của bạn để remarketing.

5. Thông số tùy chỉnh:
Thông số tùy chỉnh cho phép Google thu thập thông tin chi tiết về những sản phẩm đang nhận được sự quan tâm từ khách truy cập trên trang web của bạn.

Bạn có thể không cần những thông số tùy chỉnh khi chạy chiến dịch Google Smart Shopping. Google khuyên bạn nên thiết lập chúng cho lĩnh vực bán lẻ để đạt được hiệu suất tốt hơn.

6. Đánh giá:
6.1. Cho máy học (machine learning) thời gian để tối ưu hóa:
Bạn hãy cân nhắc việc cho chiến lược giá thầu của chiến dịch Google Smart Shopping chạy trong 15 ngày. Sau đó, hãy đánh giá hiệu suất.

Khoảng thời gian này giúp chiến lược giá thầu có thời gian thích ứng. Đồng thời, để bù cho độ trễ chuyển đổi.

6.2. Nhận đủ dữ liệu:
Hãy đảm bảo bạn có đủ dữ liệu để đánh giá hiệu suất của chiến lược giá thầu.

Thông thường, bạn cần 2-3 tuần sau khi tìm hiểu để đánh giá hiệu suất.

6.3. Các yếu tố bên ngoài:
Nhiều yếu tố có thể ảnh hưởng đến kết quả của bạn trong một khoảng thời gian, bao gồm ngày lễ, ngày cuối tuần, sự kiện đặc biệt, thay đổi dữ liệu sản phẩm và đối thủ cạnh tranh trong phiên đấu giá.

6.4. Tập trung vào giá trị chuyển đổi:
Hãy tập trung vào giá trị chuyển đổi, không phải số lần nhấp chuột (clicks). Lúc đầu, bạn có thể thấy số click giảm.

Đừng quá lo lắng vì đó là chiến lược giá thầu của Google Smart Shopping. Giảm giá thầu những click không tối đa hóa giá trị chuyển đổi sẽ giúp bạn sẽ tiết kiệm tiền.

Sau đó, số tiền tiết kiệm trên dùng để đặt giá thầu cao hơn cho các click tạo ra giá trị chuyển đổi cao hơn. Đây là nguyên nhân khiến chi phí mỗi click của bạn dao động.

6.5. Tính đến độ trễ của chuyển đổi:
Một số chuyển đổi mất nhiều thời gian hơn những chuyển đổi khác. Có khi vài ngày hoặc thậm chí vài tuần. Bạn sẽ so sánh hiệu suất gần đây với hiệu suất trước đây. Chắc chắn hiệu suất gần đây của bạn không cao do độ trễ của chuyển đổi.

7. Tạm dừng các chiến dịch khác:
Đối với các sản phẩm hoặc nhóm sản phẩm giống nhau, chiến dịch Google Smart Shopping sẽ được ưu tiên trong cùng một tài khoản. Bạn nên tạm dừng các chiến dịch khác để giảm thiểu sự can thiệp vào quá trình máy học của chiến dịch Google Smart Shopping.

8. Lời kết:
Bạn nên kết hợp chiến dịch: Google Smart Shopping, Display Remarketing và Standard Shopping.

Thêm vào đó, sử dụng tính năng đặt giá thầu tự động và vị trí đặt quảng cáo. Nhờ vậy, bạn sẽ tối đa hóa giá trị chuyển đổi. Chiến dịch quảng cáo của bạn sẽ mở rộng phạm vi tiếp cận tới khách hàng tiềm năng.

Theo haravan.com

CÔNG TY TNHH HBMEDIA - HBMEDIA CO.,LTD
Trụ sở: 242/8D Bà Hom -Phường 13, Quận 6 - Hồ Chí Minh
VPĐD : 151/67D Liên khu 4-5, Bình Hưng Hòa B, Bình Tân, Tp.HCM
Tư vấn dịch vụ : 0933 576 079
Từ 8h00 – 18h00 các ngày từ thứ 2 đến thứ 7