Nội dung chính
- 1 1. MeeyLand – phim doanh nghiệp sử dụng kỹ xảo 3D mãn nhãn
- 2 2. Anh thanh niên (NGON Group) – phim doanh nghiệp theo xu hướng hài hước, trẻ trung
- 3 3. 5 năm Hành trình hạnh phúc (The Coffee House) – phim doanh nghiệp đề cao mối quan hệ với khách hàng
- 4 4. Đi Hoài Cùng Nhau Nhé (Tiki) – khi phim doanh nghiệp cũng là MV
- 5 5. Đối tác phát triển bền vững (Vietin Bank) – đổi mới hình ảnh “Big4”
- 6 6. Sống một cuộc sống phong phú hơn (Airbnb) – đưa ý kiến khách hàng trở thành chất liệu cho phim doanh nghiệp
- 7 7. Spotify Lauch – phim doanh nghiệp của một start-up
Phim doanh nghiệp là một yếu tố quen thuộc trong các hoạt động truyền thông thương hiệu. Nhưng cũng chính vì quen thuộc, nhiều doanh nghiệp đã đi vào “lối mòn” khi triển khai, khiến các bộ phim trở nên khô khan và thiếu sức hút.
Bài viết dưới đây sẽ cập nhật cho bạn 7 bộ phim doanh nghiệp thú vị nhất, giúp truyền cảm hứng để bạn làm những điều mới mẻ hơn cho doanh nghiệp của mình.
1. MeeyLand – phim doanh nghiệp sử dụng kỹ xảo 3D mãn nhãn
MeeyLand là nền tảng công nghệ giao dịch bất động sản đầu tiên tại Việt Nam. So với nhiều doanh nghiệp bất động sản tên tuổi khác, đây là một cái tên khá non trẻ.
Nhưng dù non trẻ, doanh nghiệp vẫn có những câu chuyện riêng muốn truyền tải trong bộ phim của mình. Và với MeeyLand, đó là câu chuyện khởi nghiệp của người đứng đầu – founder Hoàng Mai Chung.
Sử dụng kỹ xảo điện ảnh định dạng 3D vô cùng mát nhãn, bộ phim đã thành công trong việc khắc họa hành trình thành lập của MeeyLand cùng ưu thế công nghệ vượt trội của nó. Kết hợp với âm nhạc tràn đầy năng lượng, phim hoàn toàn chinh phục người xem nhờ sự hấp dẫn và mới lạ.
Nó cũng cho thấy câu chuyện của các doanh nghiệp khi được gắn với những cá nhân và sự kiện cụ thể sẽ luôn tạo ra được chiều sâu và sự cuốn hút.
2. Anh thanh niên (NGON Group) – phim doanh nghiệp theo xu hướng hài hước, trẻ trung
Sẽ ra sao nếu hành trình của một doanh nghiệp được kể lại bằng một bộ phim âm nhạc? Chắc chắn, đối tác của bạn sẽ cảm thấy thích thú khi không phải nghe một bài thuyết minh dài lê thê, còn nhân viên cũng không phải “ngủ gật” giữa chừng vì phải nghe lại những điều đã biết.
NGON Group đã sử dụng cách đó cho bộ phim quảng bá doanh nghiệp của mình. Trong bài hát dài gần 4 phút, lần lượt từng thăng trầm của doanh nghiệp này được điểm lại bằng giọng điệu hài hước, tưng tửng đúng “chất agency”. Chắc chắn sau khi xem xong, cả khách hàng lẫn nhân viên đều sẽ nhìn nhận doanh nghiệp này theo một cách khác – thân thiện, dễ gần và trẻ trung hơn.
Và ở lợi ích xa hơn, chính những điều đó có thể trở thành thương hiệu tuyển dụng cho NGON Group, giúp họ thu hút các nhân sự trẻ yêu thích sáng tạo hào hứng ứng tuyển.
3. 5 năm Hành trình hạnh phúc (The Coffee House) – phim doanh nghiệp đề cao mối quan hệ với khách hàng
Những dịp kỷ niệm luôn là thời điểm thích hợp để các doanh nghiệp điểm lại những dấu ấn của riêng mình, từ đó củng cố hình ảnh trong lòng khách hàng. Và với tính chất là một thương hiệu coi trọng trải nghiệm khách hàng, The Coffee House đã không ngần ngại lấy điều đó làm chất liệu chính cho bộ phim giới thiệu doanh nghiệp của mình.
Xuyên suốt video là hình ảnh những nhân viên của The Coffee House – không phân biệt vị trí, chức vụ miệt mài lao động, tìm tòi, nhằm đem lại các trải nghiệm gần gũi “như ở nhà” đến với khách hàng. Điểm trong đó là các tiếng trao đổi ngắn rất tự nhiên giữa nhân viên và khách hàng, khiến bộ phim vừa chân thực, có điểm nhấn, vừa phản ánh đúng USP mà mô hình này đang hướng đến: lấy khách hàng làm trung tâm.
4. Đi Hoài Cùng Nhau Nhé (Tiki) – khi phim doanh nghiệp cũng là MV
Tại sao lại chỉ có thể làm phim giới thiệu doanh nghiệp bằng những khung hình na ná nhau về các nhân viên cặm cụi bên bàn phím hay những cái bắt tay hợp tác trông quá xa lạ với phần đông khách hàng? Tiki đã không chọn cách đó khi họ tổ chức sinh nhật 10 năm thành lập của mình.
Bởi khách hàng mục tiêu của Tiki là những người trẻ, thế nên nhãn hàng cũng tạo ra một cách kể rất “trẻ” về doanh nghiệp mình. Trong MV ca nhạc “Đi hoài cùng nhau nhé”, Tiki đã “hóa thân” vào một chàng trai đang “cảm nắng” cô bạn gái của mình. Điều thú vị là thông qua lời kể của chàng trai ấy, những dấu mốc, những dịch vụ nổi bật của Tiki được điểm lại theo cách đầy mới mẻ. Ví dụ như dịch vụ TikiNow là “Sẽ có tôi bên cạnh em muộn nhất trong hai giờ”, hay Tiki nhấn mạnh sự đa dạng các mặt hàng của mình trong câu hát “Em cần gì tôi cũng có/ Bên tôi em chẳng phải lo”…
Thực tế, xu hướng music video marketing mà Tiki sử dụng cũng đang rất thịnh hành trong giới truyền thông. Và nếu bạn cũng muốn giới thiệu doanh nghiệp, giới thiệu sản phẩm một cách thú vị như vậy, hãy để Hbmedia giúp bạn bằng những dịch vụ chất lượng của chúng tôi.
5. Đối tác phát triển bền vững (Vietin Bank) – đổi mới hình ảnh “Big4”
Hẳn hầu hết các khách hàng sẽ phải thay đổi cách nhìn khi xem bộ phim “Đối tác phát triển bền vững” của Vietin Bank mới đây. Trái ngược với những khung hình khá khuôn mẫu và đơn điệu trong quá khứ, hình ảnh Vietin Bank hiện lên trong sản phẩm mới đầy hiện đại, năng lượng và cảm xúc. Nội dung video cũng hướng nhiều hơn đến những giá trị mà Vietin đã tạo lập cho cộng đồng, thay vì chỉ có các con số tăng trưởng khô khan, không tạo được kết nối với người xem.
Và đây cũng là một hướng khai thác mà những ai đang muốn sản xuất phim doanh nghiệp cần lưu ý. Hãy kể những câu chuyện cho thấy giá trị của bạn với cộng đồng thay vì bạn chỉ làm giàu cho chính bạn mà thôi.
6. Sống một cuộc sống phong phú hơn (Airbnb) – đưa ý kiến khách hàng trở thành chất liệu cho phim doanh nghiệp
Có gì nói về uy tín doanh nghiệp thuyết phục hơn là ý kiến của chính khách hàng? Và Airbnb đã dùng chính cách này để xây dựng một câu chuyện có chiều sâu về doanh nghiệp mình.
Lần lượt từng khác hàng, với nhiều độ tuổi, quốc tịch, thuộc nhiều khu vực địa lý khác nhau chia sẻ về những gì Airbnb tạo ra cho cuộc sống của họ. Và bằng cách tiếp cận đầy sáng tạo này, video không cần dàn dựng quá công phu vẫn tạo được sức hút trong lòng khách hàng.
Do đó, kể cả khi doanh nghiệp của bạn là một start-up hay SMEs, bạn vẫn có thể sử dụng loại phim doanh nghiệp này. Hãy bắt đầu từ chính những khách hàng trung thành, thường xuyên quay lại sử dụng dịch vụ của bạn. Thêm một máy quay, và một cái mic, đó là tất cả những gì bạn cần để làm một bộ phim đậm chất khách quan như vậy.
7. Spotify Lauch – phim doanh nghiệp của một start-up
Giờ đây, Spotify đã là một ứng dụng toàn cầu. Nhưng vào năm 2011 – thời điểm ra mắt, hầu như chẳng mấy ai biết đến nó. Vậy doanh nghiệp này đã làm thế nào để giới thiệu mình tới cộng đồng?
Rất đơn giản, họ đã sử dụng chính âm nhạc – lĩnh vực thế mạnh để tạo nên một video trẻ trung và tràn đầy cảm hứng. Những nhịp trống mạnh mẽ kết hợp cùng chuyển động hoạt hình dễ thương tạo nên một tổng thể thu hút hơn bao giờ hết.
Trên thực tế, dạng video motion & animation này đã được du nhập vào Việt Nam khá lâu. Bởi vậy, bạn không cần lo lắng rằng “Liệu trình độ trong nước liệu có thể sản xuất một sản phẩm xịn như vậy?”. Chưa kể, chi phí sản xuất của dạng phim doanh nghiệp này còn thấp hơn đáng kể so với các video sử dụng cảnh quay thật vốn khá tốn thời gian setup của các ekip.
Tóm lại, Phim doanh nghiệp gần như đã trở thành một gạch đầu dòng không thể thiếu trong kế hoạch truyền thông doanh nghiệp. Với danh sách tham khảo trên, hi vọng bạn đã có thêm những chỉ dẫn và thông tin tham khảo hữu ích cho sản phẩm sắp tới của mình. Và nếu bạn cần sự hỗ trợ, Hbmedia luôn sẵn sàng đồng hành với bạn bằng kinh nghiệm 5 năm hoạt động trong lĩnh vực Creative Agency của chúng tôi.