HBmedia Company

7 Cách xây dựng chiến lược quảng cáo Facebook bất bại

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Thiết kế Website trọn gói 2,900,000đ

Quảng cáo Google

Quảng cáo Facebook

Chăm sóc Website

Chăm sóc Fanapge

Thiết kế Mobile App

Quảng cáo Tiktok

1.Đặt đúng mục tiêu chiến lược.

Xác định các mục tiêu chính và phụ khi xây dựng chiến lược quảng cáo Facebook của doanh nghiệp. Đây là bước đầu tiên để đảm bảo và hướng tới một chiến lược Facebook Marketing hoàn hảo. Điều này cho phép bạn có tài liệu, chỉ tiêu để tham khảo, đo lường và xác định hiệu suất của các nỗ lực tiếp thị.

Làm thế nào để xác định mục tiêu chiến lược?

Để đạt được các mục tiêu nhanh chóng và đầy đủ như kế hoạch đặt ra. Bạn hãy trả lời một số câu hỏi dưới đây:

Ở mỗi chiến dịch Facebook Marketing có thể có các mục tiêu khác nhau. Chỉ cần đảm bảo tránh xa các chỉ số phù phiếm như “Lượt thích”. Vì những chỉ số này sẽ không mang lại bất kỳ lợi nhuận thực sự nào. Thay vào đó, hãy gắn các mục tiêu của bạn với các mục tiêu kinh doanh thực tế.

Mục tiêu tiếp thị của doanh nghiệp là ai?

Khi bạn biết được nhu cầu của doanh nghiệp mình. Bạn có thể dễ dàng khai thác được tối đa tiềm năng của Facebook để thực hiện những mục tiêu đó.

2.Xác định đối tượng khi bắt đầu xây dựng chiến lược quảng cáo Facebook.

Trước khi sử dụng Facebook Marketing để kinh doanh. Bạn nên biết ai là người sẽ mua sản phẩm của mình?Ai là người sẽ sử dụng sản phẩm của mình? Và điều quan trọng nhất là phải xác định xem ai là đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn. Việc hiểu được đối tượng mục tiêu se giúp bạn nắm bắt tốt hơn trong việc tạo các chiến lược thu hút. Cũng như tăng được tỷ lệ chuyển đổi và mang lại ROI tối đa.

Để xác định khách hàng tiềm năng hoặc người dùng cuối của bạn là ai. Hãy tự hỏi bản thân những câu hỏi sau:

Để tìm câu trả lời cho câu hỏi của bạn. Hãy đi sâu vào trang phân tích Facebook của bạn, trong đó có rất nhiều thông tin liên quan. Bên cạnh đó, bạn nên sử dụng các công cụ lắng nghe trên mạng xã hội. Qua đó theo dõi các cuộc trò chuyện diễn ra xung quanh thương hiệu, thị trường ngách, sản phẩm hoặc dịch vụ bạn đang kinh doanh. Bởi những khách hàng tham gia vào cuộc trò chuyện này có thể sẽ là những khách hàng tiềm năng của bạn trong tương lai.

3.Xây dựng chiến lược Content Mix.

Một trong những lý do chính khiến bạn không nhận được sự tương tác trên trang Facebook của mình là đó là: Sự kết hợp nội dung của bạn không cân bằng với kiến ​​thức ngách và nội dung xúc tiến kinh doanh.

4.Lên kế hoạch Social Media.

5.Truy cập và học hỏi cách làm Facebook Marketing của đối thủ.

Bạn có biết điều gì hiệu quả hơn việc học hỏi từ những thành công và thất bại của bạn không? Đó chính là học hỏi từ những thành công và thất bại của người khác. Vì vậy, trước khi xây dựng một chiến lược quảng cáo Facebook nói riêng hay bất cứ kế hoạch Facebook Marketing nào. Hãy xem những gì đang xảy ra trong thị trường liên quan của bạn.

Việc tìm ra dữ liệu của đối thủ cạnh tranh sẽ giúp bạn:

Facebook có một tính năng phân tích đối thủ cạnh tranh miễn phí. Bạn sẽ tìm thấy nó trong phần “Các trang để xem” bên dưới trang “Tổng quan” thông tin chi tiết của Facebook. Sau khi thêm trang của đối thủ cạnh tranh của mình vào. Bạn sẽ có thể thấy được tổng số người theo dõi, bài đăng mới và mức độ tương tác mà họ đã đạt được trong tuần qua.

6.Lựa chọn thời gian đăng.

7.Những lỗi phổ biến cần tránh khi thực thi chiến dịch Facebook Marketing.

Có những lỗi mà các nhà kinh doanh hiện nay thường mắc phải. Thậm chí còn đua nhau làm để có một “bộ mặt” đẹp đó chính là:

Mua like, theo dõi:

Đừng bao giờ mua lượt thích và lượt theo dõi. Đừng bao giờ mua lượt thích và lượt theo dõi. Đừng bao giờ mua lượt thích và lượt theo dõi. Điều quan trọng nhắc lại 3 lần!!!

Xóa bình luận tiêu cực của khách hàng:

Cuối cùng, một chiến lược Facebook Marketing hoàn hảo sẽ giúp bạn nhanh chóng mang thương hiệu đến gần hơn với khách hàng. Từ đó, doanh thu và lợi nhuận kinh doanh cũng sẽ được cải thiện và tăng dần theo thời gian. Trên đây là những chia sẻ mà chúng tôi muốn gửi đến bạn. Hy vọng nó sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình thực thi chiến lược Facebook Marketing của mình. Còn nếu bạn cần tư vẫn, hỗ trợ hay cần các dịch vụ quảng cáo Facebook. Hỗ trợ lên kế hoạch xây dựng chiến lược quảng cáo Facebook hiệu quả và tăng hiệu quả cho chiến dịch.

CÔNG TY TNHH HBMEDIA - HBMEDIA CO.,LTD
Trụ sở: 242/8D Bà Hom -Phường 13, Quận 6 - Hồ Chí Minh
VPĐD : 151/67D Liên khu 4-5, Bình Hưng Hòa B, Bình Tân, Tp.HCM
Tư vấn dịch vụ : 0933 576 079
Từ 8h00 – 18h00 các ngày từ thứ 2 đến thứ 7